Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
NA มันน่าจะเหมากะลูกหัวนูนนะครับ ถ้าจะทำขนาดนั้น รบกวนเบิกลูกซิ่ง กะประเก็นซิ่งเพิ่มกำลังอัดไปเลยครับ แรงกว่าเห็นๆ แถมเหนียวกว่าด้วย เพราะ D 17 A มันเป็นเครื่องช่วงชักยาว ส่วนถ้าทำขนาดนี้แล้ว พอร์ทต้องขยายแน่นอน แถมด้วยกล่องพว่งอีกใบ จะจี๊ดจ๊าดมากๆครับ เพิ่มเติมอีกเรื่อง กรณี ไลเนอร์ กระบอกสูบเป็นรอย สำหรับเครื่องฮฮนด้าแล้ว ไม่แนะนนำให้คว้านตีปลอก เพราะวัสดุในบ้านเรา เมื่อใช้ไปซักพักมันจะบวม ส่งผลไปถึงแหวน และลูกสูบ ดีไม่ดีอาจเกิดอาการโหม่งวาลว์ได้ แนะนำให้หาท่อนล่างตัวใหม่มาทำ หรือเบิกไลเนอร์กระบอกสูบซิ่งของต่างประเทศเลยครับ รับรองทนกว่าเห็นๆ |
AUM[SilveR] พิมพ์ว่า: |
ลองเช็คราคาดูก่อนสิครับ ผมว่ายกเครื่องมายัดลงมันจะจบง่ายกว่านะครับ |
KUSA พิมพ์ว่า: |
ลูกสูบ Forged ของ D17 มียี่ห้อไรมั่งครับ |
KUSA พิมพ์ว่า: |
ลูกสูบ Forged ของ D17 มียี่ห้อไรมั่งครับ |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: | ||
มีหลายยี่ห้อครับพี่ ส่วนมากฝั่งเมกาล้วน มีทั้งแบบธรรมดา และ Custom made ครับ แต่ยี่ห้อยอดนิยมจะมีประมาณ 3 ยี่ห้อ เนื่องจากวัสดุและงานค่อนข้างดีครับ ได้แก่ CP Piston , JE Piston , Wiseco และยี่ห้ออื่นๆอีกมากมาย.....................................มีให้เลือกหลายขนาด ทั้งขยายความจุและกำลังอัด และพื้นฐานเดิมแต่ทนทาน ................................ส่วนสนนราคาของ D 17 A ซึ่งเพื่อนผมเพิ่งเบิกมาล่าสุดเพื่อมาทำรถในบล็อคนี้ อยู่ที่ประมาณชุดละ 24000 บาทกว่า รวมค่าขนส่งแล้วครับ......................................แต่ส่วนตัวเชียร์แค่ 2 ยี่ห้อพอครับ CP และ JE.........................................ส่วนไลน์เนอร์กระบอกสูบซิ่ง มีที่นิยมยี่ห้อเดียว คือ Dalton Sleeve ค่าตัวประมาณ 3 หมื่นกว่า ส่วนค่านำมาใส่ในไทย อีกประมาณ 20000 กว่าบาท ครับ................................ อิอิอิ ผิดพลาดประการใดขออภัยนะครับ...........................................เพราะรถเพื่อนผมและรถผมก็เบิกของพวกนี้มาไม่นานครับ ทั้ง K20 และ D 17 |
KUSA พิมพ์ว่า: | ||||
เท่าที่เช็คมา ของ CP, JE, SRP, ARIAS ยังไม่มีของ D17A2 เลย ของ Wiseco มีแต่แค่ กำลังอัด 8.8:1 สำหรับเซ็ทเทอร์โบ ที่เพื่อนหมวดสั่งมาเป็น Custom Order รึปล่าวครับ |
benzd พิมพ์ว่า: |
มึนเลย |
ไปที่: |