ตอบ
Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 มกรา 2015 12:03 - สตาร์ทไม่ติด
บิดกุญแจสตาร์ทมีเสียงดังแต่ก เหมือนไฟเข้า แต่สตาร์ทไม่ติด ลองสองสามครั้งก็ไม่ติดมีเสียงแต่กทุกครั้ง เลยเอาประแจมาเคาะ ๆ ตรงไดสตาร์ท (จำใครมาไม่รู้) แล้วลองสตาร์ทอีกที (ก่อนสตาร์ทบอกว่า ถ้าทีนี้ไม่ติดอีกไม่เอาไปแล้วนะ) ติดครับ......แก้ยังงัยครับ ต้องเป็นอีกแน่ ผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 29 มกรา 2015 20:15 - สตาร์ทไม่ติด
ที่ตัวมอเตอร์สตาร์ท จะมีตัวแม็คเนติคสวิชท์ รูปทรงกระบอกที่วางติดอยู่บนตัวมอเตอร์สตาร์ท มันมีหน้าคอนแท็คของแผ่นโลหะทองแดง ที่เป็นสะพานไฟ ให้ไฟกระแสูงจากแบ็ตเตอรี่ผ้่านเข้าไปที่ขดลวดฟีลคอยน์ของมอเตอร๋สตาร์ททำงานสร้างสนามแม่เหล็ก เกิดการอาร์คของกระแสไฟ ที่ใช้งานมานาน ทำให้ผิวหน้าสัมผัสเป็นตระกรันและเป็นหลุมเล็กๆตรงจุดสัมผัส ทำให้ในจังหวะสตาร์ทเครื่อง มีกระแสไฟผ่านไปไม่สะดวก ติดบ้างไม่ติดบ้าง บางครั้งเอาท่อนไม้ไปเคาะตรงตัวแม็คเนติค ทำให้หน้าคอนแท็คมันสัมผัสเพิ่มขึ้นก็จะสตาร์ทติด

แต่อาการนี้บางครั้งพบว่า ตัวแบ็ตเตอรี่มีไฟในหม้อไม่พอกับการใช้กระแสของตัวมอเตอร์สตาร์ท ก็มีอาการเดียวกัน คือเวลาสาร์ทก็จะได้ยินเสียงดังแต็กๆ ที่ตัวแม็คเนติดคสวิสท์ เพราะหน้าสัมผัสทำงานต่อสะพานไฟ แต่กระแสไฟจากแบ็ตไม่พอจ่ายให้มอเตอร์สตาร์ท

กับกรณีที่สอง อาจจะพบว่าที่แปลงถ่านคอมมิวเตเตอร์ ของมอเตอร์สตาร์ท แปลงถ่านอาจใกล้จะหมดทำให้สปริงที่กดแท่งแปลงถ่านหมดแรงกด เพราะถ่านสึกทำให้สปริงที่กดยืดตัวเกือบสุด จึงไม่มีแรงกดแท่งแปลงถ่านให้สัมผัสกับร่องของคอมมิวเตเตอร์ ทำให้มอเตอร์สตร์ทไม่ทำงาน ก็มีอาการเช่นเดียวกับที่กล่าวมา

ต้องถอดตัวมอเตอร์สตาร์ทมาตรวจดูแปลงถ่าน และเปลี่ยนใหม่ พร้อมทำความสะอสดผิวสล๊อตคอมมิวเตอตเตอร์ให้สอาด พร้อมทั้งตรวจสอบหน้าคอนแท็คสะพานไฟที่ตัวแม็คเนติคสวิสท์ด้วย อาการดังกล่าวก็จะหายไป สตาร์ทจึ้งเดียก็ติด ...srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: Blackhole  jeang  pakorn25  Bird_phetch  Athip Charl Klahan 
Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 30 มกรา 2015 11:59 - สตาร์ทไม่ติด
กระจ่างมากครับ....ขอบคุณมากครับ...
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1543
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
ศุกร์, 30 มกรา 2015 18:47 - สตาร์ทไม่ติด
ค่าถอดไดร์สตารท์ ล้าง + จาระบี 400 บ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  Bird_phetch 
Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 31 มกรา 2015 13:56 - สตาร์ทไม่ติด
ถอดมากะจะเปลี่ยนถ่าน แต่ถ่านยังเหลือเยอะเลยล้างแล้วประกอบกลับ ไม่รู้ใช้ใช้ไปแล้วจะมีอาการอีกมั้ย


ถอด
ถอด
ออกมา
ออกมา
เขรอะ
เขรอะ
ล้าง
ล้าง
ประกอบ
ประกอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Bird_phetch  Athip Charl Klahan 
kkanakornkum


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 04 มกรา 2014
ตอบ: 495

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 275
ให้คำขอบคุณ: 37

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
เสาร์, 31 มกรา 2015 16:20 - สตาร์ทไม่ติด
..
kunchay


ชื่อเล่น: เชษฐ์

เข้าร่วม: 14 ธันวา 2014
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 172
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: ปทุมธานี-รังสิต-นวนคร
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 31 มกรา 2015 16:42 - สตาร์ทไม่ติด
..
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 1 กุมภา 2015 09:40 - สตาร์ทไม่ติด
ที่ตัวแม็คเนติคสวิชท์ไม่ได้เปิดออกมาตรวจ ปัญหาเรื่องหน้าคอนแท็คสะพานไฟ อาจจะยังไม่เครียร์ ต้องทดสอบการทำงานของมัน
ด้วย เมื่อก่อนจะประกอบกลับเข้าที่เดิม ก็ควรตรวจสอบการทำงานของมัน โดยเอาตัวมอเตอร์สตาร์ทที่ประกอบเข้าตามเดิม เอาสายไฟบวกที่ต่อมาจากแบ็ตที่ถอดออกจากน๊อตตัวใหญ่ที่ตัวแม็คเนติค มาเข้าที่หัวน็อตตำแหน่งเดิม ส่วนตัวมอเตอร์สตาร์ทก็เอามาวางเข้ากับโครงแชทซิสกราวด์ของบอดี้รถ
จากนั้นให้เอาสายไฟเส้นเล็กที่จะไปต่อกับสวิชท์กุญแจ มาแตะที่ขั่วไฟบวกก็คือหัวน๊อตยึดสายไฟเส้นใหญ่ที่ต่อมาจากขั่วแบ็ตที่ตัวแม็ตเนติค หากมอเตอร์หมุนก็แสดงว่าแม็ตเนติคใช้งานได้ แต่ทำซ้ำๆกันหลายๆครั้ง เพื่อความแน่ใจ แต่ไหนๆอดออกมาแล้ว ก็หาทางเปิดตัวแม็คเนติคสวิชท์ออกมามาดูเลย ส่วนมากแล้วหน้าคอนแท็คสะพานไฟจะเป็นตระกรัน เป็นหลุมเพราะเกิดการอาร์คของกระแสไฟสูงที่หน้าสัมผัส หากประกอบกลับเข้าแล้วและใช้งานจริง ลองสตาร์ทเครื่องดูสักสองสามครั้ง ว่าแต่ละครั้งทำงานได้ไม่มีปัญหา ก็แน่ใจว่าใช้งานต่อไปได้ เพราะการถอดตัวมอเตอร์มาทำความสอาด หน้าสัมผัสแปลงถ่านกับสล๊อตของคอมมิวเทเตอร์ ก็พอมั่นใจได้ส่วนหนึ่ง.....sriithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: Blackhole  Athip Charl Klahan 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.