หน้าหลัก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
รายชื่อสมาชิก
เข้าสู่ระบบ / Login
สมัครสมาชิก / Register
หน้าหลัก
พูดคุยเรื่องทั่วไป ข่าวสาร ปัญหาการใช้งาน
อัพเดตรูปรถ แบ่งปันรูป แนวทางการแต่ง
นัดเจอ รวมกลุ่ม มิตติ้ง
พูดคุยปัญหา NGV และ LPG
สอนตกแต่งรถ diy ด้วยตัวเอง
คลังรหัสอะไหล่ parts number เบิกศูนย์
ซื้อ-ขาย อะไหล่ สินค้าและอุปกรณ์
ซื้อ-ขาย รถยนต์
กฎระเบียบการใช้งาน
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ล็อคอินด้วย LINE
ล็อคอินด้วย SMS
สมัครสมาชิก
สมัครสมาชิกด้วยรหัสผ่าน
สมัครสมาชิกด้วย LINE
สมัครสมาชิกด้วย SMS
เข้าสู่ระบบ / ลงทะเบียน
ป้อนหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณ
บริการสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย (+66)
civicesgroup.com ใช้เทคโนโลยีที่ช่วยคุณในการลงชื่อเข้าใช้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี ตลอดจนพาสเวิร์ดของคุณ ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าเราเคารพในความเป็นส่วนตัวของคุณอย่างเคร่งครัด ทั้งหมดนี้เพื่อความปลอดภัย
บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการรับ-ส่ง sms
รับ SMS
เข้าสู่ระบบ / ลงทะเบียน
ENTER CODE / รหัสยืนยันที่ได้รับจาก sms
รหัสยืนยันได้ถูกส่งไปที่หมายเลข
กรอกรหัสยืนยันที่ได้รับจาก sms
หากคุณใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์สาธารณะ ออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเลิกใช้งาน
ตกลง
General Talk
การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
1
2
3
ถัดไป
การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
iMan
ชื่อเล่น: แมน
เข้าร่วม: 04 สิงหา 2008
ตอบ: 2838
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 12149
ให้คำขอบคุณ: 3080
ที่อยู่: Civic ES Group
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 14:05 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เกิดอะไรขึ้น..ขณะรถเลี้ยว
เป็นคำถามที่ตอบได้อย่างง่ายๆ เมื่อรถเลี้ยวตัวถังก็ต้องเอียง จะเอียงไปทางไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับทิศทางการเลี้ยว ถ้ารถเข้า "โค้งขวา" ตัวถังข้างซ้ายจะยุบ ขณะที่ตัวถังข้างขวาจะยก ขณะเดียวกันถ้ารถเข้า "โค้งซ้าย" ตัวถังข้างขวาจะยุบและตัวถังด้านซ้ายจะยก อาการที่เกิดขึ้นทั้ง "ยก" และ "ยุบ" จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับรัศมีความโค้งของถนน มุมเอียงขึ้นรับกับโค้งของถนน องศาการหักเลี้ยวของพวงมาลัย และความเร็วในการเข้าโค้ง ซึ่งการ "เอียง" ของตัวถังจะส่งผลต่อเสถียรภาพในการทรงตัวของรถโดยตรง ถ้ารถเอียงมากเกินความพอดีอาจเลยเถิดไปถึงขั้นพลิกคว่ำได้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับรถยนต์ในปัจจุบัน เพราะวิศวกรฝรั่งรุ่นคุณปู่ คุณทวด เค้าคิดเรื่องนี้ "จบ" ไปเป็นร้อยปีแล้ว ยุคนี้คิดเพียงแต่ว่าจะนำทฤษฎีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้งานต่ออย่างไรให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด
เมื่อเรามองถึงอาการ "เอียง" ของรถในโค้งก็เริ่มสงสัยว่าเพื่อนร่วมสถาบันช่วงล่างอย่าง "สปริง" และ"โช้คอัพ" ไม่ได้มีส่วนช่วยในเรื่องนี้เลยหรือ? ถ้าจะบอกว่ามีส่วนก็พอมีอยู่บ้าง แต่ไม่ได้มากอะไร เพราะไม่ใช่หน้าที่หลักของมัน สปริงมีหน้าที่ดูดซับอาการสั่นสะเทือน ส่วนโช้คอัพรับหน้าที่หน่วง หรือหยุดอาการเต้นของสปริง ในรถยนต์โช้คอัพต้องทำงานควบคู่กับสปริงเสมอ เพราะฉะนั้นลำพังภาระที่สปริงและโช้คอัพแบกรับไว้ก็มากโขอยู่แล้ว วิศวกรจึงได้เพิ่ม "เหล็กกันโคลง" หรือ Stabilizer Bar เข้ามาเป็นส่วนประกอบหลักชิ้นสำคัญในระบบกันสะเทือน รับหน้าที่ต่อต้านการเอียงของรถโดยเฉพาะ
ความเป็น "สปริง" ในเหล็ก
คุณสมบัติความเป็นสปริงในเหล็ก (บางประเภท) จะแสดงออกมาให้เราเห็น ก็ขึ้นอยู่กับว่านำเหล็กชนิดนั้นมาขึ้นรูปเป็นอะไร ถ้านำมาขึ้นรูปเป็นเหล็กเส้น แล้วขดเป็นทรงกระบอก ก็จะเป็นคอยล์สปริง หรือสปริงขดที่เรารู้จักมักคุ้นกันเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมี "เหล็กสปริง" รูปแบบอื่นๆ อีก อย่างเช่น ช่วงล่างด้านหน้าของรถกระบะหลายเจ้าในบ้านเรา จะเป็นแบบ "ทอร์ชั่นบาร์" หรือ "เหล็กบิด" ทำงานร่วมกับปีกนกและโช้คอัพ โดยไม่มีสปริงขดให้เห็น
สำหรับรถเก๋งขนาดเล็กของหลายค่าย ช่วงล่างด้านหลังก็นิยมใช้แบบ "ทอร์ชั่นบีม" (หรือ คานบิด) มีเรียกขานให้เราได้ยินกันบ่อยครั้งจนเริ่มคุ้นหู เพราะพื้นฐานการออกแบบช่วงล่างประเภทนี้ไม่ซับซ้อน ใช้เนื้อที่ในการติดตั้งและทำงานน้อย ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับรถขนาดเล็ก สปริงรูปแบบเช่นนี้จึงเรียกได้ทั้งเหล็กบิด หรือคานบิด แล้วแต่รูปร่าง แล้วแต่ขนาด หรือบางทีก็แล้วแต่บริษัทรถยนต์จะตั้งชื่อให้ด้วยล่ะ
การทำงานของเหล็กกันโคลง
เหล็กกันโคลง ทำหน้าที่ลดการโอนเอียงของตัวถังในขณะเลี้ยว ทำด้วย "เหล็กกล้าสปริง" รูปทรงคล้ายๆ ตัว "U" ติดตั้งตามขวางกับตัวรถ ส่วนกลางยึดติดกับโครงรถ 2 จุด โดยผ่านบู๊ชยาง สำหรับช่วงล่างแบบปีกนก ปลายทั้งสองของเหล็กกันโคลงจะยึดติดกับปีกนกล่างของล้อหน้า (หรือหลัง) แต่ละข้าง
ส่วนช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ปลายของเหล็กกันโคลงแต่ละข้างก็จะมี "ก้านต่อ" เพื่อไปยึดกับกระบอกโช้คอัพของชุดสตรัทด้วยเช่นกัน
ขณะรถเคลื่อนที่ ถ้าตัวถังต่ำลงหรือยกขึ้นในลักษณะที่อยู่ในระดับเดียวกัน อย่างเช่น ล้อหน้า(หรือล้อหลัง) ยกพร้อมๆ กัน หรือยุบตัวพร้อมๆ กัน ยกตัวอย่าง การขับรถข้ามตัวหนอนตามตรอกซอกซอยต่างๆ เหล็กกันโคลงจะไม่ทำงาน เพราะไม่มีการบิดตัวเกิดขึ้น
แต่ในขณะรถเลี้ยว ระดับของตัวถังจะไม่เท่ากัน ข้างหนึ่งสูง อีกข้างหนึ่งต่ำ ปีกนกซ้าย-ขวา ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน ปลายของเหล็กกันโคลงของตัวถังข้างที่ยุบจะ "บิดขึ้น" ขณะที่ปลายเหล็กกันโคลงของตัวถังข้างที่ยกจะ "บิดลง" ความเป็นสปริงของเหล็กกันโคลงจะ "รั้ง" ดึงรถให้คืนสู่ระดับปกติอย่างรวดเร็วหลังจากรถเคลื่อนที่ออกจากโค้ง เพื่อรักษาระดับปกติของตัวถัง และมีส่วนทำให้ช่วงล่างสามารถรับมือกับสภาพถนนที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง
ลองคิดดูแล้วกันครับ ขณะรถเข้าโค้งตัวถังฝั่งนอกโค้งยุบตัวลง สปริงจะถูกกด ไม่สามารถทำงานได้เต็ม 100% อีกต่อไป แล้วถ้าช่วงเวลาสั้นๆ นั้นเอง ล้อข้างนั้นดันต้องตกหลุมหรือขึ้นเนินอีก จะอันตรายเพียงใด..!?! ดังนั้นการเอียงของตัวถังที่เหมาะสม ในช่วงเวลาที่เหมาะสม จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดกับการทรงตัวของรถ
ในการออกแบบระบบกันสะเทือนของรถแต่ละรุ่น ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งาน ส่วนประกอบต่างๆ อาทิ แขนยึด (Links) สปริงรูปแบบต่างๆ โช้คอัพ รวมถึงเหล็กกันโคลง ต้องเลือกชุดจับคู่ ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัวตามวัตถุประสงค์ของรถ ขนาดของเหล็กกันโคลงถูกให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าส่วนอื่นๆ ขนาดที่ว่าหมายถึง "ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง" ของท่อนเหล็กกันโคลง ยิ่งใหญ่ ค่า K ยิ่งมาก แข็งมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไป อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าเหล็กกันโคลงต้องทำงานร่วมกับส่วนประกอบอื่นๆ ของช่วงล่างด้วย
ความแข็งของเหล็กกันโคลงที่ล้อหน้าและหลังไม่จำเป็นต้องเท่ากัน ขนาดก็ไม่จำเป็นต้องเท่ากัน ส่วนนี้ต้องอยู่กับการเซ็ตของวิศวกรเพื่อให้ฟิลลิ่งของรถที่ถ่ายทอดออกมาสมดุลมากที่สุด รถยนต์คันหนึ่งๆ ในขั้นตอนการทดสอบก่อนเข้าสู่ไลน์การผลิตจริง จึงมีช่วงล่างออกมาลองวิ่งกันอยู่หลายชุดมาก (บนพื้นฐานเดิม เช่น เป็นแบบปีกนกเหมือนกัน ต่างกันที่ค่าความแข็งของสปริง ขนาดเหล็กกันโคลง ความหนืดของโช้คอัพ เป็นต้น) ช่วงล่างชุดที่ใช้งานได้ดีในเยอรมัน อาจไม่ดีพอกับสภาพถนนในบ้านเราก็เป็นได้ (ก็ถนนมันพังเป็นหลุมเป็นบ่อนี่จ๊ะ)
คงรู้จักกับเหล็กกันโคลงกันมากขึ้นแล้วนะครับ ฉบับหน้าเราคงต่อเรื่อง Dynamic Drive ได้ง่ายขึ้น ระบบนี้ทำงานด้วยหลักการพื้นฐาน ไม่ซับซ้อนมากนัก ความซับซ้อนอยู่ที่ส่วนควบคุมซึ่งแน่นเอี้ยดไปด้วยวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งหมดก็เพื่อให้ Dynamic Drive สามารถทำงานได้อย่างละเอียด แม่นยำ ฉลาด ลงตัวกับทุกสภาวะการขับขี่มากที่สุด แล้วพบกันเดือนหน้าครับ
คัดลอกมาจาก :
www.grandprixgroup.com
[/url]
ได้รับคำขอบคุณจาก:
morningsmile
tokykung
saw
smokie
vtrakool
pee
ES2.0
stevie_b8
soloshot
battery3k
SM 1 NAT
yai es04
PongpanG
Start17
intake
nickindy
nueng_che
BeeBird
eit
witnu
watchara4
ipound
จ่าฝูง
sukhothai
akedsh
kittidech
marcuz
Hipflip
sarayuth
jonatan
lingnoy_jaja
POD943
TeY_RMuTi
whitechoc
Arabica
champjue
aeae..
nilkung
kwan
carrimoroll
RG.KiD
amnuay
kai
engintania
kantaphat
Wii_ES05
ronnachai
muzalime
Bonuses01
honeybeex7
Sombutsiri
curran
art-antz-killers
Favonius
ิิbukori
newcolor
BallBall
pplagoon
NuuTeee
hokhuk77
zan
Lee_ES_turbo
KJ-nui
KAATO
ming
maxch
pejung
summary
Vansan_Frost
vat
mr.smith
arthit10
Bonjiro
sekijikung
nu_es_05
Msnman
ob_2019
OhOnOnO
MADBOY
nooknick9003es
golfband
LifeFate
underhill
toptwo
PRAKAN
bank
TA-O
eakieakeakkk
WarHighways
nobitakung
petongzaa
freedombee
OxidEJamEs
เค
nudang1686
padonzzz
Jasada
trucklinkin
nooduean_69
torlaeja
Snook
tokmun002
สมชาย
vor_ped
Mundo
puyzaaaaa
new_zaa
Chok_Rx
movingtown
ballanupong
EiKung
หาดเจ้า
Rachen
prgs55
PlamOriginalStyle
domziia
Cool_M
indica999
Ekk_bangyai
Thetom
Vee
J_online
Doraeman
phichetza
nismo
makunkwan
Freeway
VinZz Pak
ake_farlikit
Trairat HATC
pee_es
thanettrakool
ชื่อเล่น: ตั๊น
เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 972
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1301
ให้คำขอบคุณ: 1481
ที่อยู่: แถวๆพระประแดง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 15:18 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
สุดยอดเลยครับพี่แมน เอาไป 10 กระโหลก ^^
black_boy
ชื่อเล่น: โบ๊ต
เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031
นายทะเบียน
ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706
ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 15:23 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เยี่ยมเลย
oat_28
เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30
ปี: 2002
จันทร์, 16 กุมภา 2009 16:21 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ขอบ คุณ คับ พี่ แมน กับ ข้อ มูล ดี ๆ
TUI_PeTiTe
เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321
ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 16:48 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เยี่ยมครับประทานขอบคุณครับ
kaorjang
ชื่อเล่น: ก้อ
เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744
ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 17:29 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ขอบคุณ หลายๆ เด้อออออ
yoosabai
ชื่อเล่น: เอ้
เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773
ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 17:30 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เยี่ยมครับ ประทานแมน
"ASIMO"
ชื่อเล่น: เอก
เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 2382
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 5477
ให้คำขอบคุณ: 1463
ที่อยู่: Ayutthaya_เจย์ดีนักเลง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 16 กุมภา 2009 19:19 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ความรู้ดีดีอย่างนี้ อ่านแล้วต้องจำ.........ขอบคุณครับ
NimbuSS
ชื่อเล่น: บอย
เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1023
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 776
ที่อยู่: AyUTThAyA
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 17 กุมภา 2009 20:03 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
รายละเอียดเเน่นปึ๊ก!!
blue-roof/13
เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 505
แซงซ้าย ปาดขวา
ได้รับคำขอบคุณ: 240
ให้คำขอบคุณ: 269
ที่อยู่: RUNGSIT.คลอง3
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 17 กุมภา 2009 20:14 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เจ๋งจิงๆๆ ....*-*
krit.com
เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 131
มือใหม่หัดขับ
ได้รับคำขอบคุณ: 19
ให้คำขอบคุณ: 0
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 กุมภา 2009 21:27 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เอาข้อมูลดีๆ มาเผยแพร่ เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆอีกแล้ว ท่านประทานนนนนนนนน
oat
เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 338
มีใบอนุญาตขับขี่
ได้รับคำขอบคุณ: 193
ให้คำขอบคุณ: 129
ที่อยู่: เทพารักษ์ บางพลี กม.13
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 กุมภา 2009 23:04 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ขอบคุณคับสำหรับความรู้
minezoo
เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492
แซงซ้าย ปาดขวา
ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 18 กุมภา 2009 14:09 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ข้อมูลสุดยอด คัับ
ว่าแต่พอหารูป จริง หรือ Drawing ของ กันโคลง ES 03 ได้ป่าวะครับ
กำลังสงสัยว่ามันจะ งอ คือ ตรงโค้งที่ยึกกับยางประกับ ขัางขวามันงอ ไม่เท่ากับ
ข้างซ้าย ไม่มีก็ไม่เป้นไรครับ
KUSA
ชื่อเล่น: ศะ
เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512
ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 กุมภา 2009 16:58 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ขอบคุณครับประธานแมน
es94
เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 660
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 622
ที่อยู่: ยิ่งเจริญ Market
ปี: 2001
พุธ, 18 กุมภา 2009 16:59 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
แจ่ม เลย แต่ทำไม่ทาง 0 เขาไม่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน หนออออ
kaisuh
ชื่อเล่น: ปอปลา
เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904
ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 19 กุมภา 2009 15:18 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
superman
V_ES
ชื่อเล่น: วี คับ
เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 590
แซงซ้าย ปาดขวา
ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 926
ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 20 กุมภา 2009 08:19 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เก็บข้อมูลคับ ขอบคุณคับสำหรับความรู้ดีๆ ที่มีให้ชาว
ES
ton-kk4
ชื่อเล่น: ต้น
เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 814
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1441
ให้คำขอบคุณ: 524
ที่อยู่: โลตัสบางปู-สมุทรปราการ-ม.เกษมบัญฑิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 10:38 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
แจ่มๆ
Hellbz
ชื่อเล่น: รุจ
เข้าร่วม: 10 กุมภา 2009
ตอบ: 860
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1016
ให้คำขอบคุณ: 94
ที่อยู่: บางนา
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 11:21 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ของผมไม่มีอ่ะ
-*-
fuii
เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2009
ตอบ: 381
มีใบอนุญาตขับขี่
ได้รับคำขอบคุณ: 180
ให้คำขอบคุณ: 108
ที่อยู่: ฝั่งธน (ท่าพระ)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 11:44 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
หาความรู้ดีๆมาให้เสมอ
tokykung
ชื่อเล่น: ต๊อก
เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788
ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 12:53 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
อยากติดเหมือนกันคับ แต่เคยไปที่ศูนย์แล้วเขาว่าติดไม่ได้อะ
aut_es
ชื่อเล่น: อัฎ
เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1114
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1260
ให้คำขอบคุณ: 1333
ที่อยู่: เมืองเพชร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 13:35 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ได้ความรู้ดีจริงๆ
wittayab
เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 22:41 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
แล้ว 04 นี่มันมีเหล็กกันโคลงมาให้ด้วยมั้ยครับ
karma
ชื่อเล่น: เต๋า
เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722
ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 23:04 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
อ่านแล้ว เข้าใจเลยครับ เจ๋งๆๆ
PAM
ชื่อเล่น: แป๋ม
เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2009
ตอบ: 1514
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 2753
ให้คำขอบคุณ: 2884
ที่อยู่: โคราชมหานคร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 สิงหา 2009 00:41 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
ข้อมูลดีๆมาอีกแล้ว เก็บครับรีบเก็บเกี่ยวความรู้ไว้เลย
fomote_zaa
เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 213
มีใบอนุญาตขับขี่
ได้รับคำขอบคุณ: 192
ให้คำขอบคุณ: 31
ที่อยู่: เสนานิคม
ปี: 2003
จันทร์, 17 สิงหา 2009 01:09 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
แล้วเหล็กกันโครง01กับ 04 อันไหนดีกว่ากันอะครับ เห็นว่าขนาดต่างกัน ค่า k ต่างกัน
OaT_8881
ชื่อเล่น: โอ๊ต
เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 148
มือใหม่หัดขับ
ได้รับคำขอบคุณ: 137
ให้คำขอบคุณ: 0
ที่อยู่: 1/10 ถ.นิกรสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 17 สิงหา 2009 01:32 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
เมื่อวานผมยังไม่เข้าใจเลย
แต่ตอนนี้เข้าใจแจ่มแจ้งแล้วคับ
อิอิ
pee
เข้าร่วม: 14 มีนา 2009
ตอบ: 720
Guru ES
ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 422
ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 17 สิงหา 2009 20:11 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
แน่นจริงๆเยี่ยมขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก:
noom_spur
stevie_b8
ชื่อเล่น: บาส
เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556
ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 สิงหา 2009 20:22 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
wittayab พิมพ์ว่า:
แล้ว 04 นี่มันมีเหล็กกันโคลงมาให้ด้วยมั้ยครับ
ของผม 04 Vtec มีมาด้วยฮับ
es94 พิมพ์ว่า:
แจ่ม เลย แต่ทำไม่ทาง 0 เขาไม่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน หนออออ
ลด Cost ไว้สำหรับขายคนที่ไม่อยากได้ไงครับ...
แต่รถซีดานรุ่นใหม่ๆ ที่ไช่พวก City car ส่วนใหญ่ให้มาเกือบหมด รวมถึง ปิกอัพ อย่าง ฟอร์ด และมาสด้า ด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก:
noom_spur
VinZz Pak
lkki5
เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2972
ครอบครัว ES
ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255
ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 17 สิงหา 2009 23:08 - การทำงาน และ ประโยชน์ของ เหล็กกันโคลง (Stabilizer Bar Control)
tokykung พิมพ์ว่า:
อยากติดเหมือนกันคับ แต่เคยไปที่ศูนย์แล้วเขาว่าติดไม่ได้อะ
ตอบ จัดเองเลยคับ ไม่ต้องง้อศูนย์
1
2
3
ถัดไป
หน้า
1
จาก
3
ไปที่:
เลือก Forum
----------------
Forum Rules
----------------
General Talk
Meetings and Events
ES Gallery
LPG & NGV
DIY
Parts Number
----------------
Parts for Sale
Cars for Sale
----------------
Site Problems and Suggestions
ที่คว่ำจาน 2 ชั้น พร้อมฝาปิดกันหนู จิ้งจก แมลงสาป
พิกัด :
https://shope.ee/9zXjxy1TlJ
ติดต่อโฆษณา
admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.