ตอบ
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 14:58 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
เรื่องมีอยู่ว่า ได้หม้อพักปลายมา เค้าบอกว่าเป็น Tanabe ไส้เยื้อง (โดนเลยกำลังตามหาพอดี เพราะเห็นเค้าว่ากันว่าเสียงไม่ดังมาก) ที่นี้พอไปเอาก็ลองให้ช่างลองใส่ดูปรากฎว่าช่างบอกว่าเป็น "ไส้ย้อน" จากนั้นช่างก็ลองใส่ให้ดู ใจก็ชอบอยู่ เพราะปลายท่อมันพอดีหรือเลยขอบกันชนมานิดนึง (รู้สึกว่ากำลังดีแร๊ะ) ที่นี้ช่างเค้าก็แนะนำว่าให้เจียขอบกันชนออกเพื่อจะได้ไม่กดขอบท่อ (ตอนนั้นเท่าที่ดูก็คิดว่า ไม่เห็นจะกดเลย แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิงคนเดียวอยู่ที่ร้านช่าง ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร แถมตอนนั้นก็อยากใส่แร๊ะ เอาก็เอาวะ!!) พอทำเสร็จผลออกมาคือ ทำไมมันดูลึกเข้าไปนิดนึง น่าจะเป็นอย่างที่คิดไว้คือพอดีหรือเลยขอบกันชนมานิดนึงสิ!!

ส่วนเรื่องเสียง...เงียบมากมายเหมือนใส่ท่อเดิม ๆ ไม่ได้เปลี่ยน แต่เสียงแน่นขึ้น

(มีคนแนะนำว่าถ้ารู้สึกขอบท่อมันลึกไปก็ให้รอตอนเปลี่ยนเดินเลสเส้นใหม่ให้เค้าทำยาวกว่าเดิมเพื่อขยับหม้อพักปลายออกมาอีกนิดหรือรอเส้นนอกน่าจะพอดีกว่านี้มั้ย ส่วนเรื่องเสียงเป็นเพราะยังไม่ได้ตัดแคทออกรึป่าว เสียงเลยเดิม ๆ )

อยากถามความเห็นพี่ ๆ เพื่อน ๆ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างคะ (ขอถามหลายข้อให้จบทีเดียวเลยนะคะ)
1. ควรจะทำยังไงกับมันดีหรือแบบนี้ก็ ok แล้ว ต้องทำหรือเปลี่ยนไรมั้ยคะ
2. ที่เสียงมันเหมือนเดิม เป็นเพราะยังไม่ได้ตัดแคทออกจริงมั้ย หากตัดออกแล้วจะดังกว่านี้มากมั้ยคะ (ใจจริงก็ชอบเงียบ ๆ อยู่ แต่แบบมันเงียบเดิมไปนิดนึงป่าว ขอได้ยินเสียงดังกว่านี้นิดนึงได้มั้ย อิอิ)
3. ตกลงว่ามันจะเป็นไส้เยื้องหรือย้อนกันแน่
4. หากเป็นไส้ย้อนจริง จะเหมาะกับเกียร์ auto มั้ย
5. แล้วกันชนหลังต้องเปลี่ยนเป็นแบบไหน ถึงจะรับกับท่อแบบนี้คะ (หรืออย่างที่เป็นอยู่ก็พอแล้ว)
6. ท่อที่ได้เค้าบอกว่าเป็นของ eg ที่นี้ตัวเส้นมันใส่กับเราไม่ได้ แต่จะมีแบบเส้นที่ตรงรุ่น es มั้ยคะและถ้ามีจะใส่กับปลายอันนี้ได้เลยมั้ย

ขอบคุณมากคะ


รูปหลังจากเจียขอบและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว
รูปหลังจากเจียขอบและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว
รูปก่อนเจียขอบ ช่างเค้าลองใส่ให้ดู
รูปก่อนเจียขอบ ช่างเค้าลองใส่ให้ดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: BeeBird  Lee_ES_turbo  kaorjang  kittidech  ae  YINDEE  cisco 
BeeBird


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2009
ตอบ: 479

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 756

ที่อยู่: Revadee Rd. Nonthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:07 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ส่วนตัวคิดว่า ok นะครับ กำลังดี ตำแหน่งก็เหมาะสมดีครับ

เกียร์ Auto เหมาะสมดีแล้วกับ ไส้วน ไส้ย้อน ครับ

ไม่แนะนำให้เอา แคต ออกครับ

หลังจากติดตั้งมาแล้ว ยังไงน่าจะดีกว่าท่อเดิมๆนะครับ ท่อเดิมจะอั้นมากเป็นพิเศษครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 17 กุมภา 2010 15:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic  kobon 
jetty0


เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1359

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2100
ให้คำขอบคุณ: 2557

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:11 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
แล้วชอบมั้ยล่ะคับแบบนี้อ่ะ ยื่นออกมามากก็ไม่ดีนะครับ ขึ้นทางชันครูดกระจาย ถ้าแบบนี้ถูกใจคุณก็โอเคแล้วคับ เอาแบบที่ตัวเองชอบดีกว่า



รถคุณเกียร์ออโต้ใช่ป่าว ใส่ย้อนหรือเยื้องก็ได้ ไม่ให้ไอเสียมันออกมาโล่งๆก็พอ
ส่วนแคทอย่าเอาออกเลยคับ ใส่ไว้ดีกว่า ถ้าอยากได้ดังกว่านี้ลองเอาพักกลางออกดูก็ได้คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic  BeeBird  kittidech 
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:25 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ก้อ โอนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: radiozap21 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:27 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
[quote="jetty0"]แล้วชอบมั้ยล่ะคับแบบนี้อ่ะ ยื่นออกมามากก็ไม่ดีนะครับ ขึ้นทางชันครูดกระจาย ถ้าแบบนี้ถูกใจคุณก็โอเคแล้วคับ เอาแบบที่ตัวเองชอบดีกว่า




ก็ชอบเหมือนกันคะ แต่ในรูปเนี่ยะ ถ่ายมุมมองระยะหน้าตรงคะ เลยเหมือนเห็นชัด ถ้าเรายืนขึ้นแล้วมองปลาย มันจะเหมือนหดเข้าคะ ไม่เหมือนปลายท่ออื่น ๆ ที่เคยเห็นเค้าใส่กัน จะเห็นชัด

ไม่ได้อยากให้ยื่นมากนะคะ เพราะกลัวเหมือนกันเรื่องครูดเนี่ยเพราะปลายเดิมเพิ่งโดนครูดกับทางขึ้นบ้านที่เพิ่งทำใหม่ไปนี่เอง ขนาดถอยเอียงขึ้นสุดแล้วแต่ก็ยังโดน...แต่แค่อยากให้เห็นชัดกว่านี้นิดนึงจะสวยกว่ามั้ยคะ
TUI_PeTiTe


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321

ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:29 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ตอบครับ
1. ดูจากรูปแล้วก็โอเคนะครับแต่ไม่น่าไปเจียร์ขอบกันชนเลยครับเสียดายของ

2. ผมเคยใส่ TANABE มาใบนึงครับเงียบจริงๆเพราะท่อที่ผมได้มามีตัวหนังสือ
Jasma พิมพ์อยู่ที่ท่อ (เป็นข้อกำหนดควบคุมมลพิษทางเสียงของญี่ปุ่นครับ)

3.จะเป็นเยื้อหรือย้อนก็เหมาะกับรถที่เป็นเกียร์ AT ทั้งนั้นอย่าซีเรียสไปเลยครับ

4. ตอบเหมือนข้อ 3.

5. กันชนแบบเดิมนี่แหละครับบอกตรงๆว่าช่างร้านนี้แม่งมั่วผมใส่ท่อมาก็หลายใบทั้งใหญ่ทั้งเล็ก
ทั้งกลมทั้งแบนยังไม่เคยเจอแนวแบบที่ว่าต้องเจียร์กันชนต้องแหวะเนื้อกันชนเลย(ถึงบอกผมก็ไม่ทำ...อิอิ)

6. ไม่จำเป็นต้องตรงรุ่นหรอกตรงรุ่นเราน่ะไม่มีหรือมีก็หายาก เอาเป็นว่าสเป็ครถเราก็คือ
ปลายท่อใส่ในอย่าให้เกิน 2.2 นิ้ว ถ้าเป็นเกียร์ AT ให้ใส่ท่อใส้เยื้องใส้ย้อนและใส้วนจะเหมาะกว่า
ไปใส่ใส่ตรงครับเพราะใส้ตรงมันจะโล่งเกินไปช่วงความเร็วปลายจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร..และไม่จำเป็นต้องถอดแคตครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BeeBird  benzd  kittidech  black_boy  tor-es  aun99 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:39 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
TUI_PeTiTe พิมพ์ว่า:
ตอบครับ

1. ดูจากรูปแล้วก็โอเคนะครับแต่ไม่น่าไปเจียร์ขอบกันชนเลยครับเสียดายของ
2. ผมเคยใส่ TANABE มาใบนึงครับเงียบจริงๆเพราะท่อที่ผมได้มามีตัวหนังสือ
Jasma พิมพ์อยู่ที่ท่อ (เป็นข้อกำหนดควบคุมมลพิษทางเสียงของญี่ปุ่นครับ)
5. กันชนแบบเดิมนี่แหละครับบอกตรงๆว่าช่างร้านนี้แม่งมั่วผมใส่ท่อมาก็หลายใบทั้งใหญ่ทั้งเล็ก
ทั้งกลมทั้งแบนยังไม่เคยเจอแนวแบบที่ว่าต้องเจียร์กันชนต้องแหวะเนื้อกันชนเลย(ถึงบอกผมก็ไม่ทำ...อิอิ)


ขอบคุณคะ
1. อ่านแล้วแบบเกิดเสียดายตามอีกหลายรอบ (จากตอนแรกก็เสียดายอยู่ แต่ก็แบบตอนนั้นไม่มีคนปรึกษา)
2. เพิ่งทราบนะคะเนี่ยเป็นความรู้เพิ่มเติม เห็นที่ท่อมีอยู่ ก็งงก็มันคืออะไร :P
5. ยิ่งอ่านก็ยิ่งเสียดายเข้าไปอีก อ๊า...เคลมเปลี่ยนกันชนเลยดีมั้ยเนี่ย เฮ้อ...เซ็ง
BeeBird


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2009
ตอบ: 479

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 756

ที่อยู่: Revadee Rd. Nonthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:46 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
กันชนปี 04-05 รู้สึกมันจะมีช่องให้เจียร์ เพื่อหลบท่อ อยู่แล้วมั้งครับ ... เอาขึ้นไปสูงๆจะได้ครูดน้อยหน่อย

อย่าคิดมากครับ สวยแล้วแหละ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic  BLACK_CHERRY04 
TUI_PeTiTe


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321

ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:50 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
sapuknic พิมพ์ว่า:
TUI_PeTiTe พิมพ์ว่า:
ตอบครับ

1. ดูจากรูปแล้วก็โอเคนะครับแต่ไม่น่าไปเจียร์ขอบกันชนเลยครับเสียดายของ
2. ผมเคยใส่ TANABE มาใบนึงครับเงียบจริงๆเพราะท่อที่ผมได้มามีตัวหนังสือ
Jasma พิมพ์อยู่ที่ท่อ (เป็นข้อกำหนดควบคุมมลพิษทางเสียงของญี่ปุ่นครับ)
5. กันชนแบบเดิมนี่แหละครับบอกตรงๆว่าช่างร้านนี้แม่งมั่วผมใส่ท่อมาก็หลายใบทั้งใหญ่ทั้งเล็ก
ทั้งกลมทั้งแบนยังไม่เคยเจอแนวแบบที่ว่าต้องเจียร์กันชนต้องแหวะเนื้อกันชนเลย(ถึงบอกผมก็ไม่ทำ...อิอิ)


ขอบคุณคะ
1. อ่านแล้วแบบเกิดเสียดายตามอีกหลายรอบ (จากตอนแรกก็เสียดายอยู่ แต่ก็แบบตอนนั้นไม่มีคนปรึกษา)
2. เพิ่งทราบนะคะเนี่ยเป็นความรู้เพิ่มเติม เห็นที่ท่อมีอยู่ ก็งงก็มันคืออะไร :P
5. ยิ่งอ่านก็ยิ่งเสียดายเข้าไปอีก อ๊า...เคลมเปลี่ยนกันชนเลยดีมั้ยเนี่ย เฮ้อ...เซ็ง


ไม่เป็นไรครับที่ดูจากรูปก็นิดนึงครับพอทนใช้ไปก่อนนะ
บางครั้งเราอย่าไปเชื่อช่างครับต้องเชื่อตัวเราก่อนการแต่งรถแต่งยังไงก็ได้แต่อย่าให้เสียหายกับตัวรถ
คงสภาพเดิมไว้ดีกว่าครับ....เอาเป็นว่าใช้ไปก่อนครับคราวหน้ามีปัญหาอะไรก็ PM มาถามผมได้ครับ
หรือไม่ก็โพสต์ถามก่อนดีกว่าครับ...แล้วค่อยทำ...เอาใจช่วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic  civicy_art 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:54 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
BeeBird พิมพ์ว่า:
กันชนปี 04-05 รู้สึกมันจะมีช่องให้เจียร์ เพื่อหลบท่อ อยู่แล้วมั้งครับ ... เอาขึ้นไปสูงๆจะได้ครูดน้อยหน่อย

อย่าคิดมากครับ สวยแล้วแหละ



ใช่คะ honda เค้าทำช่องเคิฟเพื่อหลบ่อมาให้อยู่แล้วคะ ที่เห็นก็คือเจียขอบให้พอดีกับเคิฟที่เค้าทำมาให้อะคะ
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 17 กุมภา 2010 15:58 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ขออนุญาติ.........................ตอบทีละข้อเลยนะครับ

1. ผมมองว่า การวางท่อ วางลึกเข้าไปข้างในมากเกินไป ควรมีความยาวปากท่อ ออกมาจากขอบกันชน เมื่อวางเสร็จ ประมาณ 1 ข้อนิ้ว ซึ่งจะมองแล้วดูดี เวลามองจากด้านข้าง........................แต่ถ้าชอบแบบนี้ก้ไม่เป็นไร ไม่มีผลเสียครับ ขอให้ใส่มาแล้วมันไม่โขกกะตัวรถหรือมีการเสียดสีก็พอ..........................อีอสวนนึงที่ผมมองเลย ช่างที่ติดตั้ง วางท่อไม่ได้ระดับ จากรูปที่เห็น ลักษณะปลายท่อทิ่มลงพื้น.........แต่ไม่เป็นข้อเสียครับ สาเหตุที่ช่างวางแบบนี้ อาจเพราะต้องการให้ท่ออยู่สูงเพื่อป้องกันการขูดขีด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของหม้อพักยี่ห้อนี้ เนื่องจากมันมีขนาดใหญ่ อีกอย่างการวางแบบนี้ มันใช้หูยึดสั้นกว่า ติดตั้งโดยวัดได้ง่ายกว่า..............แต่โดยทั่วไปเค้าจะตั้งท่อให้ในต่ำกว่านอกเล็กน้อย เพราะเวลามองแล้วมันจะเห็นเต็มใบและได้ระดับพอดีครับ.....................สรุปคือ ถ้าไม่คิดไรมาก ก็เอาแบบนี้ล่ะครับ เน้นประสิทธิภาพดีกว่า ถ้าจะแก้ ก้แก้เมื่อมันโขกหรือดังละกันครับล่ะครับ



2. ลักษณะท่อไปของท่อ Tanabe เป็นท่อที่มีหม้อพักขนาดใหญ่ มีการทำงานทั้ง ไส้ย้อน ไส้เยื้อง และไส้ตรง แต่ในรายของคุณ ผมมองว่าน่าจะเป็นรุ่น Hyper madalion ซึ่งส่วนมากเป็นท่อไส้ย้อน รุ่นยอดนิยมของ tanabe ลองจากรุ่น G-madalion ท่อรุ่นนี้จะมีขนาดหม้อพักที่ใหญ่พอควร น้ำหนักมาก และเก็บเสียงได้ดี เนื่องจากได้รับมาตรฐาน jasma จากญี่ปุ่นทุกใบ ให้ค่าเสียงไม่เกิน 80 เดซิเบล..........................เรื่องของเสียงจะเบามาก เกือบเท่ากว่าท่อเดิมเวลาเดินเบา เนื่องจากขนาดท่อจะยาว และมีไส้ที่ยาว ทำให้เก็บเสียงได้มาก เสียงจะดังขึ้นตอนลากรอบเครื่อง ซึ่งดังกว่าท่อเดิมแน่นอน แต่ไม่ถึงกับแหบมาก เหมือนท่อยี่ห้ออื่น เนื่องจากวัสดุสแตนเลสที่ทำท่อยี่ห้อนี้ จะค่อนข้างหนา...........................................ในกรณีที่ต้องการให้ดัง ผมไม่แนะนำให้ตัดแคตาไลท์ติกออก ถ้ามันยังไม่หมดสภาพ เพราะมันสร้างประโยชน์ได้น้อย แถมสร้างมลพิษมากอีก ที่สำคัญเค้าบอกว่ารถออโต้ตัดออกแล้วไม่วิ่ง ซึ่งอันนี้เท็จจิงไงผมไม่แน่ใจนะ ถ้าอยากให้เสียงดังขึ้น แนะนนำเปลี่ยนหม้อพักใบกลางเป็นไส้ตรงทรงบวบขนาดกว้างไม่เกิน 2 นิ้ว ของเก่าญี่ปุ่นสภาพดีๆ เนื่องจากวัสดุใยแก้ว มันดีกว่าของไทยมาก จะได้ใส่ได้นานๆ ก็จะทำให้ได้เสียงอันเร้าใจตามที่ต้องการแล้วครับ




3.ถ้ามว่าเป็นเยื้องหรือเป็นย้อน ผมตอบไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าเป็นรุ่นอะไร แต่จากประสบการณ์ที่มี ท่อรุ่นนี้ ส่วนมากจะเป็นไส้ย้อน ชนิดกั้นห้องเดียว ด้านตูดท่อ.....มีบางรุ่นที่เป็นไส้เยื้องชนิดดัดทางเข้าออกแต่ไม่กั้นห้องก็มีครับ แต่โดยรวมแล้วประสิทธิภาพเหมือนกันครับ มันจะทำให้รอบกลางและปลายดีขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากการระบายไอเสียมันไวขึ้น และท่อมีขนาดเปลี่ยนไป อาจมีหายต้นนิดๆ แต่ดุไม่รู้ เพราะรอบเครื่องมันจะกวาดไวกว่า รายละเอียดมีอีกเยอะ อธิบายคร่าวแค่นี้ละกัน ใช้ไปเหอะ ถ้ามันถูกใจ และวิ่งดีกว่าเดิมครับ เพราะประสิทธิภาพและรับการระบายไอเสีย มันใกล้เคียงกันระหว่างท่อ 2 ระบบนี้ครับ เหมาะกะเกียร์ออโตเมติคสุดๆแล้ว


4. เหมาะ รายละเอียดตามช้อ 3 อะครับ


5. อันนี้แล้วแต่ชอบไม่ขออกความเห็น แต่ผมว่าเดิมๆก้ดีแล้วครับ



6.ตรงรุ่น ES ในส่วนของท่อญี่ปุ่น มี 5 Ziken Proracer & Proracer ZZ มาแบบยกเส้นพร้อมพักกลาง 2.2 นิ้วส่วนยี่ห้ออื่นผมไม่แน่ใจ ต้องลองหาข้อมูลดู แต่ฝั่งเมกามีให้เลือกมากมายครับ ลองดูละกัน



ยังไงหวังว่าที่ผมตอบมาคงเป็นประโยชน์บ้าง ผิดพลาดประการใดขออภัย ผมเอาประสบการณ์จากการขายของประเภทนี่และการลองผิดลองถุกด้วยตัวเองมาตอบครับ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic  TUI_PeTiTe  Jeab22  benzd  yoosabai  kittidech  ae  BeeBird  jetty0  stevie_b8  YINDEE  black_boy  zn701  CHAMP_ME16  cisco  KUSA  tor-es  aun99  note_okaasan 
boss


ชื่อเล่น: บอส

เข้าร่วม: 15 ตุลา 2008
ตอบ: 840

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1138
ให้คำขอบคุณ: 1530

ที่อยู่: ชัยพฤกษ์ -ทิปโก้ ทาวเวอร์ พระราม6
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 16:07 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
สวยอยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 กุมภา 2010 16:12 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ขอบคุณ คุณ Hamster@Yamabuchi
กำลังคิดอยู่ว่า
1. หาร้านทำท่อใหม่ แล้วให้เค้าแก้ใหม่ (เพราะตอนที่ทำไม่ได้ตัดไรออกเลย)
2. กันชน เริ่มเสียดายหนักแล้ว...เพราะที่จริงชอบแบบไม่เจียมากกว่า (แต่ไม่ความไม่รู้) และจะไม่ทำไรกับตัวรถเลย ไม่กล้า ค่อนข้างหวงด้วยซ้ำ..เลยคิดว่าถ้าไม่เคลมเปลี่ยนกันชนใหม่อาจจะเข้าอู่ทำให้ช่างเค้าโป้วทำทรงกลับสภาพเดิม (พอดีมุมด้านซ้ายสีแตกเพราะครูดกับทางขึ้นหน้าบ้านมาพอดี)
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 16:18 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ทุกอย่างโอแล้วนะ....(ความคิดเรานะ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พุธ, 17 กุมภา 2010 16:37 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ผมว่ากำลังดีเลยนะคับ สวย เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
Bonuses01


ชื่อเล่น: โบนัส

เข้าร่วม: 03 สิงหา 2009
ตอบ: 975

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 581
ให้คำขอบคุณ: 4045

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 17:12 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
Wal2n_ES


ชื่อเล่น: ว่าน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 615

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 812
ให้คำขอบคุณ: 819

ที่อยู่: BangbauThong - NonthaBuri
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 17 กุมภา 2010 17:48 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติ.........................ตอบทีละข้อเลยนะครับ

1. ผมมองว่า การวางท่อ วางลึกเข้าไปข้างในมากเกินไป ควรมีความยาวปากท่อ ออกมาจากขอบกันชน เมื่อวางเสร็จ ประมาณ 1 ข้อนิ้ว ซึ่งจะมองแล้วดูดี เวลามองจากด้านข้าง........................แต่ถ้าชอบแบบนี้ก้ไม่เป็นไร ไม่มีผลเสียครับ ขอให้ใส่มาแล้วมันไม่โขกกะตัวรถหรือมีการเสียดสีก็พอ..........................อีอสวนนึงที่ผมมองเลย ช่างที่ติดตั้ง วางท่อไม่ได้ระดับ จากรูปที่เห็น ลักษณะปลายท่อทิ่มลงพื้น.........แต่ไม่เป็นข้อเสียครับ สาเหตุที่ช่างวางแบบนี้ อาจเพราะต้องการให้ท่ออยู่สูงเพื่อป้องกันการขูดขีด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของหม้อพักยี่ห้อนี้ เนื่องจากมันมีขนาดใหญ่ อีกอย่างการวางแบบนี้ มันใช้หูยึดสั้นกว่า ติดตั้งโดยวัดได้ง่ายกว่า..............แต่โดยทั่วไปเค้าจะตั้งท่อให้ในต่ำกว่านอกเล็กน้อย เพราะเวลามองแล้วมันจะเห็นเต็มใบและได้ระดับพอดีครับ.....................สรุปคือ ถ้าไม่คิดไรมาก ก็เอาแบบนี้ล่ะครับ เน้นประสิทธิภาพดีกว่า ถ้าจะแก้ ก้แก้เมื่อมันโขกหรือดังละกันครับล่ะครับ



2. ลักษณะท่อไปของท่อ Tanabe เป็นท่อที่มีหม้อพักขนาดใหญ่ มีการทำงานทั้ง ไส้ย้อน ไส้เยื้อง และไส้ตรง แต่ในรายของคุณ ผมมองว่าน่าจะเป็นรุ่น Hyper madalion ซึ่งส่วนมากเป็นท่อไส้ย้อน รุ่นยอดนิยมของ tanabe ลองจากรุ่น G-madalion ท่อรุ่นนี้จะมีขนาดหม้อพักที่ใหญ่พอควร น้ำหนักมาก และเก็บเสียงได้ดี เนื่องจากได้รับมาตรฐาน jasma จากญี่ปุ่นทุกใบ ให้ค่าเสียงไม่เกิน 80 เดซิเบล..........................เรื่องของเสียงจะเบามาก เกือบเท่ากว่าท่อเดิมเวลาเดินเบา เนื่องจากขนาดท่อจะยาว และมีไส้ที่ยาว ทำให้เก็บเสียงได้มาก เสียงจะดังขึ้นตอนลากรอบเครื่อง ซึ่งดังกว่าท่อเดิมแน่นอน แต่ไม่ถึงกับแหบมาก เหมือนท่อยี่ห้ออื่น เนื่องจากวัสดุสแตนเลสที่ทำท่อยี่ห้อนี้ จะค่อนข้างหนา...........................................ในกรณีที่ต้องการให้ดัง ผมไม่แนะนำให้ตัดแคตาไลท์ติกออก ถ้ามันยังไม่หมดสภาพ เพราะมันสร้างประโยชน์ได้น้อย แถมสร้างมลพิษมากอีก ที่สำคัญเค้าบอกว่ารถออโต้ตัดออกแล้วไม่วิ่ง ซึ่งอันนี้เท็จจิงไงผมไม่แน่ใจนะ ถ้าอยากให้เสียงดังขึ้น แนะนนำเปลี่ยนหม้อพักใบกลางเป็นไส้ตรงทรงบวบขนาดกว้างไม่เกิน 2 นิ้ว ของเก่าญี่ปุ่นสภาพดีๆ เนื่องจากวัสดุใยแก้ว มันดีกว่าของไทยมาก จะได้ใส่ได้นานๆ ก็จะทำให้ได้เสียงอันเร้าใจตามที่ต้องการแล้วครับ




3.ถ้ามว่าเป็นเยื้องหรือเป็นย้อน ผมตอบไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าเป็นรุ่นอะไร แต่จากประสบการณ์ที่มี ท่อรุ่นนี้ ส่วนมากจะเป็นไส้ย้อน ชนิดกั้นห้องเดียว ด้านตูดท่อ.....มีบางรุ่นที่เป็นไส้เยื้องชนิดดัดทางเข้าออกแต่ไม่กั้นห้องก็มีครับ แต่โดยรวมแล้วประสิทธิภาพเหมือนกันครับ มันจะทำให้รอบกลางและปลายดีขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากการระบายไอเสียมันไวขึ้น และท่อมีขนาดเปลี่ยนไป อาจมีหายต้นนิดๆ แต่ดุไม่รู้ เพราะรอบเครื่องมันจะกวาดไวกว่า รายละเอียดมีอีกเยอะ อธิบายคร่าวแค่นี้ละกัน ใช้ไปเหอะ ถ้ามันถูกใจ และวิ่งดีกว่าเดิมครับ เพราะประสิทธิภาพและรับการระบายไอเสีย มันใกล้เคียงกันระหว่างท่อ 2 ระบบนี้ครับ เหมาะกะเกียร์ออโตเมติคสุดๆแล้ว


4. เหมาะ รายละเอียดตามช้อ 3 อะครับ


5. อันนี้แล้วแต่ชอบไม่ขออกความเห็น แต่ผมว่าเดิมๆก้ดีแล้วครับ



6.ตรงรุ่น ES ในส่วนของท่อญี่ปุ่น มี 5 Ziken Proracer & Proracer ZZ มาแบบยกเส้นพร้อมพักกลาง 2.2 นิ้วส่วนยี่ห้ออื่นผมไม่แน่ใจ ต้องลองหาข้อมูลดู แต่ฝั่งเมกามีให้เลือกมากมายครับ ลองดูละกัน



ยังไงหวังว่าที่ผมตอบมาคงเป็นประโยชน์บ้าง ผิดพลาดประการใดขออภัย ผมเอาประสบการณ์จากการขายของประเภทนี่และการลองผิดลองถุกด้วยตัวเองมาตอบครับ ขอบคุณครับ



เจ้าพ่อท่อมาเอง อิอิ สวยละครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hamster@Yamabuchi 
khunmoo


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 15 กันยา 2009
ตอบ: 812

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 719
ให้คำขอบคุณ: 800

ที่อยู่: วังสวนสุนันทา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 17 กุมภา 2010 17:49 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
แล้วแต่ความชอบแต่ละคนครับผม
aut_es


ชื่อเล่น: อัฎ

เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1114

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1260
ให้คำขอบคุณ: 1333

ที่อยู่: เมืองเพชร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 17 กุมภา 2010 19:09 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ข้อมูลดีดีทั้งนั้น
NINJASIAM


ชื่อเล่น: นิน

เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 1621

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2025
ให้คำขอบคุณ: 4537

ที่อยู่: Chiang Mai
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 17 กุมภา 2010 21:10 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
-ข้อมูลเยอะจังเลยครับกระทู้นี้(กระทุ้อื่นก็เยอะน๊าาา)

ปล.ขอบคุณครับมาเก็บข้อมูล เช่นกัน
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 01:52 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
หวัดดีครับ ผม ต้นเอง
วันนี้ ที่เราเจอกันที่เซ็นทรัลปิ่นฯ อ่ะครับ ต้องขอโทษที ที่ไม่ได้อยู่คุยด้วยนาน พอดีตัวเล็กเริ่มง่วงแล้ว
ทีแรกก็งงๆ ว่าใคร ยืนอยู่ใกล้ๆรถเราหว่า กะว่าจะส่งลูกให้แฟนอุ้ม แล้วรีบไปดู
เพราะเมื่อหลายเดือนก่อน ลายนิ้วมือเต็มกระจกรถผมเลยครับ ในห้างเซ็นทรัลเนี่ยแหล่ะ(ระวังๆนิดก็ดีนะครับ)
ดีว่าไม่โดนงัดหรือทุบ เอาอะไรไป เลยรีบเปลี่ยนฟิล์มซ๊ะเลย ให้ดำๆเข้าไว้

เรื่องท่อ ก็ตามที่น้าหมวด แกบอกอะครับ ค่อนข้างชัดเจน อย่าเพิ่งใจร้อนครับ ยังไม่ต้องไปแก้มัน
รอให้ได้ข้อสรุป อาจจะเปลี่ยนพักกลาง แล้วค่อยขยับให้ปลายยื่นมาอีกหน่อย ก็ยังไม่สาย
ส่วนเรื่องถอดแคตฯ AT อย่างเรา อย่าทำเลยนะครับ เดี๋ยวมันจะวิ่งไม่ออกเอา

ส่วนร้านที่ทำ ผมก็จัดมา 2 ที่แล้ว ถูกใจที่สุดก็ บางพลีแน่ะ ใกลหน่อย แต่งานดีจริงๆ

ปล. ยินดีต้อนรับสู่ ES GROUP นะครับ บ้านหลังนี้ มีแต่ความอบอุ่นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hamster@Yamabuchi  BeeBird  kittidech  benzd  cisco  jetty0 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 09:36 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ขอบคุณทุก ๆ คนมากเลยนะคะ ได้ความรู้เรื่องท่อมากขึ้นเยอะเลย (จากที่ไม่รู้อะไรเลย)
ต่อไปจะทำอะไรกับรถคงจะต้องใจเย็นกว่านี้มากมาย และคงต้องหัดกล้าโพสถามหาข้อมูลเยอะ ๆ ซะแล้ว (เพราะที่จริงคันนี้ก็มีอาการนั่นนี่เยอะอยู่ ทีผ่านมาก็เข้า0 ตลอด แต่ปีนี้ไม่ได้เข้า0 แร๊ะ เพราะมีบางเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ทำให้หมดความมั่นใจกับ 0 ไปเลย)

ปล. ขอบคุณทุกคนอีกครั้งคะ :D
aud fat


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2008
ตอบ: 1064

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 1592

ที่อยู่: ngamwongwan,nonthaburi
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 11:07 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ก็โอนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 11:42 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ไม่ต้องคิดมากครับ สวยแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 12:11 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
สวยแล้วครับ เยี่ยมเลย รู้สึกดีกับมันได้เลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 13:22 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
สวยมาก จัดมาเท่าไรครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 14:26 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
สวยดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sapuknic 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 18 กุมภา 2010 16:00 - ขอความเห็นคะ...เปลี่ยนท่อใหม่ Tanabe ไส้ย้อน
ขอบคุณทุกคนคะ

cisco พิมพ์ว่า:
สวยมาก จัดมาเท่าไรครับ


ค่าท่อ 4,000 (ตอนแรกจะเอามาทั้งเส้นแต่ใส่กันไม่ได้เลยเอามาแต่ปลาย...อันนี้เท่าที่เช็คดูสภาพสวยสุดตั้งแต่ดูมา ไม่มีรอยเลย)
ค่าทำ 400 (แพงมั้ยคะ ตอนแรกจะให้ช่างเค้าแค่ลองใส่ของใหม่เทียบดูเฉย ๆ แล้วกะว่าจะกลับเอามาทำที่อื่น แต่ไป ๆมาๆ ไหงทำเลยก็ไม่รู้ก็ยังงงตัวเองอยู่เหมือนกัน )
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.