ตอบ
ae_asimo


เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 236

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 367
ให้คำขอบคุณ: 460

ที่อยู่: ประชาอุทิศ (พระประแดง)
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 1 กุมภา 2010 21:27 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 8 มีนา 2010 11:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA 
BeeBird


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2009
ตอบ: 479

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 756

ที่อยู่: Revadee Rd. Nonthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 1 กุมภา 2010 23:31 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
ได้มีโอกาสไปจับไอ้นี่ ... ของพี่ศะมาแระ

ใส่เสร็จแล้วขอไปนั่งเป็นบุญก้นหน่อยนะครับพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA 
ton_dezember


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 10 เมษา 2009
ตอบ: 326

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 508
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีสุราละนารี
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 2 กุมภา 2010 12:52 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
KUSA พิมพ์ว่า:
ton_dezember พิมพ์ว่า:
ผมถามนิดนึงครับ ถ้าเราขับรถมาเร็วๆ สมมุติว่า ถนนลื่นด้านขวา แล้วล้อขวาเราจะลื่นไปเปล่าครับ หรือว่าล้อซ้าย จะเป็นตัวช่วยทำให้ล้อด้านขวาไม่ลื่นครับ สงสัยมานานแล้วครับ


อืม กรณีนี้หมายถึง ขับมาเร็วๆ แล้วเหยียบน้ำที่ขังอยู่ในแอ่งหรือปล่าวครับ ถ้าเป็นกรณีนี้ นี่ คงไม่มีอุปรณ์อะไรช่วยได้ นอกจากยางที่รีดน้ำออกได้ทันที เพราะในช่วงนั้น หน้ายางมันจะไม่สัมผัสถนนอยู่ชั่วขณะนึง เหมือนลอยอยู่เฉยๆ ทำให้รถแฉลบไปนิดนึง



ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA 
pimniyoum


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 06 ธันวา 2008
ตอบ: 414

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 11

ที่อยู่: บางพลี บางนา ม.หัวเฉียว
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 2 กุมภา 2010 21:11 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
มีของแปลกมาอีกแล้ววิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
แล้วเมื่อไรโปรเจ็คขั้นสุดยอดจะเกิดอะพี่อยากเห็นมากมาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  kobon 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 กุมภา 2010 22:29 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
ทีนี้ก็จอดแบบนี้ได้สิครับ อิอิ




มีเต็ดแล้วจอดง่ายๆๆๆ 555


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 3 กุมภา 2010 01:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  kobon 
marcuz


ชื่อเล่น: เพชร

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 576

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 810
ให้คำขอบคุณ: 325

ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 3 กุมภา 2010 00:32 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
จอดแบบข้างบน เท่ไปเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 3 กุมภา 2010 22:08 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
KUSA พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอถามหน่อย ว่าเป็น 1.5 way หรือ เท่าไรครับ ถ้าเอามาจับกับครัชทองแดงคงมันดีเหมือนกันนะเนี่ย


LSD แบบเฟือง ไม่มี 1 way 1.5 way หรือ 2 way หรอกครับคุณเม่น มันไม่เหมือนแบบแผ่นคลัทช์ครับ การส่งกำลังซ้ายขวาขึ้นกับ ความเสียดทานของล้อเป็นหลัก ไม่ได้ขึ้นกับการส่งกำลังมาจากเครื่องยนต์ครับ มันเลยจัดเป็น 1 way 1.5 หรือ 2 way ไม่ได้


โทษที นะครับคุณเม่น พอดีได้ข้อมูลมาเพิ่ม ไอ้ LSD ตัวนี้ อาจจะเป็น 2way ก็ได้ครับ ไว้แน่ใจแล้วจะมายืนยันอีกที
ได้รับคำขอบคุณจาก: Tiger_BIG 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 3 กุมภา 2010 22:14 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
pimniyoum พิมพ์ว่า:
มีของแปลกมาอีกแล้ววิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
แล้วเมื่อไรโปรเจ็คขั้นสุดยอดจะเกิดอะพี่อยากเห็นมากมาย


ทำเรื่อยๆ แล้วแต่ตังค์ในกระเป๋าแหละครับน้องเค แต่กว่าจะได้อย่างที่คิดคงจะปีหน้ามั้ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: kobon 
TA-O


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 04 ธันวา 2008
ตอบ: 638

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 160
ให้คำขอบคุณ: 1218

ที่อยู่: ซอยบางปูนครโครงการ2ถนนเทพารักษ์-เชียงกงบางนาช่วงเย็นๆ
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 4 กุมภา 2010 03:59 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
เพ่ศะครับคัดสรรหาของดีดีมาใส่เจ้าD17A2เยอะๆน้ะครับเพ่

ผมจะได้ดูเป็นแนวทางครับ ว่าจะลองดูซักตั้งครับ เห็นพวกD15-D16มีของแล้วตาร้อนอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA 
Bonjiro


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 519

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 214
ให้คำขอบคุณ: 665

ที่อยู่: ES Saraburi
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 4 กุมภา 2010 17:04 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
มาเก็บความรู้คับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: kobon  KUSA 
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 4 กุมภา 2010 17:10 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
KUSA พิมพ์ว่า:
pimniyoum พิมพ์ว่า:
มีของแปลกมาอีกแล้ววิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
แล้วเมื่อไรโปรเจ็คขั้นสุดยอดจะเกิดอะพี่อยากเห็นมากมาย


ทำเรื่อยๆ แล้วแต่ตังค์ในกระเป๋าแหละครับน้องเค แต่กว่าจะได้อย่างที่คิดคงจะปีหน้ามั้ง


ตังค์อย่าหมดหละ เดี๋ยวไม่มีจ่ายค่าน็อต เค้านะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA 
Yakumo


ชื่อเล่น: วิณ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 151

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 486
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: บางโพ, บางซื่อ, บางซ่อน, เตาปูน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 7 มีนา 2010 10:45 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
คุณศะ ครับขอบคุณมากสำหรับข้อมูล LSD ที่ให้รายละเอียดผมมากมาย ในวันที่ไปวางเกียร์รถคุณ Feel ด้วยกัน จากวันนั้นผมก็เลยลองหาข้อมูลเิิ่พิ่มเติมและพวกข้อมูลบางอย่างในต่างประเทศที่เลือกใช้ LSD ของ OBX ใน ชุดเกียร์ของ D17 นะครับ ข้อมูลก็คือ

ในขั้นตอนการติดตั้งตัว LSD ลงไปแล้วในตำแหน่งมันจะไม่พอดี เห็นว่าเค้าเจอปัญหานี้กันหลายคนแล้วนะครับ แต่มีคนที่เค้านำไปติดตั้งสุดท้ายก็ได้ทดลองลองเอา Spring Clip สำหรับ lock แกนออกก็จะสามารถใส่และใช้งานได้แต่ก็น่าห่วงในเรื่องของความปลอดภัยอยู่
แต่ก็ต้องแน่ใจว่าแกนได้มีการซิลเรียบร้อยและในส่วนของและได้ระยะเพียงพอไม่งั้นอาจจะทำให้แกนมีปัญหาได้ครับ

ผมสังเกตว่าตัวปัญหาคือ Sping Clip สำหรับ Lock แกนเพลาอาจจะลองหาสปริงตัวใหม่มาลองเปลี่ยนดูอาจจะแก้ไขปัญหาได้นะครับ

ลองดูนะครับคุณศะได้เรื่องไง update ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ผมพบข้อมูลเพิ่มเติมว่าในตอนติดตั้งจำเป็นต้องใช้ Part number 90018-PWL-000 x 10 จาก Honda Jazz มาด้วยนะครับ มันคือ bolt 10mm
ได้รับคำขอบคุณจาก: Tiger_BIG  hacker  KUSA  Phetcharat  rolf 
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 7 มีนา 2010 17:17 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
Yakumo พิมพ์ว่า:
คุณศะ ครับขอบคุณมากสำหรับข้อมูล LSD ที่ให้รายละเอียดผมมากมาย ในวันที่ไปวางเกียร์รถคุณ Feel ด้วยกัน จากวันนั้นผมก็เลยลองหาข้อมูลเิิ่พิ่มเติมและพวกข้อมูลบางอย่างในต่างประเทศที่เลือกใช้ LSD ของ OBX ใน ชุดเกียร์ของ D17 นะครับ ข้อมูลก็คือ

ในขั้นตอนการติดตั้งตัว LSD ลงไปแล้วในตำแหน่งมันจะไม่พอดี เห็นว่าเค้าเจอปัญหานี้กันหลายคนแล้วนะครับ แต่มีคนที่เค้านำไปติดตั้งสุดท้ายก็ได้ทดลองลองเอา Spring Clip สำหรับ lock แกนออกก็จะสามารถใส่และใช้งานได้แต่ก็น่าห่วงในเรื่องของความปลอดภัยอยู่
แต่ก็ต้องแน่ใจว่าแกนได้มีการซิลเรียบร้อยและในส่วนของและได้ระยะเพียงพอไม่งั้นอาจจะทำให้แกนมีปัญหาได้ครับ

ผมสังเกตว่าตัวปัญหาคือ Sping Clip สำหรับ Lock แกนเพลาอาจจะลองหาสปริงตัวใหม่มาลองเปลี่ยนดูอาจจะแก้ไขปัญหาได้นะครับ

ลองดูนะครับคุณศะได้เรื่องไง update ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ผมพบข้อมูลเพิ่มเติมว่าในตอนติดตั้งจำเป็นต้องใช้ Part number 90018-PWL-000 x 10 จาก Honda Jazz มาด้วยนะครับ มันคือ bolt 10mm



สุดยอด ระดับเมพจิงๆ ท่านวิน



ทำขนาดนี้แล้วจะใส่เบาะเดิมได้งัยพี่ศะ 555
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  hacker 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 7 มีนา 2010 21:55 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
ขอบคุณคุณวินมากครับ จริงๆผมก็รู้ปัญหาก่อนจะสั่งมาอีกครับ OBX LSD รุ่น 11177 เป็นรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้กับ L15 เกียร์ MT และ D17 เกียร์ MT ส่วนโบลท์ยึดเฟืองบายศรีของ Jazz ก็สั่งมาเรียบร้อยแล้วครับ แถมต้องมาปรับเกลียวอีกเล็กน้อย

ปัญหาเรื่อง Spring Washer เป็นปัญหาในช่วงแรกๆ ของ OBX ปัจจุบันก็แก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว แหวนสปริงตัวนี้จะเป็นตัวกำหนด แรงขบของเฟืองตัวหนอนทั้งสองข้าง จริงๆวิธีการปรับตั้งไม่จำเป็นต้องถอดออกก็ได้ครับ เพราะการถอดออกจะเป็นการเพิ่มระยะคลอนของเฟืองตัวหนอน ถ้าจังหวะถอนคันเร่งจะเกิดเสียงดัง และลดอายุการใช้งานลง การเรียงของแหวนสปริง จะเป็นแบบ ()()( เราอาจจะเปลี่ยนการเรียงใหม่เป็น ((()) เท่านี้ก็ลดแรงกดลง โดยไม่เกิดระยะคลอนได้ครับ แล้วอีกอย่างยังมีทริกอีกเยอะที่ผมยังไม่ได้ลองทำจริงๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีประแจปอนด์ที่ขันได้ซัก 50 lbf ขอยืมหน่อยครับ กับ ปากกาจับงานตัวใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ผมมีปัญหากับ Paypal นิดหน่อยเลย ยังไม่ได้สั่งของอีกสองอย่างที่อยากได้ คือ คลัทช์ กับ ฟลายวีลแต่ง เลยกอง LSD ไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงมือทำอะไรกับมัน

จริงๆใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มผมส่งไปให้ทางเมล์ดีกว่าครับ ไม่ใช่กั๊กข้อมูลนะครับ เพราะบางอย่างเอามาจากเวปบางเวป ที่เค้าไม่ต้องการจะเปิดเผยข้อมูลโดยตรง ซึ่งถ้าผมเอามาโพสไว้ อาจจะเกิดปัญหากับเวปของเราได้ แล้วก็พวกรูปและรายละเอียดค่อนข้างเยอะมากๆ ซึ่งอาจจะวุ่นวายพอสมควรที่จะโพส

อันนี้คงพอ ได้นะครับ
http://www.civic-eg.com/viewtopic.php?t=9854&view=next
ได้รับคำขอบคุณจาก: Turngkung P 11  Tiger_BIG  hacker  kittidech  Phetcharat  rolf 
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 7 มีนา 2010 22:31 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  hacker 
Yakumo


ชื่อเล่น: วิณ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 151

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 486
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: บางโพ, บางซื่อ, บางซ่อน, เตาปูน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 7 มีนา 2010 23:17 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
KUSA พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคุณวินมากครับ จริงๆผมก็รู้ปัญหาก่อนจะสั่งมาอีกครับ OBX LSD รุ่น 11177 เป็นรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้กับ L15 เกียร์ MT และ D17 เกียร์ MT ส่วนโบลท์ยึดเฟืองบายศรีของ Jazz ก็สั่งมาเรียบร้อยแล้วครับ แถมต้องมาปรับเกลียวอีกเล็กน้อย

ปัญหาเรื่อง Spring Washer เป็นปัญหาในช่วงแรกๆ ของ OBX ปัจจุบันก็แก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว แหวนสปริงตัวนี้จะเป็นตัวกำหนด แรงขบของเฟืองตัวหนอนทั้งสองข้าง จริงๆวิธีการปรับตั้งไม่จำเป็นต้องถอดออกก็ได้ครับ เพราะการถอดออกจะเป็นการเพิ่มระยะคลอนของเฟืองตัวหนอน ถ้าจังหวะถอนคันเร่งจะเกิดเสียงดัง และลดอายุการใช้งานลง การเรียงของแหวนสปริง จะเป็นแบบ ()()( เราอาจจะเปลี่ยนการเรียงใหม่เป็น ((()) เท่านี้ก็ลดแรงกดลง โดยไม่เกิดระยะคลอนได้ครับ แล้วอีกอย่างยังมีทริกอีกเยอะที่ผมยังไม่ได้ลองทำจริงๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีประแจปอนด์ที่ขันได้ซัก 50 lbf ขอยืมหน่อยครับ กับ ปากกาจับงานตัวใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ผมมีปัญหากับ Paypal นิดหน่อยเลย ยังไม่ได้สั่งของอีกสองอย่างที่อยากได้ คือ คลัทช์ กับ ฟลายวีลแต่ง เลยกอง LSD ไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงมือทำอะไรกับมัน

จริงๆใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มผมส่งไปให้ทางเมล์ดีกว่าครับ ไม่ใช่กั๊กข้อมูลนะครับ เพราะบางอย่างเอามาจากเวปบางเวป ที่เค้าไม่ต้องการจะเปิดเผยข้อมูลโดยตรง ซึ่งถ้าผมเอามาโพสไว้ อาจจะเกิดปัญหากับเวปของเราได้ แล้วก็พวกรูปและรายละเอียดค่อนข้างเยอะมากๆ ซึ่งอาจจะวุ่นวายพอสมควรที่จะโพส

อันนี้คงพอ ได้นะครับ
http://www.civic-eg.com/viewtopic.php?t=9854&view=next


คุณศะขอบคุณมากๆ ครับสำหรับข้อมูล ถ้างั้นผมก็ดีใจด้วยครับที่ทราบปัญหาแล้วก็มีแนวทางแก้ไขแล้ว สบายใจแทนครับ หวังว่าจะได้เห็นของเล่นใหม่ เร็วๆ นะครับ

Turngkung P 11 พิมพ์ว่า:
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ


แสดงว่ามีโปรเจคอะไรอยู่หรือป่าวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  Turngkung P 11  hacker  kittidech 
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 8 มีนา 2010 00:27 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
Yakumo พิมพ์ว่า:
KUSA พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคุณวินมากครับ จริงๆผมก็รู้ปัญหาก่อนจะสั่งมาอีกครับ OBX LSD รุ่น 11177 เป็นรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้กับ L15 เกียร์ MT และ D17 เกียร์ MT ส่วนโบลท์ยึดเฟืองบายศรีของ Jazz ก็สั่งมาเรียบร้อยแล้วครับ แถมต้องมาปรับเกลียวอีกเล็กน้อย

ปัญหาเรื่อง Spring Washer เป็นปัญหาในช่วงแรกๆ ของ OBX ปัจจุบันก็แก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว แหวนสปริงตัวนี้จะเป็นตัวกำหนด แรงขบของเฟืองตัวหนอนทั้งสองข้าง จริงๆวิธีการปรับตั้งไม่จำเป็นต้องถอดออกก็ได้ครับ เพราะการถอดออกจะเป็นการเพิ่มระยะคลอนของเฟืองตัวหนอน ถ้าจังหวะถอนคันเร่งจะเกิดเสียงดัง และลดอายุการใช้งานลง การเรียงของแหวนสปริง จะเป็นแบบ ()()( เราอาจจะเปลี่ยนการเรียงใหม่เป็น ((()) เท่านี้ก็ลดแรงกดลง โดยไม่เกิดระยะคลอนได้ครับ แล้วอีกอย่างยังมีทริกอีกเยอะที่ผมยังไม่ได้ลองทำจริงๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีประแจปอนด์ที่ขันได้ซัก 50 lbf ขอยืมหน่อยครับ กับ ปากกาจับงานตัวใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ผมมีปัญหากับ Paypal นิดหน่อยเลย ยังไม่ได้สั่งของอีกสองอย่างที่อยากได้ คือ คลัทช์ กับ ฟลายวีลแต่ง เลยกอง LSD ไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงมือทำอะไรกับมัน

จริงๆใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มผมส่งไปให้ทางเมล์ดีกว่าครับ ไม่ใช่กั๊กข้อมูลนะครับ เพราะบางอย่างเอามาจากเวปบางเวป ที่เค้าไม่ต้องการจะเปิดเผยข้อมูลโดยตรง ซึ่งถ้าผมเอามาโพสไว้ อาจจะเกิดปัญหากับเวปของเราได้ แล้วก็พวกรูปและรายละเอียดค่อนข้างเยอะมากๆ ซึ่งอาจจะวุ่นวายพอสมควรที่จะโพส

อันนี้คงพอ ได้นะครับ
http://www.civic-eg.com/viewtopic.php?t=9854&view=next


คุณศะขอบคุณมากๆ ครับสำหรับข้อมูล ถ้างั้นผมก็ดีใจด้วยครับที่ทราบปัญหาแล้วก็มีแนวทางแก้ไขแล้ว สบายใจแทนครับ หวังว่าจะได้เห็นของเล่นใหม่ เร็วๆ นะครับ

Turngkung P 11 พิมพ์ว่า:
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ


แสดงว่ามีโปรเจคอะไรอยู่หรือป่าวครับ



ไม่มีครับท่านวิน ผมเปนคนขับรถช้าอยู่แล้ว เรยไม่ค่อยจาแต่งแรงอารายมากมาย
เอารถสวยๆ ไว้หลอกหญิงอย่างเดียว 5 5 5 5 5
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 8 มีนา 2010 10:23 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
ช้าไรวะ เห็นเหยียบกระจายเลย ขนาดเกียร์ AUTO นะนั่น
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 8 มีนา 2010 10:30 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
รอดูของแรงครับพี่ ขอเก็บเป็นวิทยาทานครับผ๊ม
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  KUSA 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 8 มีนา 2010 10:43 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
รอดูของแรงครับพี่ ขอเก็บเป็นวิทยาทานครับผ๊ม


ระวังเหอะ วางไอ้แดงๆมาจะโดน D17A2 สวนกระจุย
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  Hamster@Yamabuchi 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 8 มีนา 2010 11:11 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
Turngkung P 11 พิมพ์ว่า:
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ
ไปเปลี่ยนเกียร์ MT มาก่อน อิอิ เดี๋ยวส่งให้ เพราะเกียร์ AT ใส่ไม่ได้มันติดชุด Overdrive
ได้รับคำขอบคุณจาก: BeeBird 
Yakumo


ชื่อเล่น: วิณ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 151

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 486
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: บางโพ, บางซื่อ, บางซ่อน, เตาปูน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 8 มีนา 2010 12:47 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
Turngkung P 11 พิมพ์ว่า:
Yakumo พิมพ์ว่า:
KUSA พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคุณวินมากครับ จริงๆผมก็รู้ปัญหาก่อนจะสั่งมาอีกครับ OBX LSD รุ่น 11177 เป็นรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้กับ L15 เกียร์ MT และ D17 เกียร์ MT ส่วนโบลท์ยึดเฟืองบายศรีของ Jazz ก็สั่งมาเรียบร้อยแล้วครับ แถมต้องมาปรับเกลียวอีกเล็กน้อย

ปัญหาเรื่อง Spring Washer เป็นปัญหาในช่วงแรกๆ ของ OBX ปัจจุบันก็แก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว แหวนสปริงตัวนี้จะเป็นตัวกำหนด แรงขบของเฟืองตัวหนอนทั้งสองข้าง จริงๆวิธีการปรับตั้งไม่จำเป็นต้องถอดออกก็ได้ครับ เพราะการถอดออกจะเป็นการเพิ่มระยะคลอนของเฟืองตัวหนอน ถ้าจังหวะถอนคันเร่งจะเกิดเสียงดัง และลดอายุการใช้งานลง การเรียงของแหวนสปริง จะเป็นแบบ ()()( เราอาจจะเปลี่ยนการเรียงใหม่เป็น ((()) เท่านี้ก็ลดแรงกดลง โดยไม่เกิดระยะคลอนได้ครับ แล้วอีกอย่างยังมีทริกอีกเยอะที่ผมยังไม่ได้ลองทำจริงๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีประแจปอนด์ที่ขันได้ซัก 50 lbf ขอยืมหน่อยครับ กับ ปากกาจับงานตัวใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ผมมีปัญหากับ Paypal นิดหน่อยเลย ยังไม่ได้สั่งของอีกสองอย่างที่อยากได้ คือ คลัทช์ กับ ฟลายวีลแต่ง เลยกอง LSD ไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงมือทำอะไรกับมัน

จริงๆใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มผมส่งไปให้ทางเมล์ดีกว่าครับ ไม่ใช่กั๊กข้อมูลนะครับ เพราะบางอย่างเอามาจากเวปบางเวป ที่เค้าไม่ต้องการจะเปิดเผยข้อมูลโดยตรง ซึ่งถ้าผมเอามาโพสไว้ อาจจะเกิดปัญหากับเวปของเราได้ แล้วก็พวกรูปและรายละเอียดค่อนข้างเยอะมากๆ ซึ่งอาจจะวุ่นวายพอสมควรที่จะโพส

อันนี้คงพอ ได้นะครับ
http://www.civic-eg.com/viewtopic.php?t=9854&view=next


คุณศะขอบคุณมากๆ ครับสำหรับข้อมูล ถ้างั้นผมก็ดีใจด้วยครับที่ทราบปัญหาแล้วก็มีแนวทางแก้ไขแล้ว สบายใจแทนครับ หวังว่าจะได้เห็นของเล่นใหม่ เร็วๆ นะครับ

Turngkung P 11 พิมพ์ว่า:
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ


แสดงว่ามีโปรเจคอะไรอยู่หรือป่าวครับ



ไม่มีครับท่านวิน ผมเปนคนขับรถช้าอยู่แล้ว เรยไม่ค่อยจาแต่งแรงอารายมากมาย
เอารถสวยๆ ไว้หลอกหญิงอย่างเดียว 5 5 5 5 5


ผมว่าแค่ที่คอนโดที่อยู่มีสาวใ้ห้ดูจนไม่ต้องไปหาที่ไหนแล้ว ขนาดผมนั่งอยู่ใน office ยังเพลินเลย
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 8 มีนา 2010 13:48 - โปรเจ็คใหม่ ปรับปรุงระบบส่งกำลังของ ES D17A2 เกียร์ MT กันหน่อย
hacker พิมพ์ว่า:
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
รอดูของแรงครับพี่ ขอเก็บเป็นวิทยาทานครับผ๊ม


ระวังเหอะ วางไอ้แดงๆมาจะโดน D17A2 สวนกระจุย




ยอมครับพี่ รถผมขับช้า เพราะขับเร็วแล้วไม่มีตังเติมน้ำมัน ทำมาหมดนี่กะวิ่งแค่ลูกระนาดเดียวพอ อิอิ
ตอบ
หน้า 3 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...