ตอบ
acc63644


ชื่อเล่น: แอ๊ค

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 163

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: rsu
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 22:38 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
อยากทราบว่าจะสับเกียร์เนี่ย มันจะต้องมีอะไรบ้าง หมายถึงต้องใช้ไรมั่งในการที่จะเอาเครื่องของเราไปแลกอ่ะครับ แลกแล้วต้องทำอะไรบ้าง เรื่องค่าใช้จ่ายด้วยคับ พิมเองชัก งง เอง ยังไงผู้รู้อธิบายทีนะครับ ขอบคุนคับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 23:35 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
จริงๆ เรื่องนี้ มีพี่ๆ เพื่อนๆ เคยตอบไว้เยอะแล้วครับ ถ้าใช้ปุ่มค้นหา

ที่ Admin สุดหล่อ แฟนสวยยยย ของเราทำไว้ให้แล้วล่ะก้อ ก็จะเจอ

กระทู้เรื่องนี้เยอะเลยนะครับ เอ้าไม่เป็นไรครับ อาจจะมีภารกิจเยอะ

เลยไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดมาดูเท่าไร หรือไม่ทราบว่ามีปุ่มค้นหาอยู่ก็ไม่ว่ากันครับ

ตัวผมเองก็ขี้เกียจหาเหมือนกัน เล่าูสู่กันฟังเท่าที่พอรู้อยู่นิดหน่อยละกันนะครับ


อืม.... ว่าแต่ว่า.......


จะเปลี่ยนจากเกียร์อะไร เป็นเกียร์อะไรล่ะคับ?

เดาล่ะกันว่า จะเปลี่ยนจาก เกียร์อัตโนมัติ หรือ เรียกย่อ ย่อ ว่า AT

ไปเป็น เกียร์ธรรมดา เรียก ย่อ ย่อ ว่า MT ละกันนะครับ

และเดาต่อไปอีกว่า เป็น ES 1.7 ถ้าสิ่งที่เดามานี้ถูกต้อง ก็จะปะมานนี้นะครับ


ขั้นแรกเลยต้องหา รถ ES ซึ่งเป็นเครื่อง 1.7 อีกคัน ที่เค้าเป็นเีกียร์ธรรมดาอยู่

แล้วอยากสับเกียร์เช่นกัน คืออยากเปลี่ยนมาเป็นเกียร์อัตโนมัติ นี่แหละครับ

แต่ทีนี้ ต้องเป็น 1.7 รุ่นเดียวกันนะครับ เช่น ถ้าเป็น 1.7 รุ่นไม่มี VTEC

ก็ต้องสับเกียร์ กะคันไม่มี VTEC เหมือนกัน หรือ ถ้าเป็นรุ่นมี VTEC

ก็ต้องดูด้วยนะครับเรื่องของ option สำคัญคือ ABS Airbag ถ้ามี ก็ต้องมี

ทั้งคู่นะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ต้องไม่มีทั้งคู่ถึงจะสับกันได้สะดวกโยธินนะครับ


ถ้าหาเนื้อคู่เจอแล้ว ต่อไปก็จะเป็นของที่ต้องสับกัน ระหว่างสองคัน

1.เราเอาเกียร์อัตโนมัติของเราออกไปให้เขา แล้วเอาเกียร์ธรรมดาของเขา

มาใส่กะเครื่องของเรา


2.เกียร์ธรรมดามันจะต้องมีล้อต้นกำลัง หรือ ภาษาปะกิตจะเรียกว่า Flywheel

ชุดคลัทช์เพื่อตัดต่อกำลังเวลาที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ประกอบไปด้วย หวีคลัทช์

และ แผ่นคลัทช์ ทั้งหมดนี้ ก็ต้องเอาจากเขามาใส่ของเรา แล้วเราก็เอา

torque converter สำหรับส่งกำัลังของเกียร์อัตโนมัติ ออกไปให้เขา


3.เพลาขับท่อนกลาง ของเกียร์ธรรมดา กะ เกียร์อัตโนมัตินั้น มันยาวไม่เท่ากัน

ก็ต้องสับกันด้วยคับ


4. Subframe ใต้เครื่อง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยยึดเครื่องยนต์ เกียร์ เข้ากับตัวถังรถ

ของเีกียร์ธรรมดา กะเกียร์อัตโนมัติ แท่นเครื่องยนต์ หน้าหลัง ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกัน

กับ subframe นี้มันไม่ตรงกัน ก็ต้องสับกันด้วยครับ


5.ต้องเอาแม่ปั๊มคลัทช์ จากเขามาใส่รถเราด้วย เพราะเขาเอาเกียร์อัตโนมัติเราไปแล้ว

เขาไม่ต้องใช้แล้ว แต่เราต้องใช้ ก็ต้องเอามาใส่ด้วยนะครับ


6.ชุดขาเหยียบ เบรค คลัทช์ ก็ต้องสับกันนะครับ เกียร์อัตโนมัติ นั้นแป้นเบรคจะใหญ่

เพราะต้องใช้เบรคเยอะ ก็ให้เขาไป แล้วเราก็เอา ขาเหยียบคลัทช์ กะขาเหยียบเบรคของ

เกียร์ธรรมดาซึ่งแคบกว่ามาใช้แทนครับ


7.ชุดคอนโซลเกียร์ และคันเกียร์ สายโยงเกียร์ต่างๆ ก็ต้องสับกันด้วยนะครับ


8.เป็นอย่างสุดท้ายเท่านี้นึกออกแระคับที่ต้องสับกันก็คือ กล่อง ECU นั่นเอง ก็ต้อง

สับกันด้วยนะครับ เพราะสมองกลที่ควบคุมเกียร์อัตโนมัติ การสั่งการเครื่องยนต์ให้ทำงาน

เข้าขากันกะเกียร์ที่เราใส่เข้าไปนั้น ตัวควบคุม ABS อะไรเงี้ย จะอยู่ในกล่อง ECU ก็ต้อง

สับกันด้วยคับ


พอจำได้นิดหน่อยแค่นี้ละคับ รอพี่ๆเพื่อนๆ หรือ ผู้รู้ท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ

หรือ ถ้าผมเดาวัตถุประสงค์ของคำถามผิด ก็ขออภัยนะครับ
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 00:21 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
พี่เอกข้อมูลพี่แน่นขนาดนี้ สุดยอดเลยครับพี่
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 00:29 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
แล้วเรือนไมล์ ต้องสับด้วยไหมอ่ะครับ... "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
thanettrakool


ชื่อเล่น: ตั๊น

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 972

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1301
ให้คำขอบคุณ: 1481

ที่อยู่: แถวๆพระประแดง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 04:15 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
จริงๆ เรื่องนี้ มีพี่ๆ เพื่อนๆ เคยตอบไว้เยอะแล้วครับ ถ้าใช้ปุ่มค้นหา

ที่ Admin สุดหล่อ แฟนสวยยยย ของเราทำไว้ให้แล้วล่ะก้อ ก็จะเจอ

กระทู้เรื่องนี้เยอะเลยนะครับ เอ้าไม่เป็นไรครับ อาจจะมีภารกิจเยอะ

เลยไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดมาดูเท่าไร หรือไม่ทราบว่ามีปุ่มค้นหาอยู่ก็ไม่ว่ากันครับ

ตัวผมเองก็ขี้เกียจหาเหมือนกัน เล่าูสู่กันฟังเท่าที่พอรู้อยู่นิดหน่อยละกันนะครับ


อืม.... ว่าแต่ว่า.......


จะเปลี่ยนจากเกียร์อะไร เป็นเกียร์อะไรล่ะคับ?

เดาล่ะกันว่า จะเปลี่ยนจาก เกียร์อัตโนมัติ หรือ เรียกย่อ ย่อ ว่า AT

ไปเป็น เกียร์ธรรมดา เรียก ย่อ ย่อ ว่า MT ละกันนะครับ

และเดาต่อไปอีกว่า เป็น ES 1.7 ถ้าสิ่งที่เดามานี้ถูกต้อง ก็จะปะมานนี้นะครับ


ขั้นแรกเลยต้องหา รถ ES ซึ่งเป็นเครื่อง 1.7 อีกคัน ที่เค้าเป็นเีกียร์ธรรมดาอยู่

แล้วอยากสับเกียร์เช่นกัน คืออยากเปลี่ยนมาเป็นเกียร์อัตโนมัติ นี่แหละครับ

แต่ทีนี้ ต้องเป็น 1.7 รุ่นเดียวกันนะครับ เช่น ถ้าเป็น 1.7 รุ่นไม่มี VTEC

ก็ต้องสับเกียร์ กะคันไม่มี VTEC เหมือนกัน หรือ ถ้าเป็นรุ่นมี VTEC

ก็ต้องดูด้วยนะครับเรื่องของ option สำคัญคือ ABS Airbag ถ้ามี ก็ต้องมี

ทั้งคู่นะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ต้องไม่มีทั้งคู่ถึงจะสับกันได้สะดวกโยธินนะครับ


ถ้าหาเนื้อคู่เจอแล้ว ต่อไปก็จะเป็นของที่ต้องสับกัน ระหว่างสองคัน

1.เราเอาเกียร์อัตโนมัติของเราออกไปให้เขา แล้วเอาเกียร์ธรรมดาของเขา

มาใส่กะเครื่องของเรา


2.เกียร์ธรรมดามันจะต้องมีล้อต้นกำลัง หรือ ภาษาปะกิตจะเรียกว่า Flywheel

ชุดคลัทช์เพื่อตัดต่อกำลังเวลาที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ประกอบไปด้วย หวีคลัทช์

และ แผ่นคลัทช์ ทั้งหมดนี้ ก็ต้องเอาจากเขามาใส่ของเรา แล้วเราก็เอา

torque converter สำหรับส่งกำัลังของเกียร์อัตโนมัติ ออกไปให้เขา


3.เพลาขับท่อนกลาง ของเกียร์ธรรมดา กะ เกียร์อัตโนมัตินั้น มันยาวไม่เท่ากัน

ก็ต้องสับกันด้วยคับ


4. Subframe ใต้เครื่อง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยยึดเครื่องยนต์ เกียร์ เข้ากับตัวถังรถ

ของเีกียร์ธรรมดา กะเกียร์อัตโนมัติ แท่นเครื่องยนต์ หน้าหลัง ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกัน

กับ subframe นี้มันไม่ตรงกัน ก็ต้องสับกันด้วยครับ


5.ต้องเอาแม่ปั๊มคลัทช์ จากเขามาใส่รถเราด้วย เพราะเขาเอาเกียร์อัตโนมัติเราไปแล้ว

เขาไม่ต้องใช้แล้ว แต่เราต้องใช้ ก็ต้องเอามาใส่ด้วยนะครับ


6.ชุดขาเหยียบ เบรค คลัทช์ ก็ต้องสับกันนะครับ เกียร์อัตโนมัติ นั้นแป้นเบรคจะใหญ่

เพราะต้องใช้เบรคเยอะ ก็ให้เขาไป แล้วเราก็เอา ขาเหยียบคลัทช์ กะขาเหยียบเบรคของ

เกียร์ธรรมดาซึ่งแคบกว่ามาใช้แทนครับ


7.ชุดคอนโซลเกียร์ และคันเกียร์ สายโยงเกียร์ต่างๆ ก็ต้องสับกันด้วยนะครับ


8.เป็นอย่างสุดท้ายเท่านี้นึกออกแระคับที่ต้องสับกันก็คือ กล่อง ECU นั่นเอง ก็ต้อง

สับกันด้วยนะครับ เพราะสมองกลที่ควบคุมเกียร์อัตโนมัติ การสั่งการเครื่องยนต์ให้ทำงาน

เข้าขากันกะเกียร์ที่เราใส่เข้าไปนั้น ตัวควบคุม ABS อะไรเงี้ย จะอยู่ในกล่อง ECU ก็ต้อง

สับกันด้วยคับ


พอจำได้นิดหน่อยแค่นี้ละคับ รอพี่ๆเพื่อนๆ หรือ ผู้รู้ท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ

หรือ ถ้าผมเดาวัตถุประสงค์ของคำถามผิด ก็ขออภัยนะครับ


พี่ชายผมคนนี้สุดยอดเสมอ.....
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
NINJASIAM


ชื่อเล่น: นิน

เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 1621

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2025
ให้คำขอบคุณ: 4537

ที่อยู่: Chiang Mai
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 04:27 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
ลายละเอียด ละเอียด ยิบ
soda_get


ชื่อเล่น: เก๊ต

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 520

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2286
ให้คำขอบคุณ: 2290

ที่อยู่: RSZ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 09:13 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
อีกอย่างนึง "หม้อน้ำ" ครับ รู้สึกว่า ของ AT กะ MT จะไม่เหมือนกัน

แต่จำเหตุผลในเรื่องทางเทคนิคไม่ได้ ส่วนใหญ่คนที่สับก็จะสับหม้อน้ำด้วยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech 
ddd ddd


ชื่อเล่น: ดุล

เข้าร่วม: 03 กุมภา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นาหม่อม
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 15:47 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
อยากเปลี่ยนเหมือนกัน
acc63644


ชื่อเล่น: แอ๊ค

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 163

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: rsu
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 23:57 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
สุดยอดครับพี่
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 21 กุมภา 2010 21:59 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
แล้วเรือนไมล์ ต้องสับด้วยไหมอ่ะครับ... "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



soda_get พิมพ์ว่า:
อีกอย่างนึง "หม้อน้ำ" ครับ รู้สึกว่า ของ AT กะ MT จะไม่เหมือนกัน

แต่จำเหตุผลในเรื่องทางเทคนิคไม่ได้ ส่วนใหญ่คนที่สับก็จะสับหม้อน้ำด้วยนะครับ



อิ อิ ขอบคุณทั่นเพ่ทั้งสองที่ช่วยเพิ่มเติมให้นะครับ

ถ้าสับเกียร์กัน ก้อตั้งสับไมล์ และสับหม้อน้ำกันด้วยคับ

ม่ายง้าน คันที่เอาเีกียร์ออโต้ไปใส่ ก็จะไม่มีไฟบอกเกียร์ให้ดู

และนอกจากนี้ หม้อน้ำของตัวเกียร์ออโต้ จะเป็นออยล์คูลเลอร์

ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ในตัวด้วยคับ


ส่วนกรณีถ้าเกียร์อัตโนมัติที่ไม่ได้สับเกียร์ แต่หาเฉพาะเกียร์ธรรมดามาใส่ได้

ใช้ไมล์เดิม กับ หม้อน้ำเดิมได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน รวม
ถึง ECU ด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: battery3k  chengg  silchai  kittidech 
ผู้ใหญ่บ้าน


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2009
ตอบ: 1174

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1071
ให้คำขอบคุณ: 719
พฤหัส, 18 มีนา 2010 22:43 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
จริงๆ เรื่องนี้ มีพี่ๆ เพื่อนๆ เคยตอบไว้เยอะแล้วครับ ถ้าใช้ปุ่มค้นหา

ที่ Admin สุดหล่อ แฟนสวยยยย ของเราทำไว้ให้แล้วล่ะก้อ ก็จะเจอ

กระทู้เรื่องนี้เยอะเลยนะครับ เอ้าไม่เป็นไรครับ อาจจะมีภารกิจเยอะ

เลยไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดมาดูเท่าไร หรือไม่ทราบว่ามีปุ่มค้นหาอยู่ก็ไม่ว่ากันครับ

ตัวผมเองก็ขี้เกียจหาเหมือนกัน เล่าูสู่กันฟังเท่าที่พอรู้อยู่นิดหน่อยละกันนะครับ


อืม.... ว่าแต่ว่า.......


จะเปลี่ยนจากเกียร์อะไร เป็นเกียร์อะไรล่ะคับ?

เดาล่ะกันว่า จะเปลี่ยนจาก เกียร์อัตโนมัติ หรือ เรียกย่อ ย่อ ว่า AT

ไปเป็น เกียร์ธรรมดา เรียก ย่อ ย่อ ว่า MT ละกันนะครับ

และเดาต่อไปอีกว่า เป็น ES 1.7 ถ้าสิ่งที่เดามานี้ถูกต้อง ก็จะปะมานนี้นะครับ


ขั้นแรกเลยต้องหา รถ ES ซึ่งเป็นเครื่อง 1.7 อีกคัน ที่เค้าเป็นเีกียร์ธรรมดาอยู่

แล้วอยากสับเกียร์เช่นกัน คืออยากเปลี่ยนมาเป็นเกียร์อัตโนมัติ นี่แหละครับ

แต่ทีนี้ ต้องเป็น 1.7 รุ่นเดียวกันนะครับ เช่น ถ้าเป็น 1.7 รุ่นไม่มี VTEC

ก็ต้องสับเกียร์ กะคันไม่มี VTEC เหมือนกัน หรือ ถ้าเป็นรุ่นมี VTEC

ก็ต้องดูด้วยนะครับเรื่องของ option สำคัญคือ ABS Airbag ถ้ามี ก็ต้องมี

ทั้งคู่นะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ต้องไม่มีทั้งคู่ถึงจะสับกันได้สะดวกโยธินนะครับ


ถ้าหาเนื้อคู่เจอแล้ว ต่อไปก็จะเป็นของที่ต้องสับกัน ระหว่างสองคัน

1.เราเอาเกียร์อัตโนมัติของเราออกไปให้เขา แล้วเอาเกียร์ธรรมดาของเขา

มาใส่กะเครื่องของเรา


2.เกียร์ธรรมดามันจะต้องมีล้อต้นกำลัง หรือ ภาษาปะกิตจะเรียกว่า Flywheel

ชุดคลัทช์เพื่อตัดต่อกำลังเวลาที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ประกอบไปด้วย หวีคลัทช์

และ แผ่นคลัทช์ ทั้งหมดนี้ ก็ต้องเอาจากเขามาใส่ของเรา แล้วเราก็เอา

torque converter สำหรับส่งกำัลังของเกียร์อัตโนมัติ ออกไปให้เขา


3.เพลาขับท่อนกลาง ของเกียร์ธรรมดา กะ เกียร์อัตโนมัตินั้น มันยาวไม่เท่ากัน

ก็ต้องสับกันด้วยคับ


4. Subframe ใต้เครื่อง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยยึดเครื่องยนต์ เกียร์ เข้ากับตัวถังรถ

ของเีกียร์ธรรมดา กะเกียร์อัตโนมัติ แท่นเครื่องยนต์ หน้าหลัง ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกัน

กับ subframe นี้มันไม่ตรงกัน ก็ต้องสับกันด้วยครับ


5.ต้องเอาแม่ปั๊มคลัทช์ จากเขามาใส่รถเราด้วย เพราะเขาเอาเกียร์อัตโนมัติเราไปแล้ว

เขาไม่ต้องใช้แล้ว แต่เราต้องใช้ ก็ต้องเอามาใส่ด้วยนะครับ


6.ชุดขาเหยียบ เบรค คลัทช์ ก็ต้องสับกันนะครับ เกียร์อัตโนมัติ นั้นแป้นเบรคจะใหญ่

เพราะต้องใช้เบรคเยอะ ก็ให้เขาไป แล้วเราก็เอา ขาเหยียบคลัทช์ กะขาเหยียบเบรคของ

เกียร์ธรรมดาซึ่งแคบกว่ามาใช้แทนครับ


7.ชุดคอนโซลเกียร์ และคันเกียร์ สายโยงเกียร์ต่างๆ ก็ต้องสับกันด้วยนะครับ


8.เป็นอย่างสุดท้ายเท่านี้นึกออกแระคับที่ต้องสับกันก็คือ กล่อง ECU นั่นเอง ก็ต้อง

สับกันด้วยนะครับ เพราะสมองกลที่ควบคุมเกียร์อัตโนมัติ การสั่งการเครื่องยนต์ให้ทำงาน

เข้าขากันกะเกียร์ที่เราใส่เข้าไปนั้น ตัวควบคุม ABS อะไรเงี้ย จะอยู่ในกล่อง ECU ก็ต้อง

สับกันด้วยคับ


พอจำได้นิดหน่อยแค่นี้ละคับ รอพี่ๆเพื่อนๆ หรือ ผู้รู้ท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ

หรือ ถ้าผมเดาวัตถุประสงค์ของคำถามผิด ก็ขออภัยนะครับ


ขอบคุนมากครับพี่ ถ้า เราหา คนแรกกะเราไม่ได้ เรา ต้อง ทำไง ต่ออ่ะ ครับ พี่ๆ ซื้อใหม่หมดเลย เหรอ
ผมไม่รู้ จิงๆ ครับ
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 มีนา 2010 11:02 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
ขอบคุณพี่เอกมากเลยครับ

แบบนี้ รถผม เป็น VTEC ABS ถุงลม ก็สับไม่ได้ ต้องหา เกียร์ MT มมาเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวใช่ใหมครับ
เพราะ MT ที่มี ABS ถุงลม ไม่มีหนิครับ เลยหากล่อง ECU ไม่ได้ ต้องใช้กล่องเดิม

แบบนี้มันจะมีผลเสียอะไรรึป่าวครับ
iMan


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2008
ตอบ: 2838

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 12149
ให้คำขอบคุณ: 3080

ที่อยู่: Civic ES Group
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 มีนา 2010 11:56 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
ดีครับพี่เอก จะได้เป็นกระทู้หลักในการอ้างอิงไปเลย
Hipflip


เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 316

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 245

ที่อยู่: อยู่ที่บ้าน
ปี: 2001
เสาร์, 20 มีนา 2010 14:48 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
แน่นๆเลย
oat


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 338

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 193
ให้คำขอบคุณ: 129

ที่อยู่: เทพารักษ์ บางพลี กม.13
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 21 มีนา 2010 10:37 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
silchai พิมพ์ว่า:
ขอบคุณพี่เอกมากเลยครับ

แบบนี้ รถผม เป็น VTEC ABS ถุงลม ก็สับไม่ได้ ต้องหา เกียร์ MT มมาเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวใช่ใหมครับ
เพราะ MT ที่มี ABS ถุงลม ไม่มีหนิครับ เลยหากล่อง ECU ไม่ได้ ต้องใช้กล่องเดิม

แบบนี้มันจะมีผลเสียอะไรรึป่าวครับ


เปลี่ยนกล่องกันได้ครับหม้อน้ำกับไมค์ก้อตามข้างบนเลยครับ

รถผมก้อพึ่งสับเกียร์มารถผมมี ABS Airbag แต่อีกคันมะมี

ก้อไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะกล่อง ABS Airbag มันแยกกันกับกล่องไฟ

แต่ต้องเอาไปแก้ Emo ที่ศูนย์ครับคันละ 420 บาท

ตอนนี้ ABS Airbag ใช้งานได้ปกติครับ

ขอหั๊ยแรงไวๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: silchai 
aek-kup


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 416

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1158
ให้คำขอบคุณ: 369

ที่อยู่: Rayong - Lamphun
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 21 มีนา 2010 11:14 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
oat พิมพ์ว่า:
silchai พิมพ์ว่า:
ขอบคุณพี่เอกมากเลยครับ

แบบนี้ รถผม เป็น VTEC ABS ถุงลม ก็สับไม่ได้ ต้องหา เกียร์ MT มมาเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวใช่ใหมครับ
เพราะ MT ที่มี ABS ถุงลม ไม่มีหนิครับ เลยหากล่อง ECU ไม่ได้ ต้องใช้กล่องเดิม

แบบนี้มันจะมีผลเสียอะไรรึป่าวครับ


เปลี่ยนกล่องกันได้ครับหม้อน้ำกับไมค์ก้อตามข้างบนเลยครับ

รถผมก้อพึ่งสับเกียร์มารถผมมี ABS Airbag แต่อีกคันมะมี

ก้อไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะกล่อง ABS Airbag มันแยกกันกับกล่องไฟ

แต่ต้องเอาไปแก้ Emo ที่ศูนย์ครับคันละ 420 บาท

ตอนนี้ ABS Airbag ใช้งานได้ปกติครับ

ขอหั๊ยแรงไวๆนะครับ




เก็บข้อมูลๆ
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 22 มีนา 2010 08:31 - เรื่องของการสับเกียร์ครับ
oat พิมพ์ว่า:
silchai พิมพ์ว่า:
ขอบคุณพี่เอกมากเลยครับ

แบบนี้ รถผม เป็น VTEC ABS ถุงลม ก็สับไม่ได้ ต้องหา เกียร์ MT มมาเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวใช่ใหมครับ
เพราะ MT ที่มี ABS ถุงลม ไม่มีหนิครับ เลยหากล่อง ECU ไม่ได้ ต้องใช้กล่องเดิม

แบบนี้มันจะมีผลเสียอะไรรึป่าวครับ


เปลี่ยนกล่องกันได้ครับหม้อน้ำกับไมค์ก้อตามข้างบนเลยครับ

รถผมก้อพึ่งสับเกียร์มารถผมมี ABS Airbag แต่อีกคันมะมี

ก้อไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะกล่อง ABS Airbag มันแยกกันกับกล่องไฟ

แต่ต้องเอาไปแก้ Emo ที่ศูนย์ครับคันละ 420 บาท

ตอนนี้ ABS Airbag ใช้งานได้ปกติครับ

ขอหั๊ยแรงไวๆนะครับ




ขอบคุณมากครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.