ตอบ
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 13:31 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
doraemon พิมพ์ว่า:
Saka พิมพ์ว่า:
ไม่พังครับ เพราะตอนออกตัวรถก็ใช้เกียร์ปกติคือ 1 - 2 - 3 - 4 สรุปคือใช้ครบทุกเกียร์
แต่การเลื่อนคันเกียร์ไปไว้ที่ 2 คือ ล็อคระบบเกียร์ให้อยู่แค่ 1 - 2 ไม่เปลี่ยนขึ้น 3 และ 4 ครับ
เอาง่าย ๆ คือ ไม่ใช้ก็ไม่พัง แต่ใช้บ่อย ๆ พังแน่ครับ


ขอแก้ขอมูลนิดนึงครับ....ถ้าเข้าที่ D2 รถมันจะล็อคไว้ที่เกียร์ 2 อย่างเดียวครับ
ไม่ใช่เกียร์ 1-2 ครับ ที่เค้าทำแบบนี้เพราะว่าเกียร์ 1 มันกระชากมากเกินไป
บางครั้งที่ติดหลุมหรือเหตุสุดวิสัยที่ไม่ต้องการแรงกระชากออกตัวมาก
ก็ให้เข้ามาที่เกียร์ 2 เนี่ยแหละครับ....ยกตัวอย่างอย่างเช่น
เวลาขับถนนที่เป็นเลนลื่นๆถ้าขับเกียร์ 1 ล้ออาจจะฟรีได้ทำให้เสียหลัก
เพราะฉนั้นให้เข้าที่เกียร์ 2 เพื่อไม่ให้รถมันกระชากเกินไป....


อ้าวเหรอครับ ผมเข้าใจว่าเวลาออกตัว ต้องผ่านเกียร์ 1 ด้วยซะอีก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  BeL 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 16:00 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
""" ผมก็เข้าใจว่าเข้า D2 "" คือใช้เกียร์ ตั้งแต่ เกียร์1-2 ... แค่อั้น (ล้อก) ที่เกียร์ 2 เหมือนคุณศักดิ์นะคับ... ไม่งั้นมันจะออกตัวได้ไง... ไม่รู้สิ ก็เหมือน D 3... มันก็ใช้ 1-2-3 แล้วล้อกที่ เกียร์ 3...

แต่ผมว่า...ท่านข้างบน ที่บอก D2 ไม่ได้ล็อกที่เกียร์ 1 ล้อกแต่ที่เกียร์ 2...คงหมายความว่า...ทำงานนะ ทำทั้ง 2 เกียร์ แต่จะล็อกก็ต่อเมื่อตอนที่ถึงเกียร์ 2 แล้วมากกว่ามั้งคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: A-u-T-o-N-o-m-Y  musashi44  bomb3092 
pandaman


ชื่อเล่น: เต้

เข้าร่วม: 12 สิงหา 2010
ตอบ: 279

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 311
ให้คำขอบคุณ: 822

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 17:20 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

เอ่อ แล้วตกลงล็อกที่เกียร์ไหนอะคับ
nothappy


เข้าร่วม: 03 มิถุนา 2010
ตอบ: 14

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 18:42 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ไม่ได้ใช้เกียร์ 2 เหมือนกันเลย
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 19:14 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ตามที่เข้าใจมาครับไม่ทราบว่าถูกป่าว D ใช้วิ่งปกติตั้งแต่ออกตัว 0 - ไปเรื่อยๆ ระบบเกียร์ออโต้จะทำการเปลี่ยนเกียร์ให้อัตโนมัติตามคันเร่งที่เราใช้โดยไม่ต้องเปลี้ยนเกียร์

D3 และ 2 เอาไว้วิ่งขึ้น-ลงทางชัน เช่น ขึ้น-ลงเขา และใช้สำหรับทางขุระ (บางคนเอาไว้เร่งแซง เคยถามผู้รู้มาเค้าบอกมาว่าไม่ควรใช้เพราะจะทำให้เกียร์พังเร็ว)

เข้าใจอะไรผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ (ปกติใช้อยู่ก็ P, R, N, และ D เท่านั้นครับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: A-u-T-o-N-o-m-Y  losporeal 
es03 silver


ชื่อเล่น: แฟนหงส์คับ

เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 171

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 154
ให้คำขอบคุณ: 163

ที่อยู่: ตลาดพลู ครับ
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 19:29 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
kamikuni


เข้าร่วม: 15 มกรา 2010
ตอบ: 320

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 141

ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 22:19 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
jonatan พิมพ์ว่า:
เอาไปขึ้นเขาบ่อยๆคับ ได้ใช้แน่นอนคับผม
จะได้รู้ว่า เกียร์ 2 เนี้ย ช่วยคุณได้เยอะเลยล่ะ อิ อิ


ถูกต้องเลยคับพี่ เกียร์ 2 กับ D3 นี่ขึ้นเขา ลงเขามันส์เลยคับ
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 22:49 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" ผมก็เข้าใจว่าเข้า D2 "" คือใช้เกียร์ ตั้งแต่ เกียร์1-2 ... แค่อั้น (ล้อก) ที่เกียร์ 2 เหมือนคุณศักดิ์นะคับ... ไม่งั้นมันจะออกตัวได้ไง... ไม่รู้สิ ก็เหมือน D 3... มันก็ใช้ 1-2-3 แล้วล้อกที่ เกียร์ 3...

แต่ผมว่า...ท่านข้างบน ที่บอก D2 ไม่ได้ล็อกที่เกียร์ 1 ล้อกแต่ที่เกียร์ 2...คงหมายความว่า...ทำงานนะ ทำทั้ง 2 เกียร์ แต่จะล็อกก็ต่อเมื่อตอนที่ถึงเกียร์ 2 แล้วมากกว่ามั้งคับ


พี่เคยเอาขึ้นอ่างขาง ใช้ 2 อ่ะ.. มันกดไม่ขึ้น กระทืบยังไงก็ไม่พุ่ง.. ต้องดันขึ้น D3 แทน มันจะตบลงเกียร์ 1 ให้อ่ะ
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม 2 ถึงไม่มีเกียร์ 1 ให้กระทืบอ่ะ.... หรือเข้าใจผิดเองหว่า...?

ก็เลยเข้าใจมาตลอดว่า 2 ของ ES มันจะไม่ล็อก 1-2 แต่มันจะล็อก 2 อย่างเดียวเลย แต่ถ้าเป็น D3 มันจะล็อก 1-2-3 เลยอ่ะ
ใช่ป่าว?
ได้รับคำขอบคุณจาก: A-u-T-o-N-o-m-Y  BeL  freedombee 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 23:07 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
เคยเข้า2ออกตัว มันก็อืดๆนะครับ
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 23:24 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
RG.KiD พิมพ์ว่า:
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" ผมก็เข้าใจว่าเข้า D2 "" คือใช้เกียร์ ตั้งแต่ เกียร์1-2 ... แค่อั้น (ล้อก) ที่เกียร์ 2 เหมือนคุณศักดิ์นะคับ... ไม่งั้นมันจะออกตัวได้ไง... ไม่รู้สิ ก็เหมือน D 3... มันก็ใช้ 1-2-3 แล้วล้อกที่ เกียร์ 3...

แต่ผมว่า...ท่านข้างบน ที่บอก D2 ไม่ได้ล็อกที่เกียร์ 1 ล้อกแต่ที่เกียร์ 2...คงหมายความว่า...ทำงานนะ ทำทั้ง 2 เกียร์ แต่จะล็อกก็ต่อเมื่อตอนที่ถึงเกียร์ 2 แล้วมากกว่ามั้งคับ


พี่เคยเอาขึ้นอ่างขาง ใช้ 2 อ่ะ.. มันกดไม่ขึ้น กระทืบยังไงก็ไม่พุ่ง.. ต้องดันขึ้น D3 แทน มันจะตบลงเกียร์ 1 ให้อ่ะ
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม 2 ถึงไม่มีเกียร์ 1 ให้กระทืบอ่ะ.... หรือเข้าใจผิดเองหว่า...?

ก็เลยเข้าใจมาตลอดว่า 2 ของ ES มันจะไม่ล็อก 1-2 แต่มันจะล็อก 2 อย่างเดียวเลย แต่ถ้าเป็น D3 มันจะล็อก 1-2-3 เลยอ่ะ
ใช่ป่าว?



เคยงงเหมือนกัน เอาขึ้นเขาชันๆ เข้า D2 มันดูอึดๆกว่า D3 อ่ะ
มันจะเป็นเหมือนข้อมูลที่ท่านข้างบนบอกป่ะครับ ใครรู้ข้อมูลชัวๆบอกที


ได้รับคำขอบคุณจาก: A-u-T-o-N-o-m-Y 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 23:33 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
RG.KiD พิมพ์ว่า:
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" ผมก็เข้าใจว่าเข้า D2 "" คือใช้เกียร์ ตั้งแต่ เกียร์1-2 ... แค่อั้น (ล้อก) ที่เกียร์ 2 เหมือนคุณศักดิ์นะคับ... ไม่งั้นมันจะออกตัวได้ไง... ไม่รู้สิ ก็เหมือน D 3... มันก็ใช้ 1-2-3 แล้วล้อกที่ เกียร์ 3...

แต่ผมว่า...ท่านข้างบน ที่บอก D2 ไม่ได้ล็อกที่เกียร์ 1 ล้อกแต่ที่เกียร์ 2...คงหมายความว่า...ทำงานนะ ทำทั้ง 2 เกียร์ แต่จะล็อกก็ต่อเมื่อตอนที่ถึงเกียร์ 2 แล้วมากกว่ามั้งคับ


พี่เคยเอาขึ้นอ่างขาง ใช้ 2 อ่ะ.. มันกดไม่ขึ้น กระทืบยังไงก็ไม่พุ่ง.. ต้องดันขึ้น D3 แทน มันจะตบลงเกียร์ 1 ให้อ่ะ
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม 2 ถึงไม่มีเกียร์ 1 ให้กระทืบอ่ะ.... หรือเข้าใจผิดเองหว่า...?

ก็เลยเข้าใจมาตลอดว่า 2 ของ ES มันจะไม่ล็อก 1-2 แต่มันจะล็อก 2 อย่างเดียวเลย แต่ถ้าเป็น D3 มันจะล็อก 1-2-3 เลยอ่ะ
ใช่ป่าว?


คุงโอ๊ก แต่ผมเอา ES ผมขึ้นดอยอ่างข่างเนี้ย
ผมจัดแต่ D3 กับ 2 ตลอดทางชันเลยน่ะคับ
D3 เวลาเจอทางขึ้นชันมากๆ หรือทางลงแบบดิ่งมากๆ
รถผมไม่มีแรงเลยน่ะ เวลาขึ้นอ่ะ และเวลาทางลงดิ่งๆ
ผมต้องใช้เกียร์ 2 เชนเกียร์ช่วยอ่ะคับ ไม่งั้นเบรคไม่อยู่เลยอ่ะ
เจอชันๆ ต้องยัด 2 คับ กระโจนเลยคับผม แต่ผมไม่แน่ใจ
ในเรื่องข้อมูลของเกียร์Auto ES เหมือนกันน่ะคับ
ว่ารุ่น แรกๆ กับรุ่น ตาเหยี่ยวทำเกียร์มาเหมือนกันรึป่าวน่ะคับผม
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 23:44, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: A-u-T-o-N-o-m-Y  KAATO 
tong-za


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2010
ตอบ: 276

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 442
ให้คำขอบคุณ: 173

ที่อยู่: เด็กปราจีนบุรี
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
ศุกร์, 12 พฤศจิกา 2010 23:38 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
มาเก็บข้อมูลด้วยคน สรุปว่ายังไงดีน้อ
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 13 พฤศจิกา 2010 00:27 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
มาเก็บข้อมูลค๊าบ ผมเคยขึ้น อ่างขางเหมือนกาน กด D2 D3 เท่านั้นแหละคับ อย่างที่พี่โจ กล่าวไว้ข้างบน ถ้า กด D 3 รถมะมีแรงส่งเลยคับ ต้องยัด D2 ขึ้น เวลาชันมากๆ
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 13 พฤศจิกา 2010 10:40 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
""" พี่โอ้ก...ที่มันอืดเพราะมันเต็มกำลังมันแล้วที่ D 2 หรือป่าว... แต่มันยังล้อกอยู่ที่เกียร์ 2... เลยไปเกียร์ 3 ไม่ได้ มันก็เลยทำความเร็วเพิ่มไม่ได้... แด๋วขอไปนั่งคิดก่อน... เริ่มงง อิ อิ

คือความเข้าใจผมนะ....
D 2 .... มีทั้งเกียร์ 1 และ 2 ... คือจะล้อกที่เกียร์ 2 น่ะแหละ ... สำหรับทางชันมากกกกก
D 3 .... มีทั้งเกียร์ 1 2 และ 3 ... ก็ล้อกไว้ที่เกียร์ 3 ... สำหรับทางชัน

ปกติ... เกียร์ 2... สมมติว่าสุดกำลังมันแล้วในเกียร์นั้น..ความเร็วทำได้ 80 km/hr (ตัวเลขสมมตินะคับ..แค่ให้เห็นภาพ..จำตัวเลขแน่ๆไม่ได้..ต้องลองไปเปิด book ดู มีบอกอยู่).... ยิ่งทางชัน มันก็ยิ่งทำความเร็วได้น้อยลง... ถ้าจะให้มันเพิ่มความเร็วต่อไปได้... มันก็ต้องขยับไปใช้เกียร์ 3 เพราะ เกียร์ 2 มันทำความเร็วไม่ได้มากกว่านั้นแล้ว... อันนี้คือในกรณีที่ทางชันไม่มาก...คือพอที่จะใช้ D3 ได้นะ... ก็ใช้ D3 ดีกว่า D2... เพราะทำความเร็วปลายได้มากกว่า

แต่ถ้าเป็นทางที่ชันมากๆ.. เกียร์ 3 เอาไม่ขึ้น... ก็ต้องใช้ D2 ... + ความเร็วต่ำ

... งู งู ปลาๆ นะพี่... แต่ผมเข้าใจแบบนี้นะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: A-u-T-o-N-o-m-Y  sayarm  bomb3092  freedombee  padonzzz 
nopkub


ชื่อเล่น: นพ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 338

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 474
ให้คำขอบคุณ: 179

ที่อยู่: พระประแดง สมุทรปราการ
ปี: 2003
เสาร์, 13 พฤศจิกา 2010 12:22 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
มาเก็บความรู้อ่ะครับ รอบทสรุป
the


ชื่อเล่น: ธี

เข้าร่วม: 30 กันยา 2010
ตอบ: 405

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 153

ที่อยู่: รัชดา
ปี: 2002
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 14 พฤศจิกา 2010 17:34 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ทางลาดธรรมดาพอดีกินเบียร์มึนๆ
ผมเคยลองเล่นๆสับเกียauto d2-d3 เวลาความเร็วลดd2dก้อลง1 d3ก้อลง2นะ
doraemon


เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 80

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 240
ให้คำขอบคุณ: 2

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 16 พฤศจิกา 2010 09:11 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันครับว่า d2 มันเข้าแค่เกียร์2เท่านั้น
ลองเปิดหนังสือคู่มือรถอ่านดูก็ได้ครับ....
เค้าเขียนไว้อย่างชัดเจน.....
ข้อมูลก็ตามที่ผมบอกไปว่า....เนื่องจากว่าเกียร์1มันจะค่อนข้างออกตัวกระชาก
บางทีเราไปเจอทางลื่นๆมันจะไถลได้...ดังนั้นเค้าจะให้เข้าที่ d2
เพื่อชลอรอบรถไม่ให้มันไม่กระชากเกินไป....
สังเกตุง่ายๆ...ลองจอดรถสนิทแล้วเข้า d2 แล้วออกตัวดู
มันจะอืดๆกว่าเข้าที่ d4 ธรรมดา....
ถ้ายังไม่เชื่ออีก...ก็ตามที่บอกครับ...ลองเปิดคู่มือรถดูครับ
เข้าเขียนไว้อ่ะครับ....ผมก็ไม่ได้รู้มาจากไหนหรอกครับ
ก็รู้มาจากคู่มือรถเนี่ยแหละครับ....
ส่วนท่านที่บอกว่าถ้าเป็นเกียร์2จริงแล้วรถมันจะออกตัวได้เหรอ
ขอตอบว่าได้ครับ....รถกระบะหลายคันรุ่นใหม่ๆ...เค้าก็ชอบออกตัวด้วยเกียร์2
เหตุผลก็คือว่าเกียร์1มันกระชากไป...ออกตัวดีไป เลยเข้าเกียร์2ออกตัว

ปล.ผมก็เป็นแค่คนธรรมดาไม่ใช่ช่างที่ไหนหรือว่ากรูรูหรอกครับ
เพียงแต่ว่าอ่านเจอมาในคู่มือก็เลยบอกไปตามที่เข้าใจก็แค่นั้นเองครับ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: KAATO  Mundo  padonzzz  Kit-kit 
rodcivic


ชื่อเล่น: รถครับ

เข้าร่วม: 29 มิถุนา 2010
ตอบ: 88

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 478
ให้คำขอบคุณ: 37

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 16 พฤศจิกา 2010 17:06 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
Saka พิมพ์ว่า:
ไม่พังครับ เพราะตอนออกตัวรถก็ใช้เกียร์ปกติคือ 1 - 2 - 3 - 4 สรุปคือใช้ครบทุกเกียร์
แต่การเลื่อนคันเกียร์ไปไว้ที่ 2 คือ ล็อคระบบเกียร์ให้อยู่แค่ 1 - 2 ไม่เปลี่ยนขึ้น 3 และ 4 ครับ
เอาง่าย ๆ คือ ไม่ใช้ก็ไม่พัง แต่ใช้บ่อย ๆ พังแน่ครับ

+1 ครับ ทางที่ดีควรเลือกใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับสภาพถนน ครับ...เพื่อให้รถมีแรงบิดที่ดี การขับขี่นุ่มนวล ที่สำคัญปลอดภัยและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 16 พฤศจิกา 2010 17:38 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
""" ใจเย็นคับ... ผมว่าไม่ได้มีใครตั้งใจจะว่าว่าใครผิดใครถูกหรอกครับ... ยิ่งของผมเอง ผมก็ออกตัวแล้วว่ามันเป็นความเข้าใจของผม... ไม่ใช่ว่ามั่นใจ 100% .... ถือว่าแชร์กัน อย่าไปเครียดครับ เค้าก็มีสิทธิ์สงสัย ไม่ใช่จะว่าคุณผิด (เพราะจิงๆ คุณอาจถูก) ไม่งั้นคงฟันธงกันไปแล้ว... ที่ตอบๆกันมา ก็จากความเข้าใจของแต่ละคน... ผิด ถูก แชร์ๆ กันไป... แค่พยายามจะช่วยไขปัญหาแค่นั้น... ดีอีกต่างหากจะได้ไม่เข้าใจผิดอีก...
ได้รับคำขอบคุณจาก: jonatan 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 16 พฤศจิกา 2010 19:44 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" ใจเย็นคับ... ผมว่าไม่ได้มีใครตั้งใจจะว่าว่าใครผิดใครถูกหรอกครับ... ยิ่งของผมเอง ผมก็ออกตัวแล้วว่ามันเป็นความเข้าใจของผม... ไม่ใช่ว่ามั่นใจ 100% .... ถือว่าแชร์กัน อย่าไปเครียดครับ เค้าก็มีสิทธิ์สงสัย ไม่ใช่จะว่าคุณผิด (เพราะจิงๆ คุณอาจถูก) ไม่งั้นคงฟันธงกันไปแล้ว... ที่ตอบๆกันมา ก็จากความเข้าใจของแต่ละคน... ผิด ถูก แชร์ๆ กันไป... แค่พยายามจะช่วยไขปัญหาแค่นั้น... ดีอีกต่างหากจะได้ไม่เข้าใจผิดอีก...



เยี่ยมเลยคับ เพ่...แบงก์ นี่แหล่ะคำตอบที่โดนใจคับผม
แชร์ประสบการณ์กันคับ ไม่มีใครผิดใครถูก แต่บางทีตำรา ก็ไม่เท่าสู่เจอประสบการณ์จริงน่ะคับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33 
doraemon


เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 80

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 240
ให้คำขอบคุณ: 2

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 17 พฤศจิกา 2010 08:39 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
อิอิ...ต้องขอโทษด้วยครับถ้าคำพูดอาจจะดูเหมือนรุ่นแรง
แต่จริงๆแล้วผมไม่ได้โกรธอะไรหรอกครับ....
เพียงแต่ว่าไม่อยากจะให้เข้าใจผิดกันครับ....
จริงๆก็ถ่ายรูปมาให้ดูแล้วแหละครับ...แต่รูปในมือถือไม่รู้จะเอาลงคอมอย่างไง
ถ้าท่านใดมีคู่มืออยู่...ก็ลองเปิดดูที่หน้า 146 ก็ได้ครับ....

ส่วนตัวผมเชื่อคู่มือเพราะได้ทำการลองเองกับตัวแล้วครับ
โดยปกติ ผมเป็นคนชอบขับแบบลากเกียร์ ชอบเปลี่ยนเกียร์เองอยู่แล้ว
ที่บ้านมีแอ็คคอด ผมก็ชอบเลื่อนมาที่ 1 แล้วก็ไล่เองไปถึง 4
ตอนแรกที่ใช้อีเอสใหม่ๆก็ทำแบบนั้นแหละครับ...แต่มันมีแค่ 2
ก็ลองเข้าดูคิดว่ามันน่าจะเป็นเกียร์ 1-2 อย่างที่ทุกคนเข้าใจแหละครับ
แต่พอเข้าแล้วปรากฎว่ามันออกตัวอืดๆ....ลากเท่าไหร่ก็ไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์2
พอจอดรถก็เลยลองเปิดอ่านคู่มือรถดู...ถึงได้เข้าใจว่า ถ้าเลื่อนมาที่ 2
มันจะล็อคไว้ที่เกียร์ 2 เท่านั้น ไม่ได้เป็นเกียร์ 1-2 ข้อมูลก็ตามนี้แหละครับ
ทั้งอ่านแหละทั้งลองด้วยตัวเองแล้วครับ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  padonzzz 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 17 พฤศจิกา 2010 09:55 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
เก็บข้อมูลล่าสุดอีกทีครับ
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 พฤศจิกา 2010 11:23 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
jonatan พิมพ์ว่า:
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" ใจเย็นคับ... ผมว่าไม่ได้มีใครตั้งใจจะว่าว่าใครผิดใครถูกหรอกครับ... ยิ่งของผมเอง ผมก็ออกตัวแล้วว่ามันเป็นความเข้าใจของผม... ไม่ใช่ว่ามั่นใจ 100% .... ถือว่าแชร์กัน อย่าไปเครียดครับ เค้าก็มีสิทธิ์สงสัย ไม่ใช่จะว่าคุณผิด (เพราะจิงๆ คุณอาจถูก) ไม่งั้นคงฟันธงกันไปแล้ว... ที่ตอบๆกันมา ก็จากความเข้าใจของแต่ละคน... ผิด ถูก แชร์ๆ กันไป... แค่พยายามจะช่วยไขปัญหาแค่นั้น... ดีอีกต่างหากจะได้ไม่เข้าใจผิดอีก...



เยี่ยมเลยคับ เพ่...แบงก์ นี่แหล่ะคำตอบที่โดนใจคับผม
แชร์ประสบการณ์กันคับ ไม่มีใครผิดใครถูก แต่บางทีตำรา ก็ไม่เท่าสู่เจอประสบการณ์จริงน่ะคับผม


""" มะใช่แชร์ลูกโซ่ใข่มะคับ...คุงพี่โจ... 5555 <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


doraemon พิมพ์ว่า:
อิอิ...ต้องขอโทษด้วยครับถ้าคำพูดอาจจะดูเหมือนรุ่นแรง
แต่จริงๆแล้วผมไม่ได้โกรธอะไรหรอกครับ....
เพียงแต่ว่าไม่อยากจะให้เข้าใจผิดกันครับ....
จริงๆก็ถ่ายรูปมาให้ดูแล้วแหละครับ...แต่รูปในมือถือไม่รู้จะเอาลงคอมอย่างไง
ถ้าท่านใดมีคู่มืออยู่...ก็ลองเปิดดูที่หน้า 146 ก็ได้ครับ....

ส่วนตัวผมเชื่อคู่มือเพราะได้ทำการลองเองกับตัวแล้วครับ
โดยปกติ ผมเป็นคนชอบขับแบบลากเกียร์ ชอบเปลี่ยนเกียร์เองอยู่แล้ว
ที่บ้านมีแอ็คคอด ผมก็ชอบเลื่อนมาที่ 1 แล้วก็ไล่เองไปถึง 4
ตอนแรกที่ใช้อีเอสใหม่ๆก็ทำแบบนั้นแหละครับ...แต่มันมีแค่ 2
ก็ลองเข้าดูคิดว่ามันน่าจะเป็นเกียร์ 1-2 อย่างที่ทุกคนเข้าใจแหละครับ
แต่พอเข้าแล้วปรากฎว่ามันออกตัวอืดๆ....ลากเท่าไหร่ก็ไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์2
พอจอดรถก็เลยลองเปิดอ่านคู่มือรถดู...ถึงได้เข้าใจว่า ถ้าเลื่อนมาที่ 2
มันจะล็อคไว้ที่เกียร์ 2 เท่านั้น ไม่ได้เป็นเกียร์ 1-2 ข้อมูลก็ตามนี้แหละครับ
ทั้งอ่านแหละทั้งลองด้วยตัวเองแล้วครับ....


.... ขอบคุณข้อมูลดีๆคับผม...
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 17 พฤศจิกา 2010 11:44 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
โล่งใจไปเลยครับ เพราะเคยลองออกตัวโดยเข้า 2 ปรากฏว่าเรี่ยวแรงในการออกตัวมันหายไปเลย ต่างจากD3รึD4 อย่างสิ้นเชิง
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 17 พฤศจิกา 2010 12:11 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ถ้าใช้ในกรณีที่จำเป็น ทางชัน ลงเขา ขึ้นเขา ไม่เป็นไรครับไม่พังง่ายๆ (แต่ต้องใช้ในความเร็วที่เหมาะสมนะครับ)

ไม่ใช่ว่าวิ่ง อยู่ 150 D4 แล้วดึงลง D2 อันนี้พังแน่

ความเร็ว 70-80 ดึงลง D2 ได้ครับ ในกรณีที่เบรคกระทันหัน ใช้เกียร์ดึงช่วยได้ครับ

ข้อมูลคร่าวๆนะครับ ผิดถูก โทษป๋องแป๋งเลยครับ

D 2 ออกตัวสู้ D3 D4 ไม่ได้

D 2 ล๊อกที่เกียร์ 2 ถูกแล้วครับ ลากได้ 120 พอดี รอบตัดที่ 7200 (Vtec)

D 3 ล๊อกที่เกียร์ 3 ลากได้ 190 รอบตัดที่ 7000-7200

ถ้าจะเอาเร็วเอามัน ออกตัว D 3 ให้พ้นเกียร์ 1 ก่อน แล้วพออยู่เกียร์ 2 ให้ถึงลงมา D2 ลากจนพอใจ สับ D3

ทำบ่อยมากๆ เกียร์พังนะครับ เอาแค่ขำๆ พอนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  benzd  jonatan  Saka  sayarm  jk2475  honeybeex7  KAATO  padonzzz 
rolf


ชื่อเล่น: นะ

เข้าร่วม: 12 ตุลา 2009
ตอบ: 567

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2001
พฤหัส, 18 พฤศจิกา 2010 08:14 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ผมก็ว่า ทำไมลองออกตัวเกีย2 มันอืดพิลึก เป็นแบบนี้นี่เอง ข้อมูลแน่นๆคับ
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
พฤหัส, 18 พฤศจิกา 2010 08:35 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ

กระจ่างครับ เข้าใจแจ่มแจ้ง
ilcm


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 195

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: อาศัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 19 พฤศจิกา 2010 22:11 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
doraemon พิมพ์ว่า:
ขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันครับว่า d2 มันเข้าแค่เกียร์2เท่านั้น
ลองเปิดหนังสือคู่มือรถอ่านดูก็ได้ครับ....
เค้าเขียนไว้อย่างชัดเจน.....
ข้อมูลก็ตามที่ผมบอกไปว่า....เนื่องจากว่าเกียร์1มันจะค่อนข้างออกตัวกระชาก
บางทีเราไปเจอทางลื่นๆมันจะไถลได้...ดังนั้นเค้าจะให้เข้าที่ d2
เพื่อชลอรอบรถไม่ให้มันไม่กระชากเกินไป....
สังเกตุง่ายๆ...ลองจอดรถสนิทแล้วเข้า d2 แล้วออกตัวดู
มันจะอืดๆกว่าเข้าที่ d4 ธรรมดา....
ถ้ายังไม่เชื่ออีก...ก็ตามที่บอกครับ...ลองเปิดคู่มือรถดูครับ
เข้าเขียนไว้อ่ะครับ....ผมก็ไม่ได้รู้มาจากไหนหรอกครับ
ก็รู้มาจากคู่มือรถเนี่ยแหละครับ....
ส่วนท่านที่บอกว่าถ้าเป็นเกียร์2จริงแล้วรถมันจะออกตัวได้เหรอ
ขอตอบว่าได้ครับ....รถกระบะหลายคันรุ่นใหม่ๆ...เค้าก็ชอบออกตัวด้วยเกียร์2
เหตุผลก็คือว่าเกียร์1มันกระชากไป...ออกตัวดีไป เลยเข้าเกียร์2ออกตัว

ปล.ผมก็เป็นแค่คนธรรมดาไม่ใช่ช่างที่ไหนหรือว่ากรูรูหรอกครับ
เพียงแต่ว่าอ่านเจอมาในคู่มือก็เลยบอกไปตามที่เข้าใจก็แค่นั้นเองครับ....
เรื่องนี้น่าจะยืนยันได้นะครับ เอาเป็นประสบการณ์ของผมเลยแล้วกันนะครับ คือตอนแรกก็เข้าใจว่าD2 ก็คงจะใช้1-2 แต่ขึ้นเขาบ่อยๆแล้วจะรู้สึกได้เลยครับ ว่าไม่ใช่ ผมลองขึ้นด้วยD2 แล้วแรงหาย นึกว่าจะใช้แต่2กับ1 แต่พอลองดันไปDธรรมดา เหมือนมันกลับมาเข้า1ให้ หลังจากนั้นก็กระจ่างเลยครับ ว่ามันคือ2จริงๆ แต่เรื่องการลงเขานั้นก็มีประโยชน์นะครับ แต่น่าจะมี1มาให้ด้วยเพราะรู้สึกว่ามันจะยังดึงได้ไม่พอ น่าจะรู้สึกเหมือนๆผมกันบ้างนะครับ เพราะตอนลงเหมือน2ไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  sayarm 
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
ศุกร์, 19 พฤศจิกา 2010 22:27 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
2 มันล็อคแค่เกียร์ 2 เกียร์เดียวครับ ไม่ลงไป 1 เพราะเมื่อก่อนผมเคยถามศูนย์มาแล้ว

แล้วจำได้ว่าเคยอ่านพวกทดสอบรถในสมัยนั้น เค้าก็บอกแบบนี้อ่ะครับ

ส่วนเรื่องการใช้ก็อย่างที่ทุกคนว่าแหละครับ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 19 พฤศจิกา 2010 22:56 - อยากรู้ว่าเกียร์ D3 กับ 2 นี่เอาไว้ใช้ตอนไหนอ่ะครับ แล้วมีเทคนิคการใช้ไหมครับ
ilcm พิมพ์ว่า:
doraemon พิมพ์ว่า:
ขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันครับว่า d2 มันเข้าแค่เกียร์2เท่านั้น
ลองเปิดหนังสือคู่มือรถอ่านดูก็ได้ครับ....
เค้าเขียนไว้อย่างชัดเจน.....
ข้อมูลก็ตามที่ผมบอกไปว่า....เนื่องจากว่าเกียร์1มันจะค่อนข้างออกตัวกระชาก
บางทีเราไปเจอทางลื่นๆมันจะไถลได้...ดังนั้นเค้าจะให้เข้าที่ d2
เพื่อชลอรอบรถไม่ให้มันไม่กระชากเกินไป....
สังเกตุง่ายๆ...ลองจอดรถสนิทแล้วเข้า d2 แล้วออกตัวดู
มันจะอืดๆกว่าเข้าที่ d4 ธรรมดา....
ถ้ายังไม่เชื่ออีก...ก็ตามที่บอกครับ...ลองเปิดคู่มือรถดูครับ
เข้าเขียนไว้อ่ะครับ....ผมก็ไม่ได้รู้มาจากไหนหรอกครับ
ก็รู้มาจากคู่มือรถเนี่ยแหละครับ....
ส่วนท่านที่บอกว่าถ้าเป็นเกียร์2จริงแล้วรถมันจะออกตัวได้เหรอ
ขอตอบว่าได้ครับ....รถกระบะหลายคันรุ่นใหม่ๆ...เค้าก็ชอบออกตัวด้วยเกียร์2
เหตุผลก็คือว่าเกียร์1มันกระชากไป...ออกตัวดีไป เลยเข้าเกียร์2ออกตัว

ปล.ผมก็เป็นแค่คนธรรมดาไม่ใช่ช่างที่ไหนหรือว่ากรูรูหรอกครับ
เพียงแต่ว่าอ่านเจอมาในคู่มือก็เลยบอกไปตามที่เข้าใจก็แค่นั้นเองครับ....
เรื่องนี้น่าจะยืนยันได้นะครับ เอาเป็นประสบการณ์ของผมเลยแล้วกันนะครับ คือตอนแรกก็เข้าใจว่าD2 ก็คงจะใช้1-2 แต่ขึ้นเขาบ่อยๆแล้วจะรู้สึกได้เลยครับ ว่าไม่ใช่ ผมลองขึ้นด้วยD2 แล้วแรงหาย นึกว่าจะใช้แต่2กับ1 แต่พอลองดันไปDธรรมดา เหมือนมันกลับมาเข้า1ให้ หลังจากนั้นก็กระจ่างเลยครับ ว่ามันคือ2จริงๆ แต่เรื่องการลงเขานั้นก็มีประโยชน์นะครับ แต่น่าจะมี1มาให้ด้วยเพราะรู้สึกว่ามันจะยังดึงได้ไม่พอ น่าจะรู้สึกเหมือนๆผมกันบ้างนะครับ เพราะตอนลงเหมือน2ไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย
ถ้าชันมากๆ 2 คงแทบไม่ช่วยดึงเลยล่ะครับ
ตอบ
หน้า 2 จาก 5
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.