เค พิมพ์ว่า: |
เพระจองทางเต้นรถที่รุจักกันไว้อะครับ เขากำลังหาให้อยู่ เลยหาข้อมูลไปพลางๆก่อนครับ |
eskung พิมพ์ว่า: | ||
เค้าใจดีแบบนี้ พี่ขอเค้าสับเครื่อง K20A ฝาแดงไปเลยคร้าบบบบ ![]() |
เค พิมพ์ว่า: | ||||
หายากครับ แกเอารถเกียรธรรมดามาขายไม่ค่อยได้อะครับ ผมสั่งไปจะครึ่งปีแล้วครับ เลยหาข้อมูลเผื่อแกได้ เป็นวีเทคมาครับ ![]() ![]() |
Oyoyoo พิมพ์ว่า: |
ได้ครับ แต่ต้องหากล่อง vtec auto ให้เขาไป และต้องดูว่าเป็นตัว abs รึเปล่า เพราะหัวเพลาไม่เหมือนกัน มันจะมีเพือง จับสัญญาณabs |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ตอบรวมๆไปละกันนะครับ ทั้ง Vtec และ Exi ไม่ Vtec มี ABS หรือ ไม่มี
ต้องเป็น ES 1.7 รุ่นเดียวกันนะครับ เช่น ถ้าเป็น 1.7 รุ่นไม่มี VTEC ก็ต้องสับเกียร์ กะคันไม่มี VTEC เหมือนกัน หรือ ถ้าเป็นรุ่นมี VTEC ก็ต้องดูด้วยนะครับเรื่องของ option สำคัญคือ ABS Airbag ถ้ามี ก็ต้องมี ทั้งคู่นะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ต้องไม่มีทั้งคู่ถึงจะสับกันได้สะดวกโยธินนะครับ ถ้าหาเนื้อคู่เจอแล้ว ต่อไปก็จะเป็นของที่ต้องสับกัน ระหว่างสองคัน 1.เราเอาเกียร์อัตโนมัติของเราออกไปให้เขา แล้วเอาเกียร์ธรรมดาของเขา มาใส่กะเครื่องของเรา 2.เกียร์ธรรมดามันจะต้องมีล้อต้นกำลัง หรือ ภาษาปะกิตจะเรียกว่า Flywheel ชุดคลัทช์เพื่อตัดต่อกำลังเวลาที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ประกอบไปด้วย หวีคลัทช์ และ แผ่นคลัทช์ ทั้งหมดนี้ ก็ต้องเอาจากเขามาใส่ของเรา แล้วเราก็เอา torque converter สำหรับส่งกำัลังของเกียร์อัตโนมัติ ออกไปให้เขา 3.เพลาขับท่อนกลาง ของเกียร์ธรรมดา กะ เกียร์อัตโนมัตินั้น มันยาวไม่เท่ากัน ก็ต้องสับกันด้วยคับ 4. Subframe ใต้เครื่อง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยยึดเครื่องยนต์ เกียร์ เข้ากับตัวถังรถ ของเีกียร์ธรรมดา กะเกียร์อัตโนมัติ แท่นเครื่องยนต์ หน้าหลัง ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกัน กับ subframe นี้มันไม่ตรงกัน ก็ต้องสับกันด้วยครับ 5.ต้องเอาแม่ปั๊มคลัทช์ จากเขามาใส่รถเราด้วย เพราะเขาเอาเกียร์อัตโนมัติเราไปแล้ว เขาไม่ต้องใช้แล้ว แต่เราต้องใช้ ก็ต้องเอามาใส่ด้วยนะครับ 6.ชุดขาเหยียบ เบรค คลัทช์ ก็ต้องสับกันนะครับ เกียร์อัตโนมัติ นั้นแป้นเบรคจะใหญ่ เพราะต้องใช้เบรคเยอะ ก็ให้เขาไป แล้วเราก็เอา ขาเหยียบคลัทช์ กะขาเหยียบเบรคของ เกียร์ธรรมดาซึ่งแคบกว่ามาใช้แทนครับ 7.ชุดคอนโซลเกียร์ และคันเกียร์ สายโยงเกียร์ต่างๆ ก็ต้องสับกันด้วยนะครับ 8.หน้าปัทม์เรือนไมล์ก็ต้องสับครับ ม่ายง้าน คันที่เอาเีกียร์ออโต้ไปใส่ ก็จะไม่มีไฟบอกเกียร์ให้ดู 9.ต้องสับหม้อน้ำกันด้วยคับ เพราะหม้อน้ำของตัวเกียร์ออโต้ จะเป็นออยล์คูลเลอร์เกียร์ ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ในตัวด้วยคับ รูที่ตัวเรือนหม้อน้ำจะเยอะกว่าหม้อน้ำเกียร์ธรรมดา 10.เป็นอย่างสุดท้ายเท่านี้นึกออกแระคับที่ต้องสับกันก็คือ กล่อง ECU นั่นเอง ก็ต้อง สับกันด้วยนะครับ เพราะสมองกลที่ควบคุมเกียร์อัตโนมัติ การสั่งการเครื่องยนต์ให้ทำงาน เข้าขากันกะเกียร์ที่เราใส่เข้าไปนั้น ตัวควบคุม ABS อะไรเงี้ย จะอยู่ในกล่อง ECU ก็ต้อง สับกันด้วยคับ สำหรับข้อ 8., 9, 10 สำหรับเกียร์อัตโนมัติที่ไม่ได้สับเกียร์ แต่หาเฉพาะเกียร์ธรรมดามาใส่ได้ ใช้ไมล์เดิม กับ หม้อน้ำเดิมได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน รวมถึง ECU ด้วย พอจำได้นิดหน่อยแค่นี้ละคับ รอพี่ๆเพื่อนๆ หรือ ผู้รู้ท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ หรือ ตรงไหนข้อมูลผิดไป วานพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่นแก้ให้ด้วยครับ |
army-mafia46 พิมพ์ว่า: |
อยากทราบว่ารถ at v-tec สามารถสับเกียร์กับ mt exi ได้ไหมครับ แล้วต้องสับอะไรกันมั้ง รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ |
ไปที่: |