ตอบ
byeby


เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 200

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 361
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: Altanta, GA USA
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 21 พฤศจิกา 2009 21:43 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
ขออนุญาตตามกระแสหน่อยนะครับ คือมี plan ว่าทำ เดินท่อ เลส ใหม่ ตั้งแต่ แคต ถึงพักกลาง (ใช้พักลางเดิม) และเดิน หน้าแปลนเป็น เลส ใหม่

ได้ดูกระทู้ต่างๆ ที่พี่ๆ เพื่อนๆ ได้ไปทำกัน การ เดิน เลสนั้น พบว่า มีการเดิน 2 แบบ

- เป็นเลส เส้นเดียว แล้วใช้ดัดเอา (ส่วนโค้งไม่มีรอยตัดเชื่อม) ตามที่เห็นร้านทำท่อเขาทำกัน
- เป็น เลส ที่ใช้ตัดเชื่อมตรงส่วนโค้ง (เช่นของร้านพลคนทำท่อ) ขออนุญาตบอกชื่อร้านครับ

จึงสอบถามว่า

1. จริงๆ แล้ว มันเหมือนกันหรือให้ความแตกต่างกันครับ และแบบไหนดีกว่ากันครับ

2. ปกติเดิน เลสนี่ ต้องเป็น 2 นิ้ว หรอครับ มีผลทางจิตใจอะไรหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: biggsnui 
aoflimited


เข้าร่วม: 28 ตุลา 2008
ตอบ: 227

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 26

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 21 พฤศจิกา 2009 22:15 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
รอฟังด้วยคน *-*
tossapol1122


ชื่อเล่น: ทศคร้าบบบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 42

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลพบุรี,ประเทศไทย
เสาร์, 21 พฤศจิกา 2009 22:27 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ

ผมชอบแบบเชื่อมข้องอมากกว่าครับ
เพราะแบบดัด ยังไงมันก็เป็นรอยบีบอยู่ดี
ทำให้ท่อไม่เสมอกันทั้งเส้น ไม่รู้ว่ามันจะมีผลต่อการไหลของไอเสียหรือป่าวนะครับ :)
ได้รับคำขอบคุณจาก: biggsnui  ~ สเตฟาน ~  jetty0 
eit


ชื่อเล่น: อิฐ

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 578

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 754
ให้คำขอบคุณ: 454

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 พฤศจิกา 2009 11:03 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
เก็บข้อมูลก่อน
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 22 พฤศจิกา 2009 11:15 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
มันจะต่างกันตรงราคาค่าแรงครับ

ส่วนประสิทธิภาพอาจจะไม่แตกต่างกันมากนักครับ

ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ~ สเตฟาน ~  BLACK_CHERRY04  V_ES 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 22 พฤศจิกา 2009 12:20 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
byeby พิมพ์ว่า:

2. ปกติเดิน เลสนี่ ต้องเป็น 2 นิ้ว หรอครับ มีผลทางจิตใจอะไรหรือเปล่าครับ


ขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังครับ ว่าใช้ระบบส่งกำลังแบบไหน

ถ้า AT ก็สัก 1 นิ้ว 6 หุน จะเห็นผลดีกว่าคับ

สำหรับ MT ใช้ 2 นิ้ว ดีกว่าคับ สบาย สบาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: BLACK_CHERRY04  kobon  V_ES  kaorjang 
byeby


เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 200

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 361
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: Altanta, GA USA
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 22 พฤศจิกา 2009 21:44 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
รบกวนขอ comment พี่ๆ เพื่อนๆ หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 พฤศจิกา 2009 22:27 - Re: สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
byeby พิมพ์ว่า:
ขออนุญาตตามกระแสหน่อยนะครับ คือมี plan ว่าทำ เดินท่อ เลส ใหม่ ตั้งแต่ แคต ถึงพักกลาง (ใช้พักลางเดิม) และเดิน หน้าแปลนเป็น เลส ใหม่

ได้ดูกระทู้ต่างๆ ที่พี่ๆ เพื่อนๆ ได้ไปทำกัน การ เดิน เลสนั้น พบว่า มีการเดิน 2 แบบ

- เป็นเลส เส้นเดียว แล้วใช้ดัดเอา (ส่วนโค้งไม่มีรอยตัดเชื่อม) ตามที่เห็นร้านทำท่อเขาทำกัน
- เป็น เลส ที่ใช้ตัดเชื่อมตรงส่วนโค้ง (เช่นของร้านพลคนทำท่อ) ขออนุญาตบอกชื่อร้านครับ

จึงสอบถามว่า

1. จริงๆ แล้ว มันเหมือนกันหรือให้ความแตกต่างกันครับ และแบบไหนดีกว่ากันครับ

2. ปกติเดิน เลสนี่ ต้องเป็น 2 นิ้ว หรอครับ มีผลทางจิตใจอะไรหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ


ขอแจ้งเพิ่มอีกวิธีนึงครับ ไม่มีรอยเชื่อม ไม่มีคอคอดหรือยับตรงส่วนโค้งครับ โดยใช้วิธีดัดทราย อยากเห็นว่าเป็นไง มามุดดูใต้ท้องรถผมก็ได้ครับ แต่วิธีนี้ราคาจะสูงนิดนึง
ส่วนเรื่องขนาดท่อเนี่ย ถ้าออโต้ผมแนะนำ 1 นิ้ว 7 หุนครับ ต้นไม่หาย รอบสูงๆ ก็มาไวครับ ส่วน MT นี่ คิดว่า 2 นิ้ว น่าจะพอดีแล้วครับ (แต่ก็กำลังคิดว่าจะขยายท่อนปลายเป็น 2 นิ้ว 2 หุน แต่ไม่รู้จะดีรึเปล่า) สดท้ายก็หาหม้อพักดีๆ มาใส่ก็วิ่งแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kobon 
byeby


เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 200

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 361
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: Altanta, GA USA
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 23 พฤศจิกา 2009 09:18 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
แบบที่ร้านเฉลิมทำหรือเปล่าครับ เห็นเขาว่า ไม่มีรอยเชื่อม และ ไม่คอดตรงส่วนโค้งด้วยครับ
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 23 พฤศจิกา 2009 10:16 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
เดินเลส วัดท่อจากด้านในดีกว่าครับความหนาภายนอกไม่เท่ากัน ด้านนอก2"แต่ด้านใน อาจจะ 1.6.1.7

ถ้าa/t เดินให้ท่อภายในขนาดเท่าท่อเดิมดีสุด ใหญ่ไปต้นมันรอรอบกินน้ำมัน คิกดาวช้า 2"ใหญ่ไป เคยลอง 1.7OKกว่า
ส่วนการเดินท่อเอาแล้วแต่ชอบเลยครับ แต่เดินแบบไม่มีรอยต่อจะดีกว่า เพราะเชื้อมเยอะๆก็มีโอกาศรั่วใด้ถ้าใช้ไปนานๆ
เดินแบบดัดทรายดีสุด แต่แพง ไม่งันก็ต้องเดินดัดธรรมดา มันจะข้อย่นๆ แต่ก็ชัวกว่าเชื่อมอะครับ

แต่ถ้าเป็นผมเดินนะ ท่อนแรกจนมาถึงพักกล่างผมจะเดินเป็น เหล็กซิ้ง แล้วครึ่งหลังเป็นเลส ถูกกว่าเยอะ ไม่ขึ้นหนิม ถึงจะขึ้นก็นานๆ


ส่วนเลือกร้าน ก็ใด้หมดครับดูงานและความเรียบร้อยเป็นหลัก อย่าไปยึดติดกับชื้อเพราะมันจะเปลืองใช้เหตุ
ได้รับคำขอบคุณจาก: V_ES 
Oad


ชื่อเล่น: โอ๊ต

เข้าร่วม: 18 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 83

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 183
ให้คำขอบคุณ: 213

ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 23 พฤศจิกา 2009 10:32 - สอบถามการเดินท่อ เลส ครับ
เป็นคำถามเดียวกันกับผมตอนแรกเลย แต่ผมจากพักกลางมาปลาย
ผมเลือกแบบดัดเอา เพราะก่อนทำปรึกษาพี่ที่สนิทมากท่านหนึ่ง
พี่ผมขับคัมรี่ เดินเลสทั้งเส้นออก2ปลายแบบเชื่อม แกบอกใช้้ไปมันมีรอยรั่ว
มีเสียงฟี้ำประมาณว่าเชื่อมเยอะ ต้องไปแก้อีกขนาดแกทำร้านขั้นเทพนะ (แกบอก )
แต่ก็อาจจะไม่เกิดกับทุกคนก็ได้ เล่าเพื่อประกอบการตัดสินใจคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.