Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า: | ||
ผมเพิ่งไปจัด Max Lenso D-02 17" สีดำแดง ยาง dunlop LM-703 สปริงโหลด TEIN S-Tech มาครับ เตี้ยลงมากำลังสวยเลยครับ สำหรับความคิดผม ความชอบส่วนตัวครับ ใช้โช็คเดิม เปลี่ยนสปริงโหลด ความรู้สึกผม ผมว่ามันก็แข็งขึ้นครับแต่ไม่มากนะครับ รับไ้ด้ครับหนึบดีครับ ถ้าเติมแก๊สเต็มถังก็จะดูว่าตูดห้อยหน่อยๆครับ แต่ไม่มากนะครับ ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ สำหรับราคาก็ลองหาในนี้ดูนะครับ หรือว่าโทรไปถามที่ L.H.T หรือ Pornthep Shock-up ก็ได้ครับ |
stevie_b8 พิมพ์ว่า: | ||||
ขอชมรถหน่อยสิครับ เล็ง ๆ แม็กตัวนี้เหมือนกัน |
SM 1 NAT พิมพ์ว่า: |
ข้อมูลแน่นปึ๊ก..
กะลังจะจัดอยู่เลยคับ.. |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||||
จริงๆ ถ้าไม่ได้มีความต้องการจะให้ตัวรถเตี้ยลงมา หรือพอใจกับฟิลลิ่งของโช้คกับสปริงเดิมๆอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ส่วนที่ว่าล้อใหญ่ขึ้น ทำให้โช้คสปริงทำงานหนักขึ้นนั้นเข้าใจถูกแระคับ แต่ว่าถึงไม่ได้ไปเปลี่ยนล้อกะยางมาเป็นขอบ 17 ก็ตาม ใช้กะล้อเดิมๆ ใช้งานไปเรื่อยๆ โช้คมันก็พังอยู่ดีคับส่วนใหญ่จะเป็นพวกวาล์วกะซีลโช้ค ส่วนสปริงก็จะมีอาการล้าตัวเป็นธรรมดาอยู่แล้วเมื่อใช้งานไปนานๆ ดังนั้น ตอนนี้ใช้โช้คกับสปริงเดิมๆไปก่อนก็ได้ครับ รอของเดิมพังก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียวก็ได้ครับ ซึ่งก็มีทางเลือกอยู่หลายทางคับ สำหรับความคิดส่วนตัวนะคับ 1.เปลี่ยนแต่สปริง โดยใส่คู่กะโช้คเดิม คิดว่าสปริง 2 ตัวนี้เหมาะใส่กะโช้คเดิมมากคับ (ไม่เกินหมื่น) คือแบบว่าไม่เตี้ย ไม่แข็งมาก 1.1.Tanabe NF210 1.2.Tein S-Tech 2.โช้ค+สปริง แนวทนทาน และคุ้มค่าเงิน (งบหมื่นต้นๆไม่เกินหมื่นกลางๆ) 2.1.นุ่มนวลใกล้เคียงของเดิม แต่หนึบกว่าเดิม โช้ค EP3 จับคู่สปริง Tein S-Tech ตรงรุ่น ES เตี้ยลง 1 นิ้วก่าๆ 2.2.หนึบกว่าเดิม แข็งกว่าแบบแรกนิดนึง แต่เกาะถนนดีกว่าด้วย โช้ค+สปริง EP3 เตี้ยลงเกือบๆจะ 1 นิ้ว 2.3.เกาะถนนดีขึ้นมาอีก แต่ก็แข็งขึ้นกว่า 2 แบบแรกด้วย โช้ค+สปริง DC5 เตี้ยลงเกือบจะ 1 นิ้วเช่นกัน 2.4.เอาโช้ค DC5 มาใส่กับสปริง Eibach จะเด้งน้อยกว่าสปริง DC5 จะเตี้ยลงปะมาน 1.5 นิ้ว แบบที่ 2.3 - 2.4 ต้องแปลงนิดนึงถึงจะใส่ ES ได้ ส่วน 2.1 - 2.2 ใส่ได้เลยคับ 3.เน้นของใหม่ มีตัวแทนในเมืองไทย มีลูกเล่นเยอะ นั่งสบาย แต่ราคาค่อนข้างสูง น่าจะสี่หมื่นก่าๆแระตอนนี้ 3.1.Tein Super Street - Thailand Spec ตรงรุ่น ES แข็งขึ้นอีกนิด 3.2. G/ A/ B Super Sport ตรงรุ่น ES หรือของ DC5 ก็ใส่ได้ 4.ถ้าไม่ค่อยสนใจ ความนิ่มนวลนัก ขับรถรุ่นแรง เป็นประจำ ก็มีทางเลือกอีกหลายทางคับ สำหรับโช้คซิ่งมือสอง จากญี่ปุ่น เช่น 4.1.Mugen DC5 หรือ EP3 ปรับเกลียวไม่ได้ ปรับหนืดไม่ได้ ราคาหมื่นกลาง ถึง สองหมื่นต้นๆ แล้วแต่สภาพ แพงขึ้นไปอีก แต่จะปรับเกลียวได้ ปรับหนืดได้ บางครั้งมีออปชั่นหัว Ball Joint ด้วย ราคามีตั้งแต่ สองหมื่นกลาง ยัน ครึ่งแสน 4.2.Tein Super Street DC5 หรือ EP3 4.3.Tein Flex DC5 หรือ EP3 4.4.Apexi N1 Type V DC5 หรือ EP3 4.5.HKS Hypermax DC5 หรือ EP3 หรือ เนียนสุดก็ต้องข้ามฟากมาจากสวีเดน แต่หายากหน่อย 4.6.Ohlins PCV DC5 หรือ EP3 4.7.Ohlins DFV DC5 หรือ EP3 สองอันสุดท้ายนี่เคยเหนที่แถวๆครึ่งแสนอัพอ่าคับ ลองเลือกดูคับว่าแบบไหนดี ^__^ |
ไปที่: |