ตอบ
sukari


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 36
ให้คำขอบคุณ: 9

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 1 กันยา 2010 21:09 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
เจอปัญหากับตัวเอง รถสตาร์ทติดยากในตอนเช้า และเวลาจอดรถดับเครื่องทิ้งไว้ซัก 15 นาที
รถผมปี 01 mt ปัญหาทุกครั้งที่สตาร์ทจะต้องเหยียบคันเร่งแช่ไว้ จึงสามารถติดได้ รอบเครื่องครั้งแรกไม่นิ่งทิ้งไว้ซักครู่รอบเครื่อง
จะปกติขับไปไม่มีปํญหา เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง รถผมใช้ lpg ด้วยครับ ของ ac เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบจ่ายนำมัน เพราะว่าเราใน้มันในการสตาร์ท เลยโทรปรึกษากับคุณโอ๋ ได้ความรู้มาพอสมควร ขอบคุณมานะที่นี้ดว้ยครับที่ให้คำแนะนำ
เริ่มต้นจากการเปลี่ยน 1.กรองเบนซิน อาการเหมือนเดิม
2.ปั้มติ๊ก พร้อม regulator ยังไม่หาย
3.ระบบไฟไม่มีปํญหา
4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ อาการก็ยังเหมือนเดิม
5.รางหัวฉีด ยังไม่หายอีก
เครียดเลยเช็คหมดแล้วนะอะไรที่เกียวกับน้ำมัน ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกี่ยวกับก๊าซเลยหาข้อมูลเกียวกับปัญหาการใช้รถทีติด lpg
เจอข้อมูลเลยครับ เค้าบอกมาว่าอาจมีก๊าซรั่วเข้าไปในท่อร่วมไอดี เวลาเราสตาร์ททำให้ก๊าซกับนำมันรวมกันลักษณะเหมือนนำมัน
ท่วมได้ อ่านแล้วใจชื้นขึ้นมาหน่อย เข้าร้านติดตั้งก๊าซเลยครับ บอกช่างไปตามที่เรารู้มา ตอนแรกช่างก็เฉยๆ เปลี่ย main relay
ใต้เกะคนนั่ง กับเปลี่ยนกรองก๊าซ แล้วให้ไปลองขับดูก่อน ขับกลับบ้านตอนเช้าเหมือนเดิม เห้อรถเราเป็นไรเนี่ย กลับเข้าไปใหม่
ช่างเลยบอกว่า สงสัยหม้อต้มเสีย เปลี่ยนได้เลยครับมาถึงขนาดนี้แล้ว โป๊ะเช๊ ถูกหวยครับ หายเลย บอกเพื่อนๆเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 1 กันยา 2010 21:30 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
อ้างอิงจาก:
1.กรองเบนซิน อาการเหมือนเดิม
2.ปั้มติ๊ก พร้อม regulator ยังไม่หาย
3.ระบบไฟไม่มีปํญหา
4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ อาการก็ยังเหมือนเดิม
5.รางหัวฉีด ยังไม่หายอีก


ขอขัดนิดนึงเน้อ>>การแก้ไข5ข้อนี้มันไม่เกี่ยวกับระบบLPGเลยนิ
ปล.พี่ใช้LPGในการสต๊าท์หลอครับ เลยเปลี่ยนหม้อต้มหายอะครับ
idris


ชื่อเล่น: ลิตย์

เข้าร่วม: 12 มีนา 2009
ตอบ: 575

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1729
ให้คำขอบคุณ: 710

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 1 กันยา 2010 22:54 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
ความรู้อย่างแรง............แต่กว่าจะเจอสาเหตุ หมดไปหลาย
sukari


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 36
ให้คำขอบคุณ: 9

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 กันยา 2010 08:28 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
nokmodify พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
1.กรองเบนซิน อาการเหมือนเดิม
2.ปั้มติ๊ก พร้อม regulator ยังไม่หาย
3.ระบบไฟไม่มีปํญหา
4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ อาการก็ยังเหมือนเดิม
5.รางหัวฉีด ยังไม่หายอีก


ขอขัดนิดนึงเน้อ>>การแก้ไข5ข้อนี้มันไม่เกี่ยวกับระบบLPGเลยนิ
ปล.พี่ใช้LPGในการสต๊าท์หลอครับ เลยเปลี่ยนหม้อต้มหายอะครับ


ถูกครับทั้ง 5 ข้อไม่เกี่ยวกับระบบ lpg และรถก็สตาร์ทดว้ยน้ำมัน ส่วนตัวเลยคิดว่าการสตาร์ทติดยากน่าจะมาจากระบบน้ำมันเลยแก้ไขระบบน้ำมันให้แน่ใจก่อนนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sayarm 
sukari


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 36
ให้คำขอบคุณ: 9

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 กันยา 2010 08:44 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
idris พิมพ์ว่า:
ความรู้อย่างแรง............แต่กว่าจะเจอสาเหตุ หมดไปหลาย



เผื่อเพื่อนๆมีปัญหาจะได้เป็นแนวทางบ้างนะครับ จะได้เซฟอะไรได้บ้าง ผมก็อ่านตาม webboardต่างๆแก้ไปตามที่เค้าแนะนำก็เลยยาวเลยครับ เครียดเหมือนกันนะครับเวลารถเรามีปัญหา
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  sayarm 
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
พฤหัส, 2 กันยา 2010 12:23 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
asas


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 1 พฤศจิกา 2014 08:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ady 
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 2 กันยา 2010 18:30 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
sukari พิมพ์ว่า:
เจอปัญหากับตัวเอง รถสตาร์ทติดยากในตอนเช้า และเวลาจอดรถดับเครื่องทิ้งไว้ซัก 15 นาที
รถผมปี 01 mt ปัญหาทุกครั้งที่สตาร์ทจะต้องเหยียบคันเร่งแช่ไว้ จึงสามารถติดได้ รอบเครื่องครั้งแรกไม่นิ่งทิ้งไว้ซักครู่รอบเครื่อง
จะปกติขับไปไม่มีปํญหา เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง รถผมใช้ lpg ด้วยครับ ของ ac เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบจ่ายนำมัน เพราะว่าเราใน้มันในการสตาร์ท เลยโทรปรึกษากับคุณโอ๋ ได้ความรู้มาพอสมควร ขอบคุณมานะที่นี้ดว้ยครับที่ให้คำแนะนำ
เริ่มต้นจากการเปลี่ยน 1.กรองเบนซิน อาการเหมือนเดิม
2.ปั้มติ๊ก พร้อม regulator ยังไม่หาย
3.ระบบไฟไม่มีปํญหา
4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ อาการก็ยังเหมือนเดิม
5.รางหัวฉีด ยังไม่หายอีก
เครียดเลยเช็คหมดแล้วนะอะไรที่เกียวกับน้ำมัน ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกี่ยวกับก๊าซเลยหาข้อมูลเกียวกับปัญหาการใช้รถทีติด lpg
เจอข้อมูลเลยครับ เค้าบอกมาว่าอาจมีก๊าซรั่วเข้าไปในท่อร่วมไอดี เวลาเราสตาร์ททำให้ก๊าซกับนำมันรวมกันลักษณะเหมือนนำมัน
ท่วมได้ อ่านแล้วใจชื้นขึ้นมาหน่อย เข้าร้านติดตั้งก๊าซเลยครับ บอกช่างไปตามที่เรารู้มา ตอนแรกช่างก็เฉยๆ เปลี่ย main relay
ใต้เกะคนนั่ง กับเปลี่ยนกรองก๊าซ แล้วให้ไปลองขับดูก่อน ขับกลับบ้านตอนเช้าเหมือนเดิม เห้อรถเราเป็นไรเนี่ย กลับเข้าไปใหม่
ช่างเลยบอกว่า สงสัยหม้อต้มเสีย เปลี่ยนได้เลยครับมาถึงขนาดนี้แล้ว โป๊ะเช๊ ถูกหวยครับ หายเลย บอกเพื่อนๆเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง



แสดงว่า หม้อต้มเสีย ทำให้ก๊าซเข้าไปผสมน้ำมัน ทำให้สตาร์ทติดยากหรอคับ
ปกติเราสตาร์ทน้ำมันอย่างเดียว ไม่น่าเกี่ยวกับก๊าซนะคับ
แล้วก๊าซไปผสมกับน้ำมันตอนไหนคับ มีผู้รู้ให้ความกระจ่างเพิ่มปะคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
sukari


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 36
ให้คำขอบคุณ: 9

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 กันยา 2010 18:58 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
แสดงว่า หม้อต้มเสีย ทำให้ก๊าซเข้าไปผสมน้ำมัน ทำให้สตาร์ทติดยากหรอคับ
ปกติเราสตาร์ทน้ำมันอย่างเดียว ไม่น่าเกี่ยวกับก๊าซนะคับ
แล้วก๊าซไปผสมกับน้ำมันตอนไหนคับ มีผู้รู้ให้ความกระจ่างเพิ่มปะคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ[/quote]

วิธีการแก้ปัญหา-----> เริ่มจากสงสัยระบบน้ำมันเพราะตอนติดแก๊สใหม่ๆ ไม่เป็น คิดว่าระบบน้ำมันมีปัญหา เพราะจะสตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด จึงเริ่มสงสัยหัวฉีดก่อนตามลำดับ
1. ถอดหัวฉีดออกมาล้าง เปลี่ยนโอริงต่างๆ ที่เริ่มแข็งตัว ผลที่ได้ ยังมีอาการเดิม
2. สงสัย pressure regulator ที่ไม่สามารถรักษาแรงดันในรางหัวฉีดได้ทำให้การเริ่มสตาร์ทมีปัญหา ก็เลยหามือสองมาเปลี่ยนดู (700 บาท) ผลที่ได้ เหมือนเดิม
3. อ่านเว็บต่างประเทศ ก็มีการพาดพิงไปที่ check valve ในระบบน้ำมัน ที่ทำหน้าที่กักน้ำมันไว้ในสายเมื่อดับเครื่องยนต์ เมื่อบิดกุญแจและปั๊มติ๊กทำงาน (2-3 วินาที) ก็จะสร้างแรงดันในรางหัวฉีดเพื่อพร้อมสำหรับการสตาร์ท ก็เลยไปหาเจ้าตัวนี้ ปรากฎว่ารุ่นนี้ไม่มีครับ ไปที่ธเนศ ทางร้านก็บอกว่าต้องใช้สายรุ่นที่มีวัตถุคล้ายๆ จานบินอยู่ใกล้ๆ รางหัวฉีด ร้านบอกว่าของเราเป็นสายรุ่นเก่าที่กักน้ำมันไม่ได้ ก็เลยเสียทีไป (ไปซื้อพร้อมกับหม้อลมเบรคที่รั่วพอดี) พอกลับมาบ้านก็เลยค้นอินเทอร์เน็ต ปรากฎว่ามันเป็นสายที่มี damper เพื่อลดการเกิด water hammer ในระบบน้ำมันเท่านั้นเอง (เสียทีไป 2000+ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะสายเส้นเก่าเปลือกนอกแตกแล้ว) สรุป เหมือนเดิม
---->เริ่มสงสัยระบบไฟบ้าง ก็เริ่มเช็ค flywheel sensor, radio suppression relay, ignition coil, power amplifier, หัวเทียน ทุกอย่างปกติ
---->หันมาสงสัยระบบแก๊ส ก็เริ่มถอดชิ้นส่วนต่างๆ ออกมาล้าง ทั้งมิกเซอร์ และหม้อต้ม จนสะอาดเอี่ยมอ่องทุกชิ้น แล้วก็ล้าง idle speed control ด้วย เนื่องจากใช้แก๊สมาหลายหมื่น กม. แล้ว ตอนถอดออกมาทุกชิ้นก็ยังอยู่ในสภาพสวยงาม สรุป ยังมีอาการเหมือนเดิม
----> เริ่มถอดใจ มันอะไรของมัน
----> พอได้โอกาสไปต่างจังหวัด (มีเวลาว่าง) พอไปถึงก็ไม่ใช้รถ จอดไว้เฉยๆ (ปกติจะใช้รถทุกวันตลอดสองปี จอดไว้นานสุดคือไม่เกิน 36 ชั่วโมง) พอจอดเกินสองวันกลับสตาร์ททีเดียวติด ชักเริ่มสงสัย สะกิดให้คิดอีกแล้ว อุตสาห์ถอดใจแล้ว
----> คราวนี้ก็เลยมาสงสัยว่าที่สตาร์ทยากนั้นเพราะส่วนผสมหนาไปตอนสตาร์ท หนาได้อย่างไร? ก็สตาร์ทด้วยน้ำมัน เช็คทุกอย่างไปแล้วนี่ สาเหตุที่จะทำให้หนาได้ก็เพราะมีแก๊สค้างอยู่ในท่อไอดี แล้วหัวฉีดฉีดน้ำมันเข้าไปผสมอีกส่วน มันก็เลยสตาร์ทไม่ติด ถ้าสตาร์ทยาวๆ ก็จะติด ผู้ต้องสงสัยตัวถัดมาคือ solinoid valve ที่ตัวหม้อต้ม มันปิดไม่สนิทแน่ๆ แล้วแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อ (จากท้ายรถถึงหม้อต้ม) ก็ค่อยๆ ซึมออกมาค้างในท่อไอดี

ที่มา: http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=8289.0
ได้รับคำขอบคุณจาก: sayarm  P.TER.357  alit  Saka  SYS  Napadol Montree 
tee_trang


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 19

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 กันยา 2010 19:20 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
ตกลง เจ้าปัญหาคือ solinoid valve หรือว่า ติ๊กแก๊สตัวที่ติดกะหม้อต้มนี่เอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: P.TER.357 
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 3 กันยา 2010 09:23 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
กระจ่างแล้วคับ ขอบคุณอย่างแรง
อบอุ่นอีกแล้ว ES
vtrakool


เข้าร่วม: 21 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 36

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 14

ปี: 2005
ศุกร์, 3 กันยา 2010 10:52 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
ยืนยันตามนั้นเลยครับลักษณะคล้ายน้ำมันท่วม แต่ของผมเป็นที่หัวฉีด หัวฉีดมันปิดไม่สนิทครับ
yee_civic


ชื่อเล่น: ตี๋

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 474

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: บางบัวทอง จ.นนทบุรี ,หมู่บ้านเสนานิคม 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 กันยา 2010 12:12 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
ได้ความรู้อีกแล้ว รถผมอีกคัน ( สตรีม ) ตอนสตาร์ท ลาก ยาวกว่าจะติด ต้องให้ช่างแก๊สดูให้ซะแล้ว
kraivit


เข้าร่วม: 05 เมษา 2013
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 4 กรกฎา 2013 16:28 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
รบกวนขอเบอร์ติดต่อทาง PM ได้ไหมครับ เป็นเหมือนกันเลย มีคนแนะนำว่าเป็นที่หัวฉีดแก๊ส
แต่ราคาอยู่ที่ 2000 ก็เลยจะลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อน ราคาประมาณ 400
jaroenp


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2010
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 272
ให้คำขอบคุณ: 39

ที่อยู่: BangNa
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 พฤษภาคม 2016 23:21 - แก้ไขรถสตาร์ทยากได้แล้วครับ
เจอข้อมูลเลยครับ เค้าบอกมาว่าอาจมีก๊าซรั่วเข้าไปในท่อร่วมไอดี เวลาเราสตาร์ททำให้ก๊าซกับนำมันรวมกันลักษณะเหมือนนำมัน
ท่วมได้ อ่านแล้วใจชื้นขึ้นมาหน่อย เข้าร้านติดตั้งก๊าซเลยครับ บอกช่างไปตามที่เรารู้มา ตอนแรกช่างก็เฉยๆ เปลี่ย main relay
ใต้เกะคนนั่ง กับเปลี่ยนกรองก๊าซ แล้วให้ไปลองขับดูก่อน ขับกลับบ้านตอนเช้าเหมือนเดิม เห้อรถเราเป็นไรเนี่ย กลับเข้าไปใหม่
ช่างเลยบอกว่า สงสัยหม้อต้มเสีย เปลี่ยนได้เลยครับมาถึงขนาดนี้แล้ว โป๊ะเช๊ ถูกหวยครับ หายเลย บอกเพื่อนๆเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง[/quote]

+1. เป็นเหมือนกันครับ
แก้ไขโดย เปลี่ยนรางหัวฉีดแก๊ส+ชุดสายแก๊ส(สายมันแข็งเริ่มหมดสภาพตามอายุ เกือบ5ปีล่ะ)
ช่างแถมให้...เปลี่ยนแกนโซลินอยด์(ตรงหม้อต้ม)และ
จูนแก๊สใหม่ หมดไป 5,600.- (5 ปี ถือว่ายังคุ้ม ส่วนตัวหม้อต้มสภาพยังโอเครใช้ไปก่อน แต่ยางเริ่มแข็งแล้วเหมียนกัน)



สรุป วิ่งเนียนมากเลย อาการสตาร์ทยากตอนเช้าและช่วง
ดับเครื่องใหม่ไม่มาเยี่ยมอีกแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: fasang.Mr 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.