KUSA พิมพ์ว่า: | ||
อืม กรณีนี้หมายถึง ขับมาเร็วๆ แล้วเหยียบน้ำที่ขังอยู่ในแอ่งหรือปล่าวครับ ถ้าเป็นกรณีนี้ นี่ คงไม่มีอุปรณ์อะไรช่วยได้ นอกจากยางที่รีดน้ำออกได้ทันที เพราะในช่วงนั้น หน้ายางมันจะไม่สัมผัสถนนอยู่ชั่วขณะนึง เหมือนลอยอยู่เฉยๆ ทำให้รถแฉลบไปนิดนึง |
KUSA พิมพ์ว่า: | ||
LSD แบบเฟือง ไม่มี 1 way 1.5 way หรือ 2 way หรอกครับคุณเม่น มันไม่เหมือนแบบแผ่นคลัทช์ครับ การส่งกำลังซ้ายขวาขึ้นกับ ความเสียดทานของล้อเป็นหลัก ไม่ได้ขึ้นกับการส่งกำลังมาจากเครื่องยนต์ครับ มันเลยจัดเป็น 1 way 1.5 หรือ 2 way ไม่ได้ |
pimniyoum พิมพ์ว่า: |
มีของแปลกมาอีกแล้ววิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
แล้วเมื่อไรโปรเจ็คขั้นสุดยอดจะเกิดอะพี่อยากเห็นมากมาย |
KUSA พิมพ์ว่า: | ||
ทำเรื่อยๆ แล้วแต่ตังค์ในกระเป๋าแหละครับน้องเค แต่กว่าจะได้อย่างที่คิดคงจะปีหน้ามั้ง |
Yakumo พิมพ์ว่า: |
คุณศะ ครับขอบคุณมากสำหรับข้อมูล LSD ที่ให้รายละเอียดผมมากมาย ในวันที่ไปวางเกียร์รถคุณ Feel ด้วยกัน จากวันนั้นผมก็เลยลองหาข้อมูลเิิ่พิ่มเติมและพวกข้อมูลบางอย่างในต่างประเทศที่เลือกใช้ LSD ของ OBX ใน ชุดเกียร์ของ D17 นะครับ ข้อมูลก็คือ
ในขั้นตอนการติดตั้งตัว LSD ลงไปแล้วในตำแหน่งมันจะไม่พอดี เห็นว่าเค้าเจอปัญหานี้กันหลายคนแล้วนะครับ แต่มีคนที่เค้านำไปติดตั้งสุดท้ายก็ได้ทดลองลองเอา Spring Clip สำหรับ lock แกนออกก็จะสามารถใส่และใช้งานได้แต่ก็น่าห่วงในเรื่องของความปลอดภัยอยู่ แต่ก็ต้องแน่ใจว่าแกนได้มีการซิลเรียบร้อยและในส่วนของและได้ระยะเพียงพอไม่งั้นอาจจะทำให้แกนมีปัญหาได้ครับ ผมสังเกตว่าตัวปัญหาคือ Sping Clip สำหรับ Lock แกนเพลาอาจจะลองหาสปริงตัวใหม่มาลองเปลี่ยนดูอาจจะแก้ไขปัญหาได้นะครับ ลองดูนะครับคุณศะได้เรื่องไง update ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ผมพบข้อมูลเพิ่มเติมว่าในตอนติดตั้งจำเป็นต้องใช้ Part number 90018-PWL-000 x 10 จาก Honda Jazz มาด้วยนะครับ มันคือ bolt 10mm |
KUSA พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณคุณวินมากครับ จริงๆผมก็รู้ปัญหาก่อนจะสั่งมาอีกครับ OBX LSD รุ่น 11177 เป็นรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้กับ L15 เกียร์ MT และ D17 เกียร์ MT ส่วนโบลท์ยึดเฟืองบายศรีของ Jazz ก็สั่งมาเรียบร้อยแล้วครับ แถมต้องมาปรับเกลียวอีกเล็กน้อย
ปัญหาเรื่อง Spring Washer เป็นปัญหาในช่วงแรกๆ ของ OBX ปัจจุบันก็แก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว แหวนสปริงตัวนี้จะเป็นตัวกำหนด แรงขบของเฟืองตัวหนอนทั้งสองข้าง จริงๆวิธีการปรับตั้งไม่จำเป็นต้องถอดออกก็ได้ครับ เพราะการถอดออกจะเป็นการเพิ่มระยะคลอนของเฟืองตัวหนอน ถ้าจังหวะถอนคันเร่งจะเกิดเสียงดัง และลดอายุการใช้งานลง การเรียงของแหวนสปริง จะเป็นแบบ ()()( เราอาจจะเปลี่ยนการเรียงใหม่เป็น ((()) เท่านี้ก็ลดแรงกดลง โดยไม่เกิดระยะคลอนได้ครับ แล้วอีกอย่างยังมีทริกอีกเยอะที่ผมยังไม่ได้ลองทำจริงๆ ตอนนี้ถ้าใครมีประแจปอนด์ที่ขันได้ซัก 50 lbf ขอยืมหน่อยครับ กับ ปากกาจับงานตัวใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ผมมีปัญหากับ Paypal นิดหน่อยเลย ยังไม่ได้สั่งของอีกสองอย่างที่อยากได้ คือ คลัทช์ กับ ฟลายวีลแต่ง เลยกอง LSD ไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงมือทำอะไรกับมัน จริงๆใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มผมส่งไปให้ทางเมล์ดีกว่าครับ ไม่ใช่กั๊กข้อมูลนะครับ เพราะบางอย่างเอามาจากเวปบางเวป ที่เค้าไม่ต้องการจะเปิดเผยข้อมูลโดยตรง ซึ่งถ้าผมเอามาโพสไว้ อาจจะเกิดปัญหากับเวปของเราได้ แล้วก็พวกรูปและรายละเอียดค่อนข้างเยอะมากๆ ซึ่งอาจจะวุ่นวายพอสมควรที่จะโพส อันนี้คงพอ ได้นะครับ http://www.civic-eg.com/viewtopic.php?t=9854&view=next |
Turngkung P 11 พิมพ์ว่า: |
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ |
Yakumo พิมพ์ว่า: | ||||
คุณศะขอบคุณมากๆ ครับสำหรับข้อมูล ถ้างั้นผมก็ดีใจด้วยครับที่ทราบปัญหาแล้วก็มีแนวทางแก้ไขแล้ว สบายใจแทนครับ หวังว่าจะได้เห็นของเล่นใหม่ เร็วๆ นะครับ
แสดงว่ามีโปรเจคอะไรอยู่หรือป่าวครับ |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
รอดูของแรงครับพี่ ขอเก็บเป็นวิทยาทานครับผ๊ม |
Turngkung P 11 พิมพ์ว่า: |
ส่งให้มั้งดิพี่ศะ |
Turngkung P 11 พิมพ์ว่า: | ||||||
ไม่มีครับท่านวิน ผมเปนคนขับรถช้าอยู่แล้ว เรยไม่ค่อยจาแต่งแรงอารายมากมาย เอารถสวยๆ ไว้หลอกหญิงอย่างเดียว 5 5 5 5 5 |
hacker พิมพ์ว่า: | ||
ระวังเหอะ วางไอ้แดงๆมาจะโดน D17A2 สวนกระจุย |
ไปที่: |