artypakchong พิมพ์ว่า: |
ผมกำลังจะออกซักคันใว้ใช้งาน ใครเคยใช้รบกวนแนะนำทีนะครับ
ข้อเสีย ปัญหา ข้อดี การสิ้นเปลือง |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
สมัยก่อนมี BT50 อยู่คันนึง และเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่ซื้อมาสด้า ข้อดี เกาะ หนึบ แน่นกว่าชาวบ้าน โยกเปลี่ยนเลนที่ 140+ ยังไม่มีส่าย เข้าโค้ง 100+ ไม่มีสะบัด เครื่องยนต์ดูราเทค ตีนต้นเยี่ยม แรงดึง อัตราเร่งแซง โหดชอบๆ ราคามือสองตอนนี้น่าคบหา แคบเปิดได้ เติม B5 ได้เลยไม่ต้องกลัวปั๊มกับหัวฉีดพัง เพราะใช้วาวล์ของ BOSCH ไม่ใช่ DENSO เหมือน อีซูซุกับโตโย ออฟชั่นให้มาครบ ABS AIRBAG กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างพับได้ ในขณะยี่ห้อตลาด แพงกว่าเป็นแสนถึงจะได้ออฟชั่นนี้ ( ราคามือสอง ) แข็งแกร่ง เหล็กหนา เคยโดนมอไซค์ชนด้านข้าง รถบุบไปนิดเดียว มอไซค์พัง อะไหล่เครื่องทน อะไหล่สิ้นเปลืองของแท้ราคาไม่สูง ( กรองอากาศ กรองดีเซล ) คลัชทนมาก ใช้ไป สามแสนกว่าโล ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย อีซูซุกับโตโย สองแสนกว่าได้เปลี่ยนละ ข้อเสีย ตีนปลายล็อคที่ 160 ทั้งๆที่เหมือนจะวิ่งต่อได้อีกเยอะ เครื่องยังไม่ครางเลย จะล็อคปลายไว้ทำไม ลากไม่มันส์เลย เล็กแคบพอๆกับ ดรากอนอายคันเก่าเราเลย เทียบกับ โกลด์ซีรีย์คันใหม่เรานี่เล็กกว่าพอรู้สึก เทียบกับวีโก้ เล็กกว่าชัดเจน อะไหล่แพงถ้าเทียบกับอีซูซุ บางชิ้นรอนาน แค่วัดรอบไม่ขึ้นต้องเปลี่ยนไมล์ราคา 10500 แถมสั่งของแล้วต้องรออีกสามเดือน ช่วงล่างจัดว่าแข็ง ยิ่งวิ่งรถเปล่าขับบนทางลูกรังนี่ มีมึน กระบะท้ายไม่ลึก และถือว่าแคบ พอๆกับดรากอนอายเลย แม้จะไม่จุกจิก แต่พังที มันจะลาม แถมซ่อมแพงเพราะไม่ค่อยมีอะไหล่เทียบเทียม อะไหล่บอดี้แพงมาก เคยเบิกกระจกมองข้างข้างเดียว เกือบๆ 6000 ( มอไซค์ชน ) ในขณะที่ อีซูซุ 4500 จานไฟวิน ตัวเก่าเป็นแบบสองชั้นพอมันคลอนเลยทำให้มีเสียงดังเวลาออกตัว เกียร์ 5 เวลาขับๆชอบไปเด้งกลับมาเกียร์ว่างเฉยเลย แต่ก็นานๆที รุ่นนี้แร็คพวงมาลัยเป็นแบบลูกปืนหมุนวน เวลาดังต้องเปลี่ยนลูกปืนทั้งชุด ราคาน่าจะแพงเอาการ แต่ซ่อมอู่นอกได้สบาย เพราะเป็นแบบรถรุ่นเก่า ที่พอนึกออกก็ประมาณนี้ อัตราสิ้นเปลือง จะขับในเมือง หรือนอกเมือง เราก็ได้ประมาณ 14-16 ลิตรตลอด ไม่เคยดีกว่านี้ และไม่เคยต่ำกว่านี้ อ้อ ของเรา BT 50 2500 DDI 140 แรงม้าตัวเก่านะ |
ไปที่: |