AGENT พิมพ์ว่า: |
บ้านเรา มีแต่ ร้อน ร้อนจัด ก่ะร้อนโคตร ไม่รู้จะเอาไปทำไมครับฮ๊ตเตอร์
เพียงแค่คุณเปิดกระจกนิดนึง ก็มีฮึตเตอร์ให้คุณได้เหงื่อแตกพรั๊กๆ กันละ |
jonatan พิมพ์ว่า: |
แต่มันก็สวยดีน่ะ (ถ้าเน้นสวยน่ะ)
ก็เอาหน้ากาก มาใส่อย่างเดียวได้ป่าวอ่ะคับ แล้วไมล์ 2.0 เนี้ยต้องแปลงเยอะไหมอ่ะ เห็นแล้วสวยดี... |
ToR79 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ air auto ต้องมี เซนเซอร์ด้วยหรือป่าว??? ![]() ![]() |
Ton- พิมพ์ว่า: |
ข้อดีและข้อเสียของแอร์ออโต้ และวิธีใช้งาน จริงเท็จยังไง ก็ลองพิจารณากันดูครับ
บอกนิดครับรถที่เป็นแอร์แบบ auto คอมแอร์จะเสียหายมากที่สุดโดยเฉพาะ crv เนื่องจากคอมทำงานหนักจนลูกสูบเสี เป็นปัญหาหลักของระบบแอร์ที่เป็น AUTOและมี Heater เนื่องจากจะมีsensor หน้าคอยล์เย็นจะตัดเมื่ออุณหภูมิหน้าคอยเย็นได้ 3 องศาครับป้องกันตู้เป็นน้ำเข็ง เพราะระบบ AUTO คอมจะไม่มีการตัดระบบเหมือนระบบธรรมดาทั่วไปครับแต่ที่เราเห็นว่าไม่เย็นต่ำมาก เพราะระบบปรับอากาศจะเปิดน้ำร้อนจากห้องเครื่องยนต์เข้ามาอุ่นอากาศเย็นจากหลังคอยล์เย็นนั่น เองเพื่อให้ได้อากาศที่ 25 องศา คอมจึงทำงานหนักมากไม่มีการตัดระบบเพราะอุณหภูมิหน้าคอยล์เย็นไม่ถึง 3 องศาที่เราได้ความเย็นออกมา 25 องศา แต่ที่คอยล์เย็นจะต่ำกว่านั้นมากไม่ถึง 10 องศาด้วยซ้ำ ดังนั้นลมที่ย้อนกลับเข้าไปในคอยล์เย็นก็จะสูงเป็นไปไม่ได้ที่คอยล์เย็นจะ ถึง 3 องศา แต่ถ้ารถที่วิ่งทางยาวควรเปิดที่ 20 องศาที่บอกให้ทำเช่นนี้เพื่อป้องกันคอมเสียหายและยืดอายุการใช้งานเนื่องจาก น้ำยาเป็นสื่อพาความร้อนมาระบายที่แผงแอร์ถ้าห้องโดยสารมีความร้อนสูงน้ำยาขยายตัวมากคอมจะทำ งาน หนักตลอดเวลาเพราะประสบการณ์ที่มีการซ่อมแอร์มาระบบ AUTO ของรถทุกรุ่นคอมจะเสียหายเสียส่วนใหญ่แต่ตั้งแต่แนะนำลูกค้าที่มา เปลี่ยมคอมไปแล้วส่วนใหญ่ปัญหานี้จะหมดไปทันทีอย่าง CRV ของลูกค้าของที่ร้านเปลี่ยนคอมมาแล้วสามลูกมาซ่อมที่ร้านแนะนำให้ทำตามวิธีข้างต้น ทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นเลยครับตัวนี้เหละครับ sensor หน้าคอยล์เย็นยหาย ที่มา http://www.accordclubthailand.com/webboard/index.php?topic=49392.0 |
ไปที่: |