ตอบ
nickindy


ชื่อเล่น: นิคคับ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 799

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2669
ให้คำขอบคุณ: 781

ที่อยู่: อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 12:06 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
คิดก่อน ! จะตัดสปริง

อยากเตี้ย ตัดสปริง/สปริงโหลด
การตัดสปริงทำได้ง่าย และได้ความเตี้ย ตามต้องการ แต่ไม่ได้ส่งผลดีต่อการทรงตัวของรถและผิดหลักการ ถ้าตัดสปริงด้วยไฟ ความร้อนจะทำให้ความยืดหยุ่นบริเวณใกล้เคียงเสียไป การตัดด้วยหินเจียร์หรือไฟเบอร์ ไม่มีปัญหาความร้อน แต่มีหลายปัญหาตามมา
การตัดสปริง เมื่อไรที่สปริงสั้นลงก็จะแข็งขึ้น ยุบยาก แต่ดีดตัวแรง เพราะสปริงทำงานยุบและยืดตัวด้วยการบิดตัวของเส้นสปริง แม้จะดูว่าเป็นการยุบตัวตามแนวตรง แต่ตลอดการยุบและยืดตัว จะเกิดขึ้นจากการบิดตัวของเส้นสปริงคล้ายการบิดน้ำออกจากผ้า
สปริงสูงและมีจำนวนรอบมากก็แสดงว่าเริ่มทำจากเหล็กเส้นยาว หากจับปลายเหล็ก 2 ข้างแล้วบิดเหล็กที่ยาว 10 เมตร ย่อมบิดเป็นเกลียวได้ง่ายกว่าเหล็กยาว 1 เมตร
สปริงที่ถูกตัดให้เตี้ย ก็คือสปริงที่สั้นและเหลือเนื้อสปริงสั้นลง เมื่อบิดตัวยากขึ้นก็ทำให้สปริงมีความแข็งมากขึ้นยุบตัวยากนั่นเอง
สปริงที่ถูกตัดจะยุบตัวยาก แต่เมื่อไรที่ยุบในช่วงดีดตัวก็จะดีดแรง มีอาการกระด้างมากขึ้น ถ้าใช้โช้กอัพเดิมที่มีความหนืดซึ่งเหมาะสมกับสปริงที่นิ่ม โช้กอัพก็จะรั้งในช่วงที่สปริงดีดตัวไม่ไหว สปริงยังดีดแรงและเร็ว ส่วนโช้กอัพก็จะพังเร็ว
นอกจากความแข็งที่เพิ่มขึ้นแบบไม่ตรงตามต้องการ (เพราะยิ่งตัดเหลือสั้นก็ยิ่งแข็ง) ซึ่งสปริงชุดโหลดที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะก็แข็งกว่าสปริงเดิม แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แข็งกว่ามากนัก
ปัญหาสำคัญอยู่ที่ ปลายสปริงที่ถูกตัดชี้ขึ้น ไม่ได้งอลงแนบกับเบ้าเหมือนสปริงเดิม เมื่อใส่เข้าไปปลายก็ถูกกดแนบกับเบ้าได้ แต่ปลายสปริงที่เคยชี้ออกมา จะทำให้สปริงมีการฝืนตัวอยู่ ทั้งการยุบและยืดตัวล้วนมีการดิ้นออกข้าง ไม่ได้เกิดขึ้นในแนวตรงตามเดิม การยืดหยุ่นไม่สมบูรณ์และส่งผลให้โช้กอัพมีแรงกระทำด้านข้างแทนที่จะเป็นแรงกระทำแนวดิ่งตรงๆ โช้กอัพที่ใช้งานร่วมกับสปริงตัดจึงอายุสั้นทั้งจากการดีดตัวที่แรงขึ้นและการดิ้นออกด้านข้าง
การเป่าไฟดัดปลายสปริง ส่งผลให้เส้นสปริงบริเวณนั้นและใกล้เคียงเสียความยืดหยุุ่น วีธีที่ถูกต้องเมื่อต้องการความเตี้ย คือ เปลี่ยน สปริงชุดโหลดที่ทำขึ้นโดยตรง (ราคา 4 เส้น 6-9 พันบาท) เลือกรุ่นที่มีความแข็งมากกว่าสปริงเดิมไม่มากนัก ใช้ร่วมกับโช้กอัพชุดแต่งที่มีความหนืดมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงยืดตัวหรือรีบาวน์ เพื่อรั้งการดีดตัวของสปริงที่แรงขึ้น หรือหาเทียบสปริงจากรถรุ่นอื่นมาใช้ ซึ่งยุ่งยากแต่ถูกกว่า
ถ้าอยากให้รถ์เตี้ย ลืมการตัดสปริงไปได้เลย เตี้ยลงจริงและค่าใช้จ่ายต่ำ แต่ผลที่ได้แย่ทั้งการทรงตัวและความนุ่มนวล

คงเป็นประโยชสำหรับคนที่กำลังจะโหลดเตี้ยนะคับบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: CEMENT  xcyber  marcuz  tokykung  pooza191  soloshot  jonatan  kaisuh  TOrunTO  kim_possible  tor-es  PongpanG  koonaea  adisak  AlwaysCivic  Anakin  kidz  blue-roof/13  PAM  por  notegp  water_airport66  ohmz1541  monkey-es  Hamster@Yamabuchi  Lee_ES_turbo  HJJ 502  genius  msnjoey  ToR79  Kaka '  thanettrakool  Bunn..  boss  jetty0  nat  AUM[SilveR]  Saka  V_ES  carrimoroll  ipound  saw  Nut_Au_Together  ae  cisco  amnuay  puyzaaaaa  nagamura  koobe  DELL  pannatad  8800Gold  nocomment  Justinaen  CasIO  numixer  toes  okuma  boyboom_16  jukkadui  numxs  Surpass  BeMe  prodrive  john  Doraeman  suwitjim  Nung_Sodapop  wighwaytak  Phetcharat  maxch  engintania  kantaphat  Tingly_drums  lingnoy_jaja  art-antz-killers  merscie  lookmoo42  natt_civic  BALLJARAN35  Concept_ES  hunsa  champcement  myoatty57  BallBall  cacalot  civicIT  nilkung  MADBOY  Bonuses01  ming  วุฒิชัย  khem_hatyai  onut0627  Thanwa  sittichod  kort999  nu_es_05  mamacup009  tech  artypakchong  DuuI  THONES02  artbyayucity  เค  Chonchy  Edan  Tanadath  Jasada  es458  aea  yoyosonic  Rachen  petongzaa  hotline172  tochi229  torlaeja  Tomzaa  Dolphinz  CoolMo  TUNG11  toptwo  Vee  petershine  makunkwan  nsmakkie  NutNicha  KAATO  N_J Civic  WarHighways  domziia  EsNon  nammon_211  Aek-es30  james01  Cristy  qq  inueng  tordegeerking 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 12:19 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ขอบคุณครับ สาระดีๆ
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 13:11 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ความรู้ที่ควรรู้กันน่ะคับ
ประสบการณ์โดยตรงเลย
รถคันเก่าผม ใช้วิธีตัดสปริง + สตรัท
แรกๆ ขับดี แต่ไม่เกินปี เจ๋ง ไม่เป็นท่าเลยน่ะคับ อิ อิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco  nu_es_05  es458  paknang_jar 
TOrunTO


ชื่อเล่น: โตโต้

เข้าร่วม: 30 กรกฎา 2009
ตอบ: 321

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 436
ให้คำขอบคุณ: 269

ที่อยู่: BANGKOK - LADPLAOW
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 13:19 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
อืมมมมมมมมมมมมมน่าคิดแฮะ
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 13:19 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
เคยคิดจะทำแบบนี้อยู่เหมือนกัน
เพราะงบน้อย
boyboom_16


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1559
ให้คำขอบคุณ: 4849

ที่อยู่: Navanakorn pathumthani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 20:10 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ข้อแนะนำที่ดี จะได้คิดก่อนที่จะไปทำ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: paknang_jar 
bomb_es40


ชื่อเล่น: บอมบ์

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2009
ตอบ: 236

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 100
ให้คำขอบคุณ: 69

ที่อยู่: Lopburi
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 23:11 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ข้อมูลดีๆแต่ทำไปแว้วทำไงดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: es458 
torjoe


ชื่อเล่น: เต๊าะแต๊ะ

เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2009
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 34

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 2 ตุลา 2009 23:16 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
มีพี่ที่รู้จัก แกแนะนำให้ไปกดสปริง ไม่ต้องตัด วิธีนี้ดีไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: es458  paknang_jar 
PAM


ชื่อเล่น: แป๋ม

เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2009
ตอบ: 1514

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2753
ให้คำขอบคุณ: 2884

ที่อยู่: โคราชมหานคร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 00:36 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
torjoe พิมพ์ว่า:
มีพี่ที่รู้จัก แกแนะนำให้ไปกดสปริง ไม่ต้องตัด วิธีนี้ดีไหมครับ

ถ้ากดสปริงคือการใช้แก๊สเป่าให้สปริงเตี้ยลง ไม่แนะนำครับเพราะจะทำให้ค่าเคของสปริงผิดเพี้ยนแย่กว่าการตัดสปริงอีกครับ แนะนำให้ค่อยๆเก็บตังค์เเล้วหาซื้อมือ2ในกระทู้ซื้อ-ขายดีกว่าครับได้ทั้งของดีและของเก่าก็ไม่เสียอีกด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: john 
por


เข้าร่วม: 01 เมษา 2009
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 977
ให้คำขอบคุณ: 913

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 00:48 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
แล้วถ้าเราใช้ สปริงโหลด + ทำสตัสที่โช๊คเดิมล่ะครับ

ผลจะเป็นไงหรอ . .
ได้รับคำขอบคุณจาก: es458 
notegp


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 13 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1461

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1272
ให้คำขอบคุณ: 1753

ที่อยู่: สัตหีบ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 01:02 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ขอบคุนคับ
beespeed


ชื่อเล่น: บี กับ บิว

เข้าร่วม: 24 กันยา 2009
ตอบ: 525

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 372
ให้คำขอบคุณ: 355

ที่อยู่: พระราม5 นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 02:56 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ขอบคุณครับ
HJJ 502


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 699

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1088
ให้คำขอบคุณ: 962

ที่อยู่: ธนบุรี-ปากท่อ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 13:13 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
เคยแล้ว และไม่เอาอีกแล้ว
old-dog


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2009
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 264
ให้คำขอบคุณ: 852

ที่อยู่: BANGKOK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 13:34 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ได้ความรู้เพิ่มเติมดีคับกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะใช้วิธีไหนดี
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 17:41 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
เป็นความรู้ ดี ดีครับ
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 21:35 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
เยี่ยมเลยครับผม
torjoe


ชื่อเล่น: เต๊าะแต๊ะ

เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2009
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 34

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 6 ตุลา 2009 07:34 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ขอบคุณครับ เกือบไปแล้วเรา
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 6 ตุลา 2009 10:30 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ไม่ทันแล้วครับ...

รองบก่อน
เดี๋ยวเปลี่ยน ชุดซิ่งเลยครับ
FIFPER


เข้าร่วม: 10 มีนา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 6 ตุลา 2009 12:37 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
และถ้าตัดโช๊คอัดน้ำมันใหม่ละคับ ผลจะเป็นอย่างไรบ้างขอคำแนะนำด้วยคับขอบคุณคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: paknang_jar 
carrimoroll


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 1978

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6596
ให้คำขอบคุณ: 4103

ที่อยู่: Nawamin143 & Thamasat University
ปี: 2001
อังคาร, 6 ตุลา 2009 15:02 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ขอบคุณครับ
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 6 กรกฎา 2011 14:13 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
อัพมาครับ
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 6 กรกฎา 2011 14:54 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ดีครับที่นำข้อมูลดีๆแบบนี้ อัพกลับมาให้อ่านกัน อีก เคย โดนมาแล้วร้านช่วงล่างห่วยๆ ชอบแนะนำกันนัก อยากเตี้ยใช่มั้ย ตัดเลย ซิ่งแน่ๆๆ///
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05  es458  paknang_jar 
Justinaen


ชื่อเล่น: กระแต

เข้าร่วม: 22 ธันวา 2009
ตอบ: 1249

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1280
ให้คำขอบคุณ: 2461

ที่อยู่: พัทลุง - นนทบุรี - ลพบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 6 กรกฎา 2011 19:23 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน
perfect


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 12 มีนา 2009
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 428
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 01:02 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ความรุ้ดีๆอีกแล้วครับ
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 01:20 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 01:59 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
BeMe


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 582

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2030
ให้คำขอบคุณ: 954

ที่อยู่: ระยอง-ชล-กทม-สระบุรี-ยุดยา-ลพบุรี
ปี: 2005
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 03:11 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ขอบคุงง๊าบบบ
katay


ชื่อเล่น: ต่าย

เข้าร่วม: 15 กรกฎา 2009
ตอบ: 62

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 31
ให้คำขอบคุณ: 141

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 03:16 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
blurmore


ชื่อเล่น: ป้อม

เข้าร่วม: 18 กันยา 2009
ตอบ: 450

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 959
ให้คำขอบคุณ: 861

ที่อยู่: bankhai_rayong
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 04:59 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ความรู้ทั้งน้าน...ขอบคุณครับ
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 11:10 - ข้อดี-ข้อเสีย การตัดสปริง ใครคิดตัดสปริง อ่านก่อนนะคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.