koobe พิมพ์ว่า: |
จากที่ได้ลองใช้รถ es d17 auto (แต่เกียร์M/Tไม่ทราบไม่มีรถทดลองครับ)สรุปได้ว่า ตัดแคตออก กับใส่แคตไว้มีผลไม่ต่างกันมาก (ได้ไม่คุ้มเสีย)
ข้อดีของการตัดแคตออก1.เสียงท่อดังขึ้น แต่ดัง ไม่ทุ้มนะ ออกแป๊ดๆๆ 2.คันเร่งเบาขึ้น โล่งขึ้นรอบต้นออกตัวได้เหมือนเดิม ที่เบาและโล่งขึ้นเลยต้องเหยียบคันเร่งมากขึ้น 3.ที่แน่ๆกินเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น และถ้าใช้แก๊ส จะมีกลิ่นแก๊ส เหม็นมืนหัวเลยครับ ข้อเสีย ...........ไม่ว่ากัน แต่ตอนนี้ผมหาแคตเดิม ตรงรุ่น เก่าๆ (ตันหรือไม่ตันไม่รู้) มาล้างเป่าทำความสะอาดติดตั้งกลับเข้าไปแล้วรถใช้ดีขึ้นเครื่อง ไม่สั่น ไม่รวน รอบไม่ตกสวิง ไฟรูปเครื่องไม่โชว์ เซนเซอร์นO2ทั้2ตัวทำงานปกติ วิ่งได้แค่180เหมือนเดิมเลยครับ |
underhill พิมพ์ว่า: | ||
MT ถ้าทะลวงอย่างเดียว ไม่ได้ถอดออก จะได้คุ้มเสียไหมครับ |
jjcivic พิมพ์ว่า: |
ร้านอยู่ตรงไหนคับ ผมอยู่สระบุรีเหมือนกัน |
thaipra พิมพ์ว่า: |
สิ่งที่ตามมาแน่ๆครับคือเสียง..ดัง..มาก.....และรอบที่มาเร็วจี๊ด....เลยครับ ........ราการนี้พี่ต้อมช่าง honda บายพาสสระบุรีแนะนำมาครับ..แกบอกว่าลองเอาออกดูครับเพราะรถเรามันแก่เเล้วและที่สำคัญตันแน่ๆครับ...สิ่งที่แกใช้คือ เหล็กแท่งยาวๆกับฆ้อน 1 ตัวครับตอนเเรกจะใช้แก๊สเป่าแต่แกเห็นของผมแล้วแกบอกว่า...แซะเลยแล้วกันกรอบหมดแล้ว อิๆ.....โดนไป 300.- แรงขึ้นแถมมันตีนอีกตะหาก 555![]() ![]() ![]() |
thaipra พิมพ์ว่า: |
ไม่โชว์ครับผม .... |
ไปที่: |