runchida พิมพ์ว่า: |
ขอเป็นความรู้หน่อยนะครับ NF210 กับ DF210 (ขออภัยถ้าจำรุ่นผิด)เป็นสปริงของ Tanabe ใช่ไหมครับ
และความรู้สึกที่ได้กับสปริง ๒ รุ่นนี้ เป็นอย่างไร ขออนุญาติรบกวนผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยครับ ขอขอบคุณครับ |
namwans พิมพ์ว่า: | ||
nf ใส่แล้วไม่ต่างจากของเดิมมากนุ่มหนึบเตี้ยลงมาประมาณ 1.5 นิ้ว df ใส่แล้วกระด้างนิดหน่อยแต่หนึบมากกว่า nf เตี้ยลงมาประมาณ 2 นิ้ว ผมใช้df อยู่ผมว่า ok คับ |
Ton- พิมพ์ว่า: |
นิ่มประมาณสปริงเดิม วิ่งที่ขรุขระจะรู้สึกมากกว่าเดิมนิดหน่อย
ด้านหลังลงมากกว่าด้านหน้านิดหน่อย (แต่เห็นชัดเพราะซุ้มล้อหน้าสูงกว่าซุ้มล้อหลัง) ถ้าจะให้สวยต้องเลื่อนเบ้าหน้าไม่งั้นก็เสริมสเปเซอร์หลัง แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็ใส่ไปเลย ผมคิดว่าเป็นสปริงตัวเดียวที่ใส่กับโช้คเดิมได้โดยไม่ต้องอัดน้ำมันแต่ก็ยังวิ่งได้ดี (สปริงโหลดอื่นๆ พอใส่กับโช้คเดิมจะค่อนข้างกระเด้งมาก ต้องเอาโช้คไปอัดน้ำมัน) |
tOrKaab พิมพ์ว่า: |
เดยใช้แต่เพิ่งถอดไปไม่นานนี้เองอะครับ
สวนตัวผมว่าokสำหรับคนใช้รถประจำวันนะครับ ใส่กับโช๊คเดิมๆก็ใด้ อัดน้ำมันก็ดี ไม่เตี้ยมาก ถ้าให้สวยก็ลองสเปเซอร์หลัง ไม่แนะนำให้เลือนเบ๋าอะครับ แต่ถ้าใครขับโหดๆ เร็วๆชอบมุด ไอบัคตอบโจทคุณใด้ |
sayarm พิมพ์ว่า: | ||||
อันนี้ คอนเฟิร์ม ผมใช้ NF อยู่ แต่เลื่อนเบ้าหน้า+อัดน้ำมันด้วย ใช้แล้วความนุ่มไกล้เคียงของเดิมมากๆ ไม่แข็งไม่เด้ง ขนาดตอนที่ยังไม่อัดน้ำมันโช็คยังใช้ดีเลย ![]() |
ไปที่: |