sj69 พิมพ์ว่า: |
รถผมมีอาการ เบาดับบ้างเปนครั้งคราว เวลาออกตัววะอึกหน่อยๆ อาการเหล่านี้ เปนบางครั้งนะครับ เพิ่งไปจูน ก้ยังมีอาการเหมือนเดิม รบกวนพี่หน่อยนะครับ??
ปล.es 2001 ติดแก้สของ atiker วิ่งมาปะมาน 1หมื่นปลายๆได้ครับ |
OoSmileoO พิมพ์ว่า: |
รถผมมีอาการเบาดับ ช่วงติดไฟแดงก็ดับ มีอาการเครื่องสั่น ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วไม่หาย ทำความสะอาดหัวเทียนแล้วไม่หาย เหลื่อแต่ วาวตั้งวาว ช่างแนะนำให้จอดรถรอเย็น ล้างวาวตั้งวาวใหม่ แล้วจูนแก๊สใหม่ แต่ใช้เวลา 2 วัน คิดว่ามันจะหายไม่ครับ เรื่องของเรื่องเทามาเยอะหลายร้านแล้ว ไม่จบสักที่ หมดไปเยอะแล้ว แล้วรอบนี้เขาเรียกมา ค้าล้างวาว 1500 จูนแก๊ส 400 ล้างหัวเทียน 1500 ผมว่าแพงไป เลยมาปรึกษา พี่ก่อน |
OoSmileoO พิมพ์ว่า: |
รบกวนแนะนำร้านแถวปทุมธานี ด้วยได้ไม ครับ หรือเบอร์โทรปรึกษาก็ยังดี |
iix69 พิมพ์ว่า: |
ขอคำปรึกษารถปี 01 จะติดแก๊ส ER แต่ทางร้านแนะนำมาว่าอย่าใช้ตัว Pro ให้ใช้ตัว Premium แก้ปัญหาอาการที่รอบเบาแล้วดับ
จริงเท็จประการใดขอคำแนะนำด้วยครับ (ต่างกันแค่หัวฉีดเอง ECU ก็รุ่นเดียวกัน) |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
ปกติยี่ห้อแก๊สที่ติด ส่วนใหญ่แล้วก็ใช้ได้ทั้งนั้นคับ ต่างกันที่คุณภาพของสินค้า ความฉลาดของโปรแกรมจูน ช่างที่ติดก็สำคัญมากครับ ที่ไม่จบงานกัน ก็เพราะฝีมือ หาครบสองอย่าง เหลือการบริการหลังติดตั้ง อันนี้สำคัญพอๆ กัน นะเจ้านาย ติดแล้วทิ้งกันไป ก็มีให้เห็นนะ บางทีติดแล้วแก้ไขไม่จบ บอกเจ้าของรถว่า " รุ่นนี้เป็นแบบนี้ทุกคัน" ฟังแล้วรู้สึกอยาก เคาะกาโหลก(ช่าง) ตัวเองจริงๆ ถ้าอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ ทิ้ง เมีย เอ๊ย เบอร์โทรซิท่าน เดียวจะ "เล่าสู้กันฟัง" ![]() |
Tajabong พิมพ์ว่า: |
ตอนนี้ติดแก๊ส ยี่ห้อไหนดีครับ สำหรับ ES |
xray77 พิมพ์ว่า: |
ES05 เครื่องเดิม ติดแก็สระบบดูดมา มีอาการ ขับไปอยู่ที่ความเร็ว 100+ จนเครื่องร้อนได้ที่ แล้วปล่อยคันเร่ง ทิ้งไว้ 15 วินาที ไฟเครื่องโชว์(ตอนใช้น้ำมันไม่เป็น) ![]() ![]() ![]() ![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
รถรุ่นนี้ ติดหัวฉีด แก๊สยังเอาตัวไม่ค่อยรอดเลยท่าน เนี้ยติดดูดมา ดูอาการรถท่านน่าเป็นห่วงนะ เปลี่ยนภรรยาใหม่ดูจะง่ายกว่าเปลี่ยนรถ ท่านลองสังเกตุ เวลาที่รถท่านจอดอยู่กับที่นานๆ เช่นติดไฟแดง เครื่องมีอาการกระตุกเป็นจังหวะๆ(คล้ายๆ สามช่า) ยิ่งร้อนยิ่งเป็น ถ้าเฉกเช่นนั้น น่าจะเป็นที่ coil รึ ระบบไฟ บางที่การนำแหล่งไฟไปใช้ในระบบแก๊ส ถ้าเอามาผิด กล่อง ECU ระบบน้ำมันมันจะผิดปกติ ท่านลองเข้า ศูนย์ให้เค้าเช็ค code engine น่าจะตรวจพบนะ ท่านพักพิงแห่งใดในประเทศไทย ถ้าไม่ไกลกันแวะมา เดียวเช็ค code engine ให้ฟรี แล้วท่านค่อยไปแก้ที่ศูนย์ฮอนด้า ![]() |
xray77 พิมพ์ว่า: | ||||
อยู่สระบุรีครับผมๆๆๆๆๆ ท่านอยู่แถวไหนคราบๆๆๆ |
matmann พิมพ์ว่า: |
รบกวนสอบถามครับ
รถติดแก๊สปี 51 ใช้ดีไม่มีปัญหามาตลอด แต่ไม่นานมานี่ สตาร์ตนำ้มันออกตัวปกติ แต่กว่าจะตัดเปนแก๊สนานมาก ได้ยินเสียงโซลินอยร้องแต๊กๆหลายครังกว่าจะตัดเปนแก๊ส ต่อมาเริ่มมีอาการถ้าเบิ้ลเครื่อง หรือออกรถ(ตอนติดไฟแดง)แบบแแ กระชากๆจะตัดกลับมาเปนใช้นำ้มันและไฟบอกปริมานแก๊สจะวิ่งไปมา เมื่อกดเป็นแก๊สอีกก้อจะวิ่งได้ปกติ ต่อมาคราวนี้หนักเรยครับ เปนบ่อยมาก และกว่าจะกดให้ใช้แก๊สได้ นานนนนมาก แล้วจะตัดมาใช้นำ้มันเองง่ายๆ ดื้อๆ ไม่มีสาเหตุเรย งงมากครับ กะว่าจะกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งตรวจเช็คให้ แต่โทรแล้วปรากฎว่าเบอร์ยังไม่เปิดใช้ ตรวจสอบไปหลายทางจนรู้ว่า ร้านนี้น่าจะปิดไปแล้ว เซงมาก ต่อมาคิดว่าจะเอาไปร้านทั่วๆไปปรับจูน แต่ไปมาหลายร้านหลายอู่แระ ไม่มีอู่ไหนรุ้ว่ามันเปนยี่ห้ออะไร ไม่มีโปรแกรมปรับจูน เซงมากขึ้นไปอีก ต่อมาบิลค่าบัตรเครดิตส่งมาถึงบ้าน ปรากฎว่าเฉพาะค่านำ้มันรถ เดือนนี้ปาไปเจ็ดพันกว่า (อันนี้เซงสุดจิต) ที่เล่ามาทั้งหมด ก้ออยากถามท่านผู้รู้ คำถามก้อ ไต้รุปเรยครับ ช่วยกรุณาด้วย ไม่งั้นสงกรานอดออกแว๊นๆต่างจังหวัดแน่นอน ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
neverplus พิมพ์ว่า: |
พี่ตุ้ยครับ สอบถามหน่อยครับ
สังเกตุอาการนี้มานานแล้ว วิ่งแก๊สอยู่ดีๆ สักระยะ เห็นไฟน้ำมันเตือน เป็นอาการปกติหรือเปล่าครับ ในใจคิดว่ามันคงกินน้ำมันลงไปด้วยหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ ถ้าไม่ปกติผมจะได้ไปให้ร้านที่ติดเช็คครับ ![]() |
JACKSAN พิมพ์ว่า: |
ขอคำแนะนำครับ รถผม es 2005 จะติดแก๊สยี่ห้ออะไรดีครับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
สัญญาณไฟหัวฉีดน้ำมันจะถูกยกออก (มันแน่นนอก ต้องยกออก) สายดินของหัวฉีดน้ำมันจะถูกไปต่อกับสายของระบบไฟแก๊สคับ ดังนั้นหัวฉีดจะไม่ทำงานเลย แต่จะมีแรงดันของน้ำมันจากปั้มติ๊กทำงานอยู่ตลอดเวลา (ในกรณีที่ไม่ตัดปั้มติ๊ก) ถ้าแรงดันของน้ามันไหลเกินกว่าที่กำหนด น้ำมันจะไหลกลับเข้าที่ถัง(จะมีท่อไหลย้อนกลับ) เพื่อป้องกัน ท่อน้ำมันเสียหาย ประเด้นคือถ้าหัวฉีดน้ำมันยกค้าง น้ำมันจะเข้าไปในห้องเผ้าไหม้ ผลคือ เครื่องจะสำลัก เชื้อเพลิงท่วมในห้องเผ้าไหม้ มีโอกาสเป็นไปได้คับ แต่ว่าน้อยมาก น้ำมันในถังสามารถที่จะระเหยออกได้คับ ยิ่งอากาศร้อนๆ จอดตากแดดนานๆ ผมว่ามันก็ระเหยเป้นไปได้อีก รถ honda รุ่นใหม่ เค้าวัดปริมาณน้ำมันโดยใช้สัญญาณของหัวฉีดน้ำมันในการคำนวณ (รุ่นเก่จะวัดที่ถังน้ำมัน) จะมีมาตรวัดบอกการรับประทานเชื้อเพลิง เป็น กิโลต่อลิตร ติดแก๊สแล้วจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพิ่มมาอีกตัวเพื่อให้การวัดปริมาณน้ำมันในถังเป็นไปตามความจริง ภาษาช่างเค้าเรียกว่า ตัวหลอกเกจ์น้ำมัน ฟังดูแล้วดูดีน่ะ ไฟเตือนว่าน้ำมันจะหมด มันเตือนน่ะดีแล้ว ถ้ามันไม่เตือน ท่านได้กินข้าวลิง (ปกติลิงไม่ไดมากินกับท่านหรอก) ข้างทางแน่นอน ![]() ชิมิๆๆ ลืมไปอีกข้อคับ ถ้ามันหายไม่ทราบสาเหตุ มันรั่ว คับท่าน ให้ดูสายท่อน้ำมัน ส่วนใหญ่เกิดจาก ท่อมันกรอบ แข็ง เสื่อมตามสภาพการใช้งาน |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
งง งง งง เหมือนกันท่านยี่ห้ออะไรเนี้ย ไหนๆ ก็ ไหน ๆ ลองแกะป้าย( เข้าใจว่าเป็นสติ๊กเกอร์แปะไว้) ดูว่ามันมีตัวอักษรใดหรือไม่ แ้วเขียนมาบอกแล้วกัน ถ้าไม่มี มีให้เลือก สองอย่าง 1 เปลี่ยนระบบแก๊สใหม่ เอาที่รู้จักกันทั่วประเทศไทย 2 หาอู่ที่อยู่มานานๆ แล้วกัน อันนี้น่าจะปลอดภัย อาการที่ว่า เป็นไปได้ในเรื่องของความร้อนของหม้อต้ม ถ้าจับ หม้อต้มดู (หม้ออื่นๆ ห้ามจับน่ะท่าน) ถ้าไม่ร้อนมีปัญหาแน่นอน ต้องทำให้ร้อนให้ได้ เช่น เปลี่ยนหม้อ รึ เปลี่ยนผ้าของหม้อต้ม ดูระบบน้ำเข้าที่หม้อต้ม ดูว่าท่อน้ำมันร้อนหรือไม่ แล้วให้ดูเซ็นเซอร์วัดความร้อน ส่วนใหญ่จะติดที่หม้อต้ม เป็นทองเหลือง มีสายไฟอยู่สองเส้น ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ จับเบาๆน่ะจ๊ะ ถ้าขาดใน ให้เชื่อมสาย แต่ถ้าปกติทุกอย่างให้ดูที่สายวัดรอบ (สัญญาณ rpm) ของอุปกรณ์แก๊ส ส่วนใหญ่แล้วจะสีน้ำตาล ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ ช่างบางท่านจะนำสายสีน้ำตาล(rpm) ไปพ่วงที่คอล์ย ให้สังเกตุสายไฟที่คอล์ย ถ้าเกินมาเส้น แสดงว่าใช่ บางท่านไปพ่วงที่กล่อง ECU ของระบบน้ำมัน หรือไม่ไปพ่วงที่ Port ODB ให้ช่างเค้าดูก็ได้นะครับท่าน |
matmann พิมพ์ว่า: | ||||
หวัดดีครับพี่ตุ้ย สอบถามต่อครับ วันนั้นพอออกจากอู่พี่มาได้ระยะนึง ก็แวะเติมแก๊ส ขณะเติมแก๊ส ที่ตู้แก๊สตัวเลขวิ่่่งไป 3 -400 บาทแล้ว แต่ที่ถังแก๊สท้ายรถ เข็มวัดระดับแก๊สไม่กระดิกเรย จนกระทั่งเลขที่ตุ้เติมแก๊สวิ่งขึ้นไปถึง 500 บาท (เติม 500) พอหยุดเติมแก๊ส เข็มวัดระดับแก๊สที่ถังถึงได้ดีดปึ๊ง (เห็นคาตาเรยครับ) มาที่ระดับเกือบเต็มถัง อยากถามพี่ว่า แบบนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่ไม่ได้เสียที่หม้อต้ม ไม่ได้เสียที่ปีกผีเสื้อสกปรก แต่เป็นที่วาร์วที่ถังอาจรวน รบกวนด้วยคับ |
neverplus พิมพ์ว่า: |
รบกวนพี่ตุ้ยอีกแล้ว งานเข้าครับ อยู่ดีๆสวิทช์สัญญาณเตือนดังตี๊ดแล้วตัดไปใช้น้ำมันเองอัตโนมัติ
ไม่รู้ว่าเป็นอะไร วันนี้ไปอัดฉีดมา น่าจะเด็กล้างคงไปฉีดห้องเครื่อง ซึ่งผมไม่ได้อยู่ดูด้วย ตอนรับรถมา ก็ใช้งานได้ปกติ พอตอนเย็นวิ่งมาจะกลับบ้าน วิ่งมาได้ประมาณสัก 20กิโลได้ อยู่ดีๆร้องแล้วตัดเลย ไม่ทราบว่าตัว Censor เสียหรือเปล่าเพราะคงโดนน้ำ พอจะทราบราคาอะไหล่ด้วยไหมครับพี่ ![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
ดู Sensor ที่ หม้อต้ม ตัววัดความร้อน และ สายวัดรอของแก๊ส (สีน้ำตาล) สายแว๊คคั่ม ที่หม้อต้ม หลุดรึไม่ |
profibus พิมพ์ว่า: |
มีปัญหาสอบถามหน่อยครับ
คือตอนนี้ผมมีปัญหาจะแก้ที่ตรงไหนก่อนดี รถผมใช้ NGV ครับ เมื่อเช้ามีอาการขับแก๊สอยู่ดีๆ จอดติดไฟแดง รอบเครื่องมีอาการวูบลงเหลือ 200 มีอาการสั่นจนดับ ก็เลยสับมาใช้น้ำมัน ยังพบปัญหานี้อยู่ทุกครั้งที่มีอาการผมจะต้องเร่งเครื่อง ขับไปสักพักก็หาย แล้วก็เป็นอีก หรือมีร้านแก๊สแถวมีนบุรีแนะนำไหมครับพี่ |
bee03 พิมพ์ว่า: |
สอบถามค่ะ
civic es04 ติดแก๊ส energy reform วิ่งแล้วตอนเลี้ยวโค้งเบาดับค่ะ บางทีรถลงสะพานเครื่องเบาดับไปเฉยๆเลยค่ะ เคยเปลี่ยน sensor tdc แล้ว ล้างปีกผีเสื้อก็แล้ว จูนใหม่ก็แล้ว ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ ควรแก้ไขอย่างไรดีค่ะ ตอนนี้ไม่กล้าใช้แก๊สเลยใช้น้ำมันตลอดเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ |
ไปที่: |