ตอบ
omiya sonic city


ชื่อเล่น: เดียร์

เข้าร่วม: 07 มกรา 2010
ตอบ: 18

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: พิจิตร ครับ
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 2 กุมภา 2010 10:41 - เรื่องแอร์ ออโต้ ครับ ลองอ่านดูนะ
เป็นปัญหาหลักของระบบแอร์ที่เป็น AUTOและมี Heater เนื่องจากจะมีsencer หน้าคอยล์เย็นจะตัดเมื่ออุณหภูมิหน้าคอยเย็นได้ 3 องศาครับป้องกันตู้เป็นน้ำเข็งเพราะระบบ AUTO คอมจะไม่มีการตัดระบบเหมือนระบบธรรมดาทั่วไปครับแต่ที่เราเห็นว่าไม่เย็นต่ำมากเพราะระบบปรับอากาศจะเปิดน้ำร้อนจากห้องเครื่องยนต์เข้ามาอุ่นอากาศเย็นจากหลังคอยล์เย็นนั่นเองเพื่อให้ได้อากาศที่ 25 องศาคอมจึงทำงานหนักมากไม่มีการตัดระบบเพราะอุณหภูมิหน้าคอยล์เย็นไม่ถึง 3 องศาที่เราได้ความเย็นออกมา 25 องศาแต่ที่คอยล์เย็นจะต่ำกว่านั้นมากไม่ถึง 10 องศาด้วยซ้ำ ดังนั้นลมที่ย้อนกลับเข้าไปในคอยล์เย็นก็จะสูงเป็นไปไม่ได้ที่คอยล์เย็นจะถึง 3 องศา แต่ถ้ารถที่วิ่งทางยาวควรเปิดที่ 20 องศาที่บอกให้ทำเช่นนี้เพื่อป้องกันคอมเสียหายและยืดอายุการใช้งานเนื่องจากน้ำยาเป็นสื่อพาความร้อนมาระบายที่แผงแอร์ถ้าห้องโดยสารมีความร้อนสูงน้ำยาขยายตัวมากคอมจะทำงานหนักตลอดเวลาเพราะประสบการณ์ที่มีการซ่อมแอร์มาระบบ AUTO ของรถทุกรุ่นคอมจะเสียหายเสียส่วนใหญ่แต่ตั้งแต่แนะนำลูกค้าที่มาเปลี่ยมคอมไปแล้วส่วนใหญ่ปัญหานี้จะหมดไปทันทีอย่าง CRV ของลูกค้าของที่ร้านเปลี่ยนคอมมาแล้วสามลูกมาว่อมที่ร้านแนะนำให้ทำตามวิธีข้างต้นทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นเลยครับตัวนี้เหละครับ sencer หน้าคอยล์เย็น ถ้าในรถมีระบบออโต้อยู่ไม่ว่าจะใช้หรือไม่ก็ต้องตั้ง 18-20 ครับถ้ารุ่นที่ไม่มีระบบออโต้ในรถสามารถตั้งได้ครับเพราะจะมีเทอร์โมสตัทแทน

สงสัยผมต้องปฏิบัติตามแล้วครับ ผมเองใช้รถมา ปรับแอร์ 25 โหมด ออโต้ ตลอดเลย ไม่รู้คอมแอร์ จะเป็นไงบ้างนะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก CFDT เขียนโดยพี่ จำรัส
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=12212&st=120
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton-  CHAMP_ME16  <Monkichi>  kaisuh  Guide6351  xenshiro  10 SEC. 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.