koobe พิมพ์ว่า: |
แทบไม่มีประโยชน์เลยเสียเงินป่าวๆ ผมเคยเป็นตัวแทนขายเลยครับ ตอนนั้นใช้ชื่อยี่ห้อ MAX LOUTH มั้งแต่ตอนนี้เจ๊งไปแล้วแล้วมันก็เปลี่ยนชื่ออื่นไปเรื่อยๆ(ขวดละเกือบพัน)พวกแขกมาเลเอาเข้ามาเปิดตลาด มีเครื่องทดสอบหัวเชื้อน้ำมันเครื่องให้ด้วย ไอ้ที่หมุนๆกลิ้งๆนะ ใช้หลักกลศาสตร์)
สรุป ได้ไม่คุ้มเสีย แทบไม่มีข้อดีเลย มีแต่ข้อเสีย(ถึงขนาดทำให้วาวล์ไฮโดริคพังได้เลยครับเคยเกิดกับรถคันเก่าผมที่เป็นเครื่อง ECO TECH) เราจะเห็นว่ามันทำให้เครื่งเสียหายก็ตอนที่ต้องผ่าเครื่อง จะเป็นยางเหนียวๆล้างออกยากมากและจับกันเป็นก้อนแข็ง ดำๆเท่าเม็ดข้าวสุกติดตามผนังกระบอกสูบเป็นจุดๆ ช่างที่ผ่าเครื่องจะรู้เลยว่าเติมสารเครือบผสมน้ำมันเครื่องมา ถ้าเอาไปเติมรถมอเตอร์ไซร์จะรู้เลยว่าวิ่งไม่ออกและเกียร์เข้ายากมากเพราะมันหนืด ต้องขอโทษด้วยถ้าใครค้าขายของประเภทนี้อยู่ |
anglo พิมพ์ว่า: | ||
อยากเห็นตัวอย่างแบบที่ 2 จังครับ อีแก่ที่บ้าน...เอ่อ หมายถึงรถน่ะ ปี 2001 มันเก่าเกินแกงหรือยังครับ? |
วิน พิมพ์ว่า: |
ไมล์เท่าไรแล้วครับ เป็นผมจะมองว่าถ้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อหัวเชื้อน้ำมันเครื่องคุ้มกับ เงินที่ได้จากการประหยัดน้ำมันก็โอเค ส่วนเรื่อง ความร้อนลด เครื่องสั่นน้อยลงก็ถือว่าเป็นของแถม ต้องลองครับครั้งเดี่ยวก็รู้ ควรจะเป็นรถที่ใช้ในระยะและเส้นทางเดิมเพราะง่ายต่อการเปรียบเทียบ ก่อนและหลังใช้หัวเชื้อครับ โดยมีวิธีดังนี้ครับ
1.รถที่ใช้ถ้าเคยใช้หัวเชื้อมาก่อน ก่อนใช้สารตัวนี้จะต้องทำการ พลัชชิ่งก่อน เพราะสารตัวนี้มีการชะล้างสูงมันจะไปล้างคราบของเทฟลอนหรือซิลิโคนออก ผลก็คือมีเศษไปอุดตันที่กรองครับ 2.ตอนทดลองให้กลับไปใช้น้ำมันพื้นฐาน 4000 กม พอเติมสารนี้เข้าให้ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ 6000 กม (รถผมเองเพิ่มเป็น7000 กม) เพราะสารตัวนี้เป็นสารสังเคราะห์ 100% จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่อง นี้ก็เป็นส่วนที่เราประหยัดได้ครับ 3.เปรียบเทียบสัก1 รอบของการเปลี่ยนถ่าย ก็รู้แล้วครับ 4.ส่วนอื่นๆถ้าเป็นรถเราขับเองทุกวันถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงก็รู้อยู่แล้วครับ เช่น การสั่นสะเทือน ความนิ่มนวลของเครื่อง อัตราการเร่ง ความร้อน 5.เมื่อทดสอบแล้วผ่าน ในครั้งต่อไปก็ใส่ในส่วนอื่นๆ เช่น เฟืองท้าย เพาเวอร์ เกียร์ คอมแอร์ หรือผสมกับจาระบีใส่ตลับลูกปืน ผมใส่หมดครับ เรื่องใส่ในเกียร์ห้ามใช้กับเกียร์ที่เป็นระบบ CVT เพราะระบบแบบนี้ใช้สายพานขับ เมื่อสารของเราเข้าก็เป็นเรื่องซิครับ เพราะเราเป็นสารหล่อลื่นประสิทธิ์ภาพสูง มันเลยทำให้สายพานลื่น ขับไม่ได้เลยห้ามใช้ในเกียร์CVT หรือระบบเกียร์ที่ใช้สายพานขับชนิดนี้ครับ เพราะในความเป็นจริงระบบเกียร์พวกนี้ก็ออกแบบมาเพื่อลด friction หรือ แรงเสียดทานอยู่แล้วครับ ทั้งหมดก็คงพอเป็นไอเดียในการตัดสินใจนะครับ |
ไปที่: |