ตอบ
AICOM CHIENGKONG


ชื่อเล่น: ไอซ์

เข้าร่วม: 07 มีนา 2010
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 31
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นวนคร
ปี: 2001
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 19:34 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
ไม่น่าจะถึงขั้นโก่งนะ ถ้าโก่งน้ำคงดันกะฉอกออกมา ผมเคยเป็นตอนฝาโก่ง แต่นี่แค่น้ำดันล้นและก็มีฟองอากาศ ผมพึ่งไปทำมาเมื่อ 2-3 วัน นี้เอง อาการนี้เลย เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ตอนนี้หายแล้ว เมื่อเช้าเชคน้ำหม้อน้ำ เต็มปกติ ถ้าอยากแชร์เบอร์นี้เลยครับ ยินดีครับ 081-3496605 ช่วยๆ กัน ขอบคุณครับ
the


ชื่อเล่น: ธี

เข้าร่วม: 30 กันยา 2010
ตอบ: 405

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 153

ที่อยู่: รัชดา
ปี: 2002
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 20:41 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
เรื่องอื่นแพงคับ
เอาเรื่องถูกที่ตรวจเช็คถูกๆก่อน
ตามอาการที่เคยเป็น มีเรื่องพัดลมเพี้ยน กับเซ็นเซอstep2 เสียคับ ถูกหน่อย
ตรวจเช็คที่ สุรเดชช่างแอร์ก่อนคับ
อยู่เส้นรัชดา ยูเทินแยกสุธิสารก่อนถึงแยกลาดพร้าวมีทางลัดวิภาวดี19เข้าทางนั้นเลย
แผนที่ตามนี้นะ  http://www.civicesgroup.com/forum/topic603 ไม่ไกลโน๊ะ esและผมเคยไปมาแล้วok
เบอร์โทหาที่เวบเรานี้หละ ไม่รู้อันไหน เมาอยู่
สู้ๆๆ
civicIT


เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 402

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 810

ที่อยู่: มหาชัย - อ่อนนุช
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 21:03 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
เพิ่มเติมครับ. ถ้าฝาสูบจะโก่งต้องฮีทมานานระดับนึง. จขกทเคยฮีทแบบเข็มความร้อนขึ้นสุดไหมครับถ้าเคยก็น่าจะใช่ แต่ถ้าไม่เคยแบบร้อนเกินครึ่งมานิดแล้วจอดดับอันนี้ผมว่าไม่น่าจะเป็นฝาสูบโก่งนะ
ballalone28


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 27
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 27 ตุลา 2012 10:31 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
เมื่อวานผมไปให้ช่างที่ ฮอนด้า ออเงิน เช็คครับ พี่เค้าบอกให้ลองไล่น้ำดูใหม่ ไล่อยู่เกือบ สอง ชม. ครับ เค้าบอกรถฮอนด้าต้องไล่ดีๆ แล้วก็เปลี่ยน ฝาหม้อน้ำใหม่ ที่มีความยาวมากกว่าเดิม 15 Psi  เดี่ยวได้ผลยังไง ผมจะลองวิ่งดูก่อน แล้วจะมา อธิบายให้ละเอียดเลยครับบ  

ปล.เหมือนจะแฮงค์ จำใจความไม่ถูก แต่อยากตอบ

ขอบคุณครับ
P_Pat


ชื่อเล่น: แพ็ต

เข้าร่วม: 26 เมษา 2012
ตอบ: 79

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 208

ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 00:32 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
ballalone28 พิมพ์ว่า:
เมื่อวานผมไปให้ช่างที่ ฮอนด้า ออเงิน เช็คครับ พี่เค้าบอกให้ลองไล่น้ำดูใหม่ ไล่อยู่เกือบ สอง ชม. ครับ เค้าบอกรถฮอนด้าต้องไล่ดีๆ แล้วก็เปลี่ยน ฝาหม้อน้ำใหม่ ที่มีความยาวมากกว่าเดิม 15 Psi  เดี่ยวได้ผลยังไง ผมจะลองวิ่งดูก่อน แล้วจะมา อธิบายให้ละเอียดเลยครับบ  

ปล.เหมือนจะแฮงค์ จำใจความไม่ถูก แต่อยากตอบ

ขอบคุณครับ



รถผมวิ่งไกลๆ 100+ ความร้อนสวิงทำไงดีครับ...
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 03:12 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
ballalone28 พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
หม้อน้ำตันไม่มีเย็นลง มีแต่จะขึ้นท่าเดียว เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงค่อยเช็คไล่จากเบาไปหาหนัก เช่นฝาหม้อน้ำ--->ฝาสูบ
ปล.อาการนี้ผมก็เป็นอยู่ยังไม่มีเวลารื้อทำเลย ตอนแรกคิดว่าหม้อน้ำตันแต่เช็คแล้วมีสนิมที่หัวเทียนอยู่ 1 หัว ตอนออกตัวรถมีอาการกระตุก เวลาจอดรถมีฟองอากาศเม็ดเล็กๆผุดในหม้อพักและมีคราบเขม่าดำเกาะอยู่ วิ่งยาวๆน้ำในหม้อพักล้นออกรวมถึงน้ำในหม้อน้ำก็ดันมาออกหม้อพักด้วยทำให้น้ำในระบบน้อยพัดลมไม่ต่อการทำงานจอดซักพักความร้อนขึ้น ชักท่าไม่ดีเปิดพัดลมแอร์ช่วยความร้อนกลับลง สุดท้ายตอนจบของเรื่องกลับเป็นที่ฝาสูบจะโก่งหรือแค่ปะเก็นแตกค่อยลุ้นเอา  แต่ที่โดนแน่เลยก็คือขัดลื่นพอร์ทไอดีไอเสียทำแน่นอนเพราะต้องยกฝาขึ้นอยู่แล้ว

อาการอย่างที่ท่านว่ามาเลยครับ  ตกลงให้ผมเช็คที่หัวเทียนใช่ไหมครับ จริงๆ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้วเหมือนกัน




ที่บอกให้เช็คหัวเทียน ไม่ได้บอกว่าหัวเทียนอาจจะเสีย แต่ให้ดูหัวเทียนว่ามีคราบสนิมหรือป่าว ถ้ามีแสดงว่ามีน้ำหลุดเข้าไปในกระบอกสูบ นั่นหมายความว่ามีจุดใดจุดนึงรั่ว
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 03:14 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
ballalone28 พิมพ์ว่า:
เมื่อวานผมไปให้ช่างที่ ฮอนด้า ออเงิน เช็คครับ พี่เค้าบอกให้ลองไล่น้ำดูใหม่ ไล่อยู่เกือบ สอง ชม. ครับ เค้าบอกรถฮอนด้าต้องไล่ดีๆ แล้วก็เปลี่ยน ฝาหม้อน้ำใหม่ ที่มีความยาวมากกว่าเดิม 15 Psi  เดี่ยวได้ผลยังไง ผมจะลองวิ่งดูก่อน แล้วจะมา อธิบายให้ละเอียดเลยครับบ  

ปล.เหมือนจะแฮงค์ จำใจความไม่ถูก แต่อยากตอบ

ขอบคุณครับ




ค่า PSI เป็นหน่วยจองแรงดันน่ะครับไม่ใช่ความยาว 15 PSI คือทนแรงดันได้ 15 PSI

ส่วนในรูปแรก ฟองอากาศขนาดนั้นเยอะเกินปกติมากๆครับ ถ้าน้ำไหลวนปกติก็แสดงว่าวาวล์น้ำเปิด แต่ไม่สั่งพัดลม คิดว่าสวิทซ์อาจจะเสียน่ะครับที่ตัวเซ็นเซอร์อาจจะเสียน่ะครับ ถ้ามีมิเตอร์ก็ลองตั้งย่านโอห์มคร่อมตัวสวิทซ์ดูตอนน้ำวนอ่าครับ ถ้าขึ้นอินฟินิตี้ก็แสดงว่าสวิทซ์เสีย
topy


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 29 สิงหา 2012
ตอบ: 43

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 105

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 09:22 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
เก็บข้อมูลครับ
Thong Thong


เข้าร่วม: 19 กันยา 2009
ตอบ: 52

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 3
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 10:01 - ความร้อนหม้อน้ำขึ้นๆลงๆ
ของผมก็เป็นแบบนี้อะครับ พัดลมหมุนบ้างหยุดบ้างเช็คดูพัดลมไม่พัง
สรุปเช็คที่รีเลย์ที่กล่องดูครับ ของผมเปลี่ยนรีเลย์แล้วหายครับ
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.