ioats พิมพ์ว่า: |
25. นำชุด Caliper กลับเข้าที่เดิม
ยึด Bolt ให้เรียบร้อย ตึงมือ 2 ตึง ตรวจเช็คว่า ติ่ง/ตุ่ม เข้าร่องบากของลูกสูบหรือไม่โดยการก้มดู + ไฟฉาย หรือกระจกส่อง จะมีช่องมองอยู่ จะเห็นตามรูป ถ้า ติ่ง/ต่ม ไม่เข้าร่อง มันจะไปอยู่บนตัวลูกสูบแทน ผลคือผ้าเบรคจะกินเอียงไปแถบบริเวณที่โดนตุ่มกดเป็นพิเศษ เพราะลูกสูบจะสัมผัสผ้าเบรคไม่เต็มหน้า ต้องรื้อออกแล้วติดตั้งใหม่ (อันนี้ผมโดนมาแล้ว วิธีแก้ไขคือต้องขัดจนผ้าเบรคขนานกับ plate หลัง) **เป็นจุดที่ต้องระวังครับ** |
pual พิมพ์ว่า: | ||
แล้วตุ่มมันอยู่ล้อหน้าหรือล้อหลังคับ |
ioats พิมพ์ว่า: |
24. เนื่องจากผ้าเบรคด้านในที่สัมผัสกับลูกสูบเบรค จะมี ตุ่มหรือติ่งอยู่ตรงกลาง
การติดตั้งต้องให้ติ่งอยู่ในร่องของลูกสูบเบรคพอดี ดังนั้นแนวของร่องลูกสูบเมื่อหมุนแล้วจะต้องอยู่ในแนวเดิม ผมใช้เล็บขูดตรงขอบทองเหลืองเพื่อกำหนดแนว จะสะดวกกว่า และไม่นำ Caliper กลับเข้าที่แล้ว ติ่งจะเข้าร่องลูกสูบค่อนข้าง 100 |
SYS พิมพ์ว่า: |
เจ๋งครับ :yoyo-cool : |
ไปที่: |