ตอบ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 11:50 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
เอามาให้อ่านเล่นๆนะคับ เผื่อจะเอาไปใช้ซิ่งกันในสนามครั้งหน้า

การเซ็ทช่วงล่างขั้นสูง บทความนี้ แปลมาจากบทความที่เขียนโดย username : theflatlander แห่งเวป www.drifting.com

การเซ็ทช่วงล่างขั้นสูง มุมโท มุมแคมเบอร์ อัตราความหนืดของสปริง

เพิ่ม ความหนืดให้กับสปริงคู่หน้า : ทำให้เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์มากขึ้น ทำให้สัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหน้ามากขึ้นเนื่องจากด้านหลังไม่ได้ปรับ ให้หนืดตาม ทำให้แรงยึดเกาะในด้านหน้าลดลง เมื่อไม่ได้เพิ่มความหนืดให้กับด้านหลังด้วย
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 150-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการ ของการปรับมากเกินไป : ทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ ด้านหน้าของรถจะโดดเวลาเข้าโค้ง เกิดอาการฟรีทิ้งของล้อด้านติดโค้ง สำหรับพวกรถขับหน้า

ลดความหนืดให้กับสปริงคู่หน้า : ทำให้อันเดอร์สเตียร์น้อยลง ลดสัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหน้าเมื่อไม่ได้ปรับสปริงในด้านหลัง เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหน้าหากในด้านหลังไม่ได้ปรับ
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 150-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการ ของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์มากเกินไป โอเวอร์สเตียร์เสร็จจะตามมาด้วยอาการอันเดอร์สเตียร์ในกรณีที่สปริงอ่อนเกิน ไป ท้ายรถจะกวาดออกเกินไป

เพิ่มความหนืดให้กับสปริงคู่หลัง : ทำให้โอเวอร์สเตียร์มากขึ้น ทำให้สัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักไปด้านหลังหากสปริงคู่หน้าไม่ได้ปรับ เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหลังถ้าในด้านหน้าไม่ได้ปรับ
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 100-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : จะโอเวอร์สเตียร์มาก รถจะกระโดดไปด้านข้างเวลาเข้าโค้ง กระตุก ค่อนข้างน่ากลัวเลยทีเดียว (กลัวคว่ำ)

ลด ความหนืดให้กับสปริงคู่หลัง : เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์น้อยลง ลดอัตราสัดส่วนการถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหลังหากด้านหน้าไม่ได้ปรับ เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหลังหากด้านหน้าไม่ได้ปรับ
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 100-600 ปอนด์/นิ้ว
อาการ ของการปรับมากเกินไป : รถจะอันเดอร์สเตียร์ หากสปริงนิ่มเกินไป หลังจากอันเดอร์สเตียร์จะต่อด้วยอาการโอเวอร์สเตียร์ ท้ายรถจะกวาดออกเกินไป

ปรับกันสะบัดหน้าให้หนืดขึ้น : อันเดอร์สเตียร์มากขึ้น
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1.25 นิ้ว
อาการ ของการปรับมากเกินไป : เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์ ทำให้ล้อด้านในโค้งลอยซึ่งจะทำให้ล้อฟรีทิ้งได้สำหรับรถขับหน้า และทำให้ยางของล้อด้านในโค้งไม่แสดงประสิทธิภาพเนื่องจากลอยอยู่

ปรับกันสะบัดหน้าให้หนืดน้อยลง : อันเดอร์สเตียร์น้อยลง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1.25 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์อย่างน่ากลัว ค่อนข้างมันส์

ปรับกันสะบัดหลังให้หนืดขึ้น : โอเวอร์สเตียร์มากขึ้น
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์แบบสุด ๆ และอาจทำให้ล้อด้านในโค้งลอยได้

ปรับกันสะบัดหลังให้หนืดน้อยลง : โอเวอร์สเตียร์น้อยลง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ตั้งแต่ 0 ถึง 1 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : เกิดอันเดอร์สเตียร์ ช้าและน่าเบื่อ

เพิ่มแรงดันลมยางในล้อคู่หน้า : เพิ่มอาการอันเดอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 55 psi
อาการ ของการเติมลมยางมากเกินไป : ไม่มีแรงยึดเกาะทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ได้ง่าย ทำให้ล้อฟรีทิ้งสำหรับรถขับหน้า ได้ความรู้สึกแข็งและสะเทือน กินส่วนกลางของหน้ายาง

ลดแรงดันลมยางในล้อคู่หน้า : ลดอาการอันเดอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่ต่ำกว่า 20 psi
อาการของการเติมลมยางอ่อนเกินไป : กินแก้มยางเนื่องจากยางแบน รู้สึกยวบยาบ ยางบวมเพราะแรงดันลมยางต่ำทำให้เกิดความร้อน

เพิ่มแรงดันลมยางในล้อคู่หลัง : เพิ่มอาการโอเวอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 45 psi
อาการ ของการเติมลมยางมากเกินไป : ไม่มีแรงยึดเกาะทำให้เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ได้ง่าย ทำให้ล้อฟรีทิ้งสำหรับรถขับหลัง ได้ความรู้สึกแข็งและสะเทือน กินส่วนกลางของหน้ายาง

ลดแรงดันลมยางในล้อคู่หลัง : ลดอาการโอเวอร์สเตียร์
ช่วงการเติมที่สามารถทำได้ : ไม่ต่ำกว่า 20 psi
อาการของการเติมลมยางอ่อนเกินไป : กินแก้มยาง ทำให้รู้สึกยวบยาบ ยางบวม

มุมแคมเบอร์ในด้านหน้าเป็นลบ : เกิดอันเดอร์สเตียร์น้อยลงเพราะแรงยึดเกาะด้านข้างที่ดีกว่าจากการที่ยางรับมุมเอียงข้าง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 3.5 องศา
อาการของการปรับมากเกินไป : ทำให้เบรคไม่ค่อยอยู่ รถจะสะบัดไปมาง่าย กินแก้มยางด้านในของวงยาง

มุม แคมเบอร์ในด้านหลังเป็นลบ : เกิดโอเวอร์สเตียร์น้อยลงเพราะแรงยึดเกาะด้านข้างที่ดีกว่าจากการที่ยางรับ มุมเอียงข้าง เพิ่มแรงยึดเกาะในด้านหลัง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : ไม่เกิน 2.5 องศา
อาการของการปรับมากเกินไป : โอเวอร์สเตียร์มาก ด้านท้ายรถกระตุก กินแก้มยางด้านในวงยาง ทำให้ระยะเบรคมากขึ้นหากปรับมากเกินไป

ความสูงของรถ : รถจะกระตุกจากแรงที่ไม่อาจคาดเดาได้ แรงกระเทือนที่สุดจะทน
ช่วง การปรับที่สามารถทำได้ : โดยปกติจะแค่ 1.5-2.0 นิ้วต่ำกว่าความสูงเดิมของรถ นอกเสียจากว่ารถได้ถูกปรับแต่งให้มีความเตี้ยได้มากกว่านั้นอีก
อาการ ของการปรับมากเกินไป : อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ อาจจะอยู่ ๆ ก็โอเวอร์สเตียร์ หรือ อันเดอร์สเตียร์ รถกระเทือนเกินไป ยางหมดไวก่อนเวลาอันควร

การปรับมุมโทอินในล้อคู่หน้า : รถจะวิ่งตรง การเข้าโค้งพอใช้ได้
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถมีอาการกระตุกนิด ๆ ตอนเบรค รู้สึกประหลาด ๆ กินแก้มยางด้านนอก

การปรับมุมโทเอาท์ในล้อคู่หน้า : รถจะเข้าโค้งได้ดี จะส่งผลดีกับรถขับหน้าเนื่องจากรถเวลาวิ่งล้อจะหุบเป็นโทอินอยู่แล้ว
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/4 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถจะสะบัดเวลาเบรค รถจะเลื้อยบนทางตรง กินแก้มยางด้านใน

การปรับมุมโทอินในล้อคู่หลัง : รถจะมีโอกาสเกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ได้น้อยเวลายกคันเร่ง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : ประหลาด ช้า ด้ายท้ายรถสั่น รู้สึกรถไปได้ช้าแถมไม่มั่นคง กินแก้มยางด้านนอก

การปรับมุมโทเอาท์ในล้อคู่หลัง : ช่วยให้รถเลี้ยวดีขึ้นในความเร็วต่ำหรือในการวิ่งสลาลอม รถแข่งแรลลี่ที่เป็นรถขับหน้าปรับกันทุกคัน
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการ ของการปรับมากเกินไป : ไม่เหมาะสำหรับขับบนถนน เพราะจะทำให้เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์เวลาถอนคันเร่ง ด้านท้ายรถสั่นอย่างรุนแรง กินแก้มยางด้านใน

มุมแคสเตอร์เป็นบวกใน ล้อคู่หน้า : ช่วยทำให้รถเสถียร ช่วงล่างจะเพิ่มมุมแคมเบอร์ด้วยตัวมันเองเวลาเลี้ยว การลดมุมแคสเตอร์ที่เป็นบวกจะทำให้เลี้ยวยาก (ไม่สามารถทำให้มุมแคสเตอร์เป็นลบได้)
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 4-9 องศา
อาการของการปรับมากเกินไป : ทำให้รถอันเดอร์สเตียร์โดยเฉพาะสำหรับรถที่มียางแก้มเตี้ยและหน้ากว้าง ทำให้เลี้ยวได้ง่าย

การ ปรับช๊อคให้มีค่าหนืดมากขึ้น : ทำให้เลี้ยวดีขึ้น ได้แรงตอบสนองที่ดีขึ้น ทำให้เกิดอาการโอเวอร์หรืออันเดอร์สเตียร์ได้ยากหรือช้าลง เนื่องจากทำให้การถ่ายเทน้ำหนักช้าลง ขึ้นอยู่กับว่าคุณปรับช๊อคในด้านหน้าหรือหลัง
อาการของการปรับมากเกินไป : ช่วงล่างจะทื่อ รถจะกระเทือนมาก รถจะกระโดด ทำให้สูญเสียแรงยึดเกาะ ทำให้เกิดการถ่ายเทน้ำหนักช้าลงทำให้รู้สึกแปลก ๆ ในการควบคุม เหมือนกับ อันเดอร์สเตียร์เสร็จแล้วพอพ้นโค้งไปก็โอเวอร์สเตียร์

การปรับช๊อคให้มีค่าหนืดน้อยลง : ให้การตอบสนองช้าลง ทำให้เกิดอาการอันเดอร์หรือโอเวอร์สเตียร์ได้เร็วขึ้น
อาการของการปรับมากเกินไป : รถจะโคลงเคลงเหมือนเรือ รถสะบัดเวลาเข้าโค้ง รู้สึกไม่เสถียร

ขอให้สนุกกับการปรับเซ็ทช่วงล่างของคุณนะครับ ใช้มุมโทกับแคมเบอร์ช่วย หรือแม้แต่แรงดันลมยาง

reference :: http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=926.0
eit


ชื่อเล่น: อิฐ

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 578

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 754
ให้คำขอบคุณ: 454

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 12:09 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
แล้วแบบไหนดีที่สุดอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 12:50 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
อ่านมากตาลาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 12:51 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ข้อมูลแน่นครับ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
kittidech


ชื่อเล่น: กิต คร้าบ

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 2334

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 2835
ให้คำขอบคุณ: 15110

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 13:49 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ข้อมูลเพียบ ดีๆทั้งน้าน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Hellboy


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 12 สิงหา 2009
ตอบ: 94

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 100
ให้คำขอบคุณ: 129

ที่อยู่: รามอินทรา กม.8
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 14:14 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่ม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2009 15:10 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ขอบคุณมากๆๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 7 มีนา 2011 08:24 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
เคยลองปรับแค่ในเกมส์รถ ให้มันอันเดอร์ รู้สึกมันลื่นไหลๆไปตามลายที่เราต้องการได้ ง่ายดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 7 มีนา 2011 08:56 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
จันทร์, 7 มีนา 2011 11:42 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
naponghp


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 782

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 1032
ให้คำขอบคุณ: 1318

ที่อยู่: Samutprakarn - Sukothai - Homepro Anywhere
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 7 มีนา 2011 12:04 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
สุดท้าย ลี มาปรับให้พี่ละกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 7 มีนา 2011 13:51 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
มีประโยชน์มากเลยครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
wangyu


ชื่อเล่น: เอ๊ช

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2010
ตอบ: 7619

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6468
ให้คำขอบคุณ: 7442

ที่อยู่: ลำผักชี,หนองจอก,ลาดกระบัง,มาบตาพุด ระยอง
ปี: 2005
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 7 มีนา 2011 13:54 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...


Attached File :
...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
CasIO


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 704
ให้คำขอบคุณ: 1311

ที่อยู่: หาดใหญ่/สงขลา
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 7 มีนา 2011 20:26 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
เก็บข้อมูลคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 8 มีนา 2011 16:01 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
สุดยอด ข้อมูลเยอะจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
sucheewin


ชื่อเล่น: ออ๊ฟ

เข้าร่วม: 19 กุมภา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 28
ให้คำขอบคุณ: 11

ที่อยู่: 884 ถนนอุดมสุข บางนา บางนา
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 9 มีนา 2011 18:36 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ยังงงอยู่แต่ขอบคุนสำหรับข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
hokhuk77


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 1018

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1825
ให้คำขอบคุณ: 994

ที่อยู่: คลองด่าน บางบ่อ สป. & Liverpool city
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 9 มีนา 2011 19:07 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
แน่นครับ แน่น
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
nu_ch07


ชื่อเล่น: ืีื์ืื้้้ี

เข้าร่วม: 06 มีนา 2011
ตอบ: 32

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 36

ที่อยู่: ดอนเมือง กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 9 มีนา 2011 19:14 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 9 มีนา 2011 19:29 - ...การเซ็ตช่วงล่างขั้นสูง...
ขอบคุณคะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.