ตอบ
Tinkky


ชื่อเล่น: โอ๋หลังวัง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 667

ที่อยู่: รังสิต - อยุธยา - ลพบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 09:41 - Suspension : Monroe vs TEIN
สวัสดีครับพี่ ๆ
รบกวนสอบถาม ระหว่าง ชุดช่วงล่างที่เป็นสตัทเกลียวปรับระยะของ Monroe และ TEIN
อย่างไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ (ใส่ ES04 ครับ)
และ Monroe จัดได้ว่าอยู่ใน Class ใดครับ

(Monroe จับคู่กับ spring H&K) vs (TEIN : SuperStreet)

__/\__
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 10:56 - Suspension : Monroe vs TEIN
Monroe เป็นของ Australia TEIN เป็นของ Japan

Monroe กระด้างกว่า TEIN Super Street

สปริง H&R ความนุ่มนวลสู้ สปริงของ TEIN Super Street มะได้

แถมสปริง H&R ยังออกอาการย้วยๆมากกว่าด้วย

(ความรู้สึกส่วนตัวคับ รอท่านอื่นมาแลกเปลี่ยนกันเพิ่มเติมดูคับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 11:05 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Monroe เป็นของ Australia TEIN เป็นของ Japan

Monroe กระด้างกว่า TEIN Super Street

สปริง H&R ความนุ่มนวลสู้ สปริงของ TEIN Super Street มะได้

แถมสปริง H&R ยังออกอาการย้วยๆมากกว่าด้วย

(ความรู้สึกส่วนตัวคับ รอท่านอื่นมาแลกเปลี่ยนกันเพิ่มเติมดูคับ)


กูรูตัวจริงเรื่องช่วงล่างเลยเพ่เอก อิ อิ :D :D :D
momo9699


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 585

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 152
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: จอหอ อ.เมือง โคราช
ปี: 2003
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 11:08 - Suspension : Monroe vs TEIN
งั้น แสดง ว่า TEIN Super Street ok สุดใช้มั้ยครับพี่
หรือว่า นาๆจิตตัง
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 11:40 - Suspension : Monroe vs TEIN
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
กูรูตัวจริงเรื่องช่วงล่างเลยเพ่เอก อิ อิ :D :D :D


เพ่ก้องก้อเกินไป มะช่าย กูรู ค้าบ โดยเฉพาะ ช่วงล่างสาวๆเนี่ย มะค่อยมีความรู้เลย

ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญอย่างพี่ก้องช่วยแนะนำละครับ อิ อิ


momo9699 พิมพ์ว่า:
งั้น แสดง ว่า TEIN Super Street ok สุดใช้มั้ยครับพี่
หรือว่า นาๆจิตตัง


ก้อม่ายถึงกะ OK สุดหรอกครับ ส่วนใหญ่ นานาจิตตัง อย่างที่ว่าละครับ

ดีไม่ดี ขึ้นอยูกับลักษณะการใช้งาน และลักษณะการขับส่วนตัว กะความชอบเป็นส่วนใหญ่ อ่าคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
ผู้มาเยือน









ศุกร์, 10 ตุลา 2008 12:32 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Monroe เป็นของ Australia TEIN เป็นของ Japan

Monroe กระด้างกว่า TEIN Super Street

สปริง H&R ความนุ่มนวลสู้ สปริงของ TEIN Super Street มะได้

แถมสปริง H&R ยังออกอาการย้วยๆมากกว่าด้วย

(ความรู้สึกส่วนตัวคับ รอท่านอื่นมาแลกเปลี่ยนกันเพิ่มเติมดูคับ)


ขอบคุณครับพี่เอก
แล้วตอนนี้พี่ใช้อะไรอยู่ครับ อยากให้แนะนำหน่อยครับ
พอดี เมื่อวานเพื่อนมันแนะนำยี่ห้อนี้มา (Monroe)
บอกเป็นอีกทางเลือก ราคาก็ย่อมเยาว์ลงมาด้วย
ส่วนตัวผม ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ 100% เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ เข้ามา เลยต้องเอามาขบคิดครับ
Chang_ES


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 146

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ซอย รางน้ำ กทม.
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 12:34 - Suspension : Monroe vs TEIN
พี่เอกเก่งกว่า กูรู แล้ว เลื่อนเป็น กูรู้ แล้ว อิอิ
TEIN ไปเลยคับ มันมีประกัน ส่วนอีกอันไม่รู้
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 13:28 - Suspension : Monroe vs TEIN
Anonymous พิมพ์ว่า:

ขอบคุณครับพี่เอก
แล้วตอนนี้พี่ใช้อะไรอยู่ครับ อยากให้แนะนำหน่อยครับ
พอดี เมื่อวานเพื่อนมันแนะนำยี่ห้อนี้มา (Monroe)
บอกเป็นอีกทางเลือก ราคาก็ย่อมเยาว์ลงมาด้วย
ส่วนตัวผม ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ 100% เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ เข้ามา เลยต้องเอามาขบคิดครับ



ลำบากใจสำหรับการแนะนำอ่า ถ้าแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเนี่ยพอได้ฮับ

แบบที่พ้มชอบ คนอื่นอาจจะเฉยๆ หรือไม่ชอบก้อได้ ลองดูฮับ

1.เน้นการใช้งานทั่วไป แข็งนิดหน่อย (แข็งแต่ไม่ถึงกับกระด้าง-ข้อนี้ต้องทำใจ
หนึบด้วย นุ่มด้วย ถูกด้วย มักจะไปด้วยกันมะค่อยได้) ทนทาน คุ้มค่าเงิน (เน้นคำว่าคุ้มค่านะครับ
ก้อคงไม่ถึงกะถูกซะทีเดียว ลองพิจารณาตัวเลือกเหล่านี้ดู

1.1. เตี้ยไม่มากนัก โช้ค สปริงเดิม ของ DC5 Type R ประมาณหมื่นต้น-หมื่นกลาง
1.2. เตี้ยปานกลาง โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe NF210 หรือ Eibach
1.3. เตี้ยมาก โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe DF210 หรือ H&R
( 1.2 กะ 1.3 บวกค่าสปริงไปอีกของใหม่แปดพัน มือสองก้อ สามพันยันห้าพันโน่นอ่าคับ)

2. เน้นการใช้งานทั่วไป ได้ทั้งหนึบ นุ่ม แต่ไม่ราคาถูกแน่ คงต้องเตรียมไว้สามสี่หมื่นอ่า

ชั่วโมงนี้คงตามที่หลายท่านว่าเป็นเสียงเดียวกันคือ TEIN SuperStreet สูงต่ำดำขาว ปรับได้หมด
มีทั้ง Thailand Spec. ตรงรุ่น ES
หรือ TEIN SuperStreet for Integra DC5
หรือ TEIN SuperStreet for Civic EP3

3. เน้นการใช้งานการขับขี่แบบรุนแรง ใช้ความเร็วสูงเป็นประจำทั้งทางตรง ทางโค้ง
แล้วพิจารณาดูแล้วเท้าหนักเป็นพิเศษ ไม่สนใจเรื่องความแข็งกระด้าง และกล่องไม่ตัดงบฯ

3.1.ราคาจะรุนแรงกว่า Step 2 ขึ้นไปอีก คือ TEIN Type Flex (อันนี้ไม่มีตรงรุ่น ESนะ)
3.2. ของดีราคาถูก สมรรถนะจริงๆแล้วไม่แพ้ TEIN Type Flex เลย แต่ว่าปรับสูงต่ำหนืดไม่ได้
คือ Mugen ( DC5 หรือ EP3 ) มีตั้งแต่ สองหมื่นถึงสองหมื่นกลางๆ(มือสอง) ซึ่งตัวนี้นั้น
ความสูงจะเตี้ยกว่า 1.2. แต่สูงกว่า 1.3. นิดนึง

ซึ่งทั้งหมดนี้ ตั้งแต่ข้อ 1-3 เวลาขายต่อราคาไม่ตกมากนักและก้อปล่อยได้ไม่ยาก
ถ้าเทียบกับ Monroe

ก้อพอคร่าวๆครับ ลองพิจารณาดูละกันนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soloshot  BeeBird  wut-chiangmai  Phetcharat  yoyosonic 
boyboom_16


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1559
ให้คำขอบคุณ: 4849

ที่อยู่: Navanakorn pathumthani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 13:59 - Suspension : Monroe vs TEIN
เจ๋งคับ! ได้ความรู้เพียบ
Tinkky


ชื่อเล่น: โอ๋หลังวัง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 667

ที่อยู่: รังสิต - อยุธยา - ลพบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 15:18 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Anonymous พิมพ์ว่า:

ขอบคุณครับพี่เอก
แล้วตอนนี้พี่ใช้อะไรอยู่ครับ อยากให้แนะนำหน่อยครับ
พอดี เมื่อวานเพื่อนมันแนะนำยี่ห้อนี้มา (Monroe)
บอกเป็นอีกทางเลือก ราคาก็ย่อมเยาว์ลงมาด้วย
ส่วนตัวผม ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ 100% เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ เข้ามา เลยต้องเอามาขบคิดครับ



ลำบากใจสำหรับการแนะนำอ่า ถ้าแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเนี่ยพอได้ฮับ

แบบที่พ้มชอบ คนอื่นอาจจะเฉยๆ หรือไม่ชอบก้อได้ ลองดูฮับ

1.เน้นการใช้งานทั่วไป แข็งนิดหน่อย (แข็งแต่ไม่ถึงกับกระด้าง-ข้อนี้ต้องทำใจ
หนึบด้วย นุ่มด้วย ถูกด้วย มักจะไปด้วยกันมะค่อยได้) ทนทาน คุ้มค่าเงิน (เน้นคำว่าคุ้มค่านะครับ
ก้อคงไม่ถึงกะถูกซะทีเดียว ลองพิจารณาตัวเลือกเหล่านี้ดู

1.1. เตี้ยไม่มากนัก โช้ค สปริงเดิม ของ DC5 Type R ประมาณหมื่นต้น-หมื่นกลาง
1.2. เตี้ยปานกลาง โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe NF210 หรือ Eibach
1.3. เตี้ยมาก โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe DF210 หรือ H&R
( 1.2 กะ 1.3 บวกค่าสปริงไปอีกของใหม่แปดพัน มือสองก้อ สามพันยันห้าพันโน่นอ่าคับ)

2. เน้นการใช้งานทั่วไป ได้ทั้งหนึบ นุ่ม แต่ไม่ราคาถูกแน่ คงต้องเตรียมไว้สามสี่หมื่นอ่า

ชั่วโมงนี้คงตามที่หลายท่านว่าเป็นเสียงเดียวกันคือ TEIN SuperStreet สูงต่ำดำขาว ปรับได้หมด
มีทั้ง Thailand Spec. ตรงรุ่น ES
หรือ TEIN SuperStreet for Integra DC5
หรือ TEIN SuperStreet for Civic EP3

3. เน้นการใช้งานการขับขี่แบบรุนแรง ใช้ความเร็วสูงเป็นประจำทั้งทางตรง ทางโค้ง
แล้วพิจารณาดูแล้วเท้าหนักเป็นพิเศษ ไม่สนใจเรื่องความแข็งกระด้าง และกล่องไม่ตัดงบฯ

3.1.ราคาจะรุนแรงกว่า Step 2 ขึ้นไปอีก คือ TEIN Type Flex (อันนี้ไม่มีตรงรุ่น ESนะ)
3.2. ของดีราคาถูก สมรรถนะจริงๆแล้วไม่แพ้ TEIN Type Flex เลย แต่ว่าปรับสูงต่ำหนืดไม่ได้
คือ Mugen ( DC5 หรือ EP3 ) มีตั้งแต่ สองหมื่นถึงสองหมื่นกลางๆ(มือสอง) ซึ่งตัวนี้นั้น
ความสูงจะเตี้ยกว่า 1.2. แต่สูงกว่า 1.3. นิดนึง

ซึ่งทั้งหมดนี้ ตั้งแต่ข้อ 1-3 เวลาขายต่อราคาไม่ตกมากนักและก้อปล่อยได้ไม่ยาก
ถ้าเทียบกับ Monroe

ก้อพอคร่าวๆครับ ลองพิจารณาดูละกันนะครับ


ชัดเจนครับ . .
คุยกับเทพองค์นี้แล้วสบายใจครับ
หลายอย่างเริ่มชัดขึ้น . . เวลาแห่งการเสียเงินกำลังจะมาถึง
__/\__
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 16:17 - Suspension : Monroe vs TEIN
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค


K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 16:26 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Anonymous พิมพ์ว่า:

ขอบคุณครับพี่เอก
แล้วตอนนี้พี่ใช้อะไรอยู่ครับ อยากให้แนะนำหน่อยครับ
พอดี เมื่อวานเพื่อนมันแนะนำยี่ห้อนี้มา (Monroe)
บอกเป็นอีกทางเลือก ราคาก็ย่อมเยาว์ลงมาด้วย
ส่วนตัวผม ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ 100% เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ เข้ามา เลยต้องเอามาขบคิดครับ



ลำบากใจสำหรับการแนะนำอ่า ถ้าแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเนี่ยพอได้ฮับ

แบบที่พ้มชอบ คนอื่นอาจจะเฉยๆ หรือไม่ชอบก้อได้ ลองดูฮับ

1.เน้นการใช้งานทั่วไป แข็งนิดหน่อย (แข็งแต่ไม่ถึงกับกระด้าง-ข้อนี้ต้องทำใจ
หนึบด้วย นุ่มด้วย ถูกด้วย มักจะไปด้วยกันมะค่อยได้) ทนทาน คุ้มค่าเงิน (เน้นคำว่าคุ้มค่านะครับ
ก้อคงไม่ถึงกะถูกซะทีเดียว ลองพิจารณาตัวเลือกเหล่านี้ดู

1.1. เตี้ยไม่มากนัก โช้ค สปริงเดิม ของ DC5 Type R ประมาณหมื่นต้น-หมื่นกลาง
1.2. เตี้ยปานกลาง โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe NF210 หรือ Eibach
1.3. เตี้ยมาก โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe DF210 หรือ H&R
( 1.2 กะ 1.3 บวกค่าสปริงไปอีกของใหม่แปดพัน มือสองก้อ สามพันยันห้าพันโน่นอ่าคับ)

2. เน้นการใช้งานทั่วไป ได้ทั้งหนึบ นุ่ม แต่ไม่ราคาถูกแน่ คงต้องเตรียมไว้สามสี่หมื่นอ่า

ชั่วโมงนี้คงตามที่หลายท่านว่าเป็นเสียงเดียวกันคือ TEIN SuperStreet สูงต่ำดำขาว ปรับได้หมด
มีทั้ง Thailand Spec. ตรงรุ่น ES
หรือ TEIN SuperStreet for Integra DC5
หรือ TEIN SuperStreet for Civic EP3

3. เน้นการใช้งานการขับขี่แบบรุนแรง ใช้ความเร็วสูงเป็นประจำทั้งทางตรง ทางโค้ง
แล้วพิจารณาดูแล้วเท้าหนักเป็นพิเศษ ไม่สนใจเรื่องความแข็งกระด้าง และกล่องไม่ตัดงบฯ

3.1.ราคาจะรุนแรงกว่า Step 2 ขึ้นไปอีก คือ TEIN Type Flex (อันนี้ไม่มีตรงรุ่น ESนะ)
3.2. ของดีราคาถูก สมรรถนะจริงๆแล้วไม่แพ้ TEIN Type Flex เลย แต่ว่าปรับสูงต่ำหนืดไม่ได้
คือ Mugen ( DC5 หรือ EP3 ) มีตั้งแต่ สองหมื่นถึงสองหมื่นกลางๆ(มือสอง) ซึ่งตัวนี้นั้น
ความสูงจะเตี้ยกว่า 1.2. แต่สูงกว่า 1.3. นิดนึง

ซึ่งทั้งหมดนี้ ตั้งแต่ข้อ 1-3 เวลาขายต่อราคาไม่ตกมากนักและก้อปล่อยได้ไม่ยาก
ถ้าเทียบกับ Monroe

ก้อพอคร่าวๆครับ ลองพิจารณาดูละกันนะครับ



ข้อมูลอันนี้น่าเก็บไว้ปักหมุดมากๆ :D
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 16:29 - Suspension : Monroe vs TEIN
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค









โช๊คคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคค
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 16:32 - Suspension : Monroe vs TEIN
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค




สองจิต สองใจแบบนี้

ต้อง จัดสองอย่างไปเลยครับพี่ อิ อิ
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 16:35 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค




สองจิต สองใจแบบนี้

ต้อง จัดสองอย่างไปเลยครับพี่ อิ อิ



ตอนนี้ยังไม่เหลือขนาดนั้นหน่ะซิ เพ่เอก
ต้องอดทน ต้องอดทน 5 5 5
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3857

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 17:27 - Suspension : Monroe vs TEIN
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค




ลุยสวน ครับ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
ศุกร์, 10 ตุลา 2008 21:28 - Suspension : Monroe vs TEIN
เพ่เอกรู้จริงเรื่องช่วงล่าง 5 5
จ่าฝูง


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2008
ตอบ: 473

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 297

ที่อยู่: ถิ่นนักปราชญ์ เมืองดอกบัว
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 11 ตุลา 2008 00:17 - Suspension : Monroe vs TEIN
โอวว กะลังหาข้อมูลพอดีเลย ขอบคุณคับ
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 11 ตุลา 2008 01:13 - Suspension : Monroe vs TEIN
เบาะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โช้คเดิมให้พี่ใหม่จัด+เซทก่อน อีกซักปี ค่อยว่ากัน
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 11 ตุลา 2008 10:07 - Suspension : Monroe vs TEIN
อาร์ม อารายคือลุยสวนว่ะ งง
ผู้มาเยือน









อังคาร, 14 ตุลา 2008 22:54 - Suspension : Monroe vs TEIN
บิลสไตน์ ก้อน่าจะเวิร์คนะคับ นุ่ม หนึบ นิ่ง ดี
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 14 ตุลา 2008 23:12 - Suspension : Monroe vs TEIN
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค


มูนรูฟคับ ท่านฟาน
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 14 ตุลา 2008 23:14 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Anonymous พิมพ์ว่า:

ขอบคุณครับพี่เอก
แล้วตอนนี้พี่ใช้อะไรอยู่ครับ อยากให้แนะนำหน่อยครับ
พอดี เมื่อวานเพื่อนมันแนะนำยี่ห้อนี้มา (Monroe)
บอกเป็นอีกทางเลือก ราคาก็ย่อมเยาว์ลงมาด้วย
ส่วนตัวผม ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ 100% เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ เข้ามา เลยต้องเอามาขบคิดครับ



ลำบากใจสำหรับการแนะนำอ่า ถ้าแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเนี่ยพอได้ฮับ

แบบที่พ้มชอบ คนอื่นอาจจะเฉยๆ หรือไม่ชอบก้อได้ ลองดูฮับ

1.เน้นการใช้งานทั่วไป แข็งนิดหน่อย (แข็งแต่ไม่ถึงกับกระด้าง-ข้อนี้ต้องทำใจ
หนึบด้วย นุ่มด้วย ถูกด้วย มักจะไปด้วยกันมะค่อยได้) ทนทาน คุ้มค่าเงิน (เน้นคำว่าคุ้มค่านะครับ
ก้อคงไม่ถึงกะถูกซะทีเดียว ลองพิจารณาตัวเลือกเหล่านี้ดู

1.1. เตี้ยไม่มากนัก โช้ค สปริงเดิม ของ DC5 Type R ประมาณหมื่นต้น-หมื่นกลาง
1.2. เตี้ยปานกลาง โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe NF210 หรือ Eibach
1.3. เตี้ยมาก โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe DF210 หรือ H&R
( 1.2 กะ 1.3 บวกค่าสปริงไปอีกของใหม่แปดพัน มือสองก้อ สามพันยันห้าพันโน่นอ่าคับ)

2. เน้นการใช้งานทั่วไป ได้ทั้งหนึบ นุ่ม แต่ไม่ราคาถูกแน่ คงต้องเตรียมไว้สามสี่หมื่นอ่า

ชั่วโมงนี้คงตามที่หลายท่านว่าเป็นเสียงเดียวกันคือ TEIN SuperStreet สูงต่ำดำขาว ปรับได้หมด
มีทั้ง Thailand Spec. ตรงรุ่น ES
หรือ TEIN SuperStreet for Integra DC5
หรือ TEIN SuperStreet for Civic EP3

3. เน้นการใช้งานการขับขี่แบบรุนแรง ใช้ความเร็วสูงเป็นประจำทั้งทางตรง ทางโค้ง
แล้วพิจารณาดูแล้วเท้าหนักเป็นพิเศษ ไม่สนใจเรื่องความแข็งกระด้าง และกล่องไม่ตัดงบฯ

3.1.ราคาจะรุนแรงกว่า Step 2 ขึ้นไปอีก คือ TEIN Type Flex (อันนี้ไม่มีตรงรุ่น ESนะ)
3.2. ของดีราคาถูก สมรรถนะจริงๆแล้วไม่แพ้ TEIN Type Flex เลย แต่ว่าปรับสูงต่ำหนืดไม่ได้
คือ Mugen ( DC5 หรือ EP3 ) มีตั้งแต่ สองหมื่นถึงสองหมื่นกลางๆ(มือสอง) ซึ่งตัวนี้นั้น
ความสูงจะเตี้ยกว่า 1.2. แต่สูงกว่า 1.3. นิดนึง

ซึ่งทั้งหมดนี้ ตั้งแต่ข้อ 1-3 เวลาขายต่อราคาไม่ตกมากนักและก้อปล่อยได้ไม่ยาก
ถ้าเทียบกับ Monroe

ก้อพอคร่าวๆครับ ลองพิจารณาดูละกันนะครับ
]ั

นี่ขนาดลำบากใจสำหรับการแนะนำนะเนี่ย เล่นซะยาว
แต่๋ก็่ แจ่ม ครับ :D :D :D
xenshiro


ชื่อเล่น: เซน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 831

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1265
ให้คำขอบคุณ: 1864

ที่อยู่: อ่อนนุช - ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 15 ตุลา 2008 01:51 - Suspension : Monroe vs TEIN
ดีเลยครับ ความรู้เพิ่มครับ
BOY_PeTiTe


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1312

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1696
ให้คำขอบคุณ: 3110

ที่อยู่: ANGTHONG
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 15 ตุลา 2008 07:55 - Suspension : Monroe vs TEIN
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
สองจิต สองใจ

เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค
เบาะ โช๊ค เบาะ โช๊ค





อย่างเพ่ก้องเหลือๆจัดไปเลยสองอย่าง
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 15 ตุลา 2008 08:21 - Suspension : Monroe vs TEIN
Anonymous พิมพ์ว่า:
บิลสไตน์ ก้อน่าจะเวิร์คนะคับ นุ่ม หนึบ นิ่ง ดี



เห็นด้วยครับ บิลสไตน์ เนี่ยจริงๆถือว่าดีมากๆเลยครับ แต่....

มันแพงมากเลยอ่า
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 15 ตุลา 2008 08:24 - Suspension : Monroe vs TEIN
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Anonymous พิมพ์ว่า:

ขอบคุณครับพี่เอก
แล้วตอนนี้พี่ใช้อะไรอยู่ครับ อยากให้แนะนำหน่อยครับ
พอดี เมื่อวานเพื่อนมันแนะนำยี่ห้อนี้มา (Monroe)
บอกเป็นอีกทางเลือก ราคาก็ย่อมเยาว์ลงมาด้วย
ส่วนตัวผม ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ 100% เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ เข้ามา เลยต้องเอามาขบคิดครับ



ลำบากใจสำหรับการแนะนำอ่า ถ้าแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเนี่ยพอได้ฮับ

แบบที่พ้มชอบ คนอื่นอาจจะเฉยๆ หรือไม่ชอบก้อได้ ลองดูฮับ

1.เน้นการใช้งานทั่วไป แข็งนิดหน่อย (แข็งแต่ไม่ถึงกับกระด้าง-ข้อนี้ต้องทำใจ
หนึบด้วย นุ่มด้วย ถูกด้วย มักจะไปด้วยกันมะค่อยได้) ทนทาน คุ้มค่าเงิน (เน้นคำว่าคุ้มค่านะครับ
ก้อคงไม่ถึงกะถูกซะทีเดียว ลองพิจารณาตัวเลือกเหล่านี้ดู

1.1. เตี้ยไม่มากนัก โช้ค สปริงเดิม ของ DC5 Type R ประมาณหมื่นต้น-หมื่นกลาง
1.2. เตี้ยปานกลาง โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe NF210 หรือ Eibach
1.3. เตี้ยมาก โช้คเดิม DC5 Type R สปริง Tanabe DF210 หรือ H&R
( 1.2 กะ 1.3 บวกค่าสปริงไปอีกของใหม่แปดพัน มือสองก้อ สามพันยันห้าพันโน่นอ่าคับ)

2. เน้นการใช้งานทั่วไป ได้ทั้งหนึบ นุ่ม แต่ไม่ราคาถูกแน่ คงต้องเตรียมไว้สามสี่หมื่นอ่า

ชั่วโมงนี้คงตามที่หลายท่านว่าเป็นเสียงเดียวกันคือ TEIN SuperStreet สูงต่ำดำขาว ปรับได้หมด
มีทั้ง Thailand Spec. ตรงรุ่น ES
หรือ TEIN SuperStreet for Integra DC5
หรือ TEIN SuperStreet for Civic EP3

3. เน้นการใช้งานการขับขี่แบบรุนแรง ใช้ความเร็วสูงเป็นประจำทั้งทางตรง ทางโค้ง
แล้วพิจารณาดูแล้วเท้าหนักเป็นพิเศษ ไม่สนใจเรื่องความแข็งกระด้าง และกล่องไม่ตัดงบฯ

3.1.ราคาจะรุนแรงกว่า Step 2 ขึ้นไปอีก คือ TEIN Type Flex (อันนี้ไม่มีตรงรุ่น ESนะ)
3.2. ของดีราคาถูก สมรรถนะจริงๆแล้วไม่แพ้ TEIN Type Flex เลย แต่ว่าปรับสูงต่ำหนืดไม่ได้
คือ Mugen ( DC5 หรือ EP3 ) มีตั้งแต่ สองหมื่นถึงสองหมื่นกลางๆ(มือสอง) ซึ่งตัวนี้นั้น
ความสูงจะเตี้ยกว่า 1.2. แต่สูงกว่า 1.3. นิดนึง

ซึ่งทั้งหมดนี้ ตั้งแต่ข้อ 1-3 เวลาขายต่อราคาไม่ตกมากนักและก้อปล่อยได้ไม่ยาก
ถ้าเทียบกับ Monroe

ก้อพอคร่าวๆครับ ลองพิจารณาดูละกันนะครับ


คลังข้อมูล
RedH


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 574

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2162
ให้คำขอบคุณ: 1015

ปี: 2004
พุธ, 15 ตุลา 2008 14:29 - Suspension : Monroe vs TEIN
แหล่มจิงๆ
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 15 ตุลา 2008 16:05 - Suspension : Monroe vs TEIN
TEIN Type Flex DC5 เนี่ย

ถนนในกรุงเทพน่าจะ ปรับระดับ หน้า หลัง เท่าไหร่ดีครับ
sasima2527


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 89

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 10
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ตรัง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 13 พฤศจิกา 2008 07:42 - Suspension : Monroe vs TEIN
TEIN SuperStreet Thailand Spec. ตรงรุ่น ES
สูงต่ำดำขาว ปรับได้หมด โหลดได้มากไหมครับ กี่นิ้วครับ คือผมอยากได้เท่าของเดิมอะครับmax17 อมแก้มหน้าหลัง
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.