ตอบ
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 2 มิถุนา 2010 19:07 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ว่าด้วยของเครื่อง K20A หรือที่่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า (เค นิ มา รุ เอ)

เรื่องที่ผมถามในวันนี้ เกี่ยวกับเครื่อง K20A ที่เราๆชาว ES รู้จักกัน

เป็นอย่างดี แต่ไอ้เจ้าเครื่อง K20A ตัวนี้นั้น มันวางอยู่ในรถ Honda

อยู่หลายรุ่น ผมจึงอยากจะถามผู้รู้ว่าไอ้เจ้าเครื่อง K20A จากรุ่นไหน

บ้างที่สามารถวางใน ES ของเราได้ง่ายที่สุด แล้วแต่รุ่นแตกต่างกันยังไง


นี่คือรุ่นรถที่ ใช้เครื่อง K20A ครับ

1. FD2
2. DC5
3. FN2
4. EP3
5. Stream (RN1)
6. Accprd Euro R (CL1)
7. CR-V
8. StepWgn
9. Odesey

อันนี้คือเท่าที่นึกออก

วานผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยของผมที ขอบคุณครับ
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
พุธ, 2 มิถุนา 2010 19:12 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
เท่าที่เห็นเพื่อนๆวางก็มี EP3 กับ DC5
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  Noom_686  kittidech  alit  Dr.Ploy  Favonius  jacky19  nongnirvana  karnmotocross01  ake_farlikit 
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 2 มิถุนา 2010 19:23 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
รอข้อมูลครัฟ ถ้าได้ราคาคร่าวๆ ด้วยก็ดีครัฟ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01  ake_farlikit 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 2 มิถุนา 2010 19:41 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ถ้าอยู่ในรถบ้านเช่น stream crv ส่วนใหญ่เป็นเทคประหยัดน้ำมัน รู้แค่เนี้ยะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  Noom_686  alit  Dr.Ploy  aun99  Favonius  karnmotocross01  ake_farlikit 
ton-kk4


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 814

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1441
ให้คำขอบคุณ: 524

ที่อยู่: โลตัสบางปู-สมุทรปราการ-ม.เกษมบัญฑิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 2 มิถุนา 2010 19:46 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ผมว่า dc5 นะ รอผู้รู้อีกที
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  alit  aun99  Favonius  karnmotocross01  ake_farlikit 
Feudalz


เข้าร่วม: 08 มีนา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 34

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 2 มิถุนา 2010 20:20 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
รู้แต่ว่าถ้าขับ stream ซื้อหัวตัด ep3 มาต่อได้เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  Dr.Ploy  aun99  Favonius  karnmotocross01  ake_farlikit 
easy


ชื่อเล่น: สร

เข้าร่วม: 14 กุมภา 2010
ตอบ: 191

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 37

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 2 มิถุนา 2010 21:59 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ถาม และ ES2.0 อ่ะ K20A ป่าวววครับบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit 
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 2 มิถุนา 2010 22:28 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
easy พิมพ์ว่า:
ถาม และ ES2.0 อ่ะ K20A ป่าวววครับบบบ
K20A3 ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bapil  alit  kaorjang  Dr.Ploy  Favonius  Phetcharat  nongnirvana  karnmotocross01  ake_farlikit 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
พุธ, 2 มิถุนา 2010 22:37 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ผมมองว่าแปลงพอๆกันครับ

แต่ผมว่าคงจะหาซื้อเครื่องKฝาแดงได้ง่ายแค่Dc5 ลองลงมาเป็น Ep3 อ่ะครับ


FD2R อาจจะมาขายทั้งหัว เพราะFDบ้านเรายกไปใส่ได้

ส่วนFN2 นั้นคงจะยากครับเพราะใหม่เหลือเกิน
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  kaorjang  Dr.Ploy  aun99  Favonius  Phetcharat  tor-es  jacky19  nongnirvana  karnmotocross01  ake_farlikit 
ou_es


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 135
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
พฤหัส, 3 มิถุนา 2010 00:21 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
พอจะทราบไหมครับว่าเครื่อง K ในDC5 type R กะ type S มันต่างกันยังไง
อย่างtype R 220 hp อย่างในSม้าสูงสุด160ที่6500
ทีแรกคิดว่า type S เน้นแต่ทอร์อต้น มันคงโดนตอนรอบไว้6-7พันแบบ civic 2.0
แต่พอดูในyoutube type S มันก็ลากเกียร์กันไป 8-9พันรอบได้เหมือน type R เลย เลย งงว่าจริงแล้วมันมีรายละเอียดที่ต่างกันยังไงบ้างครับ ใครใช้งานอยู่ ใครเป็นผุ้รู้รบกวนด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01  ake_farlikit 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 3 มิถุนา 2010 09:03 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ส่วนแรกเป็น Spec ของ เครื่อง K 20 ทั้งหลายซึ่งมีอยู่ในปัจจุบัน โดยวางอยู่ในรถต่างรุ่นกันของ Honda มีทั้งฝาดำแระฝาแดง ข้อมูลเป็นภาษษอังกฤษล้วน แอต่ไม่ต้องกังวล ส่วนมากจะบอกถึง ขนาดความจุ บอดี้รถที่วาง อัตราส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ แรงม้า แรงบิด การทำงานของระบบ i-vtec รอบเครื่องสูงสุด ฯลฯ ซึ่งคนที่เข้าใจคำศัพท์ด้านเครื่องยนต์คงจะพอดูออก...........แต่ถือว่าไม่ใช่รายละเอียดสำคัญอะไรมากนัก เพียงเป็นตัวแจ้งให้ทราบ เรื่องความแตกต่างของแต่ละรหัสเท่านั้น เพราะเครื่องที่จะหลุดเข้ามาในบ้านเรา และเหมาะกะการนำมาวางใน ES มีไม่กี่สเปคเท่านั้น...ยังไงลองดูสเปคไปก่อน เด๋วผมจะไล่ตอบคำถามที่สงสัยด้านล่างต่อไปนะก๊าบ

K20A
The 1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) K20 engines have 86 mm (3.4 in) bore and 86 mm (3.4 in) stroke. The 2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) version has 87.0 mm (3.43 in) bore & 90.7 mm (3.57 in) stroke.

Displacement (bore x stroke) Compression (:1) Power@rpm Torque@rpm Redline (rpm) i-VTEC engagement (rpm)
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400 216 N·m (159 lb·ft) @7000 8400 ?

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000 215 N·m (159 lb·ft) @6100 8600 5800

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000 200 N·m (150 lb·ft) @7000 8600 ?

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @7000 8600 6200

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 9.8 160 PS (120 kW; 160 hp) @6500 191 N·m (141 lb·ft) @4000 6800 2200

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @6000 8800 5900

2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) (87.0 mm (3.43 in) x 90.7 mm (3.57 in)) ? 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250 237 N·m (175 lb·ft) @6750 8400 ?

Applications:

2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in), 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250, 237 N·m (175 lb·ft) @6750:
Honda Civic Mugen RR Advanced Concept

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400, 216 N·m (159 lb·ft) @7000:
Honda Civic Mugen(Honda ABA-FD2)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000, 215 N·m (159 lb·ft) @6100:
2007- JDM Honda Civic Type-R (FD2)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000, 200 N·m (150 lb·ft) @7000:
2001-2006 JDM Honda Civic Type-R (EP3)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @7000:
2001-2007 JDM Honda Integra Type-R (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 185 PS (136 kW; 182 hp) @1000, 196 N·m (145 lb·ft) @2000:
2002-2004 Honda Integra Type-S (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 210 PS (150 kW; 210 hp) @7800, 191 N·m (141 lb·ft) @4000:
2005-2006 Honda Integra Type-S (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @6000:
2003-2007 JDM Honda Accord Euro-R CL7

K20A2
Found in:
2002-2004 RSX Type-S (us) and 2002-2005 Honda Civic Type R (EP3, European)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 11.0:1
Power: 200hp @ 7400 rpm
Torque: 142 ft·lbf (196N·m) @ 5600 rpm
Redline: 7900 rpm
Rev limit: 8100 rpm (USDM RSX-S, U.K Civic-R )
i-VTEC engagement: 5800 rpm

K20A3
Found In
2002-2005 Honda Civic Si (EP3)
2002-2005 Honda Civic SiR (EP3)(Canadian version of US Civic Si)
2002-2006 Acura RSX
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.8:1
Power: 160hp(120 kW) @ 6500 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04)
Torque: 141 lb·ft (191 N·m)* (191 N·m) @ 4000 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04)
Redline: 6800 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20A4
Found in:
2003-2005 Honda Accord (UC1)
2006-2008 Honda Accord (UC3)
2001-2007 Honda CR-V (RD5)
2000-2003 Honda Stream (RN1)
2004-2007 Honda Stream (RN3)

K20A6
Found in:
2003-2005 Honda Accord (European)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression 9.8:1
Bore / Stroke 86 mm x 86 mm
190nm Torque @ 4500rpm
160hp @ 6000rpm
Similar to the K20A3.

K20Z1
Found in:
2005-06 Acura RSX Type-S
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 11:0:1
Power: 210 hp (154 kW) @ 7800 rpm
Torque: 143 ft·lb (194 Nm) @ 7000 rpm
Redline: 8300 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20Z2
Found in:
2006- Acura CSX (Canada)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04)
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

2006- Honda Civic (JDM)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

2006- Honda Accord(Europe)
Displacement: 1998 cc
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

K20Z3
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the US market Honda Civic Si (2006+) & Canadian market Acura CSX Type-S, as well as the Honda Accord CL-9 Euro R model. It has an aluminum block with an aluminum head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement.
Found in:
2006-2010 Honda Civic Si (FG2 - Coupe & FA5 - Sedan), 2007 Acura CSX Type-S
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression : 11:1
Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04)
Torque: 139 ft·lbf (189 N·m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04)
Redline: 8000 rpm
Fuel Cutoff: 8300 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20Z4
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the redesigned Honda Civic Type-R (FN2). It has an aluminium block with an aluminium head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement.
Found in:
2007 Honda Civic Type-R (FN2) (Europe Market)
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression : 11.0:1
Power: 201 hp (148 kW) @ 7800 rpm
Torque: 142 ft·lbf (193 N·m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement: 5,400 rpm


ส่วนคำถามว่าไอ้เจ้า K 20 ตัวใดสามารถวางในรถเราได้ง่ายสุด ต้องแจ้งให้ทราบก่อน ว่าถ้าตัวถังของท่านเดิมวางเครื่อง D17 มา แล้วคิดจะเอา เครื่องตระกูล K มาวางนั้น จะต้องดัดแปลงหลายอย่าง พอควร ทั้งแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ระบบขับเคลื่อน สายไฟ ซึ่งจริงๆแล้วบล๊อค K ที่นำมาวางในบ้านเรา ก็จะมาจากรถไม่กี่รุ่น ถ้าตระกูล ฝาแดง ก็มาจาก DC5 EP3 FD2 CL7 เป็นหลัก ซึ่งแต่ละตัวเป็นพวก Type-R มีสเปคแตกต่างกันตามด้านบน และเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดทั้งหมด ส่วนถ้าต้องการตระกูลฝาดำหรือฝาบอร์น ซึ่งไม่ได้มากจากรถ Type-R ก็สามารถ นำมาใช้ได้หลายรุ่นอีก ทั้งของ DC5 Accord Steam CRV Accord ซึ่งมีทั้งเกียรือัตโนมัติและธรรมดา แบบ 5 สปีด........................ซึ่งความแตกต่างของเครื่องฝาแดงและฝาดำนั้น จะต่างกันที่แรงม้า และระบบต่างๆ ภายในเครื่องยนต์เป็นหลัก เช่น ลุกสุบ ก้าน ข้อเหวี่ยง แคม สปริงวาวล์ ฯลฯ เรียกว่าต่างเกือบหมด เหมือนกันแค่ลักษณะเสื้อสูบเท่านั้น.......................ที่นี้มาถึงหัวข้อมาเอาตัวไหนมาวางใน Es เหมาะสุด ถ้าเป็นตระกูลฝาแดง แนะนำจาก DC5 และ EP 3 เป็นหลักเพราะดัดแปลงน้อยสุด หาไม่ยาก มีสนนราคาพอรับได้ เอาเป็นว่าเตรียม ค่าเครื่อง ยกแพหน้าไว้ที่ 170000-200000 บาท ส่วนค่าวางแบบเนียนๆจบๆ อยู่ประมาณ 50000-100000 แล้วแต่อู่จะคิด ส่วนต่างที่เหลือ เอาไว้จ่ายค่าช่วงล่าง และเบรคด้วยน๊า การซื้อควรยกแพเลย เพราะอุปกรณ์หลายชนิด ต้องนำมาใช้ในการวาง...........ที่พูดมานี่คือ ในบอดี้ 1.7 นะ ถ้า 2.0 ก็จะถุกลงหน่อย.........เพราะดัดแปลงน้อยกว่า...........................ลำดับต่อไป ถ้าเป็นตระกูลฝาขาว แนะนนำจาก Civic Steam Accord CRv ได้เกือบหมดแหละครับ เพราะต้องดัดแปลงเช่นกัน แต่สนนราคาค่าตัวจะถูกกว่ามาก ราคาซื้อขายประมาณ 40000-80000 แล้วแต่รุ่นของเครืองและระบบเกียร์ ค่าวาง ก็ประมาณ 30000-60000 แล้วแต่อู่เช่นกัน........................เอาเป็นว่าผมแนะนนำคร่าวๆแค่นี้ละกันครับ ผิดพลาดประการใดผมขออภัยด้วย เพราะเอาขอมูลจากรถตัวเองที่เป็น 2.0 แล้ววางฝาแดงจาก DC 5 มาเปรียบเที่ยบให้ดูครับ.............................ยังไงขอให้ท่านสนุกกะเครื่องบล๊อค K ไวๆ ครับ
egong


ชื่อเล่น: กัอง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 174

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 127
ให้คำขอบคุณ: 4

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 3 มิถุนา 2010 09:37 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
สุโค่ย.....
wallnarok_beer


ชื่อเล่น: ฝาเบียร์

เข้าร่วม: 15 มกรา 2010
ตอบ: 239

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 335

ที่อยู่: misstine สุขา 3
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 3 มิถุนา 2010 11:53 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ข้อมูลสุดยอดเลยครับ คุณ เบิร์ด
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 3 มิถุนา 2010 14:09 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
เคลียร์เลยครับ ตรงประเด็นสุดๆ ขอบคุณครับ

สำหรับข้อมูลดีๆ
Ekprawat


เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 80

Racer
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1393
ให้คำขอบคุณ: 152

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2005
ศุกร์, 4 มิถุนา 2010 22:37 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
วันนี้พอมีเวลา พี่จะช่วยเติมนิดหน่อยสำหรับ K20A เอาเป็นว่าเน้นที่ฝาแดงK20A2 เกียร์ธรรมดาละกัน เครื่องที่มาจากรถ EP3 และ DC5 รูปร่างภายนอกจะเกือบเหมือนกัน ต่างกันที่EP3ไม่มีปั๊มพาวเวอร์พวงมาลัยเพราะใช้แร็คไฟฟ้า ส่วนDC5มีปั๊ม จุดยึดแท่นเครื่อง-เกียร์เหมือนกัน เกียร์อัตราทดเท่ากัน แต่ถ้าเครื่อง Type S อเมริกา จะมี 5speed ถ้าซื้อทั้งหัวมาละก็จะมีสิ่งที่ต่างอีกก็คือเพลายาวไม่เท่ากัน ต่อมาถ้าเครื่องที่มาจากFD2-FN2ภายนอกจะเห็นว่าอ่างน้ำมันเครื่องจะไม่เหมือนพวกDC5และหูหิ้วเกียร์ก็จะต่างกันไปด้วย อัตราทดเกียร์ 1-2-3 เหมือนกับDC5 4-5-6 จะห่างกว่า อ้อลืมไปท่อไอดีก็ไม่เหมือนDC5จะเป็นรุ่นใหม่ที่โค้งลงและเคลมว่าให้แรงม้ามากขึ้นนิดนึง ลืมอีกละ เครื่องที่มาจาก CL7 ก็จะมาแนวเดียวกับ FD2 ทั้งหมดนี้พี่พูดถึงเครื่องในตระกูล Type R นะครับ เพราะถ้าเป็นเครื่องฝาดำ-ฝาเงินK20A3 ภายในเครื่องต่างกันเยอะ ภายนอกดูเหมือนกัน แต่ภายในไม่เหมือน บางชิ้นส่วนใส่กันได้แต่คนละวัสดุ-part number เช่น ชาร์ฟ ของพวกฝาแดงวัสดุจะดีกว่าเพื่อใช้งานรอบสูง ข้อเหวี่ยงก็ใส่กันได้แต่คนละเรื่องเลยหน้าตาก็ไม่เหมือนกัน เสื้อสูบที่ว่าเหมือนกันสุดๆใช้แทนกันได้เลยก็ยังแตกต่างของฝาแดงจะมีjet spray ฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ส่วนฝาสูบภายนอกดูเหมือนกันจังเลย แต่อุปกรณ์ข้างในใส่กันไม่ได้นะครับ ไม่เหมือนเครื่อง B เพราะฉนั้นใครบอกว่าจะเอาแคมฝาแดงมาใส่เครื่องฝาเน ฝาดำ ไม่จริงแน่ ถ้าทำได้ก็มาเอาแคมฝาแดงที่พี่ได้มีหลายคู่ แต่พี่รับรองไม่มีทางมันผิดกันทั้ง profile และ rocker arm เครื่องฝาแดงไม่เน้นประหยัดน้ำมันขอให้แรงลูกเดียว รอบสูง ดังนั้นECUย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน ทีนี้น้องๆที่อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น K20A คงจะมีข้อมูลเพิ่มอีกนิดนึงประกอบการตัดสินใจ ส่วนเครื่องที่มาจากไหนจะใส่รถES 1.7 ง่ายสุดพี่ว่าคงเป็น DC5 ไช่ว่าวางลงไปได้เลยนะครับยังไงก็ต้องทำแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ใหม่ แก้เพลา หัวเพลา จริงๆควรยกชุด DC5 มาเลยจะไม่ต้องซื้อของจุกจิกที่ต้องเปลี่ยนแยะเลย เอาคร่าวๆไปก่อนนะ ถ้าใครจะทำจริงๆ หรือสงสัยอะไรที่คิดว่าพี่พอจะตอบได้ถามมา หรือเจอพี่ก็ถามได้นะ รายละเอียดทั้งเครื่อง ทั้งวางไปในรถมันเยอะพิมพ์ไม่ไหว
aloha25


เข้าร่วม: 14 เมษา 2009
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 132
ให้คำขอบคุณ: 100

ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 5 มิถุนา 2010 00:40 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
เก็บข้อมูล ยิกๆ
bapil


เข้าร่วม: 20 ธันวา 2009
ตอบ: 191

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 143
ให้คำขอบคุณ: 862
เสาร์, 5 มิถุนา 2010 02:12 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ข้อมูล แน่นมากครับ ท่าน
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
เสาร์, 5 มิถุนา 2010 10:38 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ข้อมูลดีมากเลยครับ...............
ou_es


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 135
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
เสาร์, 5 มิถุนา 2010 11:53 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
เสาร์, 5 มิถุนา 2010 11:55 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
พี่เอก มาเองเลยอะ..
kieng


ชื่อเล่น: เกี๊ยง

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 343

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 347

ที่อยู่: New bridge
ปี: 2004
เสาร์, 5 มิถุนา 2010 12:25 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ว้าว วาง ตัว type s ก็พอแว้ว ไปขยายความจุเอา ทอร์คแบบขนหัวลุก แต่ไม่มีตังค์เติมน้ำมัน อิอิ
somchai glompan


เข้าร่วม: 31 ตุลา 2009
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 10 มิถุนา 2010 21:19 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
aek-kup


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 416

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1158
ให้คำขอบคุณ: 369

ที่อยู่: Rayong - Lamphun
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 11 มิถุนา 2010 09:53 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
เพื่อนผมมันบอกว่ามี K20 ของ DC5 อยู่ 1 ตัว 130,000 รวมค่าวาง มานโกหกผมป่ะเนี๊ยะ
BMonkey


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2009
ตอบ: 182

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 471
ให้คำขอบคุณ: 239
ศุกร์, 11 มิถุนา 2010 18:05 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
เก็บความรู้ๆๆ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 1 เมษา 2011 17:32 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
aek-kup พิมพ์ว่า:
เพื่อนผมมันบอกว่ามี K20 ของ DC5 อยู่ 1 ตัว 130,000 รวมค่าวาง มานโกหกผมป่ะเนี๊ยะ
witat


ชื่อเล่น: โต้งบางไผ่

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 487

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 753
ให้คำขอบคุณ: 343

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 1 เมษา 2011 19:09 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
day2520


เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 873

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 303

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 19 เมษา 2011 12:55 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ผม 1.7 ถ้าจะว่า k20a3 ตัวที่วางใน es2.0 นี่วางยากไหม
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
อังคาร, 19 เมษา 2011 13:16 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
เก็บข้อมูล
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 19 เมษา 2011 21:30 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
Dr.Ploy


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: Nakhonpathom-Chonburi
ปี: 2003
อังคาร, 19 เมษา 2011 22:39 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ตอบ
หน้า 1 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.