Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
- kick down....ก็เรื่อยๆ ดีคับ...เอางี้ ง่ายๆ
มันไม่ได้แปลว่า ถ้าเราดึงเกียร์จาก D4 ลง D3 เพื่อลากรอบแล้วจะมีผลเสียกะเกียร์มากกว่าการใช้ kick down มันขึ้นอยู่ที่พอคุณดึงลง D3 แล้วลากรอบไปอีกเท่าไหร่ถึงได้ดันกลับไป D4... ก็แค่นั้นแหละ เพราะการ kick down มันก็เท่ากะเป็นการทดเกียร์ลงเกียร์ 3 เหมือนกัน...เพียงแต่มันจะลากไปแค่ประมาณนึง แล้วตัด นึกภาพถ้าคุณใช้การเลื่อนเกียร์จาก D3 แล้วลากรอบซัก 3 พันกว่า-4 พันรอบ.... แล้วดันกลับ D 4.... มันจะมีผลเสียต่อเกียร์มากกว่าการ kick down จริงหรอ? รถผมถ้า kick down มันลาก D3 ไปจน 5 พันกว่า..ถึงจะตัดกลับไป D 4 .... อย่างงี้ kick down กลับต้องใช้รอบสูง (ใน D3) มากกว่าอีก...ก็ย่อมมีผลต่อเกียร์มากกว่าเป็นปกติ ผมว่ามันอยู่ที่ถ้าคุณใช้การเปลี่ยนเกียร์ แล้วคุณลากรอบที่เท่าไหร่มากกว่า.......ความเห็นส่วนตัวครับ ส่วนผม ถ้าคึกๆ...ใช้เปลี่ยนเกียร์ดึงลง D3 ลากแตะขีดแดง...แล้วค่อยดันไป 4.. นานๆ ทำที อย่าไปซีเรียสครับ...เกียร์ตัว 04-05 มันไม่พังง่ายๆ หรอก |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
- kick down....ก็เรื่อยๆ ดีคับ...เอางี้ ง่ายๆ
มันไม่ได้แปลว่า ถ้าเราดึงเกียร์จาก D4 ลง D3 เพื่อลากรอบแล้วจะมีผลเสียกะเกียร์มากกว่าการใช้ kick down มันขึ้นอยู่ที่พอคุณดึงลง D3 แล้วลากรอบไปอีกเท่าไหร่ถึงได้ดันกลับไป D4... ก็แค่นั้นแหละ เพราะการ kick down มันก็เท่ากะเป็นการทดเกียร์ลงเกียร์ 3 เหมือนกัน...เพียงแต่มันจะลากไปแค่ประมาณนึง แล้วตัด นึกภาพถ้าคุณใช้การเลื่อนเกียร์จาก D3 แล้วลากรอบซัก 3 พันกว่า-4 พันรอบ.... แล้วดันกลับ D 4.... มันจะมีผลเสียต่อเกียร์มากกว่าการ kick down จริงหรอ? รถผมถ้า kick down ปกติมันลาก D3 ไปจน 5 พันกว่า..ถึงจะตัดกลับไป D 4 (แต่ตอนนี้ไม่ปกติ..เซทกล่องมา ตอนนี้เวลา kick down แล้วมันลาก D 3 จนแตะขีดแดงซะงั้น...ชอบๆๆ) .... อย่างงี้ kick down กลับต้องใช้รอบสูง (ใน D3) มากกว่าอีก...ก็ย่อมมีผลต่อเกียร์มากกว่าเป็นปกติ ผมว่ามันอยู่ที่ถ้าคุณใช้การเปลี่ยนเกียร์ แล้วคุณลากรอบที่เท่าไหร่มากกว่า.......ความเห็นส่วนตัวครับ ส่วนผม ถ้าคึกๆ...ใช้เปลี่ยนเกียร์ดึงลง D3 ลากแตะขีดแดง...แล้วค่อยดันไป 4.. นานๆ ทำที อย่าไปซีเรียสครับ...เกียร์ตัว 04-05 มันไม่พังง่ายๆ หรอก |
por พิมพ์ว่า: |
พี่แบงค์บอกอย่าง 01-02 ก็เซรงเลย . . . ![]() ![]() กลัวเกียร์พัง . . ![]() ![]() |
civicy_art พิมพ์ว่า: | ||
|
eit พิมพ์ว่า: |
ผมว่าดึงมาD3ก่อนแล้วลากไปเลยพอสุดรอบก็ใส่Dต่อเลย |
thebump พิมพ์ว่า: | ||
![]() ![]() |
RG.KiD พิมพ์ว่า: |
เวลาขับขึ้นเขาขึ้นดอยอ่ะคับ เวลาขึ้นชันมากๆ พอใช้ D2 มันกลับขึ้นไม่ไหว? ใครเป็นเหมือนกันมั่งไหมคับ?
ผมต้องตบไปที่ D3 แล้ว kickdown เอาอ่ะคับ.. (อย่างขึ้นดอยอ่างขางเป็นต้น) มีความรู้สึกว่า D2 = เกียร์ 2 อย่างเดียวตลอดกาล.. แต่ถ้า D3 มันจะมีตั้งแต่เกียร์ 1-3 เลยยังไงไม่รู้แฮะ.. สงสัยมานานแระคับ.. ช่วยชี้ทางสว่างหน่อยจิคับ.. ![]() |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
........... ก็นั่นแหละคับ... เอาแบบเข้าใจง่ายๆเลยก็ D2 ก็อั้นแค่เกียร์ 2 ..... ใช้ D2 ได้กำลังแต่พอความเร็วเพิ่มขึ้น..รอบก็สูงขึ้นตามจนสุดกำลังมันอะ ไม่สามารถจะไปได้แล้ว..จะเปลี่ยนไปเกียร์ 3 เองก็ไม่ได้...เราต้องดันไป D3 อย่างเดียว
ปล........D3 ก็อั้นที่เกียร์ 3.....อะแหละครับ....กดได้ 160-170 ประมาณนี้ถ้าไม่กัวเกียร์พัง...แต่เซฟๆ ผมว่าอย่าลากเกิน 120-140 พอ...เร็วกว่านี้...ดันไป D4 โลด......หรือไม่งั้นดูจากรอบเครื่องเอาก็ได้ครับ..จิงๆ มันต้องดูจากตรงนั้น..ไม่ใช่ดูที่ความเร็ว เพียงแต่เราพอจะจำได้ว่าความเร็วประมาณไหน รอบเครื่องจะดีดไปเท่าไหร่ เลยพอเอามาเทียบกันได้คร่าวๆ ปล 2 .. ขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 3 ลิตร..ทุก 20,000 โล....... 40,000 โล...อย่างในบุ้คผมว่ามันนานเกิ้นนนน ... honda เกียร์ชอบมีปัญหาอยู่ด้วย...ลิตรนึงไม่ถึงสองร้อย...เพื่อความสบายใจ... ![]() |
TUI_PeTiTe พิมพ์ว่า: |
Kick down ซิครับ |
boss พิมพ์ว่า: |
ไอ่คลิกดาวนี่มันยังไงอ่ะพี่ ปกติผมขับเต่ามาก เลยไม่ค่อยรู้เรื่องซักเท่าไร อันนี้นี่ไม่รู้จริงๆ
แต่ลงมาD3อ่ะ พอรู้ เพราะว่ารอบมันจะขึ้นเร็วมาก ขับไม่ค่อยเกิน100หรอกครับ น้ำมันแพง ตังไม่ค่อยมีเติม |
ไปที่: |