ตอบ
monday_morning


ชื่อเล่น: พีท

เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 225

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: CHANTHABURI and ABAC
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 5 มกรา 2010 20:24 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
คือผมเปลี่ยนสปริงเป็น H&R แล้วก็อัดน้ำมันโช๊คที่ร้านพี่ใหม่
แต่รู้สึกว่า เวลาขับเร็วๆหรือตกหลุมมัน กะแทกค่อนข้างแรง แล้วก็เด้งแรงมาก(คนนั่งหลังหัวติดเพดาน)
อยากสอบถามพี่ๆที่รู้หน่อยอะครับว่า พี่ๆที่โหลดกันมีปัญหาแบบนี้หรือปล่าว แล้วมีวิธีแก้ยังไงครับ

ขอบคุณร่วงหน้านะครับ :D
ได้รับคำขอบคุณจาก: jk2475  mai 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 5 มกรา 2010 20:44 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
มีทุกคนครับ น้ำมันโช๊คมันหนึดขึ้น ลักษณะของการดีด ตัว มัน ก็ จะ ขึ้นลง ไว ครับ แต่จะต่ำกว่า ตอนเป็นโช๊คเดิมครับ

แต่ได้มาซึ่ง ความ หนึบ ไม่ยวบยาบ เวลา เข้าโค้งหรือ เปลี่ยนเลน ไวๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton-  BeL  Saka  battery3k  cisco  jk2475  8800Gold  sukhothai  honeybeex7  yoyosonic 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 5 มกรา 2010 21:19 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
คู่นี้ มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ถ้ามีคนแนะนำว่าให้ใช้ DC5 ประสบการณ์ผมคือไม่ต่างกับชุดนี้เท่าไรเลยครับ ถ้ารับไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนสปริงเป็น NF210 กับโช้คเดิมๆ ไม่ต้องอัดน้ำมัน นุ่มคล้ายเดิมสุดแล้ว (หรืออัดน้ำมันแต่เป็นความหนืดเท่าเดิมๆ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: BeL  ae  Saka  battery3k  8800Gold  sukhothai  soloshot  honeybeex7 
maew es


ชื่อเล่น: แมว

เข้าร่วม: 15 ตุลา 2008
ตอบ: 200

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 333
ให้คำขอบคุณ: 226

ที่อยู่: The Gang Original Gangster (RAYONG)
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 5 มกรา 2010 21:23 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
มันมีหลายสูตรน่ะ..บอกแกว่าเอานิ่มๆนึบๆสิรับรองลงตัว
ได้รับคำขอบคุณจาก: mai 
monday_morning


ชื่อเล่น: พีท

เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 225

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: CHANTHABURI and ABAC
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 5 มกรา 2010 21:35 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
ขอบคุณมากๆ ครับพี่ๆ
soloshot


ชื่อเล่น: แฟลช

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 1243

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2428
ให้คำขอบคุณ: 1275

ที่อยู่: ประชาอุทิศ (ทุ่งครุ)
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 5 มกรา 2010 23:28 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
Ton- พิมพ์ว่า:
คู่นี้ มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ถ้ามีคนแนะนำว่าให้ใช้ DC5 ประสบการณ์ผมคือไม่ต่างกับชุดนี้เท่าไรเลยครับ ถ้ารับไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนสปริงเป็น NF210 กับโช้คเดิมๆ ไม่ต้องอัดน้ำมัน นุ่มคล้ายเดิมสุดแล้ว (หรืออัดน้ำมันแต่เป็นความหนืดเท่าเดิมๆ)


แนะนำ NF210 ครับ
นิ่มใกล้เคียงของเดิมที่สุดแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
conan


เข้าร่วม: 22 เมษา 2009
ตอบ: 155

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: The Gang Pattaya Zone
ปี: 2004
สี: แดง ไฟร์เปปเปอร์ (R-507P)
อังคาร, 5 มกรา 2010 23:49 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
soloshot พิมพ์ว่า:
Ton- พิมพ์ว่า:
คู่นี้ มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ถ้ามีคนแนะนำว่าให้ใช้ DC5 ประสบการณ์ผมคือไม่ต่างกับชุดนี้เท่าไรเลยครับ ถ้ารับไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนสปริงเป็น NF210 กับโช้คเดิมๆ ไม่ต้องอัดน้ำมัน นุ่มคล้ายเดิมสุดแล้ว (หรืออัดน้ำมันแต่เป็นความหนืดเท่าเดิมๆ)


แนะนำ NF210 ครับ
นิ่มใกล้เคียงของเดิมที่สุดแล้ว



NF210 ราคาเท่าไรครับ
NeaT ES.


เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4530
ให้คำขอบคุณ: 1984

ที่อยู่: คนดีไม่มี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 5 มกรา 2010 23:51 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
ไม่ก็ลองเปลี่ยนสปริงเป็น Tein ดูคับ..แจ่มมม

ปล.ท้ายไม่ห้อยด้วยนะเออ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
gozzilla


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 256

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 222

ที่อยู่: พัทยานะ...
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 6 มกรา 2010 02:08 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
อืมเก็บข้อมูลไว้ อืมๆๆ
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
พุธ, 6 มกรา 2010 04:30 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
TEIN อีกเสียงครับ
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 6 มกรา 2010 10:54 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
ปกติของสปริงโหลด ครับ ความนุ่มแบบเดิมๆ หายไปแน่นอน แต่จะได้ หนึบ + ความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco 
8800Gold


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 3022

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3733
ให้คำขอบคุณ: 5865

ที่อยู่: Narita
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 6 มกรา 2010 13:36 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
เก็บข้อมูล
genius


ชื่อเล่น: อัจ

เข้าร่วม: 22 กุมภา 2009
ตอบ: 526

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 626
ให้คำขอบคุณ: 421

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 6 มกรา 2010 13:48 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
ของผมก็ ใช้ H&R น่ะครับไม่แข็งน่ะครับ ก็หนึบแน่นดี ชอบ สงสัยแล้วแต่คนชอบมั้งครับ รึว่าของผมอัดน้ำมันแบบไม่แข็งมั้งครับ
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 6 มกรา 2010 13:53 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
ลอง DF210 ดิคับ
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 7 มกรา 2010 09:58 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง

tein ss ซักชุดสิ พีท
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 7 มกรา 2010 17:02 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
แนะนำ DF210
minezoo


เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207

ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 8 มกรา 2010 18:31 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
ผมใช้ H&R กับ DC5 ได้ เกือบปี พอ แตก ก็ เอาไปอัด น้ำมันใหม่

่โดยทดลอง ดังนี้
จะเอา DC5 ไปอัดเลย ก็ยังลังเล
เลยเอา โช้คเดิมอัดน้ำมัน ล้วนใส่กับ H&R โอเค มากๆ ซัด 140-160 โยก ปาดไปมา นิ่งสุดๆ
แต่ สุดท้าย วาว์ล ในตัวโชคมันตาย อาการคือ เด้งๆ ไม่ซับแรง และ ไม่มีอาการน้ำมันรั่ว ออกมานอกกระบอก
สงสัย วาว์ล คงใช้มานาน

จากนั้น ตัดใจ
เอา DC5 ปาดปากกระบอกทำเกลียว อัดน้ำมันล้วน แข็งสุด
โอ้ววว ได้ใจ กระด้างน้อยลง ที่ความเร็วสูง ก็นิ่งมากเลยครับ
ผ่านมา1เดือน แล้ว ยังดีอยู่ ให้การตอบสนองดีครับ
นุ่มกว่า โช้คเดิมอัดน้ำมัน ล้วน อาจจะเป็นเพราะ วาว์ล DC5 ดีกว่า โช้คเดิม
ก็เป็นได้

สิ่งที่ได้จากโชค อัดน้ำมันล้วนคือ พวงมาลัยมันจะ แน่นกว่า เมื่อเที่ยบ กับ แกส น้ำมัน

โชคอัด กึ่ง แกส น้ำมัน ลักษณะ ของ รีบาว์น ที่ใครๆ พูดกัน คือ แกสที่ อัดเข้าไป มันซึมออก
จากตัวกระบอก สังเกตุได้ จาก อัดมา วันแรก หน้ารถจะสูงกว่าปกติ 1-2cm และ จะลงเท่าเดิม
เป็นปกติอีก 1-2 สัปดาห์ จากนั้น จะเหลือ แต่ น้ำมันล้วนๆ ในกระบอก
ที่ทดได้ ยาก คือ ช่วงที่ แกสซึม ออกจากกระบอก รถจะมีอาการ ซ้าย ขวาไม่เท่ากัน
บางทีพวงมาลัย ไปซ้าย บางที ไปขวา โทรกลับไปที่ร้านอัดโชค ก็จะ บอกว่าให้ลองขับไปก่อน
ถ้าทนขับได้ และ รอจน ลงมาเท่ากัน ก็จะได้ สภาพ พร้อมใช้งาน


แชร์ประสบการณ์ เผื่อว่าใครอยาก ลองแนวนี้ ก็ลองทำแบบผมดูนะครับ
ความรู้ที่มี อาจจะมีอะไรผิด พลาดนะครับ เพราะ ลองกับตัวเอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: TiGeR_CrY  soloshot  Bunn..  honeybeex7  alit  yoyosonic  nooduean_69 
TiGeR_CrY


เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2009
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 93
ให้คำขอบคุณ: 127

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 8 มกรา 2010 20:17 - อัดน้ำมัน+สปริง H&R เด้งรุนแรงมาก แก้ไขยังไง
เก็บความรู้คับ
โช๊คเสียอ่ะ
ไม่รู้ว่าจาจบยังงัยดี
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.