Chonchy พิมพ์ว่า: |
รอฟังผล... |
song พิมพ์ว่า: |
เป็นกำลังใจให้ครับ K.เจตน์ |
suttijate พิมพ์ว่า: | ||||
ขับคันนี้ไม่ต้องทำอะไรกันแล้วครับคุณชล คุณสอง วิ่งรถทุกวันด้วย วัน ๆ นั่งดูแต่น้ำมันเครื่อง หม้อพัก หม้อน้ำ น้ำแบตเตอรี่ จิตตก ไปหมดแล้วครับ ยังไงเพื่อน ๆ พี่ ๆ ท่านใด ทราบ ขอความเห็นหรือ กรณีศึกษาด้วยครับ ทุกวันนี้ อู่พี่ก่ำ นี่เหมือน Office ไปแล้วครับ ต้องเข้าไปเดือนละครั้งครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
thaipra พิมพ์ว่า: |
ตีปลอก ปาดฝา เปลี่ยนลูกแหวน..เปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง เปลี่ยนซีลปั๊มน้ำมันเครื่อง หายกินแน่ ชัวร์....![]() ![]() ![]() ![]() |
Chonchy พิมพ์ว่า: | ||||||
เหมือนกันคับคุณเจตน์ ตอนนี้ผมก็ขับรถด้วยจิตตก ระแวงเรื่องความร้อน แต่ก่อน ปกติก็ขับ 120-150 แต่ตอนนี้ ไม่เกิน 110 กลัวความร้อนจะขึ้น เพราะถ้าเราขับเร็ว รอบจะจัด ยิ่งเกียร์ MT แล้วด้วย กังวลมากเหมือนกัน ขับทางไกลนี่ตาที่มองทาง เท่าๆกับมองเข็มความร้อนเลย.... |
koobe พิมพ์ว่า: |
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เบอร์ท้ายเป็น 40W อาการกิน นมค.น่าจะหายครับ ลองใช้ของ ปตท เกรด เซเนติคแท้ๆ100%เลยก็ดีครับ ราคาพันต้นๆแถมบัตรเติมน้ำมันคืนเงินให้อีก500บาทด้วย (แบบนี้กันเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมได้อีกระดับหนึ่งเพราะปตท.แถมบัตรปตท.เองนะ) |
koobe พิมพ์ว่า: |
อันนี้เป็นข้อความที่ผมสอบถามพี่ชายท่านหนึ่ง(เป็นตัวแทนขายน้ำมันเครื่องยี่ห้อดังที่usa)และพี่เขาตอบเมลมา เลยเอามาแชร์ให้เพื่อนๆอ่าน
นมค.เบอร์ 30 ไม่เหมาะกับรถในไทยครับ มันทนร้อนไม่ไหว อย่าถามผมเลยว่าทำไมรถบางยี่ห้อให้ใช้ หรือ ทำไมศูนย์ให้ใช้ ผมไม่ทราบเจตนาของเขาจริง ๆ High Temp High Shear ทั่ว ๆ ไป ของน้ำมันเบอร์ 30 มักจะอยู่ราว ๆ2.9 แต่ถ้าเบอร์ 40 มันจะเกือบ ๆ 4 หรือเกิน 4 แล้วแต่ยี่ห้อครับ 3.9 นี่ก็คือพอใช้กับบ้านเราแล้ว แต่เครื่องturbo เครื่องรถแข่ง 5.5 ขึ้นไปเหมาะกว่า ค่านี้เขาทดสอบจากการต้มน้ำมันเครื่องให้ได้ 150องศาเซลเซียส แล้วเอาโลหะสองชิ้นเสียดสีกันที่ความเร็วสูง พอน้ำมันเครื่องมาสัมผัสก็วัดค่าการเคลื่อนที่ของโลหะ น้ำมันที่ HTHS ต่ำก็จะไหม้ไปก่อน ตัวไหนทนความเร็วไ้ด้เยอะกว่าก็จะได้ HTHS เยอะกว่าครับ บางสถาบันชอบใช้ความเร็วการต้านการไหลในการวัด HTHS วัดแล้วมาคุยว่าน้ำมันตัวเองได้ HTHS เยอะ ๆ พอเอาเข้าจริง ๆ น้ำมันเครื่องหายกันเป็นลิตร รถญี่ปุ่นทดสอบที่เมืองหนาว ๆ มีหน้ามาบอกว่า ใช้เบอร์ 0W-20 ไม่มีปัญหา พอน้ำมันเครื่องพร่องก่อนถึงระยะถ่ายก็.... HTHS มันก็คือการจำลองภาวะที่ลูกสูบขึ้นลง เวลาน้ำมันเครื่องร้อน ๆ บนผนังสูบนั่นแหละครับ ถ้าโครงสร้างน้ำมันขาดเพราะความร้อน มันก็หมดความสามารถการหล่อลื่น แหวนสูบก็เสียดสีกับปลอกสูบเต็ม ๆ นั่นเอง บ่อย ๆเข้าก็พัง น้ำมันที่โครงสร้างแตกก็กลายเป็นสบู่บ้าง เป็นขี้ผึ้งบ้าง เป็นคาร์บอนบ้าง เกาะตามส่วนภายในของเครื่องที่มีการไหลของน้ำมันเครื่องต่ำครับ ไปหาอ่านที่มาของเบอร์ 0W-20 ดูนะครับ เป็นเบอร์ที่ห้ามใช้เลยครับ ถ้าเชื่อผม แบบไม่หาข้อมูล ผมบอกได้เลยว่ามัน บางไป สำหรับรถในไทยทุกคันที่วิ่งเกิน 100km/hr ถ้ารถไม่ติดแ๊ก๊ซ อย่างน้อย ๆ ต้อง เบอร์ท้าย 40 ครับ อากาศบ้านเรามันร้อน ถ้าติดแก๊ซ 40 ถึง 50 ครับ หนีเบอร์หน้า 0W ด้วย ยิ่ง VI ต่ำ ๆ อย่าได้ใช้ครับ |
OUM พิมพ์ว่า: |
ไปหาแกอีกที่ครับ น่าจะหาเจอครับ หายไว้้ๆๆนะ |
chutipong พิมพ์ว่า: |
หายไวๆนะคับ ใช่รถเยอะเหมือนนะคับ ผมใช่จะเป็นปียังไม่ถึงห้าพันโลเลย ![]() ![]() |
WarHighways พิมพ์ว่า: |
รถ ที่ใช้งานมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 8 ปีขึ้นไป แนะนำให้ใช้ เบอร์หลังให้หนืดขึ้นหน่อยครับ เนื่องเครื่องเก่า เริ่มหลวม ครับ ยิ่งใช้แก๊ซ ไม่ว่า
จะ E10 E20 E85 หรือ LPG NGV ก็ตาม ควรใช้ >> ...W-40 หรือ ...W-30 แม้ว่าจะวางเครื่องใหม่ แต่ถ้าไปยกเครื่องมือสองมา ก็เขากรณีนี้เหมือนกัน ........ข้อมูลจาก ช่าง...... |
ไปที่: |