lkki5 พิมพ์ว่า: |
es มี regulator ครับของเดิมปรับไม่ได้มันอยู่แถว fuel pump ในถังน้ำมัน
ผมศึกษาจากอันนี้ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย http://justmycar.moxiereporting.com/HondaESMCivic2004.AcuraEL01-04/i45Dcontents.htm |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
เคยวัดแรงดันระบบเชื้อเพลิงรวมจนถึงรางหัวฉีดแล้วหรือยัง
ปล.อยากรู้มานานแล้วว่าแรงดันในรางหัวฉีดจะเพิ่มขึ้นหรือปล่าวเมื่อใส่ปั้มติ้กเจ แต่ผมว่าของเดิมมันก็น่าจะสร้างแรงดันได้สูงกว่านี้นะ ผิดถูกประการใดต้องขออภัยด้วย http://justmycar.moxiereporting.com/HondaESMCivic2004.AcuraEL01-04/CivHtml/11-138.htm |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||
คือก่อนกะหลังเปลี่บนเห็นความแตกต่างชัดมากคับ....ก่อนเปลี่ยนปั๊มตอนเติมE85แล้ว..ลากรอบเกียร์สุดท้ายรอบตกที่140-150..มันจะอืดๆเหมือนน้ำมันลงไม่ทันเลยคับเร่งเต็มที่ปล่อยไหลก้อยังไม่ถึง170...แต่หลังเปลี่ยนนี่..เลาลากรอบ...มันพุงปรี๊ดเลยตัดที่170คับและค่อยทำรอบขึ้นมาเรื่อยๆคับ......สวนหัวฉีดตอนนี้ที่ชลมีพี่เปลี่ยนกันหลายคันอยู่..เปลี่ยนกล่องด้วยก้อมี.....เดี๋ยวจะสอบสวนรายละเอีบดข้อมูลดีๆมาแบ่งปันกันคับ.... |
yo555 พิมพ์ว่า: |
21.80/ลิตร...ถึงปั๊มประกาศดังๆ..น้องเต็มถังตลอดดด![]() |
zerrboy พิมพ์ว่า: |
ผมพึ่งลองเติมเต็มถังไปเมื่อวานจากไฟน้ำมันเตือน 800 เต็มถัง
ขับไปได้ปกติ 1 วัน พอ เช้าวันต่อมามีอาการสตราทติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ สตาทติดแล้วรอบก็ตกแล้วก็ดับเป็นอย่างนี้ตลอด เลยลากเข้าอู่แถวมหาชัย เล่าอาการให้เขาฟังแล้วบอกว่าพึ่งเติมE85 ไป ช่างลองไล่เชคดู ปรากฎว่าปั้มติ๊กเสีย เลยให้ล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ เปลี่ยนหัวเทียน ไปเจออาการพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนอีก1ตัว เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ+เซ็นเซอร์พัดลมอีก รวมค่าเสียหายทั้งหมด 5500 บาท พี่ๆว่าแพงไหมคับ แต่หลังจากทำเส็รจแล้ววิ่งดีกว่าเดิมมาก ช่างที่ทำก็บอกว่าพึ่งรู้ว่าซีวิคไดเมนชั่นเติม E85ได้ แต่ผมก็จะเติม E85 ต่อไป ![]() |
kavinthorn พิมพ์ว่า: |
ขอรอฟังผลด้วยครับ (นอกจาก 91 เคยเติมแต่ 95)![]() ![]() |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||||
อันนี้คือคำตอบที่ผมตอบใน EG3D Club ครับ ขออนุญาติยกมาตอบล่ะกันครับ ขี้เกียจพิมพ์ซ้ำ - ตัวควบคุมแรงดัน (กักน้ำมันในระบบ) คือ เรกูเลเตอร์ ครับ ถ้าปั๊มติ๊กยังไม่เสีย ก็หาซื้อเรกูเลเตอร์แบบปรับแรงดันได้มาใส่ ก็เห็นผลครับ - เปลี่ยนปั๊มติ๊ก คือการเพิ่มอัตราการไหลครับ (Flow rate Lite/Min) ทำให้น้ำมันไม่ขาดช่วง มาเร็ว มาเต็ม เสถียร แรงดันในระบบเชื้อเพลิงจะเพิ่มขึ้นนิดหน่อยโดยอัตโนมัติ ถ้าคิดว่าของเดิมใกล้จะลาโลก ก็หาซื้อมาใส่ซะ **ลองนึกถึงระบบน้ำประปา ที่มีปั๊มน้ำ กับไม่มีปั๊มน้ำ อ่ะครับ** ตอนแรกผมก็ J โบ ครับ ตอนนี้ Wabro แล้วครับ ----------------------------------------------- แรงดันปกติของเครื่อง D17 อยู่ที่ 3 bar ครับ ถ้าอยากปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในระบบ ต้องใส่แบบในภาพนี้ครับ คุมแรงดันก่อนเข้าราง ไม่มีไหลกลับ ปล.ไม่ต้องไปดูเครื่องนะครับ ให้ดูที่เรกูเลเตอร์น้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีด |
yo555 พิมพ์ว่า: |
เห็นรถแรงที่อู่ทำเหมือนกันแต่ESเครื่องD17.เดิมๆ.ถ้าทำจะทำยากมั๊ยคับ....
หรือว่าถ้าเปลี่ยนปั๊มแล้ววิ่งดีก้อไม่จำเป็น...หรือทำแล้วดีกว่าเปลี่ยนปั๊มคับ..หรือทั้งสองอย่างดีคับ ![]() ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ...ขอบคุณครับ คูณอาร์ท ![]() |
domziia พิมพ์ว่า: | ||
จะเกี่ยวที่เติมไปหรือป่าวครับ หรือผมว่าหมดอายุอุปกรณ์พอดีครับ |
kantaphat พิมพ์ว่า: |
ผมใช้ E85 มาเดือนที่ 9 แล้ว (จำไม่ได้แล้วว่ากี่ถัง) ยังปกติอยู่เลย (แล้วท่านจะมัวรออะไรอยู่ล่ะครับ อย่าได้แค่คิดว่ามันไม่ดี ที่่ว่ามันไม่ดีตัวคุณเองได้ลองได้ทำมันหรือยัง)![]() |
kantaphat พิมพ์ว่า: |
ผมใช้ E85 มาเดือนที่ 9 แล้ว (จำไม่ได้แล้วว่ากี่ถัง) ยังปกติอยู่เลย (แล้วท่านจะมัวรออะไรอยู่ล่ะครับ อย่าได้แค่คิดว่ามันไม่ดี ที่่ว่ามันไม่ดีตัวคุณเองได้ลองได้ทำมันหรือยัง)![]() |
ไปที่: |