1. การเบรคแบบBest Effort 6ครั้ง :
64.2 m, 75.4 m, 70.3 m, 63.1 m, 60.5 m, 61.9 m ค่าเฉลี่ย 65.9 m
2. การเบรคแบบให้ABSเริ่มทำงานและรักษาแรงกดแป้นเบรคไว้ 3ครั้ง แรงกดแป้นเบรคประมาณ18 kg :
53.5 m, 52.8 m, 52.9 m ค่าเฉลี่ย 53.1 m
3. การเบรคแบบให้ABSทำงานและกดแป้นเบรคสุด 3ครั้ง แรงกดแป้นสูงกว่า70 kg :
49.7 m, 48.8 m, 48.4 m ค่าเฉลี่ย 49.0 m
รถคันที่2 Toyota Altis
1. การเบรคแบบBest Effort 6ครั้ง :
61.2 m, 53.5 m, 53.8 m, 51.4 m, 56.3 m, 54.0 m ค่าเฉลี่ย 55.0 m
2. การเบรคแบบให้ABSเริ่มทำงานและรักษาแรงกดแป้นเบรคไว้ 3ครั้ง แรงกดแป้นเบรคประมาณ9 kg :
50.7 m, 50.3 m, 51.9 m ค่าเฉลี่ย 51.0 m
3. การเบรคแบบให้ABSทำงานและกดแป้นเบรคสุด 3ครั้ง แรงกดแป้นประมาณ34 kg :
47.2 m, 47.7 m, 47.4 m ค่าเฉลี่ย 47.4 m
เอกสารอ้างอิง
1. A Test Track Study of Light Vehicle ABS Performance Over a Broad Range of Surfaces and Maneuvers, DOT HS 808 875, National Highway Traffic Safety Administration Department of Transport (NHTSA), Department of Transport, USA
2. Comparing Stopping Capability of Cars with and without Antilock Braking Systems (ABS), SAE 880324, Society of Automotive Engineers