ตอบ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 28 กุมภา 2014 13:43 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
sj69 พิมพ์ว่า:
รถผมมีอาการ เบาดับบ้างเปนครั้งคราว เวลาออกตัววะอึกหน่อยๆ อาการเหล่านี้ เปนบางครั้งนะครับ เพิ่งไปจูน ก้ยังมีอาการเหมือนเดิม รบกวนพี่หน่อยนะครับ??
ปล.es 2001 ติดแก้สของ atiker วิ่งมาปะมาน 1หมื่นปลายๆได้ครับ

งานเข้าอีกแล้วท่านชาย ถ้าน้ำมันปกติ แก๊สจูนไม่ถูก รึ อาจจะเป็นที่ติดมาไม่ถูกวิธี จิงๆ มีอีกอย่างแต่ไม่กล้าบอก เดียวโดนฟ้อง ท่านชายมาหากระผมซิ เดียว ข้าน้อยแก้(ไข)ให้ แล้วจะบอกว่า ทำไม?


ได้รับคำขอบคุณจาก: sj69 
OoSmileoO


ชื่อเล่น: จันเจ้า

เข้าร่วม: 29 เมษา 2013
ตอบ: 38

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 มีนา 2014 16:36 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
รถผมมีอาการเบาดับ ช่วงติดไฟแดงก็ดับ มีอาการเครื่องสั่น  ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วไม่หาย ทำความสะอาดหัวเทียนแล้วไม่หาย เหลื่อแต่ วาวตั้งวาว  ช่างแนะนำให้จอดรถรอเย็น ล้างวาวตั้งวาวใหม่ แล้วจูนแก๊สใหม่ แต่ใช้เวลา 2 วัน คิดว่ามันจะหายไม่ครับ เรื่องของเรื่องเทามาเยอะหลายร้านแล้ว ไม่จบสักที่  หมดไปเยอะแล้ว แล้วรอบนี้เขาเรียกมา ค้าล้างวาว 1500 จูนแก๊ส 400  ล้างหัวเทียน 1500  ผมว่าแพงไป  เลยมาปรึกษา  พี่ก่อน
OoSmileoO


ชื่อเล่น: จันเจ้า

เข้าร่วม: 29 เมษา 2013
ตอบ: 38

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 มีนา 2014 16:39 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
รบกวนแนะนำร้านแถวปทุมธานี ด้วยได้ไม ครับ หรือเบอร์โทรปรึกษาก็ยังดี
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 3 มีนา 2014 16:51 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
OoSmileoO พิมพ์ว่า:
รถผมมีอาการเบาดับ ช่วงติดไฟแดงก็ดับ มีอาการเครื่องสั่น  ไปล้างปีกผีเสื้อมาแล้วไม่หาย ทำความสะอาดหัวเทียนแล้วไม่หาย เหลื่อแต่ วาวตั้งวาว  ช่างแนะนำให้จอดรถรอเย็น ล้างวาวตั้งวาวใหม่ แล้วจูนแก๊สใหม่ แต่ใช้เวลา 2 วัน คิดว่ามันจะหายไม่ครับ เรื่องของเรื่องเทามาเยอะหลายร้านแล้ว ไม่จบสักที่  หมดไปเยอะแล้ว แล้วรอบนี้เขาเรียกมา ค้าล้างวาว 1500 จูนแก๊ส 400  ล้างหัวเทียน 1500  ผมว่าแพงไป  เลยมาปรึกษา  พี่ก่อน

ล้างวาล์ว 1,500 บาท ผมว่าเอาไปตั้งวาล์วดีกว่า เหลือตังค์อีกต่างหาก จูนแก๊ส 400 บาท ใช้ได้ แต่ ล้างหัวเทียนเนี้ยซิ สงสัยช่างเค้าเอาไปล้างที่ญี่ปุ่น หรือป่าว? ทำมัยแพงจัง (แน่จัยนะท่าน ใช่ค่าล้างหัวเทียนป่าวสงสัยค่าล้างอย่างอื่นป่าว? เช่น ล้างรถ,ล้างห้องเครื่อง แต่ก็ยังแพงอยู่ดี) หัวเทียนถ้าได้อายุไข ก็เปลี่ยนใหม่ดีกว่ามังท่าน ยินดีช่วยนะท่าน
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 3 มีนา 2014 16:55 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
OoSmileoO พิมพ์ว่า:
รบกวนแนะนำร้านแถวปทุมธานี ด้วยได้ไม ครับ หรือเบอร์โทรปรึกษาก็ยังดี

ลองหาดูเองดีกว่าคับ ช่างไท ฝีมือดีๆๆ มีเยอะๆแยะ
iix69


ชื่อเล่น: เต๋

เข้าร่วม: 22 กุมภา 2014
ตอบ: 18

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 6
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 3 มีนา 2014 16:55 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ขอคำปรึกษารถปี 01 จะติดแก๊ส ER แต่ทางร้านแนะนำมาว่าอย่าใช้ตัว Pro ให้ใช้ตัว Premium แก้ปัญหาอาการที่รอบเบาแล้วดับ
จริงเท็จประการใดขอคำแนะนำด้วยครับ (ต่างกันแค่หัวฉีดเอง ECU ก็รุ่นเดียวกัน)
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 3 มีนา 2014 17:05 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
iix69 พิมพ์ว่า:
ขอคำปรึกษารถปี 01 จะติดแก๊ส ER แต่ทางร้านแนะนำมาว่าอย่าใช้ตัว Pro ให้ใช้ตัว Premium แก้ปัญหาอาการที่รอบเบาแล้วดับ
จริงเท็จประการใดขอคำแนะนำด้วยครับ (ต่างกันแค่หัวฉีดเอง ECU ก็รุ่นเดียวกัน)

ปกติยี่ห้อแก๊สที่ติด ส่วนใหญ่แล้วก็ใช้ได้ทั้งนั้นคับ ต่างกันที่คุณภาพของสินค้า ความฉลาดของโปรแกรมจูน ช่างที่ติดก็สำคัญมากครับ ที่ไม่จบงานกัน ก็เพราะฝีมือ หาครบสองอย่าง เหลือการบริการหลังติดตั้ง อันนี้สำคัญพอๆ กัน นะเจ้านาย ติดแล้วทิ้งกันไป ก็มีให้เห็นนะ
บางทีติดแล้วแก้ไขไม่จบ บอกเจ้าของรถว่า " รุ่นนี้เป็นแบบนี้ทุกคัน" ฟังแล้วรู้สึกอยาก เคาะกาโหลก(ช่าง) ตัวเองจริงๆ
ถ้าอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ ทิ้ง เมีย เอ๊ย เบอร์โทรซิท่าน เดียวจะ "เล่าสู้กันฟัง"
iix69


ชื่อเล่น: เต๋

เข้าร่วม: 22 กุมภา 2014
ตอบ: 18

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 6
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 3 มีนา 2014 18:31 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
iix69 พิมพ์ว่า:
ขอคำปรึกษารถปี 01 จะติดแก๊ส ER แต่ทางร้านแนะนำมาว่าอย่าใช้ตัว Pro ให้ใช้ตัว Premium แก้ปัญหาอาการที่รอบเบาแล้วดับ
จริงเท็จประการใดขอคำแนะนำด้วยครับ (ต่างกันแค่หัวฉีดเอง ECU ก็รุ่นเดียวกัน)

ปกติยี่ห้อแก๊สที่ติด ส่วนใหญ่แล้วก็ใช้ได้ทั้งนั้นคับ ต่างกันที่คุณภาพของสินค้า ความฉลาดของโปรแกรมจูน ช่างที่ติดก็สำคัญมากครับ ที่ไม่จบงานกัน ก็เพราะฝีมือ หาครบสองอย่าง เหลือการบริการหลังติดตั้ง อันนี้สำคัญพอๆ กัน นะเจ้านาย ติดแล้วทิ้งกันไป ก็มีให้เห็นนะ
บางทีติดแล้วแก้ไขไม่จบ บอกเจ้าของรถว่า " รุ่นนี้เป็นแบบนี้ทุกคัน" ฟังแล้วรู้สึกอยาก เคาะกาโหลก(ช่าง) ตัวเองจริงๆ
ถ้าอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้ ทิ้ง เมีย เอ๊ย เบอร์โทรซิท่าน เดียวจะ "เล่าสู้กันฟัง"


ขอบคุณครับ พรุ่งนี้ขออนุญาตโทรไปขอคำปรึกษาครับ
Tajabong


ชื่อเล่น: มิ้ว

เข้าร่วม: 28 กุมภา 2014
ตอบ: 132

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: ทวีวัฒนา บางแค ธนบุรี
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 4 มีนา 2014 00:59 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ตอนนี้ติดแก๊ส ยี่ห้อไหนดีครับ สำหรับ ES 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ultramanthai 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
อังคาร, 4 มีนา 2014 09:37 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Tajabong พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ติดแก๊ส ยี่ห้อไหนดีครับ สำหรับ ES 

ตอบใน PM ครับ
xray77


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2013
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 7 มีนา 2014 18:56 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ES05 เครื่องเดิม ติดแก็สระบบดูดมา  มีอาการ ขับไปอยู่ที่ความเร็ว 100+ จนเครื่องร้อนได้ที่ แล้วปล่อยคันเร่ง ทิ้งไว้ 15 วินาที ไฟเครื่องโชว์(ตอนใช้น้ำมันไม่เป็น) แต่ถ้าปล่อยไม่ถึง 15 วินาที แล้วเร่งต่อไม่เป็นไร  หลังๆมาหนักเลย ขับที่ 120+ ที่ระยะทาง 150 กม.ขึ้นไป มีอาการเครื่องกระตุก 1 ที (เหมือนเครื่องน็อคเลย) แล้วไฟเครื่องจะโชว์ จากนั้น เร่งไม่ขึ้นเลย แต่รถไม่ดับ จอดแล้วดับเครื่อง-สต๊าทใหม่ขับได้ปรกติ แต่พอขับไปสักพัก ก็เป็นอีก (น้ำมันก็เป็นแต่ที่ระยะทาง 200 กม.ขึ้นไป)  อีก 1อาการ จอดรถแล้ว ปิดแอร์ไม่ได้ เครื่องดับเลย (น้ำมันเครื่องเบามากๆๆ แต่ไม่ดับ)  หรือว่าที่ผมสงสัยทั้งหมดนี้ คำตอบมันคือ...............ซื้อรถใหม่   
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
เสาร์, 8 มีนา 2014 13:16 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
xray77 พิมพ์ว่า:
ES05 เครื่องเดิม ติดแก็สระบบดูดมา  มีอาการ ขับไปอยู่ที่ความเร็ว 100+ จนเครื่องร้อนได้ที่ แล้วปล่อยคันเร่ง ทิ้งไว้ 15 วินาที ไฟเครื่องโชว์(ตอนใช้น้ำมันไม่เป็น) แต่ถ้าปล่อยไม่ถึง 15 วินาที แล้วเร่งต่อไม่เป็นไร  หลังๆมาหนักเลย ขับที่ 120+ ที่ระยะทาง 150 กม.ขึ้นไป มีอาการเครื่องกระตุก 1 ที (เหมือนเครื่องน็อคเลย) แล้วไฟเครื่องจะโชว์ จากนั้น เร่งไม่ขึ้นเลย แต่รถไม่ดับ จอดแล้วดับเครื่อง-สต๊าทใหม่ขับได้ปรกติ แต่พอขับไปสักพัก ก็เป็นอีก (น้ำมันก็เป็นแต่ที่ระยะทาง 200 กม.ขึ้นไป)  อีก 1อาการ จอดรถแล้ว ปิดแอร์ไม่ได้ เครื่องดับเลย (น้ำมันเครื่องเบามากๆๆ แต่ไม่ดับ)  หรือว่าที่ผมสงสัยทั้งหมดนี้ คำตอบมันคือ...............ซื้อรถใหม่   

รถรุ่นนี้ ติดหัวฉีด แก๊สยังเอาตัวไม่ค่อยรอดเลยท่าน เนี้ยติดดูดมา ดูอาการรถท่านน่าเป็นห่วงนะ เปลี่ยนภรรยาใหม่ดูจะง่ายกว่าเปลี่ยนรถ

ท่านลองสังเกตุ เวลาที่รถท่านจอดอยู่กับที่นานๆ เช่นติดไฟแดง เครื่องมีอาการกระตุกเป็นจังหวะๆ(คล้ายๆ สามช่า) ยิ่งร้อนยิ่งเป็น ถ้าเฉกเช่นนั้น น่าจะเป็นที่ coil รึ ระบบไฟ บางที่การนำแหล่งไฟไปใช้ในระบบแก๊ส ถ้าเอามาผิด กล่อง ECU ระบบน้ำมันมันจะผิดปกติ ท่านลองเข้า ศูนย์ให้เค้าเช็ค code engine น่าจะตรวจพบนะ ท่านพักพิงแห่งใดในประเทศไทย ถ้าไม่ไกลกันแวะมา เดียวเช็ค code engine ให้ฟรี แล้วท่านค่อยไปแก้ที่ศูนย์ฮอนด้า
ได้รับคำขอบคุณจาก: xray77 
xray77


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2013
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 8 มีนา 2014 20:00 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
xray77 พิมพ์ว่า:
ES05 เครื่องเดิม ติดแก็สระบบดูดมา  มีอาการ ขับไปอยู่ที่ความเร็ว 100+ จนเครื่องร้อนได้ที่ แล้วปล่อยคันเร่ง ทิ้งไว้ 15 วินาที ไฟเครื่องโชว์(ตอนใช้น้ำมันไม่เป็น) แต่ถ้าปล่อยไม่ถึง 15 วินาที แล้วเร่งต่อไม่เป็นไร  หลังๆมาหนักเลย ขับที่ 120+ ที่ระยะทาง 150 กม.ขึ้นไป มีอาการเครื่องกระตุก 1 ที (เหมือนเครื่องน็อคเลย) แล้วไฟเครื่องจะโชว์ จากนั้น เร่งไม่ขึ้นเลย แต่รถไม่ดับ จอดแล้วดับเครื่อง-สต๊าทใหม่ขับได้ปรกติ แต่พอขับไปสักพัก ก็เป็นอีก (น้ำมันก็เป็นแต่ที่ระยะทาง 200 กม.ขึ้นไป)  อีก 1อาการ จอดรถแล้ว ปิดแอร์ไม่ได้ เครื่องดับเลย (น้ำมันเครื่องเบามากๆๆ แต่ไม่ดับ)  หรือว่าที่ผมสงสัยทั้งหมดนี้ คำตอบมันคือ...............ซื้อรถใหม่   

รถรุ่นนี้ ติดหัวฉีด แก๊สยังเอาตัวไม่ค่อยรอดเลยท่าน เนี้ยติดดูดมา ดูอาการรถท่านน่าเป็นห่วงนะ เปลี่ยนภรรยาใหม่ดูจะง่ายกว่าเปลี่ยนรถ

ท่านลองสังเกตุ เวลาที่รถท่านจอดอยู่กับที่นานๆ เช่นติดไฟแดง เครื่องมีอาการกระตุกเป็นจังหวะๆ(คล้ายๆ สามช่า) ยิ่งร้อนยิ่งเป็น ถ้าเฉกเช่นนั้น น่าจะเป็นที่ coil รึ ระบบไฟ บางที่การนำแหล่งไฟไปใช้ในระบบแก๊ส ถ้าเอามาผิด กล่อง ECU ระบบน้ำมันมันจะผิดปกติ ท่านลองเข้า ศูนย์ให้เค้าเช็ค code engine น่าจะตรวจพบนะ ท่านพักพิงแห่งใดในประเทศไทย ถ้าไม่ไกลกันแวะมา เดียวเช็ค code engine ให้ฟรี แล้วท่านค่อยไปแก้ที่ศูนย์ฮอนด้า




อยู่สระบุรีครับผมๆๆๆๆๆ ท่านอยู่แถวไหนคราบๆๆๆ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
อาทิตย์, 9 มีนา 2014 08:53 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
xray77 พิมพ์ว่า:
ultramanthai พิมพ์ว่า:
xray77 พิมพ์ว่า:
ES05 เครื่องเดิม ติดแก็สระบบดูดมา  มีอาการ ขับไปอยู่ที่ความเร็ว 100+ จนเครื่องร้อนได้ที่ แล้วปล่อยคันเร่ง ทิ้งไว้ 15 วินาที ไฟเครื่องโชว์(ตอนใช้น้ำมันไม่เป็น) แต่ถ้าปล่อยไม่ถึง 15 วินาที แล้วเร่งต่อไม่เป็นไร  หลังๆมาหนักเลย ขับที่ 120+ ที่ระยะทาง 150 กม.ขึ้นไป มีอาการเครื่องกระตุก 1 ที (เหมือนเครื่องน็อคเลย) แล้วไฟเครื่องจะโชว์ จากนั้น เร่งไม่ขึ้นเลย แต่รถไม่ดับ จอดแล้วดับเครื่อง-สต๊าทใหม่ขับได้ปรกติ แต่พอขับไปสักพัก ก็เป็นอีก (น้ำมันก็เป็นแต่ที่ระยะทาง 200 กม.ขึ้นไป)  อีก 1อาการ จอดรถแล้ว ปิดแอร์ไม่ได้ เครื่องดับเลย (น้ำมันเครื่องเบามากๆๆ แต่ไม่ดับ)  หรือว่าที่ผมสงสัยทั้งหมดนี้ คำตอบมันคือ...............ซื้อรถใหม่   

รถรุ่นนี้ ติดหัวฉีด แก๊สยังเอาตัวไม่ค่อยรอดเลยท่าน เนี้ยติดดูดมา ดูอาการรถท่านน่าเป็นห่วงนะ เปลี่ยนภรรยาใหม่ดูจะง่ายกว่าเปลี่ยนรถ

ท่านลองสังเกตุ เวลาที่รถท่านจอดอยู่กับที่นานๆ เช่นติดไฟแดง เครื่องมีอาการกระตุกเป็นจังหวะๆ(คล้ายๆ สามช่า) ยิ่งร้อนยิ่งเป็น ถ้าเฉกเช่นนั้น น่าจะเป็นที่ coil รึ ระบบไฟ บางที่การนำแหล่งไฟไปใช้ในระบบแก๊ส ถ้าเอามาผิด กล่อง ECU ระบบน้ำมันมันจะผิดปกติ ท่านลองเข้า ศูนย์ให้เค้าเช็ค code engine น่าจะตรวจพบนะ ท่านพักพิงแห่งใดในประเทศไทย ถ้าไม่ไกลกันแวะมา เดียวเช็ค code engine ให้ฟรี แล้วท่านค่อยไปแก้ที่ศูนย์ฮอนด้า




อยู่สระบุรีครับผมๆๆๆๆๆ ท่านอยู่แถวไหนคราบๆๆๆ

มีนบุรี กทม คับท่าน

 
matmann


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 436

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 398
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: หนองแขม กทม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 28 มีนา 2014 16:32 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
รบกวนสอบถามครับ
รถติดแก๊สปี 51 ใช้ดีไม่มีปัญหามาตลอด
แต่ไม่นานมานี่ สตาร์ตนำ้มันออกตัวปกติ แต่กว่าจะตัดเปนแก๊สนานมาก
ได้ยินเสียงโซลินอยร้องแต๊กๆหลายครังกว่าจะตัดเปนแก๊ส
ต่อมาเริ่มมีอาการถ้าเบิ้ลเครื่อง หรือออกรถ(ตอนติดไฟแดง)แบบแแ
กระชากๆจะตัดกลับมาเปนใช้นำ้มันและไฟบอกปริมานแก๊สจะวิ่งไปมา
เมื่อกดเป็นแก๊สอีกก้อจะวิ่งได้ปกติ
ต่อมาคราวนี้หนักเรยครับ เปนบ่อยมาก และกว่าจะกดให้ใช้แก๊สได้
นานนนนมาก แล้วจะตัดมาใช้นำ้มันเองง่ายๆ ดื้อๆ ไม่มีสาเหตุเรย
งงมากครับ กะว่าจะกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งตรวจเช็คให้
แต่โทรแล้วปรากฎว่าเบอร์ยังไม่เปิดใช้ ตรวจสอบไปหลายทางจนรู้ว่า
ร้านนี้น่าจะปิดไปแล้ว เซงมาก
ต่อมาคิดว่าจะเอาไปร้านทั่วๆไปปรับจูน แต่ไปมาหลายร้านหลายอู่แระ
ไม่มีอู่ไหนรุ้ว่ามันเปนยี่ห้ออะไร ไม่มีโปรแกรมปรับจูน เซงมากขึ้นไปอีก
ต่อมาบิลค่าบัตรเครดิตส่งมาถึงบ้าน ปรากฎว่าเฉพาะค่านำ้มันรถ
เดือนนี้ปาไปเจ็ดพันกว่า (อันนี้เซงสุดจิต) ที่เล่ามาทั้งหมด
ก้ออยากถามท่านผู้รู้ คำถามก้อ ไต้รุปเรยครับ
ช่วยกรุณาด้วย ไม่งั้นสงกรานอดออกแว๊นๆต่างจังหวัดแน่นอน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


อยากทราบว่ากล่องแก๊สแบบนี้้ยี่ห้ออะไรครับ
ที่ไหนรับจูนบ้าง ค่าจูน ตรวจเช็คประมาณเท่ารัย
อยากทราบว่ากล่องแก๊สแบบนี้้ยี่ห้ออะไรครับ
ที่ไหนรับจูนบ้าง ค่าจูน ตรวจเช็คประมาณเท่ารัย
อันนี้ไม่ทราบว่าสายไฟอะไร เกี่ยวอะไรกะสายไฟแก๊สรึปล่าว
อันนี้ไม่ทราบว่าสายไฟอะไร เกี่ยวอะไรกะสายไฟแก๊สรึปล่าว
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 28 มีนา 2014 18:55 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
matmann พิมพ์ว่า:
รบกวนสอบถามครับ
รถติดแก๊สปี 51 ใช้ดีไม่มีปัญหามาตลอด
แต่ไม่นานมานี่ สตาร์ตนำ้มันออกตัวปกติ แต่กว่าจะตัดเปนแก๊สนานมาก
ได้ยินเสียงโซลินอยร้องแต๊กๆหลายครังกว่าจะตัดเปนแก๊ส
ต่อมาเริ่มมีอาการถ้าเบิ้ลเครื่อง หรือออกรถ(ตอนติดไฟแดง)แบบแแ
กระชากๆจะตัดกลับมาเปนใช้นำ้มันและไฟบอกปริมานแก๊สจะวิ่งไปมา
เมื่อกดเป็นแก๊สอีกก้อจะวิ่งได้ปกติ
ต่อมาคราวนี้หนักเรยครับ เปนบ่อยมาก และกว่าจะกดให้ใช้แก๊สได้
นานนนนมาก แล้วจะตัดมาใช้นำ้มันเองง่ายๆ ดื้อๆ ไม่มีสาเหตุเรย
งงมากครับ กะว่าจะกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งตรวจเช็คให้
แต่โทรแล้วปรากฎว่าเบอร์ยังไม่เปิดใช้ ตรวจสอบไปหลายทางจนรู้ว่า
ร้านนี้น่าจะปิดไปแล้ว เซงมาก
ต่อมาคิดว่าจะเอาไปร้านทั่วๆไปปรับจูน แต่ไปมาหลายร้านหลายอู่แระ
ไม่มีอู่ไหนรุ้ว่ามันเปนยี่ห้ออะไร ไม่มีโปรแกรมปรับจูน เซงมากขึ้นไปอีก
ต่อมาบิลค่าบัตรเครดิตส่งมาถึงบ้าน ปรากฎว่าเฉพาะค่านำ้มันรถ
เดือนนี้ปาไปเจ็ดพันกว่า (อันนี้เซงสุดจิต) ที่เล่ามาทั้งหมด
ก้ออยากถามท่านผู้รู้ คำถามก้อ ไต้รุปเรยครับ
ช่วยกรุณาด้วย ไม่งั้นสงกรานอดออกแว๊นๆต่างจังหวัดแน่นอน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

งง งง งง เหมือนกันท่านยี่ห้ออะไรเนี้ย ไหนๆ ก็ ไหน ๆ ลองแกะป้าย( เข้าใจว่าเป็นสติ๊กเกอร์แปะไว้) ดูว่ามันมีตัวอักษรใดหรือไม่ แ้วเขียนมาบอกแล้วกัน ถ้าไม่มี มีให้เลือก สองอย่าง 1 เปลี่ยนระบบแก๊สใหม่ เอาที่รู้จักกันทั่วประเทศไทย 2 หาอู่ที่อยู่มานานๆ แล้วกัน อันนี้น่าจะปลอดภัย
อาการที่ว่า เป็นไปได้ในเรื่องของความร้อนของหม้อต้ม ถ้าจับ หม้อต้มดู (หม้ออื่นๆ ห้ามจับน่ะท่าน) ถ้าไม่ร้อนมีปัญหาแน่นอน ต้องทำให้ร้อนให้ได้ เช่น เปลี่ยนหม้อ รึ เปลี่ยนผ้าของหม้อต้ม ดูระบบน้ำเข้าที่หม้อต้ม ดูว่าท่อน้ำมันร้อนหรือไม่ แล้วให้ดูเซ็นเซอร์วัดความร้อน ส่วนใหญ่จะติดที่หม้อต้ม เป็นทองเหลือง มีสายไฟอยู่สองเส้น ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ จับเบาๆน่ะจ๊ะ ถ้าขาดใน ให้เชื่อมสาย แต่ถ้าปกติทุกอย่างให้ดูที่สายวัดรอบ (สัญญาณ rpm) ของอุปกรณ์แก๊ส ส่วนใหญ่แล้วจะสีน้ำตาล ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ ช่างบางท่านจะนำสายสีน้ำตาล(rpm) ไปพ่วงที่คอล์ย ให้สังเกตุสายไฟที่คอล์ย ถ้าเกินมาเส้น แสดงว่าใช่ บางท่านไปพ่วงที่กล่อง ECU ของระบบน้ำมัน หรือไม่ไปพ่วงที่ Port ODB ให้ช่างเค้าดูก็ได้นะครับท่าน

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: matmann 
neverplus


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2013
ตอบ: 1591

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 185

ที่อยู่: ประชาอุทิศ90-พระราม 9-รัชดา-สุทธิสาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 29 มีนา 2014 15:02 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
พี่ตุ้ยครับ สอบถามหน่อยครับ

สังเกตุอาการนี้มานานแล้ว วิ่งแก๊สอยู่ดีๆ สักระยะ เห็นไฟน้ำมันเตือน 

เป็นอาการปกติหรือเปล่าครับ ในใจคิดว่ามันคงกินน้ำมันลงไปด้วยหรือเปล่า 

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ถ้าไม่ปกติผมจะได้ไปให้ร้านที่ติดเช็คครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
เสาร์, 29 มีนา 2014 15:38 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
neverplus พิมพ์ว่า:
พี่ตุ้ยครับ สอบถามหน่อยครับ

สังเกตุอาการนี้มานานแล้ว วิ่งแก๊สอยู่ดีๆ สักระยะ เห็นไฟน้ำมันเตือน 

เป็นอาการปกติหรือเปล่าครับ ในใจคิดว่ามันคงกินน้ำมันลงไปด้วยหรือเปล่า 

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ถ้าไม่ปกติผมจะได้ไปให้ร้านที่ติดเช็คครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

สัญญาณไฟหัวฉีดน้ำมันจะถูกยกออก (มันแน่นนอก ต้องยกออก) สายดินของหัวฉีดน้ำมันจะถูกไปต่อกับสายของระบบไฟแก๊สคับ ดังนั้นหัวฉีดจะไม่ทำงานเลย แต่จะมีแรงดันของน้ำมันจากปั้มติ๊กทำงานอยู่ตลอดเวลา (ในกรณีที่ไม่ตัดปั้มติ๊ก) ถ้าแรงดันของน้ามันไหลเกินกว่าที่กำหนด น้ำมันจะไหลกลับเข้าที่ถัง(จะมีท่อไหลย้อนกลับ) เพื่อป้องกัน ท่อน้ำมันเสียหาย ประเด้นคือถ้าหัวฉีดน้ำมันยกค้าง น้ำมันจะเข้าไปในห้องเผ้าไหม้ ผลคือ เครื่องจะสำลัก เชื้อเพลิงท่วมในห้องเผ้าไหม้ มีโอกาสเป็นไปได้คับ แต่ว่าน้อยมาก น้ำมันในถังสามารถที่จะระเหยออกได้คับ ยิ่งอากาศร้อนๆ จอดตากแดดนานๆ ผมว่ามันก็ระเหยเป้นไปได้อีก รถ honda รุ่นใหม่ เค้าวัดปริมาณน้ำมันโดยใช้สัญญาณของหัวฉีดน้ำมันในการคำนวณ (รุ่นเก่จะวัดที่ถังน้ำมัน) จะมีมาตรวัดบอกการรับประทานเชื้อเพลิง เป็น กิโลต่อลิตร ติดแก๊สแล้วจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพิ่มมาอีกตัวเพื่อให้การวัดปริมาณน้ำมันในถังเป็นไปตามความจริง ภาษาช่างเค้าเรียกว่า ตัวหลอกเกจ์น้ำมัน ฟังดูแล้วดูดีน่ะ ไฟเตือนว่าน้ำมันจะหมด มันเตือนน่ะดีแล้ว ถ้ามันไม่เตือน ท่านได้กินข้าวลิง (ปกติลิงไม่ไดมากินกับท่านหรอก) ข้างทางแน่นอน
ควรตรวจเช็คก่อนไปเทียว สงกรานต์ นะท่าน เพื่อความปลอดภัย ขอให้ทานเดินทางโดยสวัสดิภาพ รักน่ะแต่ไม่แสดงออก
ชิมิๆๆ
ลืมไปอีกข้อคับ ถ้ามันหายไม่ทราบสาเหตุ มันรั่ว คับท่าน ให้ดูสายท่อน้ำมัน ส่วนใหญ่เกิดจาก ท่อมันกรอบ แข็ง เสื่อมตามสภาพการใช้งาน
JACKSAN


ชื่อเล่น: สรรค์

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2013
ตอบ: 63

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อ.เมือง สระบุรี
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 29 มีนา 2014 17:23 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ขอคำแนะนำครับ รถผม es 2005 จะติดแก๊สยี่ห้ออะไรดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ultramanthai 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
เสาร์, 29 มีนา 2014 20:47 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
JACKSAN พิมพ์ว่า:
ขอคำแนะนำครับ รถผม es 2005 จะติดแก๊สยี่ห้ออะไรดีครับ

ตอบใน pm คับ
 
neverplus


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2013
ตอบ: 1591

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 185

ที่อยู่: ประชาอุทิศ90-พระราม 9-รัชดา-สุทธิสาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 29 มีนา 2014 23:07 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
neverplus พิมพ์ว่า:
พี่ตุ้ยครับ สอบถามหน่อยครับ

สังเกตุอาการนี้มานานแล้ว วิ่งแก๊สอยู่ดีๆ สักระยะ เห็นไฟน้ำมันเตือน 

เป็นอาการปกติหรือเปล่าครับ ในใจคิดว่ามันคงกินน้ำมันลงไปด้วยหรือเปล่า 

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ถ้าไม่ปกติผมจะได้ไปให้ร้านที่ติดเช็คครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

สัญญาณไฟหัวฉีดน้ำมันจะถูกยกออก (มันแน่นนอก ต้องยกออก) สายดินของหัวฉีดน้ำมันจะถูกไปต่อกับสายของระบบไฟแก๊สคับ ดังนั้นหัวฉีดจะไม่ทำงานเลย แต่จะมีแรงดันของน้ำมันจากปั้มติ๊กทำงานอยู่ตลอดเวลา (ในกรณีที่ไม่ตัดปั้มติ๊ก) ถ้าแรงดันของน้ามันไหลเกินกว่าที่กำหนด น้ำมันจะไหลกลับเข้าที่ถัง(จะมีท่อไหลย้อนกลับ) เพื่อป้องกัน ท่อน้ำมันเสียหาย ประเด้นคือถ้าหัวฉีดน้ำมันยกค้าง น้ำมันจะเข้าไปในห้องเผ้าไหม้ ผลคือ เครื่องจะสำลัก เชื้อเพลิงท่วมในห้องเผ้าไหม้ มีโอกาสเป็นไปได้คับ แต่ว่าน้อยมาก น้ำมันในถังสามารถที่จะระเหยออกได้คับ ยิ่งอากาศร้อนๆ จอดตากแดดนานๆ ผมว่ามันก็ระเหยเป้นไปได้อีก รถ honda รุ่นใหม่ เค้าวัดปริมาณน้ำมันโดยใช้สัญญาณของหัวฉีดน้ำมันในการคำนวณ (รุ่นเก่จะวัดที่ถังน้ำมัน) จะมีมาตรวัดบอกการรับประทานเชื้อเพลิง เป็น กิโลต่อลิตร ติดแก๊สแล้วจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพิ่มมาอีกตัวเพื่อให้การวัดปริมาณน้ำมันในถังเป็นไปตามความจริง ภาษาช่างเค้าเรียกว่า ตัวหลอกเกจ์น้ำมัน ฟังดูแล้วดูดีน่ะ ไฟเตือนว่าน้ำมันจะหมด มันเตือนน่ะดีแล้ว ถ้ามันไม่เตือน ท่านได้กินข้าวลิง (ปกติลิงไม่ไดมากินกับท่านหรอก) ข้างทางแน่นอน
ควรตรวจเช็คก่อนไปเทียว สงกรานต์ นะท่าน เพื่อความปลอดภัย ขอให้ทานเดินทางโดยสวัสดิภาพ รักน่ะแต่ไม่แสดงออก
ชิมิๆๆ
ลืมไปอีกข้อคับ ถ้ามันหายไม่ทราบสาเหตุ มันรั่ว คับท่าน ให้ดูสายท่อน้ำมัน ส่วนใหญ่เกิดจาก ท่อมันกรอบ แข็ง เสื่อมตามสภาพการใช้งาน


ขอบคุณครับพี่ตุ้ย ไว้จะลองให้ช่างตรวจเช็คดู ผมเติมเบนซิน 95 พอแปปๆเติมที 300-500 เลยไม่คิดว่ามันจะหมดเร็วอะครับ

คงต้องเริ่มเช็คจากสายน้ำมันก่อนสินะครับ ว่าแต่ตัวหลอกเกจน้ำมันหน้าตาเป็นไงอะครับ ติดตั้งตรงไหนหรอครับผม 

รบกวนแนะนำทีครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับผม"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
 
matmann


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 436

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 398
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: หนองแขม กทม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 2 เมษา 2014 15:06 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
matmann พิมพ์ว่า:
รบกวนสอบถามครับ
รถติดแก๊สปี 51 ใช้ดีไม่มีปัญหามาตลอด
แต่ไม่นานมานี่ สตาร์ตนำ้มันออกตัวปกติ แต่กว่าจะตัดเปนแก๊สนานมาก
ได้ยินเสียงโซลินอยร้องแต๊กๆหลายครังกว่าจะตัดเปนแก๊ส
ต่อมาเริ่มมีอาการถ้าเบิ้ลเครื่อง หรือออกรถ(ตอนติดไฟแดง)แบบแแ
กระชากๆจะตัดกลับมาเปนใช้นำ้มันและไฟบอกปริมานแก๊สจะวิ่งไปมา
เมื่อกดเป็นแก๊สอีกก้อจะวิ่งได้ปกติ
ต่อมาคราวนี้หนักเรยครับ เปนบ่อยมาก และกว่าจะกดให้ใช้แก๊สได้
นานนนนมาก แล้วจะตัดมาใช้นำ้มันเองง่ายๆ ดื้อๆ ไม่มีสาเหตุเรย
งงมากครับ กะว่าจะกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งตรวจเช็คให้
แต่โทรแล้วปรากฎว่าเบอร์ยังไม่เปิดใช้ ตรวจสอบไปหลายทางจนรู้ว่า
ร้านนี้น่าจะปิดไปแล้ว เซงมาก
ต่อมาคิดว่าจะเอาไปร้านทั่วๆไปปรับจูน แต่ไปมาหลายร้านหลายอู่แระ
ไม่มีอู่ไหนรุ้ว่ามันเปนยี่ห้ออะไร ไม่มีโปรแกรมปรับจูน เซงมากขึ้นไปอีก
ต่อมาบิลค่าบัตรเครดิตส่งมาถึงบ้าน ปรากฎว่าเฉพาะค่านำ้มันรถ
เดือนนี้ปาไปเจ็ดพันกว่า (อันนี้เซงสุดจิต) ที่เล่ามาทั้งหมด
ก้ออยากถามท่านผู้รู้ คำถามก้อ ไต้รุปเรยครับ
ช่วยกรุณาด้วย ไม่งั้นสงกรานอดออกแว๊นๆต่างจังหวัดแน่นอน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

งง งง งง เหมือนกันท่านยี่ห้ออะไรเนี้ย ไหนๆ ก็ ไหน ๆ ลองแกะป้าย( เข้าใจว่าเป็นสติ๊กเกอร์แปะไว้) ดูว่ามันมีตัวอักษรใดหรือไม่ แ้วเขียนมาบอกแล้วกัน ถ้าไม่มี มีให้เลือก สองอย่าง 1 เปลี่ยนระบบแก๊สใหม่ เอาที่รู้จักกันทั่วประเทศไทย 2 หาอู่ที่อยู่มานานๆ แล้วกัน อันนี้น่าจะปลอดภัย
อาการที่ว่า เป็นไปได้ในเรื่องของความร้อนของหม้อต้ม ถ้าจับ หม้อต้มดู (หม้ออื่นๆ ห้ามจับน่ะท่าน) ถ้าไม่ร้อนมีปัญหาแน่นอน ต้องทำให้ร้อนให้ได้ เช่น เปลี่ยนหม้อ รึ เปลี่ยนผ้าของหม้อต้ม ดูระบบน้ำเข้าที่หม้อต้ม ดูว่าท่อน้ำมันร้อนหรือไม่ แล้วให้ดูเซ็นเซอร์วัดความร้อน ส่วนใหญ่จะติดที่หม้อต้ม เป็นทองเหลือง มีสายไฟอยู่สองเส้น ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ จับเบาๆน่ะจ๊ะ ถ้าขาดใน ให้เชื่อมสาย แต่ถ้าปกติทุกอย่างให้ดูที่สายวัดรอบ (สัญญาณ rpm) ของอุปกรณ์แก๊ส ส่วนใหญ่แล้วจะสีน้ำตาล ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ ช่างบางท่านจะนำสายสีน้ำตาล(rpm) ไปพ่วงที่คอล์ย ให้สังเกตุสายไฟที่คอล์ย ถ้าเกินมาเส้น แสดงว่าใช่ บางท่านไปพ่วงที่กล่อง ECU ของระบบน้ำมัน หรือไม่ไปพ่วงที่ Port ODB ให้ช่างเค้าดูก็ได้นะครับท่าน


 




หวัดดีครับพี่ตุ้ย สอบถามต่อครับ วันนั้นพอออกจากอู่พี่มาได้ระยะนึง
ก็แวะเติมแก๊ส ขณะเติมแก๊ส ที่ตู้แก๊สตัวเลขวิ่่่งไป 3 -400 บาทแล้ว แต่ที่ถังแก๊สท้ายรถ
เข็มวัดระดับแก๊สไม่กระดิกเรย จนกระทั่งเลขที่ตุ้เติมแก๊สวิ่งขึ้นไปถึง 500 บาท (เติม 500)
พอหยุดเติมแก๊ส เข็มวัดระดับแก๊สที่ถังถึงได้ดีดปึ๊ง (เห็นคาตาเรยครับ) มาที่ระดับเกือบเต็มถัง 
อยากถามพี่ว่า แบบนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่ไม่ได้เสียที่หม้อต้ม ไม่ได้เสียที่ปีกผีเสื้อสกปรก
แต่เป็นที่วาร์วที่ถังอาจรวน รบกวนด้วยคับ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
พุธ, 2 เมษา 2014 19:24 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
matmann พิมพ์ว่า:
ultramanthai พิมพ์ว่า:
matmann พิมพ์ว่า:
รบกวนสอบถามครับ
รถติดแก๊สปี 51 ใช้ดีไม่มีปัญหามาตลอด
แต่ไม่นานมานี่ สตาร์ตนำ้มันออกตัวปกติ แต่กว่าจะตัดเปนแก๊สนานมาก
ได้ยินเสียงโซลินอยร้องแต๊กๆหลายครังกว่าจะตัดเปนแก๊ส
ต่อมาเริ่มมีอาการถ้าเบิ้ลเครื่อง หรือออกรถ(ตอนติดไฟแดง)แบบแแ
กระชากๆจะตัดกลับมาเปนใช้นำ้มันและไฟบอกปริมานแก๊สจะวิ่งไปมา
เมื่อกดเป็นแก๊สอีกก้อจะวิ่งได้ปกติ
ต่อมาคราวนี้หนักเรยครับ เปนบ่อยมาก และกว่าจะกดให้ใช้แก๊สได้
นานนนนมาก แล้วจะตัดมาใช้นำ้มันเองง่ายๆ ดื้อๆ ไม่มีสาเหตุเรย
งงมากครับ กะว่าจะกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งตรวจเช็คให้
แต่โทรแล้วปรากฎว่าเบอร์ยังไม่เปิดใช้ ตรวจสอบไปหลายทางจนรู้ว่า
ร้านนี้น่าจะปิดไปแล้ว เซงมาก
ต่อมาคิดว่าจะเอาไปร้านทั่วๆไปปรับจูน แต่ไปมาหลายร้านหลายอู่แระ
ไม่มีอู่ไหนรุ้ว่ามันเปนยี่ห้ออะไร ไม่มีโปรแกรมปรับจูน เซงมากขึ้นไปอีก
ต่อมาบิลค่าบัตรเครดิตส่งมาถึงบ้าน ปรากฎว่าเฉพาะค่านำ้มันรถ
เดือนนี้ปาไปเจ็ดพันกว่า (อันนี้เซงสุดจิต) ที่เล่ามาทั้งหมด
ก้ออยากถามท่านผู้รู้ คำถามก้อ ไต้รุปเรยครับ
ช่วยกรุณาด้วย ไม่งั้นสงกรานอดออกแว๊นๆต่างจังหวัดแน่นอน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

งง งง งง เหมือนกันท่านยี่ห้ออะไรเนี้ย ไหนๆ ก็ ไหน ๆ ลองแกะป้าย( เข้าใจว่าเป็นสติ๊กเกอร์แปะไว้) ดูว่ามันมีตัวอักษรใดหรือไม่ แ้วเขียนมาบอกแล้วกัน ถ้าไม่มี มีให้เลือก สองอย่าง 1 เปลี่ยนระบบแก๊สใหม่ เอาที่รู้จักกันทั่วประเทศไทย 2 หาอู่ที่อยู่มานานๆ แล้วกัน อันนี้น่าจะปลอดภัย
อาการที่ว่า เป็นไปได้ในเรื่องของความร้อนของหม้อต้ม ถ้าจับ หม้อต้มดู (หม้ออื่นๆ ห้ามจับน่ะท่าน) ถ้าไม่ร้อนมีปัญหาแน่นอน ต้องทำให้ร้อนให้ได้ เช่น เปลี่ยนหม้อ รึ เปลี่ยนผ้าของหม้อต้ม ดูระบบน้ำเข้าที่หม้อต้ม ดูว่าท่อน้ำมันร้อนหรือไม่ แล้วให้ดูเซ็นเซอร์วัดความร้อน ส่วนใหญ่จะติดที่หม้อต้ม เป็นทองเหลือง มีสายไฟอยู่สองเส้น ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ จับเบาๆน่ะจ๊ะ ถ้าขาดใน ให้เชื่อมสาย แต่ถ้าปกติทุกอย่างให้ดูที่สายวัดรอบ (สัญญาณ rpm) ของอุปกรณ์แก๊ส ส่วนใหญ่แล้วจะสีน้ำตาล ให้ดูว่าสายขาดในหรือไม่ ช่างบางท่านจะนำสายสีน้ำตาล(rpm) ไปพ่วงที่คอล์ย ให้สังเกตุสายไฟที่คอล์ย ถ้าเกินมาเส้น แสดงว่าใช่ บางท่านไปพ่วงที่กล่อง ECU ของระบบน้ำมัน หรือไม่ไปพ่วงที่ Port ODB ให้ช่างเค้าดูก็ได้นะครับท่าน


 




หวัดดีครับพี่ตุ้ย สอบถามต่อครับ วันนั้นพอออกจากอู่พี่มาได้ระยะนึง
ก็แวะเติมแก๊ส ขณะเติมแก๊ส ที่ตู้แก๊สตัวเลขวิ่่่งไป 3 -400 บาทแล้ว แต่ที่ถังแก๊สท้ายรถ
เข็มวัดระดับแก๊สไม่กระดิกเรย จนกระทั่งเลขที่ตุ้เติมแก๊สวิ่งขึ้นไปถึง 500 บาท (เติม 500)
พอหยุดเติมแก๊ส เข็มวัดระดับแก๊สที่ถังถึงได้ดีดปึ๊ง (เห็นคาตาเรยครับ) มาที่ระดับเกือบเต็มถัง 
อยากถามพี่ว่า แบบนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่ไม่ได้เสียที่หม้อต้ม ไม่ได้เสียที่ปีกผีเสื้อสกปรก
แต่เป็นที่วาร์วที่ถังอาจรวน รบกวนด้วยคับ

เกจ์ที่ถังอาจจะเสื่อมตามสภาพคับท่น ถ้าจะให้แน่ใจ ต้องถอดวาล์วถังออกมาวัดดู หม้อต้มท่านเสื่อมสภาพแล้ว ปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาก็ถึงเวลาต้องล้างล่ะท่าน
ได้รับคำขอบคุณจาก: matmann 
neverplus


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2013
ตอบ: 1591

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 185

ที่อยู่: ประชาอุทิศ90-พระราม 9-รัชดา-สุทธิสาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 16 เมษา 2014 22:39 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
รบกวนพี่ตุ้ยอีกแล้ว งานเข้าครับ อยู่ดีๆสวิทช์สัญญาณเตือนดังตี๊ดแล้วตัดไปใช้น้ำมันเองอัตโนมัติ

ไม่รู้ว่าเป็นอะไร วันนี้ไปอัดฉีดมา น่าจะเด็กล้างคงไปฉีดห้องเครื่อง ซึ่งผมไม่ได้อยู่ดูด้วย ตอนรับรถมา

ก็ใช้งานได้ปกติ พอตอนเย็นวิ่งมาจะกลับบ้าน วิ่งมาได้ประมาณสัก 20กิโลได้ อยู่ดีๆร้องแล้วตัดเลย

ไม่ทราบว่าตัว Censor เสียหรือเปล่าเพราะคงโดนน้ำ พอจะทราบราคาอะไหล่ด้วยไหมครับพี่ 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
พุธ, 16 เมษา 2014 23:00 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
neverplus พิมพ์ว่า:
รบกวนพี่ตุ้ยอีกแล้ว งานเข้าครับ อยู่ดีๆสวิทช์สัญญาณเตือนดังตี๊ดแล้วตัดไปใช้น้ำมันเองอัตโนมัติ

ไม่รู้ว่าเป็นอะไร วันนี้ไปอัดฉีดมา น่าจะเด็กล้างคงไปฉีดห้องเครื่อง ซึ่งผมไม่ได้อยู่ดูด้วย ตอนรับรถมา

ก็ใช้งานได้ปกติ พอตอนเย็นวิ่งมาจะกลับบ้าน วิ่งมาได้ประมาณสัก 20กิโลได้ อยู่ดีๆร้องแล้วตัดเลย

ไม่ทราบว่าตัว Censor เสียหรือเปล่าเพราะคงโดนน้ำ พอจะทราบราคาอะไหล่ด้วยไหมครับพี่ 

ดู Sensor ที่ หม้อต้ม ตัววัดความร้อน และ สายวัดรอของแก๊ส (สีน้ำตาล) สายแว๊คคั่ม ที่หม้อต้ม หลุดรึไม่
neverplus


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2013
ตอบ: 1591

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 185

ที่อยู่: ประชาอุทิศ90-พระราม 9-รัชดา-สุทธิสาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 17 เมษา 2014 09:31 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
neverplus พิมพ์ว่า:
รบกวนพี่ตุ้ยอีกแล้ว งานเข้าครับ อยู่ดีๆสวิทช์สัญญาณเตือนดังตี๊ดแล้วตัดไปใช้น้ำมันเองอัตโนมัติ

ไม่รู้ว่าเป็นอะไร วันนี้ไปอัดฉีดมา น่าจะเด็กล้างคงไปฉีดห้องเครื่อง ซึ่งผมไม่ได้อยู่ดูด้วย ตอนรับรถมา

ก็ใช้งานได้ปกติ พอตอนเย็นวิ่งมาจะกลับบ้าน วิ่งมาได้ประมาณสัก 20กิโลได้ อยู่ดีๆร้องแล้วตัดเลย

ไม่ทราบว่าตัว Censor เสียหรือเปล่าเพราะคงโดนน้ำ พอจะทราบราคาอะไหล่ด้วยไหมครับพี่ 

ดู Sensor ที่ หม้อต้ม ตัววัดความร้อน และ สายวัดรอของแก๊ส (สีน้ำตาล) สายแว๊คคั่ม ที่หม้อต้ม หลุดรึไม่




เมื่อเช้าขับมาใช้แก๊สก็ปกติครับพี่ ลองเช็คสายต่างๆแล้วก็ไม่มีหลุดนะครับ เดี่ยวยังไงจะลองตรวจสอบอีกที ขอบคุณครับ
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 เมษา 2014 22:16 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
มีปัญหาสอบถามหน่อยครับ 

คือตอนนี้ผมมีปัญหาจะแก้ที่ตรงไหนก่อนดี 
รถผมใช้  NGV ครับ เมื่อเช้ามีอาการขับแก๊สอยู่ดีๆ จอดติดไฟแดง รอบเครื่องมีอาการวูบลงเหลือ 200 มีอาการสั่นจนดับ
ก็เลยสับมาใช้น้ำมัน ยังพบปัญหานี้อยู่ทุกครั้งที่มีอาการผมจะต้องเร่งเครื่อง ขับไปสักพักก็หาย แล้วก็เป็นอีก 


หรือมีร้านแก๊สแถวมีนบุรีแนะนำไหมครับพี่

 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
เสาร์, 19 เมษา 2014 08:59 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
profibus พิมพ์ว่า:
มีปัญหาสอบถามหน่อยครับ 

คือตอนนี้ผมมีปัญหาจะแก้ที่ตรงไหนก่อนดี 
รถผมใช้  NGV ครับ เมื่อเช้ามีอาการขับแก๊สอยู่ดีๆ จอดติดไฟแดง รอบเครื่องมีอาการวูบลงเหลือ 200 มีอาการสั่นจนดับ
ก็เลยสับมาใช้น้ำมัน ยังพบปัญหานี้อยู่ทุกครั้งที่มีอาการผมจะต้องเร่งเครื่อง ขับไปสักพักก็หาย แล้วก็เป็นอีก 


หรือมีร้านแก๊สแถวมีนบุรีแนะนำไหมครับพี่


 

ใช้น้ำมันเป็นเช่นเดียวกับใช้แก๊สป่าวคับท่าน? ถ้าใช่ ลองล้างปีกผีเสื้อและมอเตอร์รอบเดินเบา แต่ถ้าน้ำมันไม่เป็น ให้เช็คที่หม้อต้มแก๊สคับ แต่ผมว่ามันน่าจะมีอะไรมากกว่านี้ ท่านทิ้งเบอร์ไว้เดียวโทรกลับ จะได้ สาระเน กันยาวๆ กว่านี้
bee03


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 21 เมษา 2014 11:07 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
สอบถามค่ะ
civic es04 ติดแก๊ส energy reform วิ่งแล้วตอนเลี้ยวโค้งเบาดับค่ะ บางทีรถลงสะพานเครื่องเบาดับไปเฉยๆเลยค่ะ เคยเปลี่ยน sensor tdc แล้ว ล้างปีกผีเสื้อก็แล้ว จูนใหม่ก็แล้ว ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ ควรแก้ไขอย่างไรดีค่ะ ตอนนี้ไม่กล้าใช้แก๊สเลยใช้น้ำมันตลอดเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 21 เมษา 2014 16:10 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
bee03 พิมพ์ว่า:
สอบถามค่ะ
civic es04 ติดแก๊ส energy reform วิ่งแล้วตอนเลี้ยวโค้งเบาดับค่ะ บางทีรถลงสะพานเครื่องเบาดับไปเฉยๆเลยค่ะ เคยเปลี่ยน sensor tdc แล้ว ล้างปีกผีเสื้อก็แล้ว จูนใหม่ก็แล้ว ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ ควรแก้ไขอย่างไรดีค่ะ ตอนนี้ไม่กล้าใช้แก๊สเลยใช้น้ำมันตลอดเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

อาการน่าเป็นห่วงน่ะหนู ไปล้างปีกที่ไหนมาจร้า ล้างมอเตอร์ด้วยรึไม่? ทิ้งเบอร์ไว้เดียวโทรกลับดีกว่า น่าจะมีอะไรมากกว่านี้ ข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิคน่ะค่ะหนู


ตอบ
หน้า 20 จาก 26
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.