aea พิมพ์ว่า: |
คู่นี้ต้องอัดน้ำมันใหม่ด้วยนะครับ |
athongchum พิมพ์ว่า: |
Tein ก็คือสปริงเดิมที่สั้นลง หน้าแข็งกว่าเดิมนิดนึง หลังนิ่มกว่าเดิมนิดนึง เตี้ยนิดเดียว ข้อดีที่นึกออกคือเตี้ยงลงนิดนึง เหมากับคนไม่ชอบเตี้ยมาก สปริงหลังแก้อาการเด้งหลังได้นิดนึงเพราะนิ่มกว่าของเดิม
H&R หน้าเตี้ยกว่า Tein สปริงมีขดถี่และขดห่างอยู่ในขดเดียวกัน โตบโจทย์การใช้บนถนนจริงได้ดีกว่า สปริงขดถี่ทำงานเมื่อเจอทางขรุขระช่วยลดการสะเทือนได้ดี สปริงขดห่างจะแข็งกว่าขดถี่รับภาระขณะเข้าโค้งเพราะสปริงขดถี่จะยุบหมด ปล.ทั้ง 2 ยี่ห้อ ท้ายห้อยทั้งคู่ H&R ห้อยกว่า Tein ความนุ่มความกระด้างพอๆกัน จบข่าว |
athongchum พิมพ์ว่า: | ||
สำหรับ Tein คู่หลังไม่จำเป็นต้องอัดน้ำมันใหม่น่ะครับถ้าโช๊คยังดีอยู่ ปกติโช๊คเดิมหลังก็เด้งอยู่แล้วเพราะสปริงแข็งกว่าโช๊ค เมื่อสปริงนิ่มลงก็ไม่จำเป็นต้องอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น ถ้าอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น มันก็จะเด้งขึ้นกว่าเดิมอีก ส่วน H&R อันนี้ไม่ทราบค่า K เลยตอบไม่ได้ว่าต้องอัดน้ำมันใหม่เพิ่มหรือป่าว แต่ส่วนตัวผมที่ลองมาทั้ง 2 ยี่ห้อ ผมว่าไม่ต้องอัดน้ำมันดีกว่า ตอนนี้ใส่ H&R อยู่อยากจะไปอัดน้ำมันใหม่ให้เท่าเดิมด้วยซ้ำ ![]() ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ![]() |
raksapol พิมพ์ว่า: | ||||
h&r ที่ใส่อยู่เปงไงบ้างครับผม |
athongchum พิมพ์ว่า: | ||||||
เตี้ยกว่า tein ประมาณ 10mm ความแข็งพอกัน h&r ทำได้ดีกว่าทั้งทางตรงและโค้ง |
raksapol พิมพ์ว่า: | ||||||||
ตัวสปิงรวมค่าติดตั้งประมาณเท่าไรครับ |
athongchum พิมพ์ว่า: | ||||||||||
ประมาณ 8000 ครับ |
ไปที่: |