bandai_join พิมพ์ว่า: |
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง
วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ 10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ ผมก็วีนเลย ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง จนท. : มันคนละส่วนกันครับ ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม) |
Pantamitr พิมพ์ว่า: |
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้ http://www.civicesgroup.com/forum/topic43017-30#1215182
ผมรื้อกล่อง Mutiplex ตามที่ จขกท.แนะนำ และปรากฏมันมีปัญหา ตามในข้อความของผม ตอนท้ายของ กระทู้ วันนี้ ร้อนใจ กลัวกล่องจะเสีย เลยเอารถเข้าซ่อมที่ ศูนย์ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด 358 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120 0-2285-2244 ให้ช่างเช็คว่า เราเสียบปลั๊กเข้ากล่องถูกต้องหมดหรือไม่ ทำไม ไฟหรี่ไม่ทำงาน ให้ตรวจเช็คการเสียบปลั๊กให้ถูกต้อง เอาเข้าศูนย์ 11.45 น. ผ่านไป เวลาประมาณ 15.40 น. ช่างโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้ว แต่กล่อง Multiplex เสีย ต้องเปลี่ยนกล่อง ราคา สองหมื่นกว่าบาท ผม งง นิดๆ ทำไมแค่เสียบปลั๊กผิด มันถึงกับทำกล่องเจ๊งเลยเหรอ เพราะปกติ วิศวกร จะออกแบบมา ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอยู่ แม้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ค่อนข้างรัดกุม ผมจึงรู้สึกทะแม่งๆ แต่ผมไม่เปลี่ยนหรอก ก็จ่ายค่าตรวจเช็คไป 470 กว่าบาท และผมก็เอารถออกมา ผมมารู้ภายหลังว่า นั่นคือ ค่าล้างรถ และค่าโง่ของผม สำหรับการนี้ ผมผิดสังเกตุ ก็คือ 1. ถ้าเขามีการถอดปลั๊ก ตรวจสอบจริง ทำไม นาฬิกา หน้าปัทม์ รวมถึง สถานีวิทยุ และการ Set ค่าต่างๆในเครื่องเล่น ยังไม่เปลี่ยนแปลง 2. ทำไม ความเสียหาย มันช่างพิกล ถ้ากล่องเสีย ทำไม รถผมยังขับได้ปกติ และไฟที่เสีย ดูเหมือนมันรวมอยู่ที่จุดๆเดียว คือ ไฟหรี่ตามตำแหน่งบอกเกียร์ ตำแหน่งแอร์ ไฟท้าย ไฟหรี่หน้า-หลังซึ่งมันอาจเป็นได้ ที่จะเสียทั้งหมด แต่โอกาศเป็๋นไปได้ยาก ผมมาถึงบ้านก็ลองมาตรวจสอบการรื้อกล่อง อืม สภาพ ยังเหมือนตอนที่ใส่เข้าไป คือตอนนั้น ผมเป็นคนทำ เป็นคนถอด-ใส่ งานมันไม่เรียบร้อย ใส่ไม่เข้าที่..................... ก็ยังเหมือนเดิม งง ช่างศูนย์ มีฝีมือการประกอบแค่นี้เองเหรอ??? ผมก็เลยเช็ค ฟิวส์ ที่ต้องสงสัย พบว่า ฟิวส์สำหรับไฟหรี่ (ขนาด 15 แอมป์) มันมีอยู่ และผมพบว่า มันขาดครับ ผมก็แค่ เอาฟิวส์าสำรอง ใส่เข้าไป ทุกอย่างก็ใช้ได้ปกติ อะโห นี่ถ้าผมรีบร้อน ทำตามช่างแนะนำ ผมมีหวังต้องเสียตังค์เป็นหมื่นไหมเนี่ย แล้วถ้าช่างเปลี่ยนกล่องแล้ว มันยังใช้ไม่ได้ มาตรวจพบทีหลัง ว่ามันแ่ค่ฟิวส์ขาด เขาจะมีสปิริต บอกเราหรือไม่ ว่า "เอ่อ โทดทีครับพี่ คือที่แจ้งพี่ไปว่า กล่องเสีย อันที่จริงมันแค่ฟิวส์ขาดครับ ตัวละ 10 บาท ตกลงพี่ไม่ต้องเสียค่ากล่อง2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ" อยากจะรู้ว่า จะมีอย่างนี้ไหม ถ้าช่างที่ดีๆ ไม่สนใจกับการเสียหน้า ก็คงมีอะนะ แต่ จะมีซักกี่คนครับ เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการเอารถเข้าซ่อม ท่าน ต้องหาปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ให้ดีๆ.ซะด้วยนะครับ บางที มันแค่ เส้นผมบังภูเขา อย่างผม จากที่ต้องเสียเงินเป็น หมื่น อาจเหลือแค่ 10 บาท นะครับ |
bandai_join พิมพ์ว่า: |
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง
วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ 10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ ผมก็วีนเลย ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง จนท. : มันคนละส่วนกันครับ ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม) |
bandai_join พิมพ์ว่า: |
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง
วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ 10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ ผมก็วีนเลย ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง จนท. : มันคนละส่วนกันครับ ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม) |
bandai_join พิมพ์ว่า: |
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง
วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ 10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ ผมก็วีนเลย ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง จนท. : มันคนละส่วนกันครับ ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม) |
Pantamitr พิมพ์ว่า: | ||
เซ็นทรัลล๊อก มาหาผมนี่ ถ้ามีของ(มอเตอรฺ์) ทำให้ฟรีเลยครับ ผมไม่เคยรื้อรถคันไหน เยอะเท่า ซีวิคคันนี้มาก่อนเลย 5555 |
Pantamitr พิมพ์ว่า: |
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้ http://www.civicesgroup.com/forum/topic43017-30#1215182
ผมรื้อกล่อง Mutiplex ตามที่ จขกท.แนะนำ และปรากฏมันมีปัญหา ตามในข้อความของผม ตอนท้ายของ กระทู้ วันนี้ ร้อนใจ กลัวกล่องจะเสีย เลยเอารถเข้าซ่อมที่ ศูนย์ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด 358 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120 0-2285-2244 ให้ช่างเช็คว่า เราเสียบปลั๊กเข้ากล่องถูกต้องหมดหรือไม่ ทำไม ไฟหรี่ไม่ทำงาน ให้ตรวจเช็คการเสียบปลั๊กให้ถูกต้อง เอาเข้าศูนย์ 11.45 น. ผ่านไป เวลาประมาณ 15.40 น. ช่างโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้ว แต่กล่อง Multiplex เสีย ต้องเปลี่ยนกล่อง ราคา สองหมื่นกว่าบาท ผม งง นิดๆ ทำไมแค่เสียบปลั๊กผิด มันถึงกับทำกล่องเจ๊งเลยเหรอ เพราะปกติ วิศวกร จะออกแบบมา ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอยู่ แม้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ค่อนข้างรัดกุม ผมจึงรู้สึกทะแม่งๆ แต่ผมไม่เปลี่ยนหรอก ก็จ่ายค่าตรวจเช็คไป 470 กว่าบาท และผมก็เอารถออกมา ผมมารู้ภายหลังว่า นั่นคือ ค่าล้างรถ และค่าโง่ของผม สำหรับการนี้ ผมผิดสังเกตุ ก็คือ 1. ถ้าเขามีการถอดปลั๊ก ตรวจสอบจริง ทำไม นาฬิกา หน้าปัทม์ รวมถึง สถานีวิทยุ และการ Set ค่าต่างๆในเครื่องเล่น ยังไม่เปลี่ยนแปลง 2. ทำไม ความเสียหาย มันช่างพิกล ถ้ากล่องเสีย ทำไม รถผมยังขับได้ปกติ และไฟที่เสีย ดูเหมือนมันรวมอยู่ที่จุดๆเดียว คือ ไฟหรี่ตามตำแหน่งบอกเกียร์ ตำแหน่งแอร์ ไฟท้าย ไฟหรี่หน้า-หลังซึ่งมันอาจเป็นได้ ที่จะเสียทั้งหมด แต่โอกาศเป็๋นไปได้ยาก ผมมาถึงบ้านก็ลองมาตรวจสอบการรื้อกล่อง อืม สภาพ ยังเหมือนตอนที่ใส่เข้าไป คือตอนนั้น ผมเป็นคนทำ เป็นคนถอด-ใส่ งานมันไม่เรียบร้อย ใส่ไม่เข้าที่..................... ก็ยังเหมือนเดิม งง ช่างศูนย์ มีฝีมือการประกอบแค่นี้เองเหรอ??? ผมก็เลยเช็ค ฟิวส์ ที่ต้องสงสัย พบว่า ฟิวส์สำหรับไฟหรี่ (ขนาด 15 แอมป์) มันมีอยู่ และผมพบว่า มันขาดครับ ผมก็แค่ เอาฟิวส์าสำรอง ใส่เข้าไป ทุกอย่างก็ใช้ได้ปกติ อะโห นี่ถ้าผมรีบร้อน ทำตามช่างแนะนำ ผมมีหวังต้องเสียตังค์เป็นหมื่นไหมเนี่ย แล้วถ้าช่างเปลี่ยนกล่องแล้ว มันยังใช้ไม่ได้ มาตรวจพบทีหลัง ว่ามันแ่ค่ฟิวส์ขาด เขาจะมีสปิริต บอกเราหรือไม่ ว่า "เอ่อ โทดทีครับพี่ คือที่แจ้งพี่ไปว่า กล่องเสีย อันที่จริงมันแค่ฟิวส์ขาดครับ ตัวละ 10 บาท ตกลงพี่ไม่ต้องเสียค่ากล่อง2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ" อยากจะรู้ว่า จะมีอย่างนี้ไหม ถ้าช่างที่ดีๆ ไม่สนใจกับการเสียหน้า ก็คงมีอะนะ แต่ จะมีซักกี่คนครับ เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการเอารถเข้าซ่อม ท่าน ต้องหาปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ให้ดีๆ.ซะด้วยนะครับ บางที มันแค่ เส้นผมบังภูเขา อย่างผม จากที่ต้องเสียเงินเป็น หมื่น อาจเหลือแค่ 10 บาท นะครับ |
yuncup2008 พิมพ์ว่า: | ||
ผมเข้าใจดีเลยแหละเรื่องแบบนี้ เพราะยังงี้ผมถึงไม่เข้าศูนย์เลย เลยหาร้านประจำที่คิดว่าเค้ามีฝีมือจะดีกว่า ถ้าทำเองไม่ได้แล้วจริงๆค่อยไปหาช่าง ปล.สรุปแล้วท่านเสียบสายต่างๆถูกแล้ว แต่แค่ฟิวส์ขาด |
ไปที่: |