Ton- พิมพ์ว่า: |
เค้าน่าจะถามว่าทำไมมันเปลี่ยนจากเกียร์ 3 เป็น 4 ช้า
1. ลองรีเซ็ทเกียร์ดู (search ในเวปนี้แหละ) 2. เปลี่ยนนิสัยการขับ ถ้าเป็นคนชอบกดคันเร่งแบบต้องการให้ความเร็วขึ้นเร็วๆ ECU มันจะจำและมันจะเปลี่ยนเกียร์ตามนั้น ถ้าค่อยๆ เร่งไป บ่อยๆ เดี๋ยวมันก็จำใหม่ให้เปลี่ยนที่รอบต่ำลง แต่ถ้าแถวบ้านคุณถนนโล่งๆ ส่วนใหญ่จะกดยาว ทำให้มันจำแบบนั้น |
l3estZ พิมพ์ว่า: |
ถ้ารู้สึกว่าลากยาวไป 2500 รอบแล้วยังไม่ยอมเปลี่ยนให้ ก็ลองยกเร่ง แล้วเหยียบลงไปใหม่ มันจะเหมือนตัดรอบเปลี่ยนเกีร์ยให้เองอ่ะครับ ยังไงลองทำดูนะครับแก้ขัดไปก่อน รถผมก็เป็นครับ เวลาเหยียบคันเร่งค้างทีไร มันลากไปซะยาวเลย เลยต้องใช้วิธีข้างต้นอะครับ |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
.... es เราไม่มี mode แบบสปอร์ต..นะคับ.... ฉะนี้และฉะนั้น....ถึงแม้ไม่ถึงขั้นจะคิ้คดาวน์ แต่ถ้ากดคันเร่งหนักกว่าเดิม...มันก็จะลากรอบมากกว่าเดิมนะคับปกติ... พอผ่อนลงมามันก็ตัดเองแหละ... อยากให้ตัดที่สองพันกลางๆ ทุกครั้ง ก็ต้องขับแบบเรื่อยๆ อะ
ฉะนั้นถ้าเป็นคนเท้าหนัก....es ไม่ใช่รถประหยัดน้ำมันในความคิดผม..เพราะกดนิด กดหน่อยเป็นลาก อิ อิ แต่ถ้าขับนิ่มๆ ไปเรื่อยๆ แล้วยังตัดที่ 3000 รอบ...อันนี้ลองเซ็ตกล่องดูก็ได้ 1. ถอดขั้วแบต เอาแค่ขั้วลบก็พอ ซัก 3-5 นาที..แล้วใส่กลับ 2. บิดกุญแจที่ on แค่ให้ไฟหน้าปัดโชว์ ไม่ต้องสตาร์ตนะคับ 3. เหยียบคันเร่งมิด..ปล่อย แล้วเหยียบเบรคให้มิด...ปล่อย ........แล้วบิดสวิข off 4. รอ 15 วิ หรือ มากกว่าก็ตามใจ....สตาร์ตรถ...แล้วขับไป อยากเอาฟีลแบบไหนก็จัดไปตามชอบ 20 โลแรกอะคับ..มันจำ.. |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
.... es เราไม่มี mode แบบสปอร์ต..นะคับ.... ฉะนี้และฉะนั้น....ถึงแม้ไม่ถึงขั้นจะคิ้คดาวน์ แต่ถ้ากดคันเร่งหนักกว่าเดิม...มันก็จะลากรอบมากกว่าเดิมนะคับปกติ... พอผ่อนลงมามันก็ตัดเองแหละ... อยากให้ตัดที่สองพันกลางๆ ทุกครั้ง ก็ต้องขับแบบเรื่อยๆ อะ
ฉะนั้นถ้าเป็นคนเท้าหนัก....es ไม่ใช่รถประหยัดน้ำมันในความคิดผม..เพราะกดนิด กดหน่อยเป็นลาก อิ อิ แต่ถ้าขับนิ่มๆ ไปเรื่อยๆ แล้วยังตัดที่ 3000 รอบ...อันนี้ลองเซ็ตกล่องดูก็ได้ 1. ถอดขั้วแบต เอาแค่ขั้วลบก็พอ ซัก 3-5 นาที..แล้วใส่กลับ 2. บิดกุญแจที่ on แค่ให้ไฟหน้าปัดโชว์ ไม่ต้องสตาร์ตนะคับ 3. เหยียบคันเร่งมิด..ปล่อย แล้วเหยียบเบรคให้มิด...ปล่อย ........แล้วบิดสวิข off 4. รอ 15 วิ หรือ มากกว่าก็ตามใจ....สตาร์ตรถ...แล้วขับไป อยากเอาฟีลแบบไหนก็จัดไปตามชอบ 20 โลแรกอะคับ..มันจำ.. |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
.... es เราไม่มี mode แบบสปอร์ต..นะคับ.... ฉะนี้และฉะนั้น....ถึงแม้ไม่ถึงขั้นจะคิ้คดาวน์ แต่ถ้ากดคันเร่งหนักกว่าเดิม...มันก็จะลากรอบมากกว่าเดิมนะคับปกติ... พอผ่อนลงมามันก็ตัดเองแหละ... อยากให้ตัดที่สองพันกลางๆ ทุกครั้ง ก็ต้องขับแบบเรื่อยๆ อะ
ฉะนั้นถ้าเป็นคนเท้าหนัก....es ไม่ใช่รถประหยัดน้ำมันในความคิดผม..เพราะกดนิด กดหน่อยเป็นลาก อิ อิ แต่ถ้าขับนิ่มๆ ไปเรื่อยๆ แล้วยังตัดที่ 3000 รอบ...อันนี้ลองเซ็ตกล่องดูก็ได้ 1. ถอดขั้วแบต เอาแค่ขั้วลบก็พอ ซัก 3-5 นาที..แล้วใส่กลับ 2. บิดกุญแจที่ on แค่ให้ไฟหน้าปัดโชว์ ไม่ต้องสตาร์ตนะคับ 3. เหยียบคันเร่งมิด..ปล่อย แล้วเหยียบเบรคให้มิด...ปล่อย ........แล้วบิดสวิข off 4. รอ 15 วิ หรือ มากกว่าก็ตามใจ....สตาร์ตรถ...แล้วขับไป อยากเอาฟีลแบบไหนก็จัดไปตามชอบ 20 โลแรกอะคับ..มันจำ.. |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
.... es เราไม่มี mode แบบสปอร์ต..นะคับ.... ฉะนี้และฉะนั้น....ถึงแม้ไม่ถึงขั้นจะคิ้คดาวน์ แต่ถ้ากดคันเร่งหนักกว่าเดิม...มันก็จะลากรอบมากกว่าเดิมนะคับปกติ... พอผ่อนลงมามันก็ตัดเองแหละ... อยากให้ตัดที่สองพันกลางๆ ทุกครั้ง ก็ต้องขับแบบเรื่อยๆ อะ
ฉะนั้นถ้าเป็นคนเท้าหนัก....es ไม่ใช่รถประหยัดน้ำมันในความคิดผม..เพราะกดนิด กดหน่อยเป็นลาก อิ อิ แต่ถ้าขับนิ่มๆ ไปเรื่อยๆ แล้วยังตัดที่ 3000 รอบ...อันนี้ลองเซ็ตกล่องดูก็ได้ 1. ถอดขั้วแบต เอาแค่ขั้วลบก็พอ ซัก 3-5 นาที..แล้วใส่กลับ 2. บิดกุญแจที่ on แค่ให้ไฟหน้าปัดโชว์ ไม่ต้องสตาร์ตนะคับ 3. เหยียบคันเร่งมิด..ปล่อย แล้วเหยียบเบรคให้มิด...ปล่อย ........แล้วบิดสวิข off 4. รอ 15 วิ หรือ มากกว่าก็ตามใจ....สตาร์ตรถ...แล้วขับไป อยากเอาฟีลแบบไหนก็จัดไปตามชอบ 20 โลแรกอะคับ..มันจำ.. |
ไปที่: |