ตอบ
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 09:06 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
เกียร์ AT เวลาวิ่งประมาณ 100 ปกติ รอบประมาณ 2500 รอบแต่ตอนนี้มีอาการ วิ่งๆ อยู่ปกติ 100 กม/ชั่วโมง อยู่ๆ รอบก็ขึ้นมาที่3000 รอบ แบบนี้เกียร์ เริ่มมีอาการจะไปแล้วใช่ป่าวครับ
ปล. ผมถ่ายน้ำมันทุกๆ 10,000 กม เช็คระดับน้ำมันก็ปกติ เวลาออกตัวก็ปกติ
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 09:41 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
เกียร์ AT เวลาวิ่งประมาณ 100 ปกติ รอบประมาณ 2500 รอบแต่ตอนนี้มีอาการ วิ่งๆ อยู่ปกติ 100 กม/ชั่วโมง อยู่ๆ รอบก็ขึ้นมาที่3000 รอบ แบบนี้เกียร์ เริ่มมีอาการจะไปแล้วใช่ป่าวครับ
ปล. ผมถ่ายน้ำมันทุกๆ 10,000 กม เช็คระดับน้ำมันก็ปกติ เวลาออกตัวก็ปกติ


เป็นเหมือนของผมเลยครับ เลยเป็นสาเหตุทำให้ผมเปลี่ยนเกียร์ซะ เพราะหาคำตอบอยู่นานไม่มีใครตอบได้สักที

แล้วอาการมันไม่เป็นทุกวันใช่ไหมครับ แต่พอขับไปสักพัก มันก็ไม่เป็นนะของผม ส่วนใหญ่เป็นตอนเช้าๆ ครับ

อาการเหมือนกันเป๊ะเลย เอาใจช่วยนะครับขอให้ไม่เป็นไรมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  GOLFER  S_panbumrung  battery3k  es_mania 
offerza


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 05 มกรา 2009
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: ดินแดง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 09:44 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
รอฟังด้วยครับ อาการเดียวกันเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
nawintar


ชื่อเล่น: ต้าร์

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1383

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: แก่งคอย หนองแค สระบุรี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 19 มกรา 2010 10:09 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
ถ้า3000รอบของผมไป120แล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 10:38 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
เกียร์ AT เวลาวิ่งประมาณ 100 ปกติ รอบประมาณ 2500 รอบแต่ตอนนี้มีอาการ วิ่งๆ อยู่ปกติ 100 กม/ชั่วโมง อยู่ๆ รอบก็ขึ้นมาที่3000 รอบ แบบนี้เกียร์ เริ่มมีอาการจะไปแล้วใช่ป่าวครับ
ปล. ผมถ่ายน้ำมันทุกๆ 10,000 กม เช็คระดับน้ำมันก็ปกติ เวลาออกตัวก็ปกติ


เป็นเหมือนของผมเลยครับ เลยเป็นสาเหตุทำให้ผมเปลี่ยนเกียร์ซะ เพราะหาคำตอบอยู่นานไม่มีใครตอบได้สักที

แล้วอาการมันไม่เป็นทุกวันใช่ไหมครับ แต่พอขับไปสักพัก มันก็ไม่เป็นนะของผม ส่วนใหญ่เป็นตอนเช้าๆ ครับ

อาการเหมือนกันเป๊ะเลย เอาใจช่วยนะครับขอให้ไม่เป็นไรมาก
ใช้ครับเป็นบางครั้งไม่เป็นทุกวัน
แล้วเปลี่ยนเกยร์ไรมาหรือครับ ค่าเสียหายเท่าไรครับ
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 10:40 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
nawintar พิมพ์ว่า:
ถ้า3000รอบของผมไป120แล้วครับ
ใช่ครับเดิม 3000 รอบก็120 เหมือนกันครับ
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 10:46 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
เกียร์ AT เวลาวิ่งประมาณ 100 ปกติ รอบประมาณ 2500 รอบแต่ตอนนี้มีอาการ วิ่งๆ อยู่ปกติ 100 กม/ชั่วโมง อยู่ๆ รอบก็ขึ้นมาที่3000 รอบ แบบนี้เกียร์ เริ่มมีอาการจะไปแล้วใช่ป่าวครับ
ปล. ผมถ่ายน้ำมันทุกๆ 10,000 กม เช็คระดับน้ำมันก็ปกติ เวลาออกตัวก็ปกติ


เป็นเหมือนของผมเลยครับ เลยเป็นสาเหตุทำให้ผมเปลี่ยนเกียร์ซะ เพราะหาคำตอบอยู่นานไม่มีใครตอบได้สักที

แล้วอาการมันไม่เป็นทุกวันใช่ไหมครับ แต่พอขับไปสักพัก มันก็ไม่เป็นนะของผม ส่วนใหญ่เป็นตอนเช้าๆ ครับ

อาการเหมือนกันเป๊ะเลย เอาใจช่วยนะครับขอให้ไม่เป็นไรมาก
ใช้ครับเป็นบางครั้งไม่เป็นทุกวัน
แล้วเปลี่ยนเกยร์ไรมาหรือครับ ค่าเสียหายเท่าไรครับ


เปลี่ยนเกียร์ MT อ่ะครับตรงรุ่นครับผม ตัดปัญหาไป ตอนนั้นผมได้มาแพงครับ ขาดเพลาหน้าขวา ต้องเบิกใหม่ประมาณ 9 พัน

ค่าแรง ไม่เกิน สี่พัน เปลี่ยนผ้าคลัชชุดใหม่ บวกหวีคลัช ชุดใหม่ เบิกศูนย์ อีกประมาณ 8 พัน เกียร์ได้มา 43000 ราคาแรงมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung  battery3k 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 11:47 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
รอบมันสูงกว่าปรกติ อาจจะเป็นที่คลัชหมดก็ได้ครับ รอท่านอื่นประกอบด้วย "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
GOLFER


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 320

ที่อยู่: BANGKOK-NAKHONPATHOM
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 12:46 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
รอฟังด้วยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
ae


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1621
ให้คำขอบคุณ: 2803

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 13:00 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
ลองดูกระทู้นี้ครับคลายๆกัน มีวิธีเช็คเกียร์คร่าวๆ ด้วยครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic13658?highlight=2500
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung  monkey-es  jetty0 
monkey-es


ชื่อเล่น: อ็อบ

เข้าร่วม: 30 ธันวา 2008
ตอบ: 672

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 586
ให้คำขอบคุณ: 1026

ที่อยู่: Live carwash พุทธมนทลสายสอง
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)
อังคาร, 19 มกรา 2010 13:12 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
แหม ใกล้ แล้วเหมือนกัน ใกล้โอเวอร์ฮอรน์
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 19 มกรา 2010 13:23 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
ผมก็เป็นแต่เป็นเฉพาะตอนเช้า ส่วนตัวแล้วผมว่าปกติ คือตอนเช้าแถวบ้านผม รถโล่งมาก ออกมาก็ยิงยาว 20 โลถึงที่ทำงาน รอบก็จะสูงตลอด ปล่อยคันเร่งรอบก็ตกลงมาแต่พอเหยียบก็ขึ้นไปสูงอีก แต่พอตอนเย็นออกมาหน้าบริษัทรถก็ติดไฟแดงทันที แต่พอได้ขึ้นทางยิงยาวรอบก็ปกติคือได้ 120 / 3000 ไม่เหมือนตอนเช้าที่วิ่งได้ 100/ 3000 รอบ

มีอยู่เช้าวันนึงผมลองโดยสตาร์ทรถตอนเช้าแล้วขับแบบช้าๆ ให้รถมันไหลไปเองที่เกียร์ D ประมาณซัก 3-5 นาที แล้วค่อยขับปกติ ผลก็คือรอบก็ไม่สูงครับ อาการเหมือนตอนเย็นที่วิ่งได้ 120/3000 เลยสรุปว่าขึ้นอยู่กับการวอร์มเครื่องซะมากกว่า ถ้าวอร์มเครื่องตอนเช้านานกว่าเดิมอีกหน่อยรอบก็ไม่น่าจะสูงครับ ลองทำดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung  PAE KUNG 
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 14:03 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นแต่เป็นเฉพาะตอนเช้า ส่วนตัวแล้วผมว่าปกติ คือตอนเช้าแถวบ้านผม รถโล่งมาก ออกมาก็ยิงยาว 20 โลถึงที่ทำงาน รอบก็จะสูงตลอด ปล่อยคันเร่งรอบก็ตกลงมาแต่พอเหยียบก็ขึ้นไปสูงอีก แต่พอตอนเย็นออกมาหน้าบริษัทรถก็ติดไฟแดงทันที แต่พอได้ขึ้นทางยิงยาวรอบก็ปกติคือได้ 120 / 3000 ไม่เหมือนตอนเช้าที่วิ่งได้ 100/ 3000 รอบ

มีอยู่เช้าวันนึงผมลองโดยสตาร์ทรถตอนเช้าแล้วขับแบบช้าๆ ให้รถมันไหลไปเองที่เกียร์ D ประมาณซัก 3-5 นาที แล้วค่อยขับปกติ ผลก็คือรอบก็ไม่สูงครับ อาการเหมือนตอนเย็นที่วิ่งได้ 120/3000 เลยสรุปว่าขึ้นอยู่กับการวอร์มเครื่องซะมากกว่า ถ้าวอร์มเครื่องตอนเช้านานกว่าเดิมอีกหน่อยรอบก็ไม่น่าจะสูงครับ ลองทำดู
ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
BOY es


ชื่อเล่น: บอยคับ

เข้าร่วม: 27 สิงหา 2009
ตอบ: 708

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 362
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อังคาร, 19 มกรา 2010 16:35 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
NeaT ES.


เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4530
ให้คำขอบคุณ: 1984

ที่อยู่: คนดีไม่มี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 19 มกรา 2010 16:53 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
น่ากลัวๆไม่อยากเจอเลยคาบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
soda_get


ชื่อเล่น: เก๊ต

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 520

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2286
ให้คำขอบคุณ: 2290

ที่อยู่: RSZ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 16:54 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
เตรียมตัวและก็เตรียมตังส์ ไว้ครับ มี 2 ตัวเลือก ซ่อมหรือเปลี่ยนเกียร์
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
npcm2008


ชื่อเล่น: โหน่ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 939

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 499
ให้คำขอบคุณ: 483

ที่อยู่: Chiang Mai Thailand
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 19 มกรา 2010 17:09 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
เอาใจช่วยครับ โอเวอร์ฮอนใหม่ครับ ประมาณ2หมื่นต้นๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
hapguppy


ชื่อเล่น: วิ๊บปุ๊บ

เข้าร่วม: 07 ธันวา 2008
ตอบ: 394

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 473
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 2/580 ม.รัตนาธิเบศ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 19:29 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
โองานเข้า หน้ากลัวจัง อย่าเพิ่งเป็นเล้ยนะของผม แค่นี้ก็หมุนบัตรไม่ทันแล้ว อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 มกรา 2010 10:51 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
Ton- พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นแต่เป็นเฉพาะตอนเช้า ส่วนตัวแล้วผมว่าปกติ คือตอนเช้าแถวบ้านผม รถโล่งมาก ออกมาก็ยิงยาว 20 โลถึงที่ทำงาน รอบก็จะสูงตลอด ปล่อยคันเร่งรอบก็ตกลงมาแต่พอเหยียบก็ขึ้นไปสูงอีก แต่พอตอนเย็นออกมาหน้าบริษัทรถก็ติดไฟแดงทันที แต่พอได้ขึ้นทางยิงยาวรอบก็ปกติคือได้ 120 / 3000 ไม่เหมือนตอนเช้าที่วิ่งได้ 100/ 3000 รอบ

มีอยู่เช้าวันนึงผมลองโดยสตาร์ทรถตอนเช้าแล้วขับแบบช้าๆ ให้รถมันไหลไปเองที่เกียร์ D ประมาณซัก 3-5 นาที แล้วค่อยขับปกติ ผลก็คือรอบก็ไม่สูงครับ อาการเหมือนตอนเย็นที่วิ่งได้ 120/3000 เลยสรุปว่าขึ้นอยู่กับการวอร์มเครื่องซะมากกว่า ถ้าวอร์มเครื่องตอนเช้านานกว่าเดิมอีกหน่อยรอบก็ไม่น่าจะสูงครับ ลองทำดู
ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
ลองแล้วครับตามที่บอกผลปรากฏว่าเป็นจริงครับ พอเครื่องยนต์เดินเบานานหน่อย (ประมาณว่าติดไฟแดง) รอบเครื่องก็วิ่งปกติ 100กม/2500รอบถ้าเป็นช่วงที่สตาร์ทแล้วขับรถออกไปเลย 100กม/3000 รอบ อีกอยางหนึ่งผมสงสัยว่ารถผม 1xx,xxx กม ยังไม่ตั้งวาล์ว มันจะมีผลหรือป่าว....กะว่าเสาร์นี้จะไปตั้งวาล์วหน่อยให้หายสงสัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton- 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 มกรา 2010 10:55 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
20000 - 30000 ก.ม ตั้งสักทีก็จะดีเลยครับ วาล์วนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 25 มกรา 2010 17:17 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
ถ้าเกียร์ จะพังนะ ตอนออกตัวจะจับ กึก ทีหนึ่งค่อยออกอะ เป็นปีๆๆเลยนะกว่าจะไม่จับอีกเลย ประมาณ20000 โล
นอกนั้นเนียนๆๆ เลยกดไป170 ถอนคันเร่ง U-Trun อ้าว ก็ D นี่หว่า ทำไมรถไม่ไป วะ โดนซะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
จันทร์, 25 มกรา 2010 18:55 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
S_panbumrung พิมพ์ว่า:
Ton- พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นแต่เป็นเฉพาะตอนเช้า ส่วนตัวแล้วผมว่าปกติ คือตอนเช้าแถวบ้านผม รถโล่งมาก ออกมาก็ยิงยาว 20 โลถึงที่ทำงาน รอบก็จะสูงตลอด ปล่อยคันเร่งรอบก็ตกลงมาแต่พอเหยียบก็ขึ้นไปสูงอีก แต่พอตอนเย็นออกมาหน้าบริษัทรถก็ติดไฟแดงทันที แต่พอได้ขึ้นทางยิงยาวรอบก็ปกติคือได้ 120 / 3000 ไม่เหมือนตอนเช้าที่วิ่งได้ 100/ 3000 รอบ

มีอยู่เช้าวันนึงผมลองโดยสตาร์ทรถตอนเช้าแล้วขับแบบช้าๆ ให้รถมันไหลไปเองที่เกียร์ D ประมาณซัก 3-5 นาที แล้วค่อยขับปกติ ผลก็คือรอบก็ไม่สูงครับ อาการเหมือนตอนเย็นที่วิ่งได้ 120/3000 เลยสรุปว่าขึ้นอยู่กับการวอร์มเครื่องซะมากกว่า ถ้าวอร์มเครื่องตอนเช้านานกว่าเดิมอีกหน่อยรอบก็ไม่น่าจะสูงครับ ลองทำดู
ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
ลองแล้วครับตามที่บอกผลปรากฏว่าเป็นจริงครับ พอเครื่องยนต์เดินเบานานหน่อย (ประมาณว่าติดไฟแดง) รอบเครื่องก็วิ่งปกติ 100กม/2500รอบถ้าเป็นช่วงที่สตาร์ทแล้วขับรถออกไปเลย 100กม/3000 รอบ อีกอยางหนึ่งผมสงสัยว่ารถผม 1xx,xxx กม ยังไม่ตั้งวาล์ว มันจะมีผลหรือป่าว....กะว่าเสาร์นี้จะไปตั้งวาล์วหน่อยให้หายสงสัย


ผมคิดว่าเป็นที่ ECU ครับ ผมเคยรีเซ็ทไปครั้งนึง แต่ก็ขับเหมือนเดิมมันเลยกลับมาเป็นเหมือนเดิมลองดูครับทำง่ายๆ แต่ถ้าคุณขับตอนเช้าเหมือนเดิมมันก็จะเหมือนเดิมอีกครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic1300
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
aek-kup


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 416

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1158
ให้คำขอบคุณ: 369

ที่อยู่: Rayong - Lamphun
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 มกรา 2010 19:53 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
โอยของเรา 165,000 แล้ว อย่าพึ่งน้าอย่าพึ่ง เก็บข้อมูลๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 มกรา 2010 22:19 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
ส่วนใหญ่จะเจอใน 01 02 ใช่ป่าวอ่ะครับ
เพราะกรองเกียร์เล็กกตันง่ายทำให้น้ำมันไม่ไปเลี้ยง
แต่ตัว03 04 05 กรองเกียร์ใหญ่แล้วก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาอ่ะครับ
ล้างกรองบ่อยๆน่าจะช่วยได้ครับตามศูนย์เชลล์เห็นบริการล้างอยู่
สองพันกว่าๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 25 มกรา 2010 22:30 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
ถ้าเป็นช่วงออกตัวอากาศเย็นๆ น่าจะปกติครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 มกรา 2010 22:32 - เกียร์ ผมมีปัญหาใช่ป่าวครับ
เหมือนผมเลย บางเวลา 2500 - 100 บางเวลา 2500 ได้ 90
ได้รับคำขอบคุณจาก: S_panbumrung 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.