es5991 พิมพ์ว่า: |
เมื่อวาน ลองเติม E20 ไปครึ่งถังครับ ผสมกับน้ำมันเดิม(แก๊สโซฮอล) น่าจะยังไม่รู้ผลเท่าไหร่ ถังต่อไปอาจจะ E20 ล้วนๆ เลยครับ |
Bonesrs พิมพ์ว่า: |
ดูอยู่ ห่างๆ ตอนนี้ โซฮอล 95 V-Power ของ เชลล์ วิ่งดีเหลือหลาย ลิตรละ 42กลางๆ ใจอยากติด แก๊ส และทำระบบท่อทางน้ำมันสำหรับ e20-85 พร้อมกันเลย แต่ตอนนี้ไม่มี เงิน จบ..... |
artoasis พิมพ์ว่า: |
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ
E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ) เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้ 1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง 2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ) ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม) ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ 1. เปลี่ยนท่อยางทน E85 2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95) A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97) A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105) จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ 3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD) แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back) หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด (แต่อย่าซัดนะ)ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ ใช้ได้ กับ ใช้ดี ต่างกันนะครับ |
pai_ana พิมพ์ว่า: |
สู้ๆครับ ถ้ามี e100 ผมก้อว่าจะลองนะ เหอะๆ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
อย่าหวังกับการปรับไฟอัตโนมัติมากครับ การปรับไฟของ ECU นั่นหมายความว่าเครื่องเกิดการน๊อคแล้วครับ มันจึงชดเชยค่า
เพื่อลดการน๊อค มันสามารถทำได้แค่ระดับนึงครับ ปัญหาหลักคืออัตราส่วนผสมบางครับ ถ้าไม่ยอมเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิง แล้วมีผลอย่างไร ? ผลของน้ำมันบาง ก็คือ การจุดระเบิดไม่ทั่วห้องเผาไหม้ แล้วชิงจุดระเบิดก่อนครับ (ก็มันมีแต่ไฟ ไม่มีน้ำมัน)อาการพังก็คือ ก้านสูบหักครับ อีกอันคือ ไฟอ่อน(RETARD)หรือการจุดระเบิดช้า จะทำให้ความร้อนที่ได้ไม่เกิดงาน สะสมอยู่ในห้องเผาไหม้ อาการพังก็คือ ลูกสูบละลายครับ (รถใช้แก๊สชอบเป็น เพราะปรับแต่แก๊ส ไม่ยอมปรับไฟ) ถ้าสับเกียร์แล้วรถเกิดอาการ Back Fire นั่นแหล่ะไฟอ่อน ขับแบบ 160 ไหลๆ ยาวๆ เนี่ยตัวน้ำมันบางเลยครับ |
sanyaaa พิมพ์ว่า: |
![]() การจ่ายน้ำมันปกติแล้วจ่ายตามค่า อ้อคซิเจนเซ็นเซอร์ตัวที่1ของท่อไอเสีย ซึ่งกล่องecuจะคำนวนตามค่าที่ได้รับมาแล้วสั่งหัวฉีดอีกที(ผมว่านะ) ถ้าผิดปกติไฟรูปเครื่องก้อจะโชว์อันนี้ รถที่ติดแก้สจะเจอบ่อย (วันเสาร์ที่แล้วผมให้ช่างที่ศูนย์ฮอนด้าเอาnotebookจับดูโดยไม่บอกว่า เติมe85 ช่างแจ้งว่า ปกติดีครับ) ![]() (กลัวแต่จะไม่มีตังค์เติมจะหมดก่อนเครื่องจะพังมากกว่า) ขอขอบคุณทุกๆๆคนที่ติดตามและให้ความคิดเห็น ซึ่งเป็นประโยชน์มากๆกับพี่น้อง ชาวESทุกคน) |
benzd พิมพ์ว่า: | ||
|
pued007 พิมพ์ว่า: |
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง 2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ 3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ ![]() ![]() ![]() ![]() |
tummy_ES-4328 พิมพ์ว่า: |
ผมใช้กล่อง E85 มาปีกว่า ๆ แระครับ
ไม่มีอะไรปกติดีทุกอย่าง ไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลย ![]() |
pued007 พิมพ์ว่า: |
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง 2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ 3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ ![]() ![]() ![]() ![]() |
coco1340 พิมพ์ว่า: |
![]() |
วุฒิชัย พิมพ์ว่า: | ||
ใช้แต่กล่องหรอครับ แล้วพวกท่อยางได้เปลื่ยนป่าวครับ ตอบด้วยนะครับอยากรู้ครับ ขอบคุณมากครับ |
pued007 พิมพ์ว่า: |
สรุปว่าถ้าใช้แบบปรกติทั่วไป มีซิ่งบ้างนิดหน่อย ก็ควร
1.เปลี่ยนท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง 2.ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ 3.ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ และทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ และจะไปทำได้ที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยครับ ![]() ![]() ![]() ![]() |
chang167 พิมพ์ว่า: |
ผมอยากได้ไอ้กล่อง kit แบบที่ แปลงจากน้ำมัน ให้มันเติมน้ำเปล่าเฉยๆแล้ววิ่งได้อ่าครับ ![]() |
ไปที่: |