Blackhole พิมพ์ว่า: |
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ครัชท์คอมแอร์ จับไม่สนิท เนื่องจากการใช้ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่สูง หากครัชท์คอมแอร์มีสนามแม่เหล็กอ่อน ไม่สามารถจับดูดแผ่นเพลตที่เชื่อมต่อกับแกนเพลาของลูกสูบคอมแอร์ได้แน่น แรงฉุดของสายพานแอร์ ที่รอบเครื่องยนต์สูง จะทำให้แผ่นครัชท์เกิดการหมุนฟรี หรือไม่สามารถทำให้แกนเพลาของคอมแอร์ หมุนตามรอบเครื่องยนต์ได้ อาจจะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง กล่าวคือทำให้ไม่สามารถอัดน้ำยาเข้าระบบได้ การเกิดความเย็นก็จะไม่มีหรือมีน้อย
ก่อนอื่นลองเปลี่ยนขดลวดฟีลด์คอยของครัขท์คอมแอร์ดู และตรวจสอบเรื่องความตึงของสายพานแอร์ อย่าให้หย่อนเกินไป หรือสายพานคอมแอรืสึกมาก จนเกิดความเลื่อนไม่มี friction สัมผัสกับแนวร่องของร่องสายพานแอร์ที่ตัวคอม ลองตรวจสอบในเบื้องต้นตามนี้ก่อน หากไม่ตรวจสอบแล้วยังไม่ปกติ ก็ต้องตรวจสอบในระบบของแอร์ ไว้ ค่อยกล่าวในคราวหลัง แต่ส่วนมากที่พบก็จะมาจากที่ผมกล่าว จะมีบ้างที่มาจากระบบแอร์......srithanon ก็อปมาจากมาสด้าครับ http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=94359 |
artes พิมพ์ว่า: |
เก็บ ข้อมูล *****ส่วนของผม ถ้าวิ่ง รอบถึง 2000 พัน ถึงจะเย็น แต่ถ้าจอด ติดไฟแดง ไม่เย็นครับ อยากทราบปัญหาเหมือนกันครับ รบกวนบอกผมทีครับ |
Blackhole พิมพ์ว่า: | ||
ล้างคอยล์ร้อนครับ น่าจะช่วยได้....ถ้ายังไม่หาย ก็ล้างคอยล์เย็นอีกอย่าง ถ้ายังไม่หายอีก ก็อาบน้ำครับ หายร้อน ![]() |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: |
เอาแหวนรองหน้าคลัช ออก ช่วยได้เหมือนกัน แต่ยังไงก็นานไปก็ต้องเปลี่ยน |
donniiez พิมพ์ว่า: |
วิ่งเร็วแล้วไม่เย็นต้องจอดสักพักถึงเย็น เปิดฝากระโปรงดูครับ น้ำแข็งเกาะท่อแอร์ไหม ถ้าเกาะ ตู้ตันครับล้างก็หาย
ส่วนรถติดไฟแดงไม่เย็นวิ่งแล้วเย็น ตอนติดไฟแดงเร่งเครื่องประมาน 2000 รอบทิ้งไว้แปปนึง เยนไหม ถ้าเยนคลัชไม่จับครับ ลองเชคดูคร่าวๆตามนี้ครับ 2 ท่าน ผมเคยเป็นมาแล้ว ทั้ง 2อาการ |
ไปที่: |