minezoo พิมพ์ว่า: |
ใช้ 3-4-5 พันรอบทุกวัน จะมีปัญหามั้ยครับ
ตอนนี้ 140,000โล แล้วครับ |
อ้างอิงจาก: |
ผมว่าดู ที่ความสัมพันธ์ระหว่าง รอบแรงม้า กับ ไมล์ความเร็ว อ่ะครับ
ช่วงก่อนที่ผมจะโดนโอเวอร์ฮอล์ ตอนเหยียบถึง 2.5 พันรอบ ความเร็วได้แค่ 100 เดียวเองอ่ะ แต่พอทำเสร็จแล้ว 2 พันรอบ ได้ 100 นึงสบายๆ |
soloshot พิมพ์ว่า: |
ลองดู คร่าวๆ ตามนี้นะครับ
1. เวลาเหยียบคันเร่ง แล้วจำนวนรอบแรงม้าขึ้นแต่ไมล์ความเร็วไม่ขึ้นตาม หรือขึ้นช้ามากๆ 2. น้ำมันเกียร์ พร่องผิดปกติ (กินน้ำมันเกียร์) 3. เวลาเปลี่ยนเกียร์ แล้วรถเคลื่อนตัวช้ากว่าปกติหรือต้องรอสักพักกว่าจะไป (อาการ ระยะสุดท้ายละ) |
jetty0 พิมพ์ว่า: |
2500รอบวิ่งได้100กม.ชมเหมือนกันอ่ะ 3000รอบได้120เป็นไรป่าว ![]() |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: | ||
ปกติครับ แต่ถ้าบางที 3000 รอบ วิ่งได้ร้อยเดียว อันนี้รับรอง เกียร์มีปัญหาแล้วแน่นอนแบบผมครับ |
idris พิมพ์ว่า: | ||
อีกวิธีครับ เห็นช่างใน 0 เค้าใช้เทสเกียร์ออโต้กัน ก่อนวัดแรงดันเพื่อโอเวอร์ฮอล สตาทร์เครื่อง เอาเท้าซ้ายเหยียบเบรคใว้ ดึงเบรคมือด้วยนะ แล้วใส่เกียร์ D เท้าขวาก็เหยียบคันเร่งเลย รถจะนิ่งอยู่กับที่ แล้วดูรอบเครื่อง ถ้าไปเกิน 2500 แสดงว่า ครัชท์ ออโต้เริ่มไม่ไหวแล้วครับ (หาสถานที่ ที่ด้านหน้ารถไม่มีสิ่งกีดขวางด้วยนะครับ) |
Ton- พิมพ์ว่า: | ||||
เริ่มเครียด ![]() ของคุณเป้ สรุปแล้วสุดท้ายเป็นไงครับ พังไปเลย หรือเปลี่ยนก่อนพังครับ |
soloshot พิมพ์ว่า: | ||
ผมว่าดู ที่ความสัมพันธ์ระหว่าง รอบแรงม้า กับ ไมล์ความเร็ว อ่ะครับ ช่วงก่อนที่ผมจะโดนโอเวอร์ฮอล์ ตอนเหยียบถึง 2.5 พันรอบ ความเร็วได้แค่ 100 เดียวเองอ่ะ แต่พอทำเสร็จแล้ว 2 พันรอบ ได้ 100 นึงสบายๆ |
jetty0 พิมพ์ว่า: |
2500รอบวิ่งได้100กม.ชมเหมือนกันอ่ะ 3000รอบได้120เป็นไรป่าว ![]() |
ไปที่: |