boymac พิมพ์ว่า: |
ติดแก็สมาเกือบจะ 2 ปีแล้วครับไม่ได้แก้ไขสักทีครับ ถ้าไม่มีคนนั้งหลังมาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
แต่เมื่อมีคนนั้งมาสัก 2 คนท้ายจะห้อยทันที ล้อเกือบติดซุ้มครับ ใจจริงไม่อยากรองสเปเซอร์คิดว่า น่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ อยากจะถามว่า 1. เปลี่ยนโช็คใหม่ ยี่ห้ออะไร ราคาประมาณเท่าไหร่ 2 เปลี่ยน สปิงใหม่ (ไม่รู้ว่าจะช่วยอะไรได้หรือเปล่า) 3.รองสเปเซอร์ (จบ ราคาถูก) เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนมีประสบการณ์แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เปลี่ยนโช้คไปให้แข็งขึ้นก็แค่นั้น ไม่ช่วยไรเลย รองสเปเซอร์ ง่ายที่สุด แต่ ถ้าให้ดีสุด ต้องเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่ เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น ดีสุดและจบสุด แต่ต้องเปลี่ยนโช้คด้วย ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดสุดคือ เปลี่ยนสปริง แต่แก้ให้จบสุด คือ เปลี่ยนโช้คและสปริง รองสเปเซอร์ ง่ายสุด ถูกสุด แต่ ระยะยุบยืดจะเสียไป ทำให้เวลาขับคนเดียวออกกระด้างหน่อยๆแค่นั้น แนะนำเปลี่ยนพวก โช้คสปริงแต่ง ที่ปรับระดับได้ จะจบสุด แต่ก็นะ แล้วแต่งบละกัน โชคดีค่ะ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เปลี่ยนโช้คไปให้แข็งขึ้นก็แค่นั้น ไม่ช่วยไรเลย รองสเปเซอร์ ง่ายที่สุด แต่ ถ้าให้ดีสุด ต้องเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่ เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น ดีสุดและจบสุด แต่ต้องเปลี่ยนโช้คด้วย ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดสุดคือ เปลี่ยนสปริง แต่แก้ให้จบสุด คือ เปลี่ยนโช้คและสปริง รองสเปเซอร์ ง่ายสุด ถูกสุด แต่ ระยะยุบยืดจะเสียไป ทำให้เวลาขับคนเดียวออกกระด้างหน่อยๆแค่นั้น แนะนำเปลี่ยนพวก โช้คสปริงแต่ง ที่ปรับระดับได้ จะจบสุด แต่ก็นะ แล้วแต่งบละกัน โชคดีค่ะ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เปลี่ยนโช้คไปให้แข็งขึ้นก็แค่นั้น ไม่ช่วยไรเลย รองสเปเซอร์ ง่ายที่สุด แต่ ถ้าให้ดีสุด ต้องเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่ เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น ดีสุดและจบสุด แต่ต้องเปลี่ยนโช้คด้วย ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดสุดคือ เปลี่ยนสปริง แต่แก้ให้จบสุด คือ เปลี่ยนโช้คและสปริง รองสเปเซอร์ ง่ายสุด ถูกสุด แต่ ระยะยุบยืดจะเสียไป ทำให้เวลาขับคนเดียวออกกระด้างหน่อยๆแค่นั้น แนะนำเปลี่ยนพวก โช้คสปริงแต่ง ที่ปรับระดับได้ จะจบสุด แต่ก็นะ แล้วแต่งบละกัน โชคดีค่ะ |
วุฒิชัย พิมพ์ว่า: |
ของผมหนักเครื่องเสียงก็แค่รองสเปเชอร์ครับ
ช่วยในเรื่องงบประมาณได้ครับถ้างบเยอะก็เปลื่ยนเป็นสตัสปรับเกลียวครับ |
koobe พิมพ์ว่า: |
ตอนแรกผมก็ลองสเปเซอร์บนหัวโช๊ค แต่รู้สึกว่าสปริงมันแข็งเพราะช่วงยุบของสปริงมันเหลือน้อย ตอนหลังให้ร้านพี่ใหม่พรเทพ แกทำปลอกสูง1นิ้วหนุนใต้จานรองสปริง (คล้ายทำสตรัคปรับเกลียวแต่ปรับไม่ได้ ล๊อคความสูงไว้ตามที่เราต้องการ ช่วงยุบจะเหมือนเดิมนุ่มขึ้นสปริงไม่แข็ง ที่สำคัญไม่แพงท้ายยกสูงได้ที่ ลองดูนะ อ้อ//ผมใช้โช๊คหลังและสปริงเดิมของ dc5ครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เปลี่ยนโช้คไปให้แข็งขึ้นก็แค่นั้น ไม่ช่วยไรเลย รองสเปเซอร์ ง่ายที่สุด แต่ ถ้าให้ดีสุด ต้องเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่ เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น ดีสุดและจบสุด แต่ต้องเปลี่ยนโช้คด้วย ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดสุดคือ เปลี่ยนสปริง แต่แก้ให้จบสุด คือ เปลี่ยนโช้คและสปริง รองสเปเซอร์ ง่ายสุด ถูกสุด แต่ ระยะยุบยืดจะเสียไป ทำให้เวลาขับคนเดียวออกกระด้างหน่อยๆแค่นั้น แนะนำเปลี่ยนพวก โช้คสปริงแต่ง ที่ปรับระดับได้ จะจบสุด แต่ก็นะ แล้วแต่งบละกัน โชคดีค่ะ |
Kriss_es04 พิมพ์ว่า: |
เมื่อก่อนก็คิดแบบ รองสเปนเซอร์> สปริง>โช่้ค คิดอีกทีกลัวไม่จบเพราะโช้คกับสปริงที่เอามาจับอาจไม่เข้ากันและไม่อยากเสียหลายรอบ
เมื่อก่อนจะเห็นกระทู้ถามหาจับคู่โช้คกับสปริงเยอะมากเลยตัดใจเปลี่ยนทั้งโช้คและสปริงดี ๆสักชุด รถผมติดแก็สเหมือนกันตอนนี้ใช้บริการชุด Tein SS อยู่ |
ไปที่: |