ตอบ
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 17:21 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
เนื่องมาจากเมื่อวานนี้ขับรถกลับบ้านตอนซักทุ่มกว่าๆ ระหว่างทางความร้อนขึ้นคับเร็วมาก งานเข้า....
จอดข้างทางเช็คน้ำในกระปุกพักน้ำ สังเกตเสียงเหมือนน้ำเดือดแล้วก็ดันออกจากท่ออะไรซักท่อนึง
มองไม่เห็นอะไรเลยเพราะเครื่องแน่นเต็มห้องเครื่อง+มีฝาครอบท่อไอดีปิดอยู่ ก็รอเครื่องเย็นเติมน้ำให้เต็ม
รอๆๆ รถก็ติด พอเครื่องเย็นลงเลยดับเครื่องพักไว้ก่อนรอรถโล่งๆค่อยกลับบ้าน กลับมาสตาร์ทอีกทีไม่ติดคับ
แบตหมด โอ้.. งานเข้ารอบ 2 เรียกแท็กซี่ก็ไม่มีใครมีสายพ่วงแบตเลยต้องโทรตามที่บ้านมาพ่วงให้
ขับกลับบ้านอีกประมาณกิโลเดียวจะถึงมันขึ้นอีก จอด... ทำสเต็บเดิม งานเข้ารอบ 3 สตาร์ทไม่ติด

วันนี้เลยพามันไปขึ้นเขียงเจ็บหนักเลย ท่อน้ำเข้าฝาสูบแตก ลิ้นปีกผีเสื้อทะลุ

1.ท่อน้ำ 2 เส้น 320 บาท
2.หลอดไฟหน้า(ไฟต่ำขาดพอดี) 40 บาท
3.ฝาหม้อน้ำ (ยางใต้ฝาเสื่อม) 220 บาท
4.น้ำยาหม้อน้ำ 250 บาท
5.เทอร์โมสวิท 760 บาท
6.ปะเก็น 2 ตัว 200 บาท
7.เชื่อมลิ้นปีกผีเสื้อ 300 บาท
8.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 300 บาท (เบิกใหม่ทั้งชุด+เซนเซอร์~ 2x,xxx)
9.ค่าแรง 500 บาท
10.แบตฯFB 55 Amp 2100 บาท คืนแบตเก่าเหลือ 1900 บาท
11.เติมน้ำมัน ESSO 900 บาท
ได้น้ำ 1.5 ลิตร 2 ขวดมาปลอบใจ

เพราะฉะนั้นรถใครที่เติมน้ำเปล่าประจำระวังไว้ให้ดีนะคับ ทางที่ดีควรจะใช้ coolant ดีกว่า
อีกอย่างนึงคือควรหาซื้อสายพ่วงแบตติดรถไว้ก็ดีนะคับ รถส่วนใหญ่มีแบตไม่มีสายพ่วง
อย่างน้อยก็โบกรถคนอื่นมาขอพ่วงได้ ง่ายกว่ารอความหวังว่ารถคันอื่นจะมีสายมาพ่วงให้


Attached File :
>> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
Attached File :
>> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
Attached File :
>> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 31 ตุลา 2009 23:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
pay_ES


เข้าร่วม: 17 มีนา 2009
ตอบ: 133

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 182

ที่อยู่: Chiang Mai
เสาร์, 31 ตุลา 2009 17:33 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
โอ้....ขอบคุณครับผมม
สยองแท้....ผมก็เป็นพวกชอบเติมน้ำเปล่าประจำ อย่างงี้ต้องเปลี่ยนเป็น coolant ซะแว้ววว -*-
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 18:06 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
โห...เหตุเกิดจากน้ำเปล่าจริงหรอเนี่ย....งง
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
เสาร์, 31 ตุลา 2009 18:16 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
มิน่า วันนี้เห็นอยู่อู่ตรงข้าม รร. ลาซาล
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
BeL


ชื่อเล่น: เบล

เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 485

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 644
ให้คำขอบคุณ: 2510

ที่อยู่: ยุดยา ลาดพร้าว
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 18:39 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
โห น้ำเปลามีผลกระทบด้วยหรอนิ
เติมประจำเลยเรา
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
ob_2019


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 542
ให้คำขอบคุณ: 534

ปี: 2001
เสาร์, 31 ตุลา 2009 18:40 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ผมใช้น้ำกลั่น ผสมกับ coolant เข้มข้น มันใช้ไม่ได้เหรอเนี่ย เพิ่งรู้ว่าต้องใช้แบบ สำเร็จรูป
ขอผู้รู้ด่วนครับ งง

เท่าที่หาได้ในgoogle

เท่าที่ทราบ coolant มี 2 ประเภทนะครับ คือ
1. แบบต้องผสม ...... อันนี้ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนของแต่ละยี่ห้อไม่เท่ากันต้องดุที่ฉลากข้างขวด
2. แบบผสมเสร็จ( compleat) ....อันนี้ไม่ต้องผสม เพราะทางโรงงานเค้าผสมให้แล้ว... โดยส่วนตัวผมว่าตัวนี้ดีกว่า เพราะ ลดปัญหาการผสมผิดอัตราส่วน

จริง ๆ แล้วผมก็เพิ่งรู้ว่า น้ำยาหล่อเย็น coolant นี่มันสำมะคัญกับเครื่องยนต์มาก ๆ เลย เพราะเดิมไม่เคยสนใจเลย 5555555.....รถผม 5 ปี วิ่งไป แสนเจ็ดกว่า ๆ ไม่เคยเปลี่ยน coolant เลยซักกะครั้งเดียว... แต่พอมารู้ว่า ถ้าไม่มี coolant เติมแต่น้ำ น้ำก็จะเป็นสนิม... จะเกิดฟองอากาศ... จะเป็นตะกอน...จะมีผลร้ายต่อเครื่องยนต์ จะทำให้ผนังปลอกสูบสึก โอ้วว.... สาระพัด ก็เลยเสียว ๆ แล้วล่ะครับ อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เลยเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำประเดิมเสียเลย 555555
น้ำยาที่ผมเลือกใช้(ช่างบอก)ใช้เป็น น้ำยาแบบผสมเสร็จ(compleat) ยี่ห้อ Fleetguard ช่างเค้าบอกว่า อันนี้อายุการใช้งานนาน(เหมาะกับผมที่ขี้ลืมไม่ค่อยได้เปลี่ยน 55555) แล้วก็ไม่เป็นฟองอากาศ ทำให้ผนังกระบอกสูบ ไม่เป็นรอย(เค้าบอกว่าผนัง กระบอกสูบจะเป็นรอย เนื่องจากฟองอากาศมาชน)ก็เลยจัดไปซะ 55555 จ่ายตังค์ แล้ว สบายใจยังไงพิกล อิอิอิ

เพราะ coolant นั้นจริงๆแล้วเป็นองค์ประกอบของ น้ำมันครับ
และสารผสมอื่นๆ ทางเคมีที่ขี้เกีจจะพูดถึง เพราะแต่ละยี่ห้อมีดีต่างกันไป

หลักการของ coolant นั้นไม่ได้ทำให้น้ำเย็นลง อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ
แต่เป็นตัวเพิ่มจุดเดือด ของน้ำ
แล้วช่วยหล่อลื่น ระบบท่อน้ำ ปั๊มน้ำ และช่วยไม่ให้น้ำนั้นทำปฏิกริยากับ โลหะให้เป็น oxide ซึ่งมีผลจะทำให้เกิดสนิม

ยิ่งใช้ผสมหลายยี่ห้อแล้ว ไม่ได้ผสมน้ำนั้นมีผลเสียครับ
เผลอๆ จะทำให้ปั้มนั้น ทำงานติดขัดถึงขั้นปั๊มตาย
เพราะมันเหนียวเกินไป ข้นเกินไป ซึ่งไมได้อัตราส่วนผสมที่พอดีตามที่เขาแนะนำ อย่าเลยครับ

เพระปั๊มตายนี้ส่งผลยาว ถึงขั้น Sharft ละลายนะครับ
เผลอๆ ฝาสูบโก่ง ยุ่งเลยนะ

แนะนำ ถ่ายทิ้ง อย่าเสียดาย
ขวดเดินยต่อการเปลี่ยน 1 ครั้ง เกินพอครับ

Red line ผมเคยใช้ มันออกจะดูใสไป
แต่ข้อดีชัดๆ ทั้งๆที่มันใสๆ เนี้ย คือว่ Red line ไม่ทิ้งคราบตะกรัน ขาวๆ รึ เขียวๆ ตามรอยข้อต่อของท่อยาง
แต่จริงๆ ผมนิยม พวกที่เป็นสีเรืองแสงมากกว่า ถ้าระบบ น้ำมีรั่งรึซึม มันจะมองเห็นได้ชัด
แต่อันนี้แล้วแต่จะใช้

แนะนำในการเปลียนถ่ายหม้อน้ำ
เปิดฝาบน หม้อน้ำ และไขหางปลา ทิ้งน้ำให้หมด

หลังจากนั้น ปิดหางปลาก่อน แล้วเติม น้ำยา coolant ลงไป 4/5 ของขวด โดยประมาณ และ เติมน้ำเปล่า ลงไป ให้หม้อน้ำจนเต็ม
และ Start เครื่อง ของ จน Valve น้ำเปิด คือ มองไปที่ หม่อน้ำ จะเห็นน้ำยุบลงไป ก็เติมน้ำไปเรื่อยๆ เร่งสายคันเร่งสักพัก พอเครื่องอุ่นดี น้ำมันก็จะเต็ม คือเห็นมันล้นน่ะ ไม่มีน้ำยุบตัวลงไปแล้วก็เติมให้มันล้นเลยนะ แล้วก็อัดฝาหม้อน้ำลงไป
ที่ทำอย่างนี้ก็เพื่อไล่อากาศในระบบให้หมดไป

แล้วน้ำยาที่เหลือก็เติมลงไปให้ ถังพัก และเต้มน้ำให้เต็มตามขีดครับ

ถ้ารถใครเก่าแล้ว แล้วถังพักน้ำสกปรก
มีวิธีการทำความสะอาดง่ายๆมาฝากทิ้งท้ายด้วย
ถอดมันออกมาจากรถ
ใสน้ำเปล่าๆเข้าไป 1/4 แล้วก็ ใส่ ทรายหยาบลงไปหน่อย พร้อมกับ ซันไล รึ ผงซักฟอก แล้วก็เขย่าๆๆๆๆๆๆๆ ทราบจะไปขัดไอ้พวกคราบๆ ในถังพัก ออกมา แล้วก็เททิ้งก็เป็นอันเสร็จขบวนการครับ
Start17


ชื่อเล่น: สตาร์ท

เข้าร่วม: 26 มีนา 2009
ตอบ: 273

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 279
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: วัดพระศรี บางเขน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 18:55 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ผมว่าน่าจะเปลี่ยน ชื่อกระทู้เป็น น้ำเปล่าทำพิษ นะครับ
เด๋วคนจะเข้าใจผิดคิดว่า เติมน้ำยา coolant แล้วทำให้เป็นแบบนี้

อีกอย่างน้ำยา coolant ตกเป็นแพะรับบาปมาเยอะแล้วครับ ในกรณีที่ เติมน้ำยาแล้วทำ หม้อน้ำรั่ว
ซึ่งจริงๆแล้วมันรั่วเพราะ น้ำเปล่ามาก่อนต่างหาก แต่ด้วยตะกรั่นน้ำ ช่วยอุดรอยรั่ว ไปในตัว
พอมาเติม coolant มันเรยไปชะล้างตะกรั่นออกซะหมด พอรั่วก้อไปโทษ น้ำยาซะงั้น

ในรูปน่ากลัวมากครับ โชคดีที่ไม่เป็นไรมากกว่านี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
team


ชื่อเล่น: ทีม

เข้าร่วม: 27 มิถุนา 2009
ตอบ: 148

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 149
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 19:57 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ของผมเติมน้ำปลาค้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
dmesg


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 22:35 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
เห็นรูปแล้วจี๊ดเลย ของผมพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อตอนแสนโล
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
เสาร์, 31 ตุลา 2009 23:14 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
เสียใจด้วยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
เสาร์, 31 ตุลา 2009 23:42 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ob_2019 พิมพ์ว่า:
ผมใช้น้ำกลั่น ผสมกับ coolant เข้มข้น มันใช้ไม่ได้เหรอเนี่ย เพิ่งรู้ว่าต้องใช้แบบ สำเร็จรูป
ขอผู้รู้ด่วนครับ งง

เท่าที่หาได้ในgoogle

เท่าที่ทราบ coolant มี 2 ประเภทนะครับ คือ
1. แบบต้องผสม ...... อันนี้ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนของแต่ละยี่ห้อไม่เท่ากันต้องดุที่ฉลากข้างขวด
2. แบบผสมเสร็จ( compleat) ....อันนี้ไม่ต้องผสม เพราะทางโรงงานเค้าผสมให้แล้ว... โดยส่วนตัวผมว่าตัวนี้ดีกว่า เพราะ ลดปัญหาการผสมผิดอัตราส่วน

จริง ๆ แล้วผมก็เพิ่งรู้ว่า น้ำยาหล่อเย็น coolant นี่มันสำมะคัญกับเครื่องยนต์มาก ๆ เลย เพราะเดิมไม่เคยสนใจเลย 5555555.....รถผม 5 ปี วิ่งไป แสนเจ็ดกว่า ๆ ไม่เคยเปลี่ยน coolant เลยซักกะครั้งเดียว... แต่พอมารู้ว่า ถ้าไม่มี coolant เติมแต่น้ำ น้ำก็จะเป็นสนิม... จะเกิดฟองอากาศ... จะเป็นตะกอน...จะมีผลร้ายต่อเครื่องยนต์ จะทำให้ผนังปลอกสูบสึก โอ้วว.... สาระพัด ก็เลยเสียว ๆ แล้วล่ะครับ อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เลยเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำประเดิมเสียเลย 555555
น้ำยาที่ผมเลือกใช้(ช่างบอก)ใช้เป็น น้ำยาแบบผสมเสร็จ(compleat) ยี่ห้อ Fleetguard ช่างเค้าบอกว่า อันนี้อายุการใช้งานนาน(เหมาะกับผมที่ขี้ลืมไม่ค่อยได้เปลี่ยน 55555) แล้วก็ไม่เป็นฟองอากาศ ทำให้ผนังกระบอกสูบ ไม่เป็นรอย(เค้าบอกว่าผนัง กระบอกสูบจะเป็นรอย เนื่องจากฟองอากาศมาชน)ก็เลยจัดไปซะ 55555 จ่ายตังค์ แล้ว สบายใจยังไงพิกล อิอิอิ

เพราะ coolant นั้นจริงๆแล้วเป็นองค์ประกอบของ น้ำมันครับ
และสารผสมอื่นๆ ทางเคมีที่ขี้เกีจจะพูดถึง เพราะแต่ละยี่ห้อมีดีต่างกันไป

หลักการของ coolant นั้นไม่ได้ทำให้น้ำเย็นลง อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ
แต่เป็นตัวเพิ่มจุดเดือด ของน้ำ
แล้วช่วยหล่อลื่น ระบบท่อน้ำ ปั๊มน้ำ และช่วยไม่ให้น้ำนั้นทำปฏิกริยากับ โลหะให้เป็น oxide ซึ่งมีผลจะทำให้เกิดสนิม

ยิ่งใช้ผสมหลายยี่ห้อแล้ว ไม่ได้ผสมน้ำนั้นมีผลเสียครับ
เผลอๆ จะทำให้ปั้มนั้น ทำงานติดขัดถึงขั้นปั๊มตาย
เพราะมันเหนียวเกินไป ข้นเกินไป ซึ่งไมได้อัตราส่วนผสมที่พอดีตามที่เขาแนะนำ อย่าเลยครับ

เพระปั๊มตายนี้ส่งผลยาว ถึงขั้น Sharft ละลายนะครับ
เผลอๆ ฝาสูบโก่ง ยุ่งเลยนะ

แนะนำ ถ่ายทิ้ง อย่าเสียดาย
ขวดเดินยต่อการเปลี่ยน 1 ครั้ง เกินพอครับ

Red line ผมเคยใช้ มันออกจะดูใสไป
แต่ข้อดีชัดๆ ทั้งๆที่มันใสๆ เนี้ย คือว่ Red line ไม่ทิ้งคราบตะกรัน ขาวๆ รึ เขียวๆ ตามรอยข้อต่อของท่อยาง
แต่จริงๆ ผมนิยม พวกที่เป็นสีเรืองแสงมากกว่า ถ้าระบบ น้ำมีรั่งรึซึม มันจะมองเห็นได้ชัด
แต่อันนี้แล้วแต่จะใช้

แนะนำในการเปลียนถ่ายหม้อน้ำ
เปิดฝาบน หม้อน้ำ และไขหางปลา ทิ้งน้ำให้หมด

หลังจากนั้น ปิดหางปลาก่อน แล้วเติม น้ำยา coolant ลงไป 4/5 ของขวด โดยประมาณ และ เติมน้ำเปล่า ลงไป ให้หม้อน้ำจนเต็ม
และ Start เครื่อง ของ จน Valve น้ำเปิด คือ มองไปที่ หม่อน้ำ จะเห็นน้ำยุบลงไป ก็เติมน้ำไปเรื่อยๆ เร่งสายคันเร่งสักพัก พอเครื่องอุ่นดี น้ำมันก็จะเต็ม คือเห็นมันล้นน่ะ ไม่มีน้ำยุบตัวลงไปแล้วก็เติมให้มันล้นเลยนะ แล้วก็อัดฝาหม้อน้ำลงไป
ที่ทำอย่างนี้ก็เพื่อไล่อากาศในระบบให้หมดไป

แล้วน้ำยาที่เหลือก็เติมลงไปให้ ถังพัก และเต้มน้ำให้เต็มตามขีดครับ

ถ้ารถใครเก่าแล้ว แล้วถังพักน้ำสกปรก
มีวิธีการทำความสะอาดง่ายๆมาฝากทิ้งท้ายด้วย
ถอดมันออกมาจากรถ
ใสน้ำเปล่าๆเข้าไป 1/4 แล้วก็ ใส่ ทรายหยาบลงไปหน่อย พร้อมกับ ซันไล รึ ผงซักฟอก แล้วก็เขย่าๆๆๆๆๆๆๆ ทราบจะไปขัดไอ้พวกคราบๆ ในถังพัก ออกมา แล้วก็เททิ้งก็เป็นอันเสร็จขบวนการครับ



ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีๆ และมีประโยชน์กับผู้ใช้ ES คับ.. ทำตามนี้ได้เลย
notegp


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 13 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1461

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1272
ให้คำขอบคุณ: 1753

ที่อยู่: สัตหีบ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 1 พฤศจิกา 2009 03:37 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
โห....แค่น้ำเปล่างันหรอ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
อาทิตย์, 1 พฤศจิกา 2009 04:20 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
kunshybeer08


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 914

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1063
ให้คำขอบคุณ: 1702

ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 1 พฤศจิกา 2009 08:26 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ข้อมูลดีมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
Start17


ชื่อเล่น: สตาร์ท

เข้าร่วม: 26 มีนา 2009
ตอบ: 273

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 279
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: วัดพระศรี บางเขน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 1 พฤศจิกา 2009 17:00 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
team พิมพ์ว่า:
ของผมเติมน้ำปลาค้าบ


ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
kittidech


ชื่อเล่น: กิต คร้าบ

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 2334

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 2835
ให้คำขอบคุณ: 15110

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 1 พฤศจิกา 2009 17:53 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
อ่านแล้วน่ากลัวอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
MrKhanoon


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1471
ให้คำขอบคุณ: 832

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 1 พฤศจิกา 2009 20:04 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
หลักฐานชัดเจน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
V_ES


ชื่อเล่น: วี คับ

เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 590

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 2 พฤศจิกา 2009 10:10 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ข้อมูลดีมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
fomote_zaa


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 213

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 192
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: เสนานิคม
ปี: 2003
จันทร์, 2 พฤศจิกา 2009 10:14 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
ผมเติมน้ำลงไปตั้งเยอะ แย่แล้วตรู
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
khunmoo


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 15 กันยา 2009
ตอบ: 812

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 719
ให้คำขอบคุณ: 800

ที่อยู่: วังสวนสุนันทา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 2 พฤศจิกา 2009 10:39 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
Tee No3933


เข้าร่วม: 30 เมษา 2009
ตอบ: 129

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 52

ที่อยู่: มีนบุรี - รามคำแหง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 2 พฤศจิกา 2009 13:43 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
เก็บข้อมูลครับ
แต่ทำไมมันผุเร็วขนาดนั้น ถึงแม้จะเติมน้ำเปล่า... แล้วมันจะไปรั่วตรงใหนอีกหรือเปล่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
Gettuned


เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 2 พฤศจิกา 2009 14:24 - >> @@เมื่อใช้น้ำเปล่าหล่อเย็น@@ <<
แนะนำของtoyota สีชมพู ไม่ต้องผสมเติมได้เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES2.0 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.