marcuz พิมพ์ว่า: |
อยากทราบว่าทำไมไม่มีคนพูดถึงเรื่องการแต่งพวกนี้เลยครับ ไอ้การปาดฝา เปลี่ยนแคม ขัดพอร์ทเนี่ย
มันช่วยให้แรงขึ้นเยอะมั้ย แล้วมีใครทำมั้งครับ |
es_mania พิมพ์ว่า: |
อยากทราบเหมือนกานว่า สำนักต่างๆทำแคมซิ่งตัวเครื่องเราออกมาป่าว |
marcuz พิมพ์ว่า: |
แล้วมีใครพอแนะนำได้บ้างมั้ยครับว่าร้านไหนปาดฝา ขัดพอร์ทดีๆมั่งครับ |
dogtown พิมพ์ว่า: |
คนทำหนะมีครับ เห็นมีอยู่หลายคนนะครับ แต่ไม่เปิดเผยกันเท่าไหล่ ^^
เรื่องแคมรอพี่คนคนนึงดีกว่าเค้าเคยใส่อยู่เดี๋ยวจะบอกเค้าให้คร้าบบบบ ปล.มีตังแล้วถ้ารถซ๋อมเสร็จอยากจะทำบ้างเหมือนกันครับ |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: | ||||
การปาดฝา คือการทำให้กำลังอัดในห้องเผาไหม้มากขึ้น อธิบายง่ายๆนะคับ เครื่องยนต์เดิมๆออกจากโรงงานทุกคัน ออกแบบมาให้ใช้ในชีวิตประจำวัน ขับง่าย ดูแลง่าย ทนทาน จะมีกำลังอัดที่ไม่มาก ประมาน 8.5-9.5 โดยประมาน เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้ทุกวัน ภาระของเครื่องน้อย กำลังพอดี ไม่มากหรือน้อยตาม CC ของรถ เครื่องเดิมๆจะมีช่องว่างระหว่างลูกสูบกับฝาสูบนิดหน่อย ลูกจะไม่ขึ้นมาติดวาร์วด้านบน พอปาดฝาสูบ เป็นการลดช่องว่างระหว่างลูกสูบกับวาร์วด้านบน พอช่องว่างลดน้อยลง จะทำให้อากาศที่ไหลเข้ามาในปริมาณเท่าเดิมเนี่ย มีพื้นที่น้อยลงกว่าก่อนปาดฝา (ลองนึกดู ว่าเอาน้ำ 10cc ใส่ในขวดพลาสติก 10cc มานจะพอดี แต่ถ้าเอาน้ำ 10cc มาใส่ในขวดพลาสติก 9cc ขวดก่อจะบวม) ทำให้อากาศถูกอัดแน่นกว่าเก่า และจะได้แรงระเบิดที่รุนแรกกว่าก่อนปาดฝา ได้กำลังมากขึ้น เครื่องก่อจะแรงขึ้นตามกำลังอัดที่เพื่มขึ้น เปลี่ยนแคม ก่อคือแคมที่องศาสูงกว่า จะมีลูกเบี้ยวที่โตกว่า จะกดวาร์วลึกกว่า นานกว่านิดหน่อย อากาศก่อจะเข้าเยอะกว่า พออากาศเข้าเยอะ กำลังอัดก่อเพื่อขึ้น แรงขึ้นแน่นอน ขัดพอร์ต เพื่อให้ข้างในรูพอร์ตเรียบ อากาศจะสามารถผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ติดขัด ถ้าเปิดพอร์ตด้วย จะได้พอร์ตที่ใหญ่ขึ้น อากาศนอกจากจะไหลเร็วแล้ว ยังเยอะด้วย ถ้าเจียร์บ่า เจียร์วาร์วด้วย ก่อยิ่งได้ประสิทธิภาพของมานมากขึ้นเท่านั้นแรงกว่าเดิมเห็นๆ เรื่องแคมสำหรับตัว D17 มีคับ จากทางฝั่งอเมริกา เรื่องยี่ห้อกับราคาไม่แน่ใจ ลองถาม CM ดูนะคับ เมื่อก่อนเคยได้ยินว่า ที่นี่สั่งให้ได้คับ ก่อประมานนี้นะคับ ถ้าอ่านแล้วงง ขออภัยด้วยนะคับ สมองเบรอๆคับ |
GuideZ พิมพ์ว่า: | ||
![]() ![]() จัดเลยพี่ชายยย |
Alert พิมพ์ว่า: |
ทุกอย่างมีสูตรและลิมิตของมันอยู่นะครับ
ไม่ใช่ขัด ปาด พอก แยง เจียร กันตามความรู้สึก ไม่งั๊นอาจมีการไส้แตก ก้านขาด ลูกโหม่ง ฯลฯ ของเดิมโรงงานเค๊าเซ็ทมาให้ ประหยัด ทนทาน ใช้งานง่ายในชีวิตประจำวัน ทางที่ดีควรเริ่มต้นจาก light tune ก่อนแล้วค่อยขยับสเต็ปครับ |
Alert พิมพ์ว่า: |
ทุกอย่างมีสูตรและลิมิตของมันอยู่นะครับ
ไม่ใช่ขัด ปาด พอก แยง เจียร กันตามความรู้สึก ไม่งั๊นอาจมีการไส้แตก ก้านขาด ลูกโหม่ง ฯลฯ ของเดิมโรงงานเค๊าเซ็ทมาให้ ประหยัด ทนทาน ใช้งานง่ายในชีวิตประจำวัน ทางที่ดีควรเริ่มต้นจาก light tune ก่อนแล้วค่อยขยับสเต็ปครับ |
coromant พิมพ์ว่า: |
เจ้าของกระทู้หนีไปลง F20B นั่งมาแล้วอย่างแรงเลย อิอิ |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: | ||
เดี๊ยววันนี้เย็นๆ จะเข้าไปลองซะหน่อย อยากรู้เหลือเกินว่ามันจะแค่ไหนเชียว ![]() |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
กะว่าจะลองติดซูเปอร์ชาร์จดู มีใครจะลองกับผมไหม |
ไปที่: |