Nut_Au_Together พิมพ์ว่า: |
มันจะเป็นเเบบที่เจ้าของกระทู้เอามาให้อ่านจริง ๆ เหรอครับ ถ้าเป็นยังงั้นจริง ๆ ก็คงเเย่เลย เเต่จะว่าไปเรื่องข้อดีของมันก็มีเยอะอยู่นะครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
nutty พิมพ์ว่า: |
ผมติดกล่อง Pivot Mega raizin + Ground wire 16 มม. กับคุนเต้มาเมื่อเดือนที่แล้วที่ติดก็เพราะว่ารถผมมันใช้งานมา 6 ปีแล้วระบบกราวด์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่หลังจากติดตั้งติดเสร็จแล้วผมรู้สึกว่ารถผม เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น แอร์เย็นเร็วขึ้น รถก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้น สรุปโดยรวมดีนะไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ![]() |
Moo Uan พิมพ์ว่า: | ||
ติดมาเท่าไหร่ครับ |
WAY6189 พิมพ์ว่า: |
ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ จากประสบการณ์ซ่อมเครื่องมือแพทย์มานั้นการเดินระบบกราวด์จะโยงไปยังดัวถังให้ครบทุกด้านให้มากที่สุด แต่อีกด้านของสายไฟต้องมารวมกันที่จุดเดียว เพื่อป้องกันสัญญานรบกวน ส่วนปัญหาสัญญานรบกวนในระบบเครื่องเสียงนั้น ลองเช็คระบบกราวด์ดูครับ เช่นถ้ามี FrontEnd 1ตัว Power amp 2ตัว Pre 1ตัว แล้วลงกราวด์หลายจุด หรือไม่ได้ลงที่จุดเดียวกัน ถึงจะเกิดปัญหา Ground Loop สัญญานรบกวนก็จะตามมาให้แก้ไม่รู้จักจบสิ้นครับ(ยังมีเรื่องเดินสายอื่นอีกนะครับ)
ส่วนเรื่องมาตรฐานทางไฟฟ้าต่างๆนั้น ไม่เห็นจะกล่าวถึงเรื่องระบบ Ground Loop ครับ แต่จะกล่าวไว้ว่า ส่วนที่แตะต้องถึงที่เป็นโลหะหรือนำไฟฟ้าจะต้องต่อถึงระบบกราวด์โดยสมบูรณ์หรือให้มีความต้านทานต่ำที่สุด เพื่อป้องกันไฟฟารั่ว เช่นคอมพิวเตอร์(ผมเคยทำงานที่ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ Test เกี่ยวกับมาตรฐานทางไฟฟ้าต่างๆของเครื่องใช้ไฟฟ้า) |
godji_catza พิมพ์ว่า: |
อ้างอิงจากเวป weekendhobby ครับ ผู้เขียน เขียนตอบเรื่องกราวไวด์ไว้อย่างหน้าสนใจ
ส่วนตัวผม กำลังจะไปติดครับ กับพี่ที่อยู่บอร์ดซื้อขายนั้นแหละ แต่มาเจอข้อมูลนี้เลยจะเอามาปรึกษาเพิ่มเติมครับ รถผมมีปัญหา ไฟตก เสียบ lcd แล้วมีเสียง วี๊ดๆๆๆๆ ดังมาจาก lcd มีคนบอกว่า ground ไม่ดีเลยตั้งใจจะไปติด ตกลง ติดหรือไม่ติดดีอ่ะครับ จากข้อความเห็นบอกว่า ทำให้ตัวรถเป็นสนิมเร็วขึ้นด้วยเพราะประจุลบที่ บราๆๆๆๆ อะไรนี้แหละ ผมก็ไม่รู้เรื่อง |
ไปที่: |