karma พิมพ์ว่า: |
สองนิ้วเหมือนกันครับ ต้นไม่หาย ขับมัน แต่เสียงดัง และกินน้ำมันครับ |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
แนะนำกรณีมีความประสงค์ต้องการใส่ท่อไส้ตรงขนาด 2 นิ้วจิงๆ ถามว่าใส่ได้ไหม ตอบเลยว่าได้ครับ แต่มีข้อแนะนำในการเลือกซื้อท่อนิดนึงครับ กรณีนี้ผมเหมาว่าท่อที่จะใส่เป็นท่อไส้ตรงมือสองของญี่ปุ่นละกันนะครับ...........................แนะนำให้เลือกซื้อท่อไส้ตรงที่มีขนาดเส้นรอบวงของหม้อพักที่ไม่ใหญ่ และที่สำคัญควรเลือกท่อที่มีขนาดหม้อพักสั้นครับ เนื่องจากมันจะช่วยอั้นในการระบายไอเสียได้นิดนึง เพราะตะแกรงท่อจะค่อนข้างสั้น และถี่ ทำให้อัตราเร่งในรอบต้นไม่หายมาก เหมือนกรณีใส่หม้อพักใบใหญ่ ที่มีตะแกรงในการระบายไอเสียยาว และห่างครับ......................แต่สิ่งที่ตามมาจากการเลือกหม้อพักที่มีขนาดเล็กและสั้นนั้นก็คือเสียงที่ดังมากขึ้น ฉะนั้นรบกวนเลือกท่อไอเสีย ที่มีมาตรฐานJasma แปะมาที่ท่อเพื่อจะได้มีการกรองเสียงที่มีคุณภาพนิดนึงครับ หรือเลือกท่อที่มี Silencer ในการกรองเสียงหรือกั้นการระบายไอเสียได้ สำหรับท่อที่บอกก็จะมีท่อตระกูลพวก 5Ziken Kakimoto HKS APEXฯลฯ หรือถ้าไม่ชอบไซเลนเซอร์ ก็แนะนำซื้อท่อตระกูล Silent Hi-Power(รุ่นใบเล็ก) ของ HKS ครับ.............สำหรับการใส่กลับรถเกียร์ออโต้เดิมๆ นั้น แนะนำให้ใส่โดยการเปลี่ยนเฉพาะหม้อพักใบหลังเท่านั้น โดยไม่ต้องไปยุ่งอะไรกะแปลนท่อและหม้อพักกลาง หรือแคตเดิมเลยครับ และนำให้เดินหน้าแปลนใหม่เป็นสแตนเลสด้วย เนื่องจากไม่อมความร้อน ทนทาน และระบายไอเสียได้ดีกว่า.......................................ส่วนกรณีมีงบประมาณเหลือ อยากจะเปลี่ยนเป็นแค๊ตซิ่งก็ไม่ว่ากันครับ มันช่วยอัตราเร่งรอบต้นได้แน่ๆ ลองเลือกดูครับ ชุดคิตที่ใส่รถรุ่นเราในอเมริกาก็มีครับ (สำหรับเครื่อง D17นะครับ) ส่วนราคาจะอยู่ประมาณ ครึ่งหมื่น แต่ร้อยน๊อตใส่ได้เลยครับ......................กรณีตังเหลืออีก อยากจะเปลี่ยนหม้อพักใบกลางด้วย ก็ควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นไส้เยื้องเพื่อกำหนดการกั้นอาการของการระบายไอเสีย และกรองเสียงได้ดี โดยขนาดไส้พักกลางก็ไม่ควรเกิน 2 นิ้วนะครับ.........................สุดท้ายกรณีมีตังเหลือ ก็เดินระบบระบายไอเสียใหม่เป็นสแตนเลสทั้งเส้นไปเลย แต่ควรขยายขนาดไม่เกิน 2 นิ้วเช่นเคย อิอิ ส่วนสูตรอื่นๆ ที่ทำให้แรงๆและเหมาะสมรอสมาชิกท่านอื่นมาตอบแล้วกันครับ.............................................ผมตอบตามประสบการที่ขายท่อไอเสียมือสองพวกนี้และลองผิดลองถูกในการทำรถตัวเองมาประมาณ 10 กว่าปี ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ..................ส่วนเรื่องของลักษณะการเลือกซื้อท่อไอเสียมือสองญี่ปุ่นนั้น ถ้าต้องการทราบ รบกวนโทรสอบถามผมตามเบอร์ข้างล่างท้ายลายเซนต์ได้เลยครับ............กลัวพิมไปแล้วจะยืดยาว.........................ยังไงขอให้ได้ท่อไอเสียที่ถุกใจสะดวกใจแก่การขับขี่ไวๆครับ |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
แนะนำกรณีมีความประสงค์ต้องการใส่ท่อไส้ตรงขนาด 2 นิ้วจิงๆ ถามว่าใส่ได้ไหม ตอบเลยว่าได้ครับ แต่มีข้อแนะนำในการเลือกซื้อท่อนิดนึงครับ กรณีนี้ผมเหมาว่าท่อที่จะใส่เป็นท่อไส้ตรงมือสองของญี่ปุ่นละกันนะครับ...........................แนะนำให้เลือกซื้อท่อไส้ตรงที่มีขนาดเส้นรอบวงของหม้อพักที่ไม่ใหญ่ และที่สำคัญควรเลือกท่อที่มีขนาดหม้อพักสั้นครับ เนื่องจากมันจะช่วยอั้นในการระบายไอเสียได้นิดนึง เพราะตะแกรงท่อจะค่อนข้างสั้น และถี่ ทำให้อัตราเร่งในรอบต้นไม่หายมาก เหมือนกรณีใส่หม้อพักใบใหญ่ ที่มีตะแกรงในการระบายไอเสียยาว และห่างครับ......................แต่สิ่งที่ตามมาจากการเลือกหม้อพักที่มีขนาดเล็กและสั้นนั้นก็คือเสียงที่ดังมากขึ้น ฉะนั้นรบกวนเลือกท่อไอเสีย ที่มีมาตรฐานJasma แปะมาที่ท่อเพื่อจะได้มีการกรองเสียงที่มีคุณภาพนิดนึงครับ หรือเลือกท่อที่มี Silencer ในการกรองเสียงหรือกั้นการระบายไอเสียได้ สำหรับท่อที่บอกก็จะมีท่อตระกูลพวก 5Ziken Kakimoto HKS APEXฯลฯ หรือถ้าไม่ชอบไซเลนเซอร์ ก็แนะนำซื้อท่อตระกูล Silent Hi-Power(รุ่นใบเล็ก) ของ HKS ครับ.............สำหรับการใส่กลับรถเกียร์ออโต้เดิมๆ นั้น แนะนำให้ใส่โดยการเปลี่ยนเฉพาะหม้อพักใบหลังเท่านั้น โดยไม่ต้องไปยุ่งอะไรกะแปลนท่อและหม้อพักกลาง หรือแคตเดิมเลยครับ และนำให้เดินหน้าแปลนใหม่เป็นสแตนเลสด้วย เนื่องจากไม่อมความร้อน ทนทาน และระบายไอเสียได้ดีกว่า.......................................ส่วนกรณีมีงบประมาณเหลือ อยากจะเปลี่ยนเป็นแค๊ตซิ่งก็ไม่ว่ากันครับ มันช่วยอัตราเร่งรอบต้นได้แน่ๆ ลองเลือกดูครับ ชุดคิตที่ใส่รถรุ่นเราในอเมริกาก็มีครับ (สำหรับเครื่อง D17นะครับ) ส่วนราคาจะอยู่ประมาณ ครึ่งหมื่น แต่ร้อยน๊อตใส่ได้เลยครับ......................กรณีตังเหลืออีก อยากจะเปลี่ยนหม้อพักใบกลางด้วย ก็ควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นไส้เยื้องเพื่อกำหนดการกั้นอาการของการระบายไอเสีย และกรองเสียงได้ดี โดยขนาดไส้พักกลางก็ไม่ควรเกิน 2 นิ้วนะครับ.........................สุดท้ายกรณีมีตังเหลือ ก็เดินระบบระบายไอเสียใหม่เป็นสแตนเลสทั้งเส้นไปเลย แต่ควรขยายขนาดไม่เกิน 2 นิ้วเช่นเคย อิอิ ส่วนสูตรอื่นๆ ที่ทำให้แรงๆและเหมาะสมรอสมาชิกท่านอื่นมาตอบแล้วกันครับ.............................................ผมตอบตามประสบการที่ขายท่อไอเสียมือสองพวกนี้และลองผิดลองถูกในการทำรถตัวเองมาประมาณ 10 กว่าปี ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ..................ส่วนเรื่องของลักษณะการเลือกซื้อท่อไอเสียมือสองญี่ปุ่นนั้น ถ้าต้องการทราบ รบกวนโทรสอบถามผมตามเบอร์ข้างล่างท้ายลายเซนต์ได้เลยครับ............กลัวพิมไปแล้วจะยืดยาว.........................ยังไงขอให้ได้ท่อไอเสียที่ถุกใจสะดวกใจแก่การขับขี่ไวๆครับ |
ไปที่: |