taomang พิมพ์ว่า: |
ถ้ามีงบ จัดแร็คไฟฟ้าเลยครับ![]() |
sornsawan พิมพ์ว่า: |
แร็กไฟฟ้าเปนไงค่ะ. |
Saka พิมพ์ว่า: | ||
ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนปั๊มพาวเวอร์ ไม่มีน้ำมันในระบบ |
bigmtts43 พิมพ์ว่า: | ||||
เพิ่มเติมครับ พวงมาลัยจะเบา และห้องเครื่องจะโล่ง เพราะถอดเอาปั๊มเพาเวอร์ออกหมด |
cherrytoday พิมพ์ว่า: | ||||||
ราคาแรงไหมคะ |
อ้างอิงจาก: |
ผมทำกับช่างแสบรามอินทรา 9000 ได้ของใหม่หลายชิ้น รับประกัน 1 ปี ตอนแรกก็ชั่งใจว่าจะไปแล็คไฟฟ้าดึรึเปล่า เพราะราคาถูกกว่าด้วย
แต่คิดๆดูแล้วไม่ค่อยอยากไปดัดแปลงอะไรกับรถ และขับเร็วๆ ได้ฟีลดีกว่าด้วย เลยเอาแแบบน้ำมันดีกว่า |
thanatphong พิมพ์ว่า: |
ส่วนตัวชอบน้ำมันมากกว่า เพราะว่ามันให้ความรู้สึกดี ถ้าได้ของ DC5 มามันจะหนักขึ้นหน่อย แต่นิ่งมากๆ credit : มีพี่ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ ![]() |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่ น้ำมันหนืดทุกจังหวะ *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ *คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา *คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน ![]() |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่ น้ำมันหนืดทุกจังหวะ *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ *คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา *คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน ![]() |
Ton- พิมพ์ว่า: | ||
แล็คไฟฟ้าที่เห็นขายกันถูกๆ ส่วนใหญ่เป็นของ stream อันนี้ถือว่าต้องแปลงมั้ยครับ (จุดยึด) ถามเป็นความรู้รอบตัว |
sornsawan พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณทุกคอมเม้นค่ะ กำลังจะไปหาแร็กมือสองค่ะ เพราะตอนนี้น้ำมันซึมแถวห้องเครื่องแล้วนะค่ะ
ถ้าเพื่อนมีร้านแนะนำ จัดมานะค่ะ เอาแถวบางใหญ่-บางบัวทอง ฝีมือดี ราคาไม่แพง ไม่หลอก เพราะเคยเจอโดนหลอกค่ะเห็นผู้ ญ |
อ้างอิงจาก: |
จันทร์, 15 กันยา 2014 21:53 :: อยากสอบถามเรื่องแร็กพวงมาลัยค่ะ [ตอบโดยอ้างข้อความ] [แจ้งผู้ดูแลระบบให้ตรวจสอบข้อความนี้]
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่ น้ำมันหนืดทุกจังหวะ *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ *คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา *คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน ไฟฟ้าของสตรีมไม่มีคร้าบพี่ต้นคร้าบ สตรีมจะใช้แร็คน้ำมันพาร์ท s7c อย่างเดียวทั้งญี่ปุ่นและบ้านเราคร้าบผม s5a มากับไดเมนชั่น 01-02 s6a มากับไดเมนชั่น 03-04 s5t มากับ ep3 scc มากับแจ๊ส ส่วนแร็คน้ำมันบ้านเรา s5a คือ 01-02 s5h คือ 03-05 แร็คน้ำมันยุ่น s7a คือ สตรีมเครื่อง 1.7 ซึ่งเหมือนกับ 1.7 ไดเมนชั่นทุกอย่าง |
อ้างอิงจาก: |
s7c สตรีมเครื่อง 2.0 ถ้าจะนำมาใส่ไดเมนชั่นต้องรู้วิธีการสแว๊พเพราะแกนแร็คจะสั้นกว่า |
ไปที่: |