ตอบ
paulzkung


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 238
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2003
อังคาร, 3 มีนา 2009 16:29 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
เนื่องมาจากไม่รู้จะทำอะไรกะภายนอกของรถแล้ว คิดไปคิดมา ทำห้องเครื่องซะหน่อยดีกว่า แล้วไปปิ้งไอเดีย Header 4-1 กะเดินท่อใหม่ทั้งเส้นขึ้นมาครับ แต่มีความรู้แบบงูๆ ปลาๆ ข้อน้อยขอพึ่งพาศิษพี่ทั้งหลายหน่อยนะครับหมู่เฮา

รถผม Civic ES 2003 no Vtec ไม่มีเทคแต่อยากแรงอีกนิดก็ดี

Header สูตร 4-2-1 เท่าที่ทราบมามันจะทำให้ แรงต้น + กลาง ดีขึ้น อยากถามว่า - อัตราการเร่งมันจะเห็นได้ชัดไหมครับ ไอ้แรงกลางเนี่ยมันอยู่ที่ประมาณความเร็ว กี่ กม./ชม ครับ แล้วแรงปลายมันจะลดลงหรือว่าเท่าเดิมครับ


ท่อตีใหม่ทั้งเส้น ไล่มาจาก Header เคยอ่านๆมาว่าสูตรที่ลงตัวที่สุดสำหรับ Header 4-2-1 คือท่อ 2 นิ้ว - จริงไหมครับ


ปลาย....ถ้าใช้สูตรท่อตามข้างต้น...ปลายควรเป็นแบบไหนครับ

แล้ว ถ้าจะทำ Header 4-2-1 + เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น ไม่เอาปลาย กะรวมปลายใหม่ด้วย ค่าเสียหายทั้ง 2 แบบมันอยู่ที่คร่าวๆ เท่าไร แล้วพอแนะนำร้านทำได้ไหมครับ

ขอขอบพระคุณทุกท่าน มา ณ ที่นี้ครับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 3 มีนา 2009 21:56 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ไม่แน่ใจว่าเกียร์ไรคับ ถ้าเกียร์ออโต้ ทำแต่ท่ออย่างเดียว ส่วนตัวแล้วชอบแบบนี้คับ

เริ่มจากพักปลาย Mugen DC2 แท้ สักใบดูก่อนคับ เตรียมแบงก์พันไว้สักสิบใบ คับ


ลองใส่วิ่งดูสักพักนึกก่อง ให้ได้รับรู้ฟิลลิ่งความแตกต่าง แล้วค่อยตามต่อด้วย


เฮดเดอร์ 4-2-1 ของ คุณก้อง Engineering Tec

ถ้าแบบเหล็ก รวมข้ออ่อน ค่าติดตั้งด้วย 4-5 พันน่าจะจบ

ถ้าแบบเลส ก็เพิ่มอีกเกือบๆเท่านึงของแบบเหล็กอ่าคับ


สำหรับเกียร์ออโต้ ควรจะใช้แคตฯเดิม เส้นกลางเดิม และพักกลางเดิมไว้คับ


อาจมีแบบอื่นที่ดีก่านี้นะคับ เด๋วนี้ของดีดีบ้านเราก็มีทำมาเยอะ แต่ยังมะเคยลอง

รอพี่ๆเพื่อนๆทั่นอื่นที่มีสูตรเด็ดอื่นๆอีกมาเพิ่มเติมให้ละกันคับ ^__^
ได้รับคำขอบคุณจาก: kachapop  yoosabai  jk2475  paulzkung  Shoke  tokykung  alit  hikaru_kung  Sombutsiri  bankabby  TUNG11  VinZz Pak 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 00:38 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
ไม่แน่ใจว่าเกียร์ไรคับ ถ้าเกียร์ออโต้ ทำแต่ท่ออย่างเดียว ส่วนตัวแล้วชอบแบบนี้คับ

เริ่มจากพักปลาย Mugen DC2 แท้ สักใบดูก่อนคับ เตรียมแบงก์พันไว้สักสิบใบ คับ


ลองใส่วิ่งดูสักพักนึกก่อง ให้ได้รับรู้ฟิลลิ่งความแตกต่าง แล้วค่อยตามต่อด้วย


เฮดเดอร์ 4-2-1 ของ คุณก้อง Engineering Tec

ถ้าแบบเหล็ก รวมข้ออ่อน ค่าติดตั้งด้วย 4-5 พันน่าจะจบ

ถ้าแบบเลส ก็เพิ่มอีกเกือบๆเท่านึงของแบบเหล็กอ่าคับ


สำหรับเกียร์ออโต้ ควรจะใช้แคตฯเดิม เส้นกลางเดิม และพักกลางเดิมไว้คับ


อาจมีแบบอื่นที่ดีก่านี้นะคับ เด๋วนี้ของดีดีบ้านเราก็มีทำมาเยอะ แต่ยังมะเคยลอง

รอพี่ๆเพื่อนๆทั่นอื่นที่มีสูตรเด็ดอื่นๆอีกมาเพิ่มเติมให้ละกันคับ ^__^


มาแนะเพิ่มจากพี่เอกครับ ลองมากะตัว

ตอนเปลี่ยนแค่ปลาย Mugen Dc2 '98 เดิน 2 นิ้วจากหน้าแปลน ก็โอเคนะครับ ปลายได้ 195 ก็สุดแระ (ล้อ 17 ยาง 215 45)

[4-2-1 พี่ก้อง]==ท่อเดิม==[Cat เดิม]==ท่อเดิม==[พักกลางเดิม]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] ต้นจะหายครับ ออกอาการตื้อ ลองถามเจ้าโอ้ตได้ครับ แต่ปลายนี่ถ้ามีระยะทางยาวๆ นี่ กดได้เกิน 200 ครับ (ล้อ 17 ยาง 215 45)
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES21_fatboy  yoosabai  jk2475  paulzkung  civicy_art  DELL  alit  hikaru_kung  TUNG11  VinZz Pak 
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 08:18 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
มีแต่คนแรงมาแนะนำทั้งนั้นเลย

ขอให้แรงสมใจครับ

เก็บเป็นความรู้อีก1เรื่อง
Hellbz


ชื่อเล่น: รุจ

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2009
ตอบ: 860

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1016
ให้คำขอบคุณ: 94

ที่อยู่: บางนา
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 11:27 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
เข้ามาเก็บข้อมูล
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 4 มีนา 2009 15:08 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
Juris พิมพ์ว่า:


มาแนะเพิ่มจากพี่เอกครับ ลองมากะตัว

ตอนเปลี่ยนแค่ปลาย Mugen Dc2 '98 เดิน 2 นิ้วจากหน้าแปลน ก็โอเคนะครับ ปลายได้ 195 ก็สุดแระ (ล้อ 17 ยาง 215 45)

[4-2-1 พี่ก้อง]==ท่อเดิม==[Cat เดิม]==ท่อเดิม==[พักกลางเดิม]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] ต้นจะหายครับ ออกอาการตื้อ ลองถามเจ้าโอ้ตได้ครับ แต่ปลายนี่ถ้ามีระยะทางยาวๆ นี่ กดได้เกิน 200 ครับ (ล้อ 17 ยาง 215 45)


แล้วตอนนี้ เม ทำอะไรกะท่อไปมั่งแล้วอ่ะคับ ใช้กรองอากาศอะไร ใช้หัวเทียนอะไรคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  Mossimo_es 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 15:46 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Juris พิมพ์ว่า:


มาแนะเพิ่มจากพี่เอกครับ ลองมากะตัว

ตอนเปลี่ยนแค่ปลาย Mugen Dc2 '98 เดิน 2 นิ้วจากหน้าแปลน ก็โอเคนะครับ ปลายได้ 195 ก็สุดแระ (ล้อ 17 ยาง 215 45)

[4-2-1 พี่ก้อง]==ท่อเดิม==[Cat เดิม]==ท่อเดิม==[พักกลางเดิม]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] ต้นจะหายครับ ออกอาการตื้อ ลองถามเจ้าโอ้ตได้ครับ แต่ปลายนี่ถ้ามีระยะทางยาวๆ นี่ กดได้เกิน 200 ครับ (ล้อ 17 ยาง 215 45)


แล้วตอนนี้ เม ทำอะไรกะท่อไปมั่งแล้วอ่ะคับ ใช้กรองอากาศอะไร ใช้หัวเทียนอะไรคับ


ตอนนี้ผมใช้กรอง K&N ครับ หัวเทียนเดิมครับ
Step ตอนนี้ของผมก็
[4-2-1 พี่ก้อง]==[ไม่มีแคต แต่ใส่ข้ออ่อน]==ท่อเลส 2" ดัดทราย====[พักกลางเลสไส้ตรง 1.7" (มั้ง)]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้]
แต่ความรู้สึกผมนะครับ Step นี้ เดินท่อ 2" มันใหญ่ไปหน่อย ต้นหายไปหน่อย แต่ปลายสุดๆ นี่ยังไม่ได้ลองเลยครับ แต่ Stepนี้ก็ไม่ขี้เหร่ครับ กดเป็นดึงเลยช่วงรอบสูงๆ มาเร็ว แต่ปัญหาคือเกียร์ออโต้เนี่ยลากรอบไม่ได้อ่ะครับ (ผมใช้เกียร์ D ตลอดนะครับ ไม่ได้ดึงมา D3) พอรอบกำลังสูงๆ มันก็เปลี่ยนเกียร์ไปซะแระ ส่วนเกียร์ 4 นี่คือ ตอนจบของเกียร์ออโต้เลยครับ กว่าจะขึ้น
เมื่อก่อนเคยลอง Step
[4-2-1 พี่ก้อง]==[ไม่มีแคต]==ท่อเหล็ก 1.7====[พักกลางพี่ก้อง]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้]
รู้สึกว่ามันจี้ดกว่านะครับ ต้นไม่หาย รอบมาเร็ว ปลายได้ 198 แต่ด้วยความที่เสียตังก์ค่าเดินท่อ 2" ดัดทรายไปก็หลายอยู่ ก็เลยไม่อยากรื้อแล้วอ่ะครับพี่เอก ก็เลยไปหารถสับเกียร์ธรรมดามาครับ [เห็นพี่เอกลงเกียร์ธรรมดาก็เลยเอาบ้าง อิอิ] เพิ่งเอาเข้าไปทำวันนี้เองครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  hikaru_kung  saw 
kachapop


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 574

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 1388

ที่อยู่: ปิ่นเกล้า
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 4 มีนา 2009 16:01 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
เกียร์ธรรมดาอีกแล้ว

ต่อไปเราจะตามเค้าทันมั้ยเนี้ย
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 4 มีนา 2009 16:09 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
สำหรับคนที่อยากได้เกียร์ธรรมดาครับ เห็นมีคนโพสต์ขอสับเป็น ออโต้

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=599556
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 19:47 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
Juris พิมพ์ว่า:
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Juris พิมพ์ว่า:


มาแนะเพิ่มจากพี่เอกครับ ลองมากะตัว

ตอนเปลี่ยนแค่ปลาย Mugen Dc2 '98 เดิน 2 นิ้วจากหน้าแปลน ก็โอเคนะครับ ปลายได้ 195 ก็สุดแระ (ล้อ 17 ยาง 215 45)

[4-2-1 พี่ก้อง]==ท่อเดิม==[Cat เดิม]==ท่อเดิม==[พักกลางเดิม]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] ต้นจะหายครับ ออกอาการตื้อ ลองถามเจ้าโอ้ตได้ครับ แต่ปลายนี่ถ้ามีระยะทางยาวๆ นี่ กดได้เกิน 200 ครับ (ล้อ 17 ยาง 215 45)


แล้วตอนนี้ เม ทำอะไรกะท่อไปมั่งแล้วอ่ะคับ ใช้กรองอากาศอะไร ใช้หัวเทียนอะไรคับ


ตอนนี้ผมใช้กรอง K&N ครับ หัวเทียนเดิมครับ
Step ตอนนี้ของผมก็
[4-2-1 พี่ก้อง]==[ไม่มีแคต แต่ใส่ข้ออ่อน]==ท่อเลส 2" ดัดทราย====[พักกลางเลสไส้ตรง 1.7" (มั้ง)]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้]
แต่ความรู้สึกผมนะครับ Step นี้ เดินท่อ 2" มันใหญ่ไปหน่อย ต้นหายไปหน่อย แต่ปลายสุดๆ นี่ยังไม่ได้ลองเลยครับ แต่ Stepนี้ก็ไม่ขี้เหร่ครับ กดเป็นดึงเลยช่วงรอบสูงๆ มาเร็ว แต่ปัญหาคือเกียร์ออโต้เนี่ยลากรอบไม่ได้อ่ะครับ (ผมใช้เกียร์ D ตลอดนะครับ ไม่ได้ดึงมา D3) พอรอบกำลังสูงๆ มันก็เปลี่ยนเกียร์ไปซะแระ ส่วนเกียร์ 4 นี่คือ ตอนจบของเกียร์ออโต้เลยครับ กว่าจะขึ้น
เมื่อก่อนเคยลอง Step
[4-2-1 พี่ก้อง]==[ไม่มีแคต]==ท่อเหล็ก 1.7====[พักกลางพี่ก้อง]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้]
รู้สึกว่ามันจี้ดกว่านะครับ ต้นไม่หาย รอบมาเร็ว ปลายได้ 198 แต่ด้วยความที่เสียตังก์ค่าเดินท่อ 2" ดัดทรายไปก็หลายอยู่ ก็เลยไม่อยากรื้อแล้วอ่ะครับพี่เอก ก็เลยไปหารถสับเกียร์ธรรมดามาครับ [เห็นพี่เอกลงเกียร์ธรรมดาก็เลยเอาบ้าง อิอิ] เพิ่งเอาเข้าไปทำวันนี้เองครับ


แตกต่างมากป่ะคับ ระหว่างเกียร์ ธรรมดา กับ ออโต้อ่ะคับ รบกวน คุณเมย์ เล่าให้ฟัง เป็นข้อมูลนิดนึงคับ เพราะ step การแต่ง คล้ายๆ กันอ่ะคับ ขอบคุณล่วงหน้า คร้าบบบ :D
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 4 มีนา 2009 20:37 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
กอบโกยคร้าบ
paulzkung


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 238
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2003
พุธ, 4 มีนา 2009 20:54 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับข้อมูล
ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยครับ แหะๆ

งบมีอยู่ประมาณ หมื่นนึง สงสัยจะไม่พอ

คงต้องรอต่อไป




แล้วสมมุติว่าไปเปลี่ยนแค่ Header เป็น 4-2-1 อย่างเดียวละครับ
อย่างอื่นเดิมหมด ปลายเป็นงาน OTOP จะพอไปได้ดีกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหนครับ
แต่ปลายที่ไปเปลี่ยนมา ต้นมา นิดๆ พอรู้สึกได้ หลังจากเปลี่ยนจากท่อเดิมติดรถครับ

ปล. Header เหล็กกับเลส แต่ต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 4 มีนา 2009 22:00 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
paulzkung พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับข้อมูล
ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยครับ แหะๆ

งบมีอยู่ประมาณ หมื่นนึง สงสัยจะไม่พอ

คงต้องรอต่อไป




แล้วสมมุติว่าไปเปลี่ยนแค่ Header เป็น 4-2-1 อย่างเดียวละครับ
อย่างอื่นเดิมหมด ปลายเป็นงาน OTOP จะพอไปได้ดีกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหนครับ
แต่ปลายที่ไปเปลี่ยนมา ต้นมา นิดๆ พอรู้สึกได้ หลังจากเปลี่ยนจากท่อเดิมติดรถครับ

ปล. Header เหล็กกับเลส แต่ต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ


มีพี่ชายคนนึงแถวปิ่นเกล้า

ใส่เฮดฯเหล็กคุณก้อง กะพักปลาย spoonไส้เกลียว biggie service

ของไทยล้วน หมื่นนึงเหลือแน่นอน

ใส่แล้วก็เหงว่าวิ่งดีนะคับรอแกมาเล่าให้ฟังอีกทีละกัน
paulzkung


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 238
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2003
พฤหัส, 5 มีนา 2009 18:44 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ขอบคุณทุกๆ คคห. ครับ แล้วไม่ทราบว่าคุณก้อง นี่ไปหา+ปรึกษาได้ที่ไหนอ่าครับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 มีนา 2009 20:04 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
paulzkung พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกๆ คคห. ครับ แล้วไม่ทราบว่าคุณก้อง นี่ไปหา+ปรึกษาได้ที่ไหนอ่าครับ


ในตลาดซื้อขายเลยครับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic1882
แต่ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนลงมือนะครับ จะได้ไม่ต้องใช้เงินซื้อประสบการณ์ เก็บเงินไปซื้อประสบกามดีกว่าน้า.... อิอิ
paulzkung


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 238
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2003
ศุกร์, 6 มีนา 2009 00:30 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
Juris พิมพ์ว่า:
paulzkung พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกๆ คคห. ครับ แล้วไม่ทราบว่าคุณก้อง นี่ไปหา+ปรึกษาได้ที่ไหนอ่าครับ


ในตลาดซื้อขายเลยครับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic1882
แต่ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนลงมือนะครับ จะได้ไม่ต้องใช้เงินซื้อประสบการณ์ เก็บเงินไปซื้อประสบกามดีกว่าน้า.... อิอิ


ของเค้าดีจิงๆๆๆๆๆๆ

รอเก็บตังค์ก่อนคร้าบบบบบบบบ

ขอบคุณมากๆ สำหรับข้อมูลนะครับทุกๆ ท่าน
MewNarM


เข้าร่วม: 02 มีนา 2009
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 6
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 มีนา 2009 17:48 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ถ้าอยากจะใส่ท่อคู่แล้วจะมีปัญหาไหมคับ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 10:38 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
paulzkung พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับข้อมูล
ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยครับ แหะๆ

งบมีอยู่ประมาณ หมื่นนึง สงสัยจะไม่พอ

คงต้องรอต่อไป




แล้วสมมุติว่าไปเปลี่ยนแค่ Header เป็น 4-2-1 อย่างเดียวละครับ
อย่างอื่นเดิมหมด ปลายเป็นงาน OTOP จะพอไปได้ดีกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหนครับ
แต่ปลายที่ไปเปลี่ยนมา ต้นมา นิดๆ พอรู้สึกได้ หลังจากเปลี่ยนจากท่อเดิมติดรถครับ

ปล. Header เหล็กกับเลส แต่ต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ


มีพี่ชายคนนึงแถวปิ่นเกล้า

ใส่เฮดฯเหล็กคุณก้อง กะพักปลาย spoonไส้เกลียว biggie service

ของไทยล้วน หมื่นนึงเหลือแน่นอน

ใส่แล้วก็เหงว่าวิ่งดีนะคับรอแกมาเล่าให้ฟังอีกทีละกัน


ใช่ พี่ ต้น เปล่า คับ เพ่ เอก
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 12:38 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
oat_28 พิมพ์ว่า:
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
paulzkung พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับข้อมูล
ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยครับ แหะๆ

งบมีอยู่ประมาณ หมื่นนึง สงสัยจะไม่พอ

คงต้องรอต่อไป




แล้วสมมุติว่าไปเปลี่ยนแค่ Header เป็น 4-2-1 อย่างเดียวละครับ
อย่างอื่นเดิมหมด ปลายเป็นงาน OTOP จะพอไปได้ดีกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหนครับ
แต่ปลายที่ไปเปลี่ยนมา ต้นมา นิดๆ พอรู้สึกได้ หลังจากเปลี่ยนจากท่อเดิมติดรถครับ

ปล. Header เหล็กกับเลส แต่ต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ


มีพี่ชายคนนึงแถวปิ่นเกล้า

ใส่เฮดฯเหล็กคุณก้อง กะพักปลาย spoonไส้เกลียว biggie service

ของไทยล้วน หมื่นนึงเหลือแน่นอน

ใส่แล้วก็เหงว่าวิ่งดีนะคับรอแกมาเล่าให้ฟังอีกทีละกัน


ใช่ พี่ ต้น เปล่า คับ เพ่ เอก


ของ เพ่ ต้น เค้า ใช้ เฮดฯคุงก้อง กะ ปลาย 5zigen ฮับ วิ่งกะฉูดเหมือนกาน

ที่ ว่า มา เปง "เพ่เอกปิ่นเกล้า" ใช้อยู่คับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 12:43 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
MewNarM พิมพ์ว่า:
ถ้าอยากจะใส่ท่อคู่แล้วจะมีปัญหาไหมคับ


ถ้าใส่เปงท่อหลอก ไม่ได้ปล่อยไอเสียออก ก็ไม่มีปัญหาไรคับ

แต่ถ้าใส่ให้ท่อไอเสียออกทั้งคู่ รถน่าจะวิ่งมะออกคับ

พื้นที่ท่อมันมากเกินปริมาณไอเสียที่เครื่องแค่ 1.7 ลิตร 4 สูบผลิตออกมาได้อ่ะคับ

มีผลทำให้คลื่นไอเสียสูญเสียกำลังอัด ความเร็วไอเสียจะตกลง

ทำให้มีผลต่อการประจุไอดีเข้าห้องเผาใหม้อย่างมีประสิทธิภาพคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: saw 
Chang_ES


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 146

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ซอย รางน้ำ กทม.
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 16:15 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ลองใส่พักกลางคุณก้อง ดูคับ รอบจะลงช้า(ค่อยๆลง)กว่าเดิมเวลาเราปลอยคันเร่งแล้ว
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3857

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 16:30 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
สูตรการทำท่อรถให้วิ่งนะครับ เหมือนกับการ


กินง่าย ถ่ายคล่อง

แล้วแต่สูตรแต่ละคนคร้าบ
oat


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 338

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 193
ให้คำขอบคุณ: 129

ที่อยู่: เทพารักษ์ บางพลี กม.13
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 9 มีนา 2009 13:03 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
เก็บข้อมูลหน่อยอ่ะคับ
<Mies>


ชื่อเล่น: มี่

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2008
ตอบ: 1463

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1962
ให้คำขอบคุณ: 1373

ที่อยู่: ขอนแก่น
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 มีนา 2009 00:44 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
เก็บ ๆๆ ๆ
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 มีนา 2009 08:53 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ถ้าผมใช้หนี้หมด ผมจะมาลองสเตปใหญ่ให้ครับ

ตอนนี้ภาวะการเงินแย่มาก
tuk_es


เข้าร่วม: 21 กุมภา 2009
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 166
ให้คำขอบคุณ: 94

ที่อยู่: ขอนแก่น แดนอีสาน
ปี: 2002
สี: แดง แรลไล (R-513)
พุธ, 18 มีนา 2009 13:21 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ความรู้มากมาย
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 19 มีนา 2009 15:03 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ขอบคุงความรู้ดี ๆ
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 19 มีนา 2009 23:13 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
HaMon_ES02 พิมพ์ว่า:
ขอบคุงความรู้ดี ๆ
สงกรานต์นี้ ทำเฮดๆ พร้อมกันเลยๆๆ
carrimoroll


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 1978

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6596
ให้คำขอบคุณ: 4103

ที่อยู่: Nawamin143 & Thamasat University
ปี: 2001
อังคาร, 4 สิงหา 2009 19:49 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
เก็บข้อมูลก่อน เด๋วจะแรงบ้าง
Jeff


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 595

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 516
ให้คำขอบคุณ: 188

ที่อยู่: Lumpini vill ห้วยขวาง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 4 สิงหา 2009 22:50 - Header 4-2-1 + เดินท่อยาวทั้งชิ้น >>>>> เค้าอยากได้ความรู้คร้าบบบ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
MewNarM พิมพ์ว่า:
ถ้าอยากจะใส่ท่อคู่แล้วจะมีปัญหาไหมคับ


ถ้าใส่เปงท่อหลอก ไม่ได้ปล่อยไอเสียออก ก็ไม่มีปัญหาไรคับ

แต่ถ้าใส่ให้ท่อไอเสียออกทั้งคู่ รถน่าจะวิ่งมะออกคับ

พื้นที่ท่อมันมากเกินปริมาณไอเสียที่เครื่องแค่ 1.7 ลิตร 4 สูบผลิตออกมาได้อ่ะคับ

มีผลทำให้คลื่นไอเสียสูญเสียกำลังอัด ความเร็วไอเสียจะตกลง

ทำให้มีผลต่อการประจุไอดีเข้าห้องเผาใหม้อย่างมีประสิทธิภาพคับ




พี่ครับถ้าออโต้ เปลี่ยน เฮดเดอร์ จะดีมั้ยครับพอดีคิดๆอยู่
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.