TUI_PeTiTe พิมพ์ว่า: |
ตอบครับ
1. ดูจากรูปแล้วก็โอเคนะครับแต่ไม่น่าไปเจียร์ขอบกันชนเลยครับเสียดายของ 2. ผมเคยใส่ TANABE มาใบนึงครับเงียบจริงๆเพราะท่อที่ผมได้มามีตัวหนังสือ Jasma พิมพ์อยู่ที่ท่อ (เป็นข้อกำหนดควบคุมมลพิษทางเสียงของญี่ปุ่นครับ) 5. กันชนแบบเดิมนี่แหละครับบอกตรงๆว่าช่างร้านนี้แม่งมั่วผมใส่ท่อมาก็หลายใบทั้งใหญ่ทั้งเล็ก ทั้งกลมทั้งแบนยังไม่เคยเจอแนวแบบที่ว่าต้องเจียร์กันชนต้องแหวะเนื้อกันชนเลย(ถึงบอกผมก็ไม่ทำ...อิอิ) |
sapuknic พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณคะ 1. อ่านแล้วแบบเกิดเสียดายตามอีกหลายรอบ (จากตอนแรกก็เสียดายอยู่ แต่ก็แบบตอนนั้นไม่มีคนปรึกษา) 2. เพิ่งทราบนะคะเนี่ยเป็นความรู้เพิ่มเติม เห็นที่ท่อมีอยู่ ก็งงก็มันคืออะไร :P 5. ยิ่งอ่านก็ยิ่งเสียดายเข้าไปอีก อ๊า...เคลมเปลี่ยนกันชนเลยดีมั้ยเนี่ย เฮ้อ...เซ็ง ![]() ![]() ![]() |
BeeBird พิมพ์ว่า: |
กันชนปี 04-05 รู้สึกมันจะมีช่องให้เจียร์ เพื่อหลบท่อ อยู่แล้วมั้งครับ ... เอาขึ้นไปสูงๆจะได้ครูดน้อยหน่อย
อย่าคิดมากครับ สวยแล้วแหละ |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติ.........................ตอบทีละข้อเลยนะครับ
1. ผมมองว่า การวางท่อ วางลึกเข้าไปข้างในมากเกินไป ควรมีความยาวปากท่อ ออกมาจากขอบกันชน เมื่อวางเสร็จ ประมาณ 1 ข้อนิ้ว ซึ่งจะมองแล้วดูดี เวลามองจากด้านข้าง........................แต่ถ้าชอบแบบนี้ก้ไม่เป็นไร ไม่มีผลเสียครับ ขอให้ใส่มาแล้วมันไม่โขกกะตัวรถหรือมีการเสียดสีก็พอ..........................อีอสวนนึงที่ผมมองเลย ช่างที่ติดตั้ง วางท่อไม่ได้ระดับ จากรูปที่เห็น ลักษณะปลายท่อทิ่มลงพื้น.........แต่ไม่เป็นข้อเสียครับ สาเหตุที่ช่างวางแบบนี้ อาจเพราะต้องการให้ท่ออยู่สูงเพื่อป้องกันการขูดขีด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของหม้อพักยี่ห้อนี้ เนื่องจากมันมีขนาดใหญ่ อีกอย่างการวางแบบนี้ มันใช้หูยึดสั้นกว่า ติดตั้งโดยวัดได้ง่ายกว่า..............แต่โดยทั่วไปเค้าจะตั้งท่อให้ในต่ำกว่านอกเล็กน้อย เพราะเวลามองแล้วมันจะเห็นเต็มใบและได้ระดับพอดีครับ.....................สรุปคือ ถ้าไม่คิดไรมาก ก็เอาแบบนี้ล่ะครับ เน้นประสิทธิภาพดีกว่า ถ้าจะแก้ ก้แก้เมื่อมันโขกหรือดังละกันครับล่ะครับ 2. ลักษณะท่อไปของท่อ Tanabe เป็นท่อที่มีหม้อพักขนาดใหญ่ มีการทำงานทั้ง ไส้ย้อน ไส้เยื้อง และไส้ตรง แต่ในรายของคุณ ผมมองว่าน่าจะเป็นรุ่น Hyper madalion ซึ่งส่วนมากเป็นท่อไส้ย้อน รุ่นยอดนิยมของ tanabe ลองจากรุ่น G-madalion ท่อรุ่นนี้จะมีขนาดหม้อพักที่ใหญ่พอควร น้ำหนักมาก และเก็บเสียงได้ดี เนื่องจากได้รับมาตรฐาน jasma จากญี่ปุ่นทุกใบ ให้ค่าเสียงไม่เกิน 80 เดซิเบล..........................เรื่องของเสียงจะเบามาก เกือบเท่ากว่าท่อเดิมเวลาเดินเบา เนื่องจากขนาดท่อจะยาว และมีไส้ที่ยาว ทำให้เก็บเสียงได้มาก เสียงจะดังขึ้นตอนลากรอบเครื่อง ซึ่งดังกว่าท่อเดิมแน่นอน แต่ไม่ถึงกับแหบมาก เหมือนท่อยี่ห้ออื่น เนื่องจากวัสดุสแตนเลสที่ทำท่อยี่ห้อนี้ จะค่อนข้างหนา...........................................ในกรณีที่ต้องการให้ดัง ผมไม่แนะนำให้ตัดแคตาไลท์ติกออก ถ้ามันยังไม่หมดสภาพ เพราะมันสร้างประโยชน์ได้น้อย แถมสร้างมลพิษมากอีก ที่สำคัญเค้าบอกว่ารถออโต้ตัดออกแล้วไม่วิ่ง ซึ่งอันนี้เท็จจิงไงผมไม่แน่ใจนะ ถ้าอยากให้เสียงดังขึ้น แนะนนำเปลี่ยนหม้อพักใบกลางเป็นไส้ตรงทรงบวบขนาดกว้างไม่เกิน 2 นิ้ว ของเก่าญี่ปุ่นสภาพดีๆ เนื่องจากวัสดุใยแก้ว มันดีกว่าของไทยมาก จะได้ใส่ได้นานๆ ก็จะทำให้ได้เสียงอันเร้าใจตามที่ต้องการแล้วครับ 3.ถ้ามว่าเป็นเยื้องหรือเป็นย้อน ผมตอบไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าเป็นรุ่นอะไร แต่จากประสบการณ์ที่มี ท่อรุ่นนี้ ส่วนมากจะเป็นไส้ย้อน ชนิดกั้นห้องเดียว ด้านตูดท่อ.....มีบางรุ่นที่เป็นไส้เยื้องชนิดดัดทางเข้าออกแต่ไม่กั้นห้องก็มีครับ แต่โดยรวมแล้วประสิทธิภาพเหมือนกันครับ มันจะทำให้รอบกลางและปลายดีขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากการระบายไอเสียมันไวขึ้น และท่อมีขนาดเปลี่ยนไป อาจมีหายต้นนิดๆ แต่ดุไม่รู้ เพราะรอบเครื่องมันจะกวาดไวกว่า รายละเอียดมีอีกเยอะ อธิบายคร่าวแค่นี้ละกัน ใช้ไปเหอะ ถ้ามันถูกใจ และวิ่งดีกว่าเดิมครับ เพราะประสิทธิภาพและรับการระบายไอเสีย มันใกล้เคียงกันระหว่างท่อ 2 ระบบนี้ครับ เหมาะกะเกียร์ออโตเมติคสุดๆแล้ว 4. เหมาะ รายละเอียดตามช้อ 3 อะครับ 5. อันนี้แล้วแต่ชอบไม่ขออกความเห็น แต่ผมว่าเดิมๆก้ดีแล้วครับ 6.ตรงรุ่น ES ในส่วนของท่อญี่ปุ่น มี 5 Ziken Proracer & Proracer ZZ มาแบบยกเส้นพร้อมพักกลาง 2.2 นิ้วส่วนยี่ห้ออื่นผมไม่แน่ใจ ต้องลองหาข้อมูลดู แต่ฝั่งเมกามีให้เลือกมากมายครับ ลองดูละกัน ยังไงหวังว่าที่ผมตอบมาคงเป็นประโยชน์บ้าง ผิดพลาดประการใดขออภัย ผมเอาประสบการณ์จากการขายของประเภทนี่และการลองผิดลองถุกด้วยตัวเองมาตอบครับ ขอบคุณครับ |
cisco พิมพ์ว่า: |
สวยมาก จัดมาเท่าไรครับ ![]() |
ไปที่: |