ultramanthai พิมพ์ว่า: |
รุ่นนี้ปีนี้ 2003 มักจะเจอปัญหาเกี่ยร์พังเร็ว(เห็นช่างเค้าบอกว่ากรองเกี่ยร์รุ่นนี้มันเล็กไป) ถ้าใช้แก๊สแล้วจูนแบบประหยัด สังเกตุดูที่รอบเครื่องถ้าการเปลี่ยนเกี่ยร์รอบสูงกว่า 3,500 rpm ขึ้นไป เกี่ยร์พังเร็วกว่าเดิมคับ ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกี่ยร์ใก้เร็วกว่ากำหนด ดูแลระบบหล่อเย็น เช่น วาล์วน้ำ ท่อน้ำ พัดลม ฝาหม้อน้ำ ถ้ามีอาการน้ำหายให้รีบทำโดยด่วน ส่วนใหญ่หลายๆท่านใช้จนกว่าจะมีปัญหาแล้วค่อยเปลี่ยน ผมว่ามันไม่ค่อยถูกต้องนะ ควรจะเปลี่ยนตามคู่มือการใช้รถกำหนด แล้วรถจะอยู่กับท่านนานๆ เหมือนกับคนที่บ้านนะคูณ ถ้าปล่อยชิ้นส่วนอะไหล่เสียแล้วค่อยเปลี่ยน บางทีท่านอาจจะได้พักร้อนดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้านะพ่อดีจี ขณะอยู่กับบ้านยังเมาเลย ถ้าไปโรงเหล้าท่าจะแย่นะตัวเอง ว่างๆท่านก็แวะมาให้ดูได้ ผมอยู่แถวรามอินทรา พิกัดก็ไม่ไกลจากท่านเท่าไร ยินดีช่วยคับโทรมาก่อนนะถ้าจะมาหา |
DJ_SQUIDHANDS พิมพ์ว่า: |
วันนี้ โดนเข้าแล้วครับ ![]() ![]() ![]() ![]() |
ML23 พิมพ์ว่า: |
อยากทราบว่า ถ้าจะไปจูนเเก๊สใหม่มีที่ไหนเเนะนำบ้างคะเพราะร้านเก่าที่ไปติดเเก๊สมามันปิดไปแล้วคะ
แล้วก็อีกอย่างถ้าจะไปล้างปีกผีเสื้อ ควรไปร้านไหนดี กลัวเเพงเพราะไม่ค่อยรู่เรื่องอะคะ |
paripato พิมพ์ว่า: | ||
![]() |
DJ_SQUIDHANDS พิมพ์ว่า: |
เมื่อวันศุกร์ ผมไป ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+มอเตอร์เดิน+ตั้งวาวล์ ที่อู๋ Honda แถวลาดพร้าว 42 โดยทิ้งรถไว้ที่อู่แบบข้ามคืนเลย พนักงานที่อู่บอกผมว่าตั้งวาวล์จะให้ดีต้องทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นถึงจะตั้งได้ดี แต่ไม่รับประกันว่าจะหายนะ เพราะอาจจะเป็นที่เซ็นเซอร์ต่างๆด้วย โดนทั้งหมด 1500 ไม่ทราบว่าแพงมากไปหรือเปล่า ครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() พนักงานบอกผมว่า ถ้าไปทำอู่อืนอาจจะแพงกว่า อีกอย่าง ถ้าไปเดินหาซื้อ ลิ้นปีกผีเสื้อมอืสองตามเชียงกงเขาไม่ค่อยแยกขายหรอก เขาให้ผมตัดสินว่าจะเปลี่ยนหรือเปล่า แต่ผมคิดว่า อย่างนี้คงต้องเปลียน่แล้วหละ ![]() เจ๊บแล้วจำคือคน เจ๊บแล้วทน(จ่าย)....คือ. Honda Dimension ประทับใจมากเลยกับการใช้รถยี่ ฮ้อนด้าของผม ![]() |
DJ_SQUIDHANDS พิมพ์ว่า: |
รายงานผล ค่าซ่อมทั้งหมด 6883 บาท มีเพิ่มอีกสองร้อยกว่าบาท ![]() ![]() ![]() |
komsan2012 พิมพ์ว่า: |
เพิ่มเติมนิดคับ...บางครั้ง..สตราสติดยาก..หลังจากที่ดับระหว่างขับอยู่.. |
ood พิมพ์ว่า: |
เพิ่มเติมนะคับ คุณตุ้ยรับจูนและแก้ไขป่าวคับ |
komsan2012 พิมพ์ว่า: |
ช่วยด่วน..
ของผมก็เปนเบาแล้วดับ......ตอนแรกคิดว่าเป็นแก๊สเลยลองไวิ่งน้ำมันดูแต่ก็ดับเหมือนกัน....เนะนำที่คับ.. ![]() ![]() ![]() |
DJ_SQUIDHANDS พิมพ์ว่า: |
เมื่อวาน ก่อน เป็นอีกแล้วครับตอนจะกลับบ้าน ขับรถออกจากลานจอกรถ ได้สัก 10 นาที ติดไฟแจก รถมีอาการรอบตก เครื่องสั่น สั่นมากกว่าทุกครั้งที่เคยเจอครับ กระพรือ เหมือนจะดับ แต่ไม่ดับผมก็เลย สงเคราะห์ให้เลย![]() ![]() ![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
หลังจากเสียตังไปเยอะแล้ว มันก็ยังไม่หายขาด มีอยู่สองทางเลือก 1. เปลี่ยนรถ 2. ต้องทนใช้มันต่อ คำตอบน่าจะเป็นข้อสองนะ ไฟที่สวิชท์แก๊สยังกระพริบหรือไม่ ถ้าไม่ ให้ดูตรงขั้วแบตฯ ไฟบวกว่าขาดหรืออไม่จะมีกล่องฟิวส์ป้องกันกล่องแก๊ส ถ้าขาดให้ใส่ฟิวส์ใหม่ ถ้าไฟมีกระพริบแต่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก๊ส งานเข้าเลยท่านเจดี..เอ๊ย...ท่านดีเจ เริ่มจากงานวัดจนถึงงานช้าง ถ้าเบาๆ ก็ตัววัดความร้อนขาดในหรือหลุด โซนินอย์ลเสื่อม อาจเป็นที่หม้อต้มหรือวาล์วถัง ก็อาจเป็นไปได้ ถ้าระบบท่านมีสายวัดรอบจากกล่องแก๊ส ถ้าขาดในหรือหลุด ทั้งชาตนี้หรือชาติไหนๆ ก็ไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส หนักสุดๆ กล่องแก๊ส(อีซียูแกีส)เสีย แต่ว่าเสียยากมาก แต่ก็ไม่แน่ คนดวงดีๆอย่างท่านมักจะเจออารัยแปลกๆเสมอ อีกสาเหตุหนึ่งช่างทั่วโลกไม่สามารถช่วยท่านได้....ถ้าแก๊สหมด อันนี้ท่านต้องแก้เองนะโยม |
DJ_SQUIDHANDS พิมพ์ว่า: |
โอ้ย จะโดนอีกเท่าอีกเนี๊ย ![]() |
janekung พิมพ์ว่า: |
ผมขอสอบถามหน่อยครับ พอดีผมไปติดแก๊สมา ซีวิค 1.8 รุ่นปี2009 ติดที่ หจก.อุบลเซอวิส1997 ที่อุบลฯ ครับ วันอาทิตย์ที่16ธันวานี้ก็จะครบ1เดือนเต็มแล้ว เมื่อ1อาทิตย์ก่อน รถผมมีอาการสั่นเวลาใส่เกียร์R เวลาใส่เกียร์อื่นๆ อย่าง NหรือD ก็ไม่มีปัญหาครับไม่ได้สั่นแต่อย่างใด อาการสั่นนี้จะเกิดขึ้นเวลาตอนเช้ากินเวลาไม่นานครับประมาณ1นาทีในกรณีที่ผมใส่เกียร์Rตลอดหลังที่ผมสตาจรถครับ และทั้งวันขณะขับรถ เดินหน้าD-ถอยหลังR ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับจะเป็นอยู่ครั้งเดียวคือตอนเช้าที่สตาจรถใหม่ๆ เมื่อ1อาทิตย์ก่อนหลังจากสั่นได้1-2วัน ผมก็เอารถไปให้ศูนย์ติดตั้งเช็คให้ เค้าบอกว่า 1.ลิ้นปีกผีเสื้อไม่สะอาด ทางศูนย์ติดตั้งเลยล้างให้ 2.รอบเดินเบา ทำให้เครื่องยนต์สั่น หลังจากนั้นวันก็มาอาการก็ไม่หายครับ เลยอยากจะสอบถามอีกทางว่า อาการที่ว่านี้น่าจะมีปัญหาที่จุดไหน และแก้อย่างไรดีครับ เพราะผมรถก็ไม่เคยสั่นแบบนี้เลยตกใจครับ ถ้ามีวิธีแก้แล้วหายผมก็จะรีบดำเนินการครับ ฝากด้วยนะครับ |
underhill พิมพ์ว่า: |
สอบถามนิดหนึ่งครับ ถังแก๊สมีกี่ขนาดครับ เวลาผมเติม ไม่เคยเกิน 600 เลย มีสาเหตุมาจากอะไรอ่ะครับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
อาการที่ท่านว่ามานั้น ปกติตอนเช้าหรือเครื่องเย็น สตาร์ทรถรอบเครื่องรถจะต้องสูงเกินพันรอบ ประมาณ 1200-1600 rpm สักพักพอเครื่องร้อนรอบเครื่องรถจะเหลือประมาณ 700-850 rpm ถ้าเป็นดังนี้ถือว่าเครื่องยนต์ปกติปีกผีเสื้อทำงานปกติ แต่ถ้ารถท่านรอบเครื่องต่ำกว่า 800 rpm ตอนสตาร์ทเครื่องเย็น ระบบควบคุมรอบเดินเบาท่านมีปัญหา รถรุ่นนี้ปีกผีเสื้อเป็นระบบไฟฟ้า มอเตอร์ควบคุมรอบเดินถูกปิดตายไม่สามารถนำออกมาล้างได้ ล้างได้เฉพาะปีก แต่ถ้าช่างล้างไปดันปีกผีเสื้อขึ้นหรือดันลงโดยใช้แรงเยอะ งานเข้าคับ เท่าที่เคยเจอ รอบเดินเบาจะสวิง ต้องให้สูนย์เค้าแก้แล้วละ มีวิธีหนึ่งลองทำดูอาจจะหายหรือไม่ก็ได้ ถอดขั้วแบตฯ ออก ขั้วลบทิ้งไว้ประมาณสักสิบห้านาทีเป็นอย่างน้อย แล้วเปิดไฟออน ห้ามสตาร์ท ทิ้งไว้ประมาณสักห้านาที แล้วดับสวิชท์ แล้วสตาร์ททิ้งไว้สักครู่แล้วค่อยเปิดแอร์ จอดอยู่กับที่ สักพักแล้วค่อยนำรถไปวิ่งเฉพาะน้ำมันสักสิบโล วิ่งให้ครบทุกเกี่ยร์ ลองทำดูคับ ไม่แน่อาจจะหาย |
janekung พิมพ์ว่า: | ||||
ขอบคุณครับ คุณultramanthai ผมจะลองสังเกตรอบเครื่องเวลาสตาร์ทรถตามที่คุณultramanthai บอกมาครับ ทั้งนี้ผมได้สอบถามไปยังศุนย์energy refrom เค้าบอกมาว่าให้ผมตรวจเช็คสภาพของหัวเทียนด้วยกับศูนย์รถยนต์ เนื่องจากมีผลต่อการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ อันนี้คุณอุลต้าแมน คิดว่าเป็นยังไงครับ ขอบคุณครับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
ถังแคปซูลเท่าทีเคยเห็นมีขนาดดังนี้ 1. 20,25,33,50,58,64,65,75,95.105 อาจะมีขนาดมากกว่านี้ ขนาดถังเท่าไรจะเติมแก๊สได้ไม่เกิน 85 % ของความจุถัง แล้วแต่แรงดันแต่ละปั้มไม่เหมือนกัน |
ไปที่: |